Các công bố nổi bật tại Hội nghị 4G/5G (17-19/10/2016)

Thảo luận trong 'Thông tin báo chí' bắt đầu bởi Chiêu Trúc, 19 Tháng mười 2016.

  1. Chiêu Trúc Admin Executive

    qualcomm.jpg
    Hong Kong, tháng 10 năm 2016,
    Trong hội nghị 4G/5G được tổ chức tai Hong Kong từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 10 năm 2016, Công ty Qualcomm đã công bố hàng loạt tin tức nổi bật về hoạt động của công ty và các sản phẩm mới. Sau đây là tóm lượt các 05 điểm nhấn về loạt công bố này. Các bạn có thể xem thêm chi tiết trong các bài viết tiếp theo cũng trong cùng chủ đề.

    1.Qualcomm khẳng định vị thế dẫn đầu công nghệ 5G với giải pháp modem 5G đầu tiên

    Qualcomm công bố modem 5G Snapdragon X50, đưa Qualcomm thành công ty đầu tiên trên thế giới công bố giải pháp chipset modem 5G thương mại. X50 được thiết kế để hỗ trợ các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) đang trong quá trình xây dựng thiết bị di động thế hệ tiếp theo, cũng như giúp các nhà mạng sớm thử nghiệm và triển khai mạng 5G.

    2.Qualcomm ra mắt vi xử lý mới thuộc dòng Snapdragon 600 và 400 giúp nâng cao trải nghiệm và cải thiện kết nối; tạo sức bật đáng kể cho các smartphone phổ thông hiệu năng cao

    Qualcomm công bố việc công ty con, Qualcomm Technologies, Inc., ra mắt ba vi xử lý Qualcomm® SnapdragonTM nhằm hỗ trợ nâng cao trải nghiệm người dùng và kết nối cho các thiết bị di động phổ thông. Các vi xử lý mới có tên Snapdragon 653, Snapdragon 626 và Snapdragon 427 được thiết kế để đạt hiệu năng xử lý cao hơn so dòng tiền nhiệm. Cả ba vi xử lý mới đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh QuickChargeTM 3.0 của Qualcomm®, được thiết kế để sạc nhanh gấp 4 lần so với các phương pháp sạc truyền thống. Bên cạnh đó, tính năng hỗ trợ camera kép đã được mở rộng từ dòng Snapdragon 800, đến với dòng Snapdragon 600 và 400, cho hình ảnh rõ nét và góc chụp rộng hơn, cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng

    3.Qualcomm, Tesltra, Ericsson và NETGEAR công bố thiết bị di động LTE mức Gigabit đầu tiên trên thế giới và mạng sẵn sàng hỗ trợ tốc độ Gigabit

    Tại Hội nghị 4G/5G, Qualcomm công bố việc công ty con – Qualcomm Technologies, Inc. – hợp tác chặt chẽ cùng Telstra, Ericsson và NETGEAR để phát triển thiết bị di động LTE mức độ Gigabit đầu tiên trên thế giới và mạng LTE tốc độ Gigabit sẵn sàng cho triển khai thương mại. Kết quả đạt được bao gồm: router di động MR1100 của NETGEAR dựa trên cơ sở modem Qualcomm® SnapdragonTM X16 LTE cùng cá giải pháp Wi-Fi của Qualcomm® - đây cũng là sản phẩm đầu tiên dành cho người dùng có khả năng đạt được tốc độ tải về lên đến 1 Gbps; và mạng LTE tốc độ Gigabit mới đầu tiên của Telstra do Ericsson phát triển. Cùng với nhau, những giải pháp này đã tạo ra một loạt các ứng dụng di động và trải nghiệm mới cho môi trường thực tế ảo, khả năng truy cập gần như lập tức đến các dịch vụ và không gian lưu trữ đám mây, tốc độ tải về cực nhanh đối với nội dung đa phương tiện và hơn thế nữa. Với bản thiết kế cối cùng của router di động NETGEAR, Telstra giờ đây có thể hoàn thành việc kiểm thử toàn diện về mọi mặt trước khi tiến hành thương mại hóa trong thời gian tới

    4.Qualcomm công bố việc ứng dụng rộng rãi modem LTE Category M1/NB-1 trong hệ sinh thái, được thiết kế để hỗ trợ kết nối di động ổn định và được tối ưu hóa dành cho Internet of Things

    Qualcomm công bố việc công ty con, Qualcomm Technologies, Inc., đã thu hút được nhiều nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) hàng đầu trong ngành sử dụng thiết kế modem LTE MDM9206 của hãng dành cho các ứng dụng Internet of Things (IoT). Những thiết kế này là thiết kế mới, tiếp nối cho hơn 100 thiết kế được công bố vào tháng 6 vừa qua dựa trên Modem LTE IoT MDM9x07. Được thiết kế dưới dạng một giải pháp kết nối toàn cầu dành cho những ứng dụng như cảm biến được cấp nguồn từ pin, modem MDM9206 là một thiết kế chuyên dụng dành cho IoT với mức tiêu thụ điện năng thấp và khoảng cách kết nối dài hơn so với các sản phẩm LTE thế hệ trước.

