5 mẫu D-SLR xuất sắc giá rẻ

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi romesons, 3 Tháng tư 2008.

  1. romesons Respected Admin

    5 model máy ảnh số ống kính rời (DSLR) phổ thông, giá rẻ sau đây được xem là sự lựa chọn lý tưởng nhất hiện nay dành cho những tay máy nghiệp dư muốn "nâng trình", sau một thời gian làm quen với máy ảnh compact.

    Xu hướng chuyển sang sử dụng DSLR sau một thời gian làm quen với máy ảnh compact đang ngày càng phổ biến, cả trên thế giới lẫn ở Việt Nam. Một phần nguyên nhân là do máy ảnh số ống kính rời "ăn đứt" máy ảnh du lịch về mặt tính năng cũng như vẻ "pro" mà nó mang lại cho người sử dụng. Tuy nhiên, để DSLR trở nên ngày càng phổ biến như hiện nay, một nguyên nhân không nhỏ khác là giá bán của chúng đã được các hãng giảm xuống đến mức gần với máy ảnh compact hơn lúc nào hết.
    Thêm vào đó, việc ngày càng có nhiều hãng máy ảnh lớn tham gia vào thị trường DSLR càng giúp cho người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn. 5 model sau đây mang 5 thương hiệu khác nhau, nhưng đều có điểm chung là giá bán khá dễ chịu và được trang bị nhiều tính năng thân thiện với người dùng.

    1. Canon Digital EOS 450D
    [​IMG]


    Canon Digital EOS 450D có cảm biến 12,2 triệu điểm ảnh. Ảnh: Canon.

    Được Canon nâng cấp từ chiếc 400D nổi đình nổi đám, với cảm biến có độ phân giải lên tới 12,2 Megapixel, EOS 450D cho phép người dùng có thể in ra những bức ảnh cỡ cực lớn. Không những vậy, với công nghệ tự động lấy nét tại 9 điểm trong khung hình, Canon Digital EOS 450D còn có khả năng chụp được những bức ảnh sắc nét và chuẩn xác hơn.
    Không chỉ hỗ trợ rất tốt cho các tay máy nghiệp dư, Canon Digital EOS 450D cũng đáp ứng rất tốt những đòi hỏi ở tầm cao hơn của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, với khả năng hỗ trợ định dạng ảnh RAW và tương thích với 60 ống kính khác nhau thuộc hệ thống EOS, cùng một loạt phụ kiện khác.
    Hiện Canon Digital EOS 450D chưa có mặt tại Việt Nam theo đường chính ngạch. Giá tham khảo tại Singapore dành cho bộ kit bao gồm thân máy và ống kính EF-S 18-55mm là 1.100 USD.

    2. Nikon D60
    [​IMG]

    Nikon D60 hơi đắt so với các đối thủ cùng tầm. Ảnh: Nikonimaging.

    Điểm mạnh của Nikon D60 là hệ thống ống kính được tích hợp công nghệ ổn định ảnh quang, giao diện người dùng rất trực quan, thân thiện, đồng thời có khả năng tương thích với nhiều loại ống kính và phụ kiện khác nhau. Tuy nhiên, so với các đối thủ cùng tầm, giá bán của Nikon D60 cao hơn khá nhiều, trong khi công nghệ ổn định ảnh dựa vào ống kính của D60 không linh hoạt bằng công nghệ ổn định ảnh hoạt động dựa trên cơ chế di chuyển cảm biến của một số đối thủ.
    Giá tham khảo dành cho bộ kit bao gồm thân máy và ống kính AF-S VR 18-55mm là 860 USD.

    3. Olympus E-420

    [​IMG]
    Olympus E-420 là máy ảnh số ống kính rời nhỏ nhất thế giới. Ảnh:Olympususa.

    Olympus E-420 được xem là chiếc máy ảnh số ống kính rời có thân hình nhỏ nhất trên thị trường hiện nay, tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc chiếc DSLR 10 triệu điểm ảnh này bị hạn chế về mặt tính năng. Máy hỗ trợ công nghệ ngắm ảnh sống (Live View) qua màn hình LCD 2,7 inch. Hệ thống dò tìm mặt của Olympus E-420 có khả năng nhận diện được 8 khuôn mặt có trong khung hình, rồi dựa vào đó để đo sáng và thiết lập các thông số cần thiết một cách hoàn toàn tự động. Bộ lọc bụi Supersonic Wave Filter giúp máy dễ dàng loại bỏ các bụi bẩn bám trên cảm biến, mang lại những bức ảnh sạch sẽ và sắc nét hơn.
    Giá tham khảo dành cho bộ kit bao gồm thân máy và ống kính 14-42mm là 600 USD.

    4. Sony Alpha A350
    [​IMG]
    A350 là model có độ phân giải cao nhất trong dòng họ Alpha. Ảnh: Letsgodigital.

    So với các model khác trong dòng họ Alpha, A350 được Sony tích hợp cho cảm biến có độ phân giải cao nhất, lên tới 14,2 Megapixel. Màn hình LCD 2,7 inch, có khả năng lật, xoay về các hướng giúp cho người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, đặc biệt là khi chụp những bức ảnh trong những góc máy khó. Hệ thống ổn định ảnh Super SteadyShot tích hợp sẵn trong máy cũng giúp đảm bảo cho bức ảnh chụp được có độ sắc nét cao hơn. Công nghệ tối ưu hóa dải tương phản D-Range Optimizer có thể mang lại cho bức ảnh nhiều chi tiết hơn.
    Giá tham khảo dành cho bộ kit bao gồm thân máy và ống kính DT 18-70 mm là 1.015 USD.

    5. Pentax K100D Super
    [​IMG]
    Cảm biến của Pentax K100D Super có độ phân giải chỉ 6,1 Megapixel. Ảnh: Pentax.

    Được Pentax tung ra thị trường năm ngoái để thay cho model K100D ra đời trước đó, K100D Super đã khiến cho nhiều người phải thay đổi suy nghĩ về máy ảnh số ống kính rời. Với những tính năng điều chỉnh tự động và các chế độ cảnh mặc định giống như ở máy du lịch, việc sử dụng máy ảnh số ống kính rời đã không còn phức tạp như trước kia, mà rất dễ dàng, quen thuộc với người dùng. Mặc dù vậy, chất lượng những bức ảnh chụp được không vì thế mà kém đi, do chiếc camera 6,1 Megapixel này được Pentax trang bị khá nhiều công nghệ tiên tiến, như hệ thống chống rung thông minh và hệ thống làm sạch bụi cho cảm biến.
    Giá tham khảo dành cho bộ kit bao gồm thân máy và ống kính 18-55 mm là 750 USD.


    (Theo: sohoa.net)
    sharp904sh thích bài này.