Tối 23/8 diễn ra trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Bahrain vòng 1/8 bóng đá nam ASIAD 2018 với thắng lợi 1-0 nghiêng về phía Việt Nam. Bàn thắng “vàng” của Công Phượng giúp Việt Nam lần đầu lọt tứ kết ASIAD 2018 và sẽ đá với Syria ngày 27/8.

Bkav tung tiền tỷ quảng cáo Bphone 3 trận Việt Nam vs. Bahrain ASIAD 2018
Công Phượng tỏa sáng với bàn thắng đưa đội tuyển bóng đá nam Việt Nam lần đầu vào tứ kết ASIAD 2018

Các tín đồ công nghệ cũng nhận ra trước và sau trận đấu, Bkav tung ra liên tục 6 spot quảng cáo, trong đó bốn quảng cáo thông báo Bphonne 3 sắp ra mắt, hai quảng cáo cho sản phẩm nhà thông minh SmartHome. Với giá quảng cáo được công bố 150 triệu cho 30 giây ở các trận bóng đá nam có tuyển Olympic Việt Nam, như vậy chỉ riêng tối 23/8 Bkav đã chi cho quảng cáo Bphone 3 và sản phẩm của mình lên đến gần 1 tỷ đồng.

Bkav tung tiền tỷ quảng cáo Bphone 3 trận Việt Nam vs. Bahrain ASIAD 2018
 

Tuy nhiên, con số này vẫn còn thua xa so với quảng cáo Bkav chi dịp World Cup 2018 vừa qua. Ngoài 2 quảng cáo trong trận chung kết World Cup với giá 800 triệu đồng/ spot, Bkav còn quảng cáo Bphone 3  sắp ra mắt kéo dài từ vòng loại trực tiếp đến tận trận chung kết. Trong đoạn TVC quảng cáo kéo dài 15 giây, hình ảnh smartphone Bphone 3 sắp ra mắt của Bkav sẽ có cảm biến nhận diện vân tay hình tròn nằm ở mặt sau máy, ngay trên logo chữ B. Chất liệu chính của máy vẫn là khung nhôm, cạnh bóng, 2 mặt kính dành cho sản phẩm cao cấp.

Bkav tung tiền tỷ quảng cáo Bphone 3 trận Việt Nam vs. Bahrain ASIAD 2018
 
Bkav tung tiền tỷ quảng cáo Bphone 3 trận Việt Nam vs. Bahrain ASIAD 2018
 
Bkav tung tiền tỷ quảng cáo Bphone 3 trận Việt Nam vs. Bahrain ASIAD 2018
Hình ảnh Bphone 3 trong TVC quảng cáo của Bkav trận Việt Nam vs. Bahrain tối 23/8

Những thông tin này càng thêm khẳng định cho việc Bkav quyết tâm đầu tư lớn cho Bphone 3. Mặc dù vậy, thông tin về sản phẩm đến nay còn khá ít ỏi, ngoại trừ bản vẽ thiết kế chi tiết được nộp lên Cục Sở hữu trí tuệ cho thấy nỗ lực sáng tạo của nhà sản xuất trong đổi mới và thiết kế sản phẩm.
Một người hâm mộ Bphone cũng nhanh tay chia sẻ bản dựng Bphone 3 từ bản thiết kế bị rò rỉ. Bphone 3 sở hữu thiết kế có sự khác biệt so với Bphone 2 và đặc biệt không đi theo trào lưu “tai thỏ” của iPhone X. Đặt cạnh thiết bị tiền nhiệm, Bphone 3 mỏng hơn, góc bo cứng cáp hơn, khung kim loại phủ sơn nhẵn, mịn tạo độ bóng. Nút nguồn, dải ăng-ten, camera trước, loa thoại… đặt ở vị trí tương tự Bphone 2.
Điểm đặc biệt ở Bphone 3 là “không cằm”, màn hình tràn viền về ba cạnh như iPhone X. Để làm ra chi tiết này, cần phải dùng màn hình OLED được “thửa riêng” để uốn cong ngược lại, giấu linh kiện. Theo các chuyên gia, đến nay trên thế giới mới chỉ có iPhone X của Apple là có thiết kế viền dưới mỏng đều như hai cạnh bên, hay còn gọi là không có “cằm”.
Những nỗ lực của hãng công nghệ Việt phải kể đến: đẩy mạnh tự động hóa nhà máy, đưa robot tham gia vào phần lớn công đoạn của dây chuyền lắp ráp sản xuất smartphone nhằm tăng năng lực sản xuất Bphone; tiến hành đàm phán với các nhà mạng để chuẩn bị cho việc đưa Bphone 3 đến tay người dùng qua kênh phân phối của các nhà mạng di động; và gần đây nhất là quyết định lựa chọn đối tác Nhật Bản – Công ty Meiko đảm trách việc lắp ráp smartphone Bphone 3.
Với trận thắng của đội tuyển Việt Nam trước Bahrain, có lẽ Bphone 3 sẽ tiếp tục đồng hành cùng các trận bóng đá nam có đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, bây giờ có lẽ vấn đề được quan tâm nhất đối với Bphone 3 chính là bao giờ ra mắt? Hy vọng Bkav sẽ sớm có câu trả lời và không để những người yêu thích mình phải chờ đợi lâu.