    5.Qualcomm đưa Deep Learning, Ultra HD và Edge Compute vào camera thông minh kết nối thế hệ mới có cấu hình mạnh

    Qualcomm công bố việc công ty con, Qualcomm Technologies, Inc., mở rộng danh mục đầu tư công nghệ để hỗ trợ các thiết bị nghe nhìn và phim ảnh thế hệ mới. Danh mục camera kết nối Qualcomm ® SnapdragonTM bao gồm tập hợp đầy đủ các nền tảng camera hỗ trợ các chức năng phần cứng và phần mềm tiên tiến dùng trong deep learning và phân tích video trên thiết bị, mã hóa video 4K HEVC, hỗ trợ hệ điều hành Linux, nhiều tùy chọn kết nối bao gồm 4G LTE, Wi-Fi®, Bluetooth® và các tính năng cao cấp giúp tăng cường bảo mật phần cứng.

    Theo Qualcomm
    Chỉnh sửa cuối: 19 Tháng mười 2016
    tichau thích bài này.
  2. Chiêu Trúc

    Chiêu Trúc Admin Executive

    Bài viết:
    33
    Được Like:
    17
    THÔNG CÁO BÁO CHÍ
    Qualcomm sử dụng Deep Learning, Ultra HD và Edge Compute để hỗ trợ camera thông minh kết nối mới với cấu hình mạnh
    Nền tảng camera mở rộng bao gồm lộ trình vi xử lý mới nhất, Hỗ trợ hệ điều hành Linux, Phần mềm xử lý và phân tích cao cấp, cùng thiết kế tham chiếu cho camera 4G LTE —

    Hong Kong, ngày 18 tháng 10 năm 2016, Qualcomm Incorporated (NASDAQ:QCOM) công bố việc công ty con Qualcomm Technologies, Inc. mở rộng danh mục đầu tư công nghệ để hỗ trợ những thiết bị nghe nhìn và phim ảnh thế hệ mới. Danh mục camera kết nối Qualcomm ® SnapdragonTM bao gồm tập hợp đầy đủ các nền tảng camera hỗ trợ các chức năng phần cứng và phần mềm tiên tiến dùng trong deep learning và phân tích video trên thiết bị, mã hóa video 4K HEVC, hỗ trợ hệ điều hành Linux, nhiều tùy chọn kết nối bao gồm 4G LTE, Wi-Fi®, Bluetooth® và các tính năng cao cấp giúp tăng cường bảo mật phần cứng.

    Các nền tảng camera kết nối Snapdragon được xây dựng dựa trên nhiều năm kinh nghiệm và công nghệ ứng dụng trong hàng tỷ camera di động, và được thiết kế để giúp các nhà sản xuất rút ngắn thời gian phát triển camera thông minh kết nối dưới nhiều hình thức bao gồm camera 360/VR, camera thể thao, bodycam, dashcam và camera an ninh IP. Các tính năng được cập nhật bao gồm:

    · Vi xử lý Snapdragon 625: Thiết kếtrên quy trình14nm, Snapdragon 625 được thiết kế để tiết kiệm điện năng đến 25% so với vi xử lý tiền nhiệm trong danh mục vi xử lý camera, đồng thời được thiết kế để tăng 40% tốc độ xử lý (DMIPs) CPU với GPU và DSP, mang đến chất lượng xử lý hình ảnh và deep learning vượt trội.

    Đã được kiểm chứng trên điện thoại thông minh, bộ vi xử lý có tính năng xử lý tín hiệu hình ảnh kép lên đến 24MP và video 4K ở tốc độ 30fps HEVC, CPU 64-bit tám lõi, modem X9 LTE tích hợp với tốc độ tối đa lên đến 300 Mbps tải về/100 Mbps tải lên , hỗ trợ Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth và GNSS/định vị.

    Các tùy chọn kết nối được thiết kế cho phép truyền nội dung theo thời gian thực trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook Live, YouTube, Twitter, Periscope và iQiyi. GPU Qualcomm® Adreno ™ 506 tích hợp được thiết kế đặc biệt giúp camera VR/360 xử lý hiện tượng méo hình quang học do ống kính mắt cá (fisheye dewarping) và ghép ảnh từ nhiều nguồn được các cảm biến hình ảnh ghi lại.

    Vi xử lý Snapdragon 625 được thiết kế để mang lại trải nghiệm phong phú và mượt mà hơn khi chụp ảnh toàn cảnh (panorama) so với khi dùng smartphone truyền thống. Snapdragon 625 cũng cung cấp các tính năng bảo mật dựa trên phần cứng tiên tiến bao gồm khởi động an toàn, các công cụ mã hóa phần cứng, môi trường thực thi an toàn, và không gian lưu trữ bảo mật cao cũng như chức năng cung cấp mã bảo mật.

    · Hỗ trợ hệ điều hành Linux: Lộ trình camera kết nối của Qualcomm Technologies hiện đã hỗ trợ hệ điều hành Linux bên cạnh Android, được thiết kế giúp các nhà sản xuất rút ngắn thời gian tiến đến thương mai hóa. Sự hỗ trợ này cho phép tiếp cận hệ sinh thái phần mềm nhúng trên phạm vi rộng và nhiều chức năng bảo mật tiên tiến.

