.::*Chú ý :~> Anh em nào dùng VinaPhone thì vào đây gấp *::..

Thảo luận trong 'VinaPhone' bắt đầu bởi BinhDa, 1 Tháng mười 2006.

  1. vietkim

    vietkim <b>Google MẸO</b>

    Bài viết:
    4,045
    Được Like:
    2,484
    Tôi dùng Vina, các bạn gọi thử số của tui xem sao ha: 0912 52 62 62

    (Tôi sẽ Enable dịch vụ này trong 1 ngày 18/10/06 để các bạn Test, đừng gọi lâu nhé, 1 vài giây rồi tắt ha, bạn đã mất tiền rồi nhưng tôi cũng mất tiền đó)

    Tôi sẽ trả lời về vấn đề này sau ngày Test này ha :)

    P/S: Kinh wa, BINHDA creat topic có tiêu đề "khêu" wa, mọi người tưởng được gì, hóa ra là ... phải trả lời cho bạn, lần sau mà hỏi kiểu vậy chắc ko ai còn đọc bài của BINHDA nữa !
  2. thongtin

    thongtin Thành viên

    Bài viết:
    112
    Được Like:
    30
    Bạn vietkim dùng hộp thư thoại hay dịch vụ trả lời tự động thì tôi chưa rõ, nhưng chắc chắn không phải dịch vụ 9194-ringtunes mà mọi người đang quan tâm!!!
  3. Chiplucky

    Chiplucky Thành viên

    Bài viết:
    516
    Được Like:
    37
    dịch vụ này hơi bất ngờ, vừa mới nhấc máy lên là bên kia đã bắt máy rùi, mất hết 3". tưởng đó là máy ghi âm chứ
  4. BinhDa

    BinhDa Super Moderator Staff Member

    Bài viết:
    4,073
    Được Like:
    3,341
    MATM - GIẢI PHÁP THANH TOÁN BÁN LẺ HIỆU QUẢ VNPT - Theo kế hoạch, đến cuối năn nay, các thuê bao VinaPhone có tài khoản tại Ngân hàng ACB có thể thực hiện thêm một số giao dịch ngân hàng bằng dịch vụ mới: mATM. Vậy mATM và những những tiện ích của nó là gì?

    Thanh toán và rút tiền mặt bằng mATM

    [​IMG]mATM là dịch vụ ATM trên điện thoại di động (Mobile ATM) vừa được giới thiệu tại Triển lãm - hội thảo ComputerElectronics World Expo (CEWE) 2006 và Toàn Cảnh CNTT 2006 hồi tháng 7 vừa qua. Đây là sản phẩm hợp tác của 3 đơn vị gồm Công ty TNHH Minh Việt, Ngân hàng ACB và mạng di động VinaPhone.

    Dịch vụ dự kiến sẽ được triển khai vào cuối năm nay nhằm phục vụ hoạt động thanh toán bán lẻ tại Việt Nam.

    Để sử dụng được dịch vụ, thuê bao VinaPhone phải có tài khoản tại ngân hàng ACB

    Giao dịch thanh toán và rút tiền mặt bằng mATM sẽ được thực hiện một cách đơn giản, bằng các tin nhắn.

    Ngay sau khi người tiêu dùng gửi tin nhắn có nhu cầu thanh toán, chuyển khoản và tin nhắn chấp nhận thanh toán tới Ngân hàng ACB, được ngân hàng chấp nhận và thông qua một số thao tác nghiệp vụ hoạt động giao dịch đó được thực hiện hoàn tất.

    Tính ưu việt của mATM

    Hiện, tại Việt Nam, hầu hết các giao dịch bán lẻ đều thanh toán bằng tiền mặt theo một chu trình giao dịch khép kín: Người tiêu dùng rút tiền mặt từ tài khoản ngân hàng rồi trả cho nhà bán lẻ. Nhà bán lẻ lại nộp số tiền mặt đó vào ngân hàng. Sau đó, ngân hàng lại trả tiền mặt đó cho người tiêu dùng khi họ rút tiền. Để thực hiện được chu trình giao dịch bằng tiền mặt này, trên thực tế, cả người tiêu dùng, nhà bán lẻ và ngân hàng đều phải mất một khoản chi phí và một khoảng thời gian đi lại thực hiện giao dịch nhất định.

    Để khắc phục tình trạng này, ACB và một số ngân hàng khác cũng đã cung cấp dịch vụ thanh toán qua điện thoại di động. Thanh toán qua mATM cũng tương tự như vậy nhưng tiện dụng và có tính bảo mật cao hơn.

