Theo mình thì về cơ bản, khi quy hoạch giá cước cho các dịch vụ VAS của mạng di động thì nên theo 2 hướng: những dịch vụ cung cấp chú trọng phần tăng doanh thu và những dịch vụ cung cấp chú trọng đến tiện ích của khách hàng. Trong nhóm dịch vụ thứ 2 này thì không nhất thiết cứ phải thu tiền. Bời vì thật ra nếu có thu tiền thì doanh thu từ các dịch vụ này đem lại cũng không phải con số lớn (nếu không muốn nói là quá nhỏ) trong tổng doanh thu các dịch vụ VAS của các mạng thông tin di động. Theo quan điểm cá nhân thì dịch vụ kiểu Call Blocking này nên miến phí cho khách hàng, coi đây như là một hoạt động chăm sóc và lời cám ơn tới những khách hàng đã tin dùng mạng viễn thông đó.
Rất tâm đắc và cùng quan điểm với ý kiến của bạn. Tuy nhiên, nếu xét trên khía cạnh kinh doanh, trong thời điểm cạnh tranh nhau về giá thế này thì trước mắt thì vẫn phải thu phí bạn ạ. Nếu tất cả các dịch vụ chính (gọi, nhắn tin, GPRS) đều giảm phí thì nguồn thu chính lại từ các dịch vụ phụ để đảm bảo lợi nhuận ko bị âm (doanh thu thấp hơn điểm hòa vốn)