    · Giao diện lập trình ứng dụng (API) quản lý phân tích video và Bộ công cụ Phát triển Phần mềm (SDK) cho camera kết nối: Tập hợp các tính năng phong phú về xử lý camera và phần mềm phân tích bao gồm truyền dữ liệu đa luồng, phủ (overlay), video HDR, giảm nhiễu giữa các khung hình (temporal), bộ giải mã tốc độ bit thấp, kích hoạt bằng giọng nói, phát hiện và nhận diện khuôn mặt, phát hiện chuyển động thông minh và theo dõi đối tượng. Với nhiều tính năng thông minh tích hợp trong camera, người dùng có thể chuyển đổi từ việc phân tích video đắt tiền dựa trên nền tảng server đám mây sang phân tích video ngay trên camera một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nền tảng camera hoạt động trên nguyên tắc chỉ tải dữ liệu khi đáp ứng đủ điều kiện định sẵn, từ đó giúp tiết kiệm băng thông và giảm thiểu chi phí lưu trữ dữ liệu trên đám mây.

    · Thiết kế tham chiếu camera IP Snapdragon 625: Tất cả chức năng đã đề cập được tích hợp vào một nền tảng phần cứng/phần mềm camera kết nối 4K, giúp các nhà sản xuất rút ngắn thời gian tiến đến thương mại hóa sản phẩm. Thiết kế tham chiếu được hợp tác phát triển cùng Thundercomm Technology Co., Ltd., đơn vị chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm trên toàn cầu và hỗ trợ kỹ thuật.

    Ông Raj Talluri, phó chủ tịch cấp cao, quản lý sản phẩm, Qualcomm Technologies. Inc. cho biết: “Chuyển đổi việc xử lý phân tích video từ server về camera ngay tại thời điểm thu được hình ảnh mở ra một cánh cửa mới cho thế hệ ‘camera có ý thức’ với vô số lợi ích về mặt giảm lưu lượng dữ liệu, nhận dạng hình ảnh tốt hơn, và cảnh báo và hành động tức thì. Với kết nối hiện đại, và các công nghệ tính toán tích hợp vào camera ngay thời điểm ghi được hình ảnh, chúng tôi đã đưa thêm nhiều chức năng thông minh vào thiết bị biên, cho phép chúng học ở mức độ sâu hơn và nhận diện vật thể ở mức độ chính xác rất cao.

    Với chuyên môn dày dạn trong lĩnh vực xử lý hình ảnh, video, kết nối và tính toán, Qualcomm Technologies có nhiều lợi thế trong việc phát triển những công nghệ cần thiết cho IoT. Qualcomm đã đem đến các giải pháp camera kết nối Snapdragon cho loạt sản phẩm như LG 360 CAM và LG Action CAM LTE.

    Thiết kế tham chiếu camera IP Snapdragon 625 được dự đoán sẽ sẵn sàng cho một số OEM nhất định vào cuối năm 2016, và kỳ vọng sẽ có mặt trên các camera thương mại không lâu sau đó. Để có thêm thông tin về việc đặt hàng trước, vui lòng truy cập http://store.thundercomm.com/ipc. Qualcomm Technologies cũng sẽ ra mắt các phần demo cho camera kết nối Snapdragon tại sự kiện Security China 2016 diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 10, tại Khách Sạn Crowne Plaza Beijing International, phòng hội thảo số 6 và số 7.
    tichau thích bài này.
  3. Chiêu Trúc

    Chiêu Trúc Admin Executive

    Bài viết:
    33
    Được Like:
    17
    THÔNG CÁO BÁO CHÍ
    Qualcomm công bố ứng dụng rộng rãi modem LTE Category M1/NB-1 trong hệ sinh thái, được thiết kế để hỗ trợ kết nối di động tin cậy và được tối ưu hóa dành cho Internet of Things
    Modem MDM9206 được sử dụng rộng rãi để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ IoT thế hệ mới, đáp ứng các yêu cầu về chi phí thấp, mức tiêu thụ điện năng thấp, băng thông hẹp và vùng phủ sóng sâu hơn

    HỒNG KÔNG — Ngày 18 Tháng 10 năm 2016 — Hôm nay, tập đoàn Qualcomm (NASDAQ: QCOM) đã công bố việc công ty con của mình là Qualcomm Technologies, Inc., đã thu hút được nhiều nhà sản xuất thiết bị gốc (original equipment manufacturers) hàng đầu trong ngành sử dụng thiết kế modem LTE MDM9206 dành cho các ứng dụng Mạng Internet của Vạn vật (IoT) của mình. Những thiết kế này là thiết kế mới, bổ sung cho hơn 100 thiết kế được công bố vào tháng 6 vừa qua dựa trên Modem LTE IoT MDM9x07của công ty. Được thiết kế dưới dạng một giải pháp kết nối toàn cầu dành cho những ứng dụng như cảm biến được cấp nguồn từ pin, modem MDM9206 sở hữu một thiết kế chuyên dụng dành cho IoT với mức tiêu thụ điện năng thấp và khoảng cách kết nối dài hơn so với các sản phẩm LTE thế hệ trước của công ty.

    Modem MDM9206 được thiết kế để hỗ trợ LTE category M1 (eMTC), với khả năng nâng cấp lên chế độ dual category M1/NB-1 bằng bản cập nhật phần mềm sắp tới. Điều đó cho phép các sản phẩm IoT hoạt động trong nhiều môi trường mạng viễn thông khác nhau trên thế giới, tối đa hóa phạm vi tiếp cận và khả năng mở rộng sản phẩm trên phạm vi toàn cầu. Các chuẩn LTE băng hẹp và đơn giản hơn này giúp modem MDM9206 đáp ứng được các yêu cầu về cắt giảm chi phí, mức tiêu thụ điện năng thấp, băng thông hẹp và vùng phủ sóng tốt hơn dành cho các sản phẩm IoT thế hệ mới trong khi vẫn kéo dài được tuổi thọ pin so với các sản phẩm LTE thế hệ trước