    Hiện, các dịch vụ thanh toán qua điện thoại mới chỉ được thực hiện bằng một tin nhắn nhưng lại không được mã hóa. Vì thế, dù đã gửi đi nhưng tin nhắn đó vẫn lưu lại trong điện thoại, rất không an toàn nếu bị mất điện thoại mà người sử dụng chưa xóa các bản tin đó. Còn với mATM, mật khẩu xác nhận giao dịch của khách hàng gửi đi chính là chữ ký điện tử. Bản tin chứa chữ ký điện tử đó được mã hóa 3 lần khi gửi đi. Tổng đài sẽ nhận dạng người sử dụng dịch vụ bằng số điện thoại di động và chữ ký điện tử này. Phương thức này tuyệt đối đảm bảo an toàn bởi mật khẩu chỉ duy nhất khách hàng biết. Bên cạnh đó, mATM còn có thể giúp cả 3 bên, người mua, người bán hàng và ngân hàng tiết kiệm được một khoản kinh phí và thời gian nhất định so với phương thức thanh toán tiền mặt hiện nay.

    Nếu như dùng thẻ ATM hay Debit Card, MasterCard, khách hàng vẫn phải đến các máy ATM hoặc máy POS để thực hiện các cuộc giao dịch. Trong khi đó, với mATM, khách hàng có thể thực hiện được nhiều giao dịch mà không mất thời gian đi lại. Thậm chí, có người còn so sánh mATM như một chiếc "ví tiền điện tử di động", luôn bên cạnh khách hàng và rất tiện lợi.

    Với những tiện ích nêu trên, theo các chuyên gia trong ngành Ngân hàng, mATM có thể trở thành giải pháp thanh toán hiệu quả và tức thời, phù hợp với những khách hàng không thích thanh toán bằng tiền mặt.

    Trước mắt, các thuê bao VinaPhone có thể sử dụng mATM để nạp tiền vào tài khoản hoặc thanh toán phí rửa ảnh trực tuyến tại 1.300 đại lý Fujifilm Việt Nam.

    Hoàng Anh
  5. saucon

    saucon Thành viên

    Bài viết:
    217
    Được Like:
    12
    Theo cách của tôi đã làm từ lúc vinaphone đang thử nghiệm thì thế này: Bác nào dùng vinaphone chắc hẳn đã có 1 acc. trên mạng đúng không? Nếu vậy các bác cứ truy cập vào acc. của mình rồi sau đó đăng ký ringtune theo hướng dẫn cài đặt của trang web. Vừa dễ hiểu nhanh chóng và đỡ tốn kém! Em thấy tổng đài của vinaphone cứ trả lời mất thời gian, như kiểu câu giờ để tính tiền vậy. Lúc trước cài cho máy của con em, dùng card, phải tốn gần 30k tiền gọi mới đăng ký được. Khiếp!
  6. vndnguyen

    vndnguyen Thành viên

    Bài viết:
    279
    Được Like:
    109
    Mình đã làm được lời chào cho Ringtunes rồi. Khi vào 9194 -> bấm 1 (tiếng Việt) -> 3 (sưu tập cá nhân) -> 2 (chế độ cài đặt cá nhân) -> 1 (nghe nhạc chuôgn mặc định). Ở bước này các bạn phải chờ khoảng 48s để nghe hết bản nhạc chuông mặc định, đừng bấm gì vội. Sau khi nghe hết, bấm 2 (để thay đổi lời chào), nó yêu cầu ghi âm. Nên ghi âm lại lời chào mới (cho chắc), sau đó bấm # và bấm 1 để lưu.

    Để chắc ăn hơn nữa nên tắt máy và bật lại xem thử. Bởi vì mình làm như trên nhưng lúc đó thử mãi vẫn chưa được. Bẵng đi vài hôm sau gọi lại vào máy mình lại thấy có lời chào.


    good luck
  7. thanhhoa20

    thanhhoa20 Thành viên

    Bài viết:
    15
    Được Like:
    1
    gọi số máy vậy , gọi 9194 hã
  8. vndnguyen

    vndnguyen Thành viên

    Bài viết:
    279
    Được Like:
    109
  9. zoomzoom

    zoomzoom Guest

    ok.....dc rui`....hay wa'''...thank ban nha
  10. rongcon159

    rongcon159 Thành viên

    Bài viết:
    60
    Được Like:
    4
    cái này cũ rồi mà, bạn chỉ cần đăng ký ở địa chỉ vinaphone.com.vn rồi ngồi chờ, thế là xong, còn muốn gửi nhạc hay thì cứ mail cho tui tui gởi cho nè. muahoatan159@yahoo.com