    Với modem MDM9206, Qualcomm tiếp tục nâng cao năng lực của modem LTE nhằm thúc đẩy sự tiến bộ trong lĩnh vực IoT. So với các sản phẩm LTE thế hệ trước, modem này được thiết kế để đáp ứng yêu cầu kết nối di động một cách hiệu quả dành cho các ứng dụng IoT tốc độ dữ liệu thấp - một vấn đề vốn thường được hỗ trợ hiệu quả hơn bởi một chiếc modem băng hẹp, để nắm bắt nhiều cơ hội kinh doanh mới trong lĩnh vực IoT, bao gồm cả lĩnh vực điện lực và công tơ thông minh, bảo đảm an ninh tòa nhà, cơ sở hạ tầng, tự động hóa và điều khiển công nghiệp, quầy thanh toán bán lẻ, theo dõi tài sản, y tế, chiếu sáng và linh, phụ kiện đo lường từ xa.

    Các chuẩn LTE Category M1 và NB-1 được thiết kế trong modem MDM9206 có nhiều cải tiến và tối ưu hóa để góp phần hạ thấp độ phức tạp của thiết bị IoT, giảm bớt yêu cầu hỗ trợ, đạt được tuổi thọ pin trong nhiều năm và cung cấp vùng phủ sóng sâu hơn so với các sản phẩm LTE thế hệ trước của công ty để có thể được ứng dụng tại những địa điểm khó khăn như là những vị trí nằm sâu bên trong tòa nhà và vùng nông thôn xa xôi. Các công nghệ mới này còn cho phép tận dụng cơ sở hạ tầng và phổ tần LTE hiện tại với các dịch vụ di động băng rộng hiện nay trong khi vẫn cung cấp được một giải pháp vượt trội so với các công nghệ đóng dành cho mạng diện rộng công suất thấp.

    Ngoài ra, được hỗ trợ bởi các tiêu chuẩn 3GPP toàn cầu với một lộ trình cụ thể hướng tới 5G, các công nghệ LTE IoT sẽ tiếp tục phát triển xa hơn bản tiêu chuẩn 3GPP Release 13 với những tính năng mới như là khả năng hỗ trợ các công nghệ multicast và định vị, thiết lập một nền tảng cho công nghệ 5G băng hẹp dành cho IoT (Narrowband 5G IoT).

    “Cơ hội IoT trên phạm vi toàn cầu đang phát triển nhanh chóng,” ông Serge Willenegger, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách quản lý sản phẩm của công ty Qualcomm Technologies Inc. phát biểu. “IoT không chỉ đơn thuần nhằm mục tiêu kết nối con người với sự vật mà chúng còn mở rộng các hệ thống quản lý thông tin cho đến tận biên mạng, cho phép máy móc và thiết bị cùng phối hợp hoạt động nhịp nhàng với nhau và nắm bắt thêm nhiều cơ hội dịch vụ mới đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động trong gần như là mọi ngành kinh tế. Động lực của modem MDM9206 dành cho Cat M1 và NB-1 của chúng tôi hôm nay phản ánh nhu cầu về kết nối di động LTE tin cậy, được tối ưu hóa để hỗ trợ nhiều ứng dụng và dịch vụ IoT mới.”

    “AT&T và Qualcomm Technologies có một mối quan hệ thành công và lâu dài trong lĩnh vực IoT,” ông Chris Penrose, Chủ tịch phụ trách Internet of Things của AT&T chia sẻ. “Qualcomm Technologies sẽ tham gia thí điểm mạng LTE-M và công nghệ mô-đun cùng chúng tôi và điều đó góp phần hình thành nên những ngành kinh tế và ứng dụng mới cho IoT. Modem Qualcomm MDM9206 sẽ góp phần cung cấp những dịch vụ IoT mới, thông minh và có hiệu quả cao về chi phí cùng với các tình huống sử dụng dành cho các khách hàng công nghiệp, thương mại và các dự án thành phố thông minh của chúng tôi.”

    “Qualcomm Technologies đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần phát triển các giải pháp IoT của chúng tôi thông qua phát triển modem MDM9206 của mình,” ông Patrick Qian, CEO, Quectel cho biết. “Giờ đây, chúng tôi có thể thiết kế nên những mô-đun có hiệu quả cao hơn về chi phí dành cho khách hàng và cuối cùng sẽ cho phép họ kết nối với một số lượng ngày càng lớn các thiết bị để triển khai hoạt động nhanh hơn, tin cậy hơn nhằm nâng cao kết quả kinh doanh.”

    “Song song với sự phát triển nhanh chóng của IoT, có một yêu cầu ngày càng cao về vận hành các sự vật hiệu quả hơn,” ông Wendy Wang, Tổng giám đốc công ty SIMCOM chia sẻ. “Khi chúng ta tiếp tục triển khai các giải pháp kết nối, modem MDM9206 từ công ty Qualcomm Technologies giúp hiện thực hóa việc cung cấp các mô-đun LTE có hiệu quả cao hơn về mặt chi phí và những chiếc công tơ thông minh hơn với thời gian đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường nhanh hơn.”

    “Modem MDM9206 của công ty Qualcomm Technologies giúp đảm bảo sự thành công liên tục của phần mềm ứng dụng mang thương hiệu Telit và sự tương thích xuyên suốt các sản phẩm mô-đun IoT của chúng tôi,” ông Sandro Spanghero, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách quản lý sản phẩm toàn cầu của công ty Telit phát biểu. “Khi sử dụng chiếc modem này, chúng tôi có thể đáp ứng yêu cầu của các nhà mạng một cách nhanh chóng, cho phép khách hàng của mình dễ dàng tái sử dụng các ứng dụng và đưa các sản phẩm mới ra những thị trường mới một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.”

    “Tại u-blox, mục tiêu của chúng tôi là phát triển danh mục sản phẩm và công nghệ của mình dành cho nhiều ứng dụng IoT khác nhau,” ông Dave Carey, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách chiến lược sản phẩm di động của u-blox khẳng định. “Modem LTE dành cho IoT của công ty Qualcomm Technologies phù hợp với các mục tiêu của công ty chúng tôi trong việc cung cấp những công nghệ kết nối di động tốt nhất trong lĩnh vực IoT.”

    “Nhờ những khối cấu thành tốt hơn dành cho các giải pháp IoT, mọi khía cạnh trên thế giới của chúng ta đang dần được kết nối,” ông Mike Lanman, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách các sản phẩm IoT và sản phẩm doanh nghiệp của Verizon phát biểu. “Bằng cách sử dụng các giải pháp, trong đó bao gồm cả modem MDM9206 từ Qualcomm Technologies, được tích hợp với các nền tảng IoT như là Thingspace của Verizon, chúng tôi có thể tăng tốc độ cung cấp các dịch vụ kết nối dành riêng cho những thị trường có tốc độ phát triển nhanh như là đồng hồ điện, nước, gas thông minh.”

    “Tại WNC, chúng tôi thường xuyên nỗ lực để tích hợp nhiều công nghệ truyền thông tốt nhất vào trong những sản phẩm của mình,” ông Fayu Chen, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách sản phẩm ô tô và đa phương tiện số của công ty WNC chia sẻ. “Với giải pháp modem IoT LTE mới nhất từ Qualcomm Technologies, chúng tôi có thể thiết kế sản phẩm nhanh hơn với chi phí thấp hơn trong khi vẫn cung cấp được cho khách hàng những giải pháp toàn diện, thông minh để hỗ trợ nhiều giải pháp IoT thế hệ mới.”

    Quy mô và kiến thức chuyên môn của Qualcomm Technologies trong lĩnh vực kết nối và tính toán cho phép khách hàng của công ty thương mại hóa các sản phẩm IoT của họ một cách nhanh chóng và có hiệu quả cao hơn về măt chi phí. Với những chiếc modem LTE IoT của mình, công ty đang giúp tăng tốc độ sáng tạo về IoT nhằm cung cấp những trải nghiệm khác biệt trong khi vẫn giúp kết nối sự vật và đảm bảo chúng phối hợp làm việc hoàn hảo với nhau một cách hiệu quả.
    tichau thích bài này.
  4. Chiêu Trúc

    Chiêu Trúc Admin Executive

    Bài viết:
    33
    Được Like:
    17
    THÔNG CÁO BÁO CHÍ
    Qualcomm ra mắt vi xử lý mới thuộc dòng Snapdragon 600 và 400 – nâng cao trải nghiệm và cải thiện kết nối; tạo sức bật đáng kể cho các smartphone phổ thông hiệu năng cao
    Công nghệ TruSignal Antenna Boost của Qualcomm và tính năng hỗ trợ camera kép được tích hợp vào hai dòng vi xử lý Snapdragon 600 và 400

    Hong Kong, ngày 18 tháng 10 năm 2016. Hôm nay, Qualcomm Incorporated (NASDAQ:QCOM) thông báo việc công ty con Qualcomm Technologies, Inc. ra mắt ba dòng vi xử lý Qualcomm® SnapdragonTM mới, với mục tiêu hỗ trợ nâng cao trải nghiệm người dùng , tăng khả năng kết nối dành cho các thiết bị di động chủ đạo có hiệu năng cao. Các vi xử lý mới bao gồm Snapdragon 653, Snapdragon 626 và Snapdragon 427, được thiết kế để mang đến hiệu năng xử lý cao hơn các dòng tiền nhiệm. Cả ba vi xử lý đều hỗ trợ công nghệ Qualcomm® Quick Charge™ 3.0, được thiết kế để tăng tốc độ sạc pin nhanh hơn phương pháp sạc truyền thống đến 4 lần. Bên cạnh đó, chức năng hỗ trợ camera kép tích hợp trên dòng Snapdragon 800 nay đã được đưa vào hai dòng Snapdragon 600 và 400, cho chất lượng hình ảnh rõ nét và góc chụp rộng hơn, cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng.

    Mỗi vi xử lý hỗ trợ các tính năng modem sau:
    · X9 LTE, với tốc độ Cat 7 tải xuống lên đến 300Mbps; và tốc độ tải lên Cat 13 lên đến 150Mbps), tăng 50% tốc độ tải lên tối đa so với modem X8 LTE
    · Công nghệ gộp sóng mang LTE-Advanced cho tốc độ tải xuống và tải lên đến 2x20 Mhz
    · Hỗ trợ 64-QAM cho đường tải lên
    · Chất lượng cuộc thoại rõ ràng và ổn định hơn với bộ mã hóa-giải mã Dịch Vụ Thoại Nâng Cao (Enhanced Voice Services ) cho các cuộc gọi trên LTE.

    Những chức năng trên cho phép tăng dung lượng mạng và cải thiện băng thông cho người dùng.

    Qualcomm Technologies cũng thông báo trong 12 tháng qua, đã có hơn 400 thiết kế OEM dựa trên dòng vi xử lý Snapdragon 600, bao gồm hơn 300 thiết bị đã ra mắt và hơn 100 thiết kế thiết bị đang được hoàn thành.

    Tính năng của Snapdragon 600 và Snapdragon 400
    · Vi xử lý Snapdragon 653 không những giúp tăng hiệu năng của CPU và GPU so với Snapdragon 652, mà còn tăng gấp đôi bộ nhớ RAM từ 4GB lên 8GB, tăng cường hỗ trợ trải nghiệm cho người dùng. Snapdragon 653 tương thích về số chân và phần mềm với Snapdragon 650 và 652.

    Snapdragon 626 giúp tăng hiệu năng của CPU cao hơn so với Snapdragon 625. Đồng thời vi xử lý này cũng có tính năng khuếch đại tín hiệu ăng-ten Qualcomm® TruSignal™, được thiết kế để cải thiện khả năng tiếp nhận tín hiệu tại các khu vực nghẽn tín hiệu. Snapdragon 626 tương thích về số chân và phần mềm với Snapdragon 625, và tương thích về phần mềm với các vi xử lý Snapdragon 425, 427, 430 và 435.

    · Snapdragon 427 cho hiệu năng CPU và GPU cao hơn so với Snapdragon 425. Đây là vi xử lý đầu tiên thuộc dòng Snapdragon 400 được tích hợp công nghệ TruSignal, được thiết kế để tích hợp tính năng điều chỉnh ăng-ten mạnh chưa từng có vào nhóm giải pháp vi xử lý chủ đạo này. Vi xử lý Snapdragon 427 tương thích về số lượng chân và phần mềm với Snapdragon 425, 430, 435, và tương thích về mặt phần mềm với Snapdragon 625 và 626.

    “Qualcomm Technologies luôn theo chiến lược tích hợp các tính năng hàng đầu và dòng vi xử lý cao cấp Snapdragon 800 trước tiên, sau đó dần mở rộng việc tích hợp vào các sản phẩm Snapdragon thuộc các phân khúc khác”, ông Alex Katouzian, Phó Chủ tịch Cấp Cao Bộ phận Quản lý sản phẩm, Qualcomm Technologies, chia sẻ “Một ví dụ điển hình của chiến lược này là ứng dụng camera kép để chụp ảnh chất lượng cao - hiện đã có mặt rộng rãi trong danh mục đầu tư của chúng tôi, bao gồm giải pháp di động cho series 400. Động thái giúp khách hàng và các nhà phát triển điện thoại thông minh tiếp cận với nhiều đối tượng thuê bao với các tính năng tiên tiến ,mang đến các trải nghiệm tuyệt nhất cho người dùng”.

    Các vi xử lý Snapdragon 653 và 626 được dự kiến sẽ có mặt thị trường vào cuối năm 2016; vi xử lý Snapdragon 426 sẽ có mặt trong thiết bị thương mại vào đầu năm 2017.

    Thêm một công bố do Qualcomm Technologies phát ra hôm nay tại Hội nghị 4G/5G bao gồm các giải pháp mới cho camera thông minh kết nối, và ứng dụng rộng rãi modem M1/NB-1 thuộc danh mục LTE trong hệ sinh thái.
    tichau thích bài này.
  5. Chiêu Trúc

    Chiêu Trúc Admin Executive

    Bài viết:
    33
    Được Like:
    17
    THÔNG CÁO BÁO CHÍ
    Qualcomm, Telstra, Ericsson và NETGEAR công bố thiết bị di động LTE mức Gigabit đầu tiên trên thế giớivà mạng sẵn sàng hỗ trợ tốc độ Gigabit
    Việc đạt được tốc độ tải về trên mạng LTE ở cấp độ Gigabit là một dấu mốc quan trọng trên hành trình hướng tới 5G,
    Cung cấp trải nghiệm kết nối không dây giống như trên cáp quang cho khách hàng


    HỒNG KÔNG — Ngày 18 Tháng 10 năm 2016— Tại Diễn đàn cấp cao 4G/5G (4G/5G Summit) hôm nay, Tập đoàn Qualcomm (NASDAQ: QCOM) công bố việc công ty con của mình là Qualcomm Technologies, Inc., đã phối hợp chặt chẽ với Telstra, Ericsson và NETGEAR để phát triển thiết bị di động LTE cấp độ Gigabit đầu tiên trên thế giới và mạng LTE cấp độ Gigabit sẵn sàng cho triển khai thương mại. Kết quả của mối quan hệ này bao gồm: Thiết bị định tuyến di động MR1100 của NETGEAR dựa trên cơ sở modem Qualcomm® Snapdragon™ X16 LTE và các giải pháp Wi-Fi của Qualcomm®. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên dành cho người dùng cuối có khả năng đạt được tốc độ tải về trên mạng LTE ở cấp độ Gigabit (lên tới 1 Gbps); và mạng LTE cấp độ Gigabit mới đầu tiên của Telstra do Ericsson phát triển. Cùng với nhau, những giải pháp này tạo ra một loạt các ứng dụng và trải nghiệm di động mới dành cho các môi trường thực tại ảo, khả năng truy cập gần như tức thời vào môi trường và dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây, tốc độ tải về các nội dung đa phương tiện cực kỳ ấn tượng, vv.... Với bản thiết kế cuối cùng của thiết bị định tuyến di động NETGEAR, giờ đây, Telstra có thể hoàn thành việc kiểm thử toàn diện về thiết bị, mạng và đo kiểm nghiệm thu của người dùng trước khi triển khai thương mại trong những tháng tới.

    “Việc đạt được tốc độ tải về LTE ở cấp độ Gigabit đầu tiên trên thế giới giữa một thiết bị di động và mạng sẵn sàng cho việc thương mại hóa là một thành tựu mới trong ngành hướng tới cung cấp dịch vụ LTE Gigabit,” ông Serge Willenegger, Phó chủ tịch cao cấp của Công ty Qualcomm Technologies, Inc. chia sẻ. “Từ lâu, Qualcomm Technologies đã là một nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong lĩnh vực LTE, đi tiên phong trong việc cung cấp nhiều khối cấu thành cho các mạng 3G và 4G và giờ đây đang mở ra cánh cửa hướng tới 5G. Chúng tôi vui mừng kỷ niệm dấu mốc quan trọng này cùng với các đối tác để minh chứng sự đi đầu của chúng tôi trong việc thương mại hóa những công nghệ quan trọng với vai trò của những phần tử nền tảng của môi trường mạng 5G tương lai.”

    NETGEAR đã hợp tác với Qualcomm Technologies để tích hợp modem LTE Snapdragon X16 được công bố tại Buổi hội thảo dành cho chuyên gia phân tích thị trường thường niên của Tập đoàn Qualcomm vào Tháng 2 năm nay, cùng với các giải pháp Wi-Fi của Qualcomm để cung cấp tốc độ ở cấp độ Gigabit trong những thiết bị định tuyến di động NETGEAR MR1100 mới. Tốc độ tải về LTE ở cấp độ Gigabit được hiện thực hóa thông qua sự kết hợp của công nghệ gộp sóng mang 3 lần, ăng-ten MIMO 4x4 trên hai sóng mang đã gộp cùng với ăng-ten MIMO 2x2 trên sóng mang thứ ba cùng với sơ đồ điều chế bậc cao 256-QAM. Việc đạt được tốc độ tải về LTE ở cấp độ Gigabit có thể giúp các Nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) phát triển một loại thiết bị di động mới với khả năng cung cấp tốc độ tải về qua mạng không dây giống như là trên cáp quang và điều đó thu hút sự quan tâm của khách hàng cũng như mở rộng cơ hội dành cho những trải nghiệm và luồng doanh thu mới.

    “Kể từ khi thành lập công ty chúng tôi từ năm 1996, NETGEAR luôn dẫn đầu trong ngành trong việc cung cấp trải nghiệm kết nối hàng đầu thế giới,” ông Andrew Green, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm di động của NETGEAR phát biểu. “Là công ty đi tiên phong trong việc phát triển những thiết bị di động LTE ở cấp độ Gigabit đầu tiên trên thế giới, NETGEAR tự hào cung cấp kết nối không giây với tốc độ giống như trên cáp quang. NETGEAR đang định nghĩa lại về thiết bị định tuyến di di động và trải nghiệm mà những thiết bị này mang lại.”

    Là mạng LTE đầu tiên trên thế giới hỗ trợ tốc độ tải về dữ liệu qua mạng vô tuyến lên tới 1Gbps, mạng LTE cấp độ Gigabit mới của Telstra đặt ra một chuẩn mực mới về kết nối không dây. Mạng này kế thừa truyền thống sáng tạo lâu dài của Telstra cũng như là những thiết bị và phần mềm cơ hạ tầng mạng từ Ericsson để đạt được những tốc độ tải về dữ liệu ấn tượng này.

    “Chúng tôi tự hào về kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực kết nối và chúng tôi sẽ tiếp nối truyền thống đó ở thời điểm hiện tại bằng cách hoàn thành chương trình thương mại hóa mạng và thiết bị LTE ở cấp độ Gigabit đầu tiên,” ông Mike Wright, Tổng Giám đốc phụ trách bộ phận Mạng của Tập đoàn Telstra phát biểu. “Với mạng LTE cấp độ Gigabit đầu tiên trên thế giới, chúng tôi đã mở rộng đáng kể dung lượng mạng và nâng cao tốc độ tải về dữ liệu trên mạng LTE trong khi vẫn giành được những ưu thế quan trọng so với đối thủ cạnh tranh vì giờ đây chúng tôi có thể cung cấp một cấp độ dịch vụ LTE hoàn toàn mới.”

    “Mạng LTE ở cấp độ Gigabit sẵn sàng cho thương mại hóa của Telstra là một dấu mốc quan trọng bởi vì nó mở ra cánh cửa hướng tới 5G,” ông Per Narvinger, Giám đốc dòng sản phẩm RAN của Ericsson chia sẻ. “Rất nhiều kỹ thuật được hỗ trợ bởi công nghệ của Ericsson để đạt được tốc độ siêu cao này, như là việc sử dụng nhiều băng tần số, công nghệ ăng-ten MIMO tiên tiến, sơ đồ điều chế bậc cao cũng như là công nghệ Sóng Mang Linh Hoạt của Ericsson (Ericsson Lean Carrier). Tất cả đều có vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa 5G.”
    tichau thích bài này.
  6. Chiêu Trúc

    Chiêu Trúc Admin Executive

    Bài viết:
    33
    Được Like:
    17
    THÔNG CÁO BÁO CHÍ

    QUALCOMM KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ DẪN ĐẦU VỚI GIẢI PHÁP MODEM 5G ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI.
    Modem Snapdragon X50 5G của Qualcomm hỗ trợ triển khai và thử nghiệm thực tế 5G sớm, giúp các nhà sản xuất thiết bị gốc phát triển các thiết bị cho mạng 5G giai đoạn đầu

    Hong Kong, ngày 18 tháng 10 năm 2016 - Qualcomm Technologies, Inc., Công ty con thuộc Qualcomm Incorporated (NASDAQ:QCOM), hôm nay chính thức công bố modem Qualcomm Snapdragon X50 5G, đưa Qualcomm trở thành công ty đầu tiên công bố giải pháp vi xử lý modem 5G thương mại. Modem này được thiết kế để hỗ trợ các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) xây dựng các thiết bị di động thế hệ tiếp theo, cũng như giúp các nhà mạng sớm thử nghiệm và triển khai 5G.

    Modem Snapdragon X50 5G ban đầu sẽ hỗ trợ hoạt động trong phổ tần sóng milimet (mmWave) trên dải tần 28GHz. Modem ứng dụng công nghệ anten Multiple-Input Multiple-Output (MIMO) với kỹ thuật theo dõi tín hiệu (beam tracking) và tập trung tín hiệu (beamforming) được tinh chỉnh để duy trì tín hiệu truyền thông di động băng rộng mạnh và ổn định trong môi trường truyền dẫn non-line-of-sight (các thiết bị không “nhìn” thấy nhau). Modem Snapdragon X50 5G hỗ trợ băng thông 800 MHz và có thể cho tốc độ tải cao nhất lên đến 5 gigabit mỗi giây.

    Được thiết kế cho 4G/5G băng rộng di động đa chế độ, cũng như các thiết bị băng rộng không dây cố định, modem Snapdragon X50 5G có thể được kết hợp với vi xử lý Qualcomm® Snapdragon ™ với một modem LTE Gigabit tích hợp, và hoạt động song song qua kết nối kép . LTE Gigabit sẽ trở thành nền tảng không thể thiếu cho di động 5G với khả năng mang lại vùng phủ sóng cực rộng cho các mạng 5G non trẻ.

    "Modem Snapdragon X50 5G là tín hiệu khởi đầu cho sự xuất hiệnmạng 5G khi các nhà mạng và các nhà sản xuất thiết bị gốc đi đến giai đoạn thử nghiệm thiết bị và mạng di động," Ông Cristiano Amon, Phó chủ tịch điều hành Qualcomm Technologies Inc. "Trải qua một thời gian dài trong vai trò tiên phong với LTE và Wi-Fi, chúng tôi rất vui mừng mang đến một sản phẩm quan trọng giúp đưa các thiết bị và mạng 5G vào cuộc sống. Điều này chứng minh rằng rằng chúng tôi không chỉ bàn luận về 5G, nhưng chúng tôi thực sự cam kết với nó. "

    Với modem Snapdragon X50 5G, các nhà triển khai mạng 5G sóng milimet (mmWave)đã có thể hợp tác chặt chẽ với Qualcomn Technologies Inc. để tiến hành các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, thử nghiệm thực tế và triển khai mạng sớm. Ngoài ra, các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) sử dụng modem Snapdragon X50 5G sẽ sớm có cơ hội tối ưu hóa thiết bị trước thách thức tích hợp chức năng hỗ trợ hoạt động trên bước sóng milimet (mmWave). Sử dụng modem Snapdragon X50 5G trong các thiết bị hoạt động trên mạng 5G có thể mang lại kinh nghiệm trong việc giải quyết thách thức của việc tích hợp công nghệ mới vào thiết bị đòi hỏi độ chính xác về hệ số dạng (form-factor). Qualcomm Technologies Inc. sẽ ứng dụng những kiến thức này này để giúp đẩy nhanh quá trình tiêu chuẩn hóa và thương mại hóa các 5G New Radio (NR), tiêu chuẩn toàn cầu cho 5G.

    Đối với người dùng, băng rộngdi động nâng cao được 5G hỗ trợ sẽ mang lại kết nối nhanh vượt trội giữa người dùng thiết bị di động và các dịch vụ điện toán đám mây, tăng cường việc sử dụng các phương tiện truyền thông, và tăng tốctiếp cận các nguồn thông tin đa dạng. Ngoài ra, sự phát triển của công nghệ 5G có thể giúp giảm chi phí và thuận lợi hơn trong việc phổ biến Internet tốc độ gigabit

    Modem Snapdragon X50 5G được xây dựng dựa trên quá trình lâu dài của Qualcomm Technologies Inc. trong việc mang đến vi xử lý và công nghệ ghép kênh phân chia tần số trực giao (orthogonal frequency-division multiplexing), đã được đưa ra thông qua một số thế hệ công nghệ LTE và sản phẩm LTE hàng đầu, cũng như sóng milimet (mmWave)và kiến trúc MIMO trong các sản phẩm 802.11ad

    Nền tảng Snapdragon X50 5G sẽ bao gồm modem, các máy thu phát SDR051 mmWave, và vi xử lý hỗ trợ quản lý điện năng PMX50. Sản phẩm mẫu dùng modem Snapdragon X50 5G dự kiến có mặt vào nửa cuối của năm 2017. Các sản phẩm thương mại đầu tiên tích hợp modem Snapdragon X50 5G dự kiến sẽ ra mắt trong nửa đầu của năm 2018.
    tichau thích bài này.