Chung sức III: Tải ảnh bản đồ từ Internet

Thảo luận trong 'Các hoạt động Chung Sức khác' bắt đầu bởi ChiêuTrúc, 11 Tháng bảy 2009.

  1. baka_baka

    baka_baka Thành viên

    Bài viết:
    46
    Được Like:
    12
    Liệu chăng phát động lại Chung Sức 3 lần nữa ****?
    Các dữ liệu đang ngày càng lỗi thời và biết bao con đường, hẻm nhỏ lại ra đời...chưa kể đại lộ đông tây, đường cao tốc SG-Trung Lương, các cây cầu mới đã và đang hình thành.
    Có ai đăng ký tham gia không nhỉ?
  2. nhacsen

    nhacsen Thành viên

    Bài viết:
    615
    Được Like:
    258
    Theo mình biết thì trang vietbando để tải bản đồ về vẫn chưa cập nhật Đại lộ Đông -Tây (còn googlemap thì đã có rồi) và đường cao tốc SG-Trung Lương, nên chắc chưa có gì mới đâu. Nếu bạn phát hiện có cập nhật gì mới thì nói rõ hơn nhé.
  3. bien_van_khat

    bien_van_khat Symbian Top Contributor

    Bài viết:
    75
    Được Like:
    40
    Đã cập nhật phần mềm VMapMaker để hỗ trợ Google map. Có thể lấy được tất cả các layer riêng biệt như map, satellite, terrain, road.

    Đang test và hoàn thiện phần giao diện, sẽ gửi tới các bro trong thời gian sớm nhất.
    ChiêuTrúc, quecui, nhacsen1 người khác thích bài này.
  4. quecui

    quecui Thành viên

    Bài viết:
    130
    Được Like:
    95

    Bro khi nao xong send cho m nhé, chung sức 3 :D
  5. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    + Tool googlemap của bien_van_khat chạy ok. Nếu bạn làm sao cho tool chụp được ảnh kết hợp giửa bản đồ địa hình và bản đồ giao thông thì mình chỉ cần chụp 1 dạng ảnh đó là đủ. Cám ơn bạn bien_van_khat.

    + Tương tự như lần trước, tôi đề nghị sẽ hạn chế share tool này. Tool chỉ được share cho những ai thực sự nhiệt tình, có năng lực (máy tính phải có cấu hình đủ mạnh, Ram > 2G), nhiệt tình tham gia Chung Sức vì mọi người để tải bản đồ =>có lẽ chỉ có 1 vài thành viên xứng đáng nhận trọng trách này, đó là bạn: quecui, nhacsen ....

    - Tôi mong bạn quecui sẽ 1 lần nữa tải (chụp ảnh) và calibrate từng tỉnh/thành dựa theo các thông số tọa độ mà bạn đã làm khi chụp Vietbando lần trước.

    - Tôi mong bạn nhacsen sẽ 1 lần nữa tải (chụp ảnh t)ừng khu vực dựa theo các thông số tọa độ mà tôi đã phân chia theo vùng khi tải Vietbando lần trước. Tôi sẽ tiến hành calibrate nếu có thời gian rãnh.

    Mức zoom trên googlemap khác với trên Vietbando: đối với các thành phố lớn như HCM, Hanoi thì cần phải chụp được từ level 16, 17 trỡ lên mới đáp ứng được yêu cầu.

    Dạo này tôi bận quá (dự án VnPDCE trên 5th) nên khó có thể đứng ra tải được, mong bạn nào nhiệt tình tham gia thêm.

    Nếu được vậy, ta sẽ có ảnh Googlemap theo 2 dạng: Theo từng tỉnh/thành và theo từng khu vực.

    Cám ơn.
    quecui and vanvu like this.
  6. quecui

    quecui Thành viên

    Bài viết:
    130
    Được Like:
    95
    Hihi, đề nghị 2 bro nhacsen + chieutruc send cho bộ bản đồ đã làm lần trước đi, tks các bro nhiều
  7. baka_baka

    baka_baka Thành viên

    Bài viết:
    46
    Được Like:
    12
    Kinh nghiệm đi miền tây cho em thấy , cần phải có file bản đồ tải từ tool của bien_van_khat trước, đi tiền trạm và qua đó thì calib tương đối từ từ lại.Khó mà cho kết quả chính xác vì một số nơi ngay chính hình vẽ của vietbando không chính xác. Để định vị cần có thêm waypoint nữa, do đó, lần này làm thì cũng nên chung sức waypoint luôn. (một kinh nghiệm của em là khi đang chạy lướt qua thì mình đợi xe qua khỏi cột mốc 5-10m thì hãy bấm phím 1 để set waypoint, chứ vừa canh xe trờ tới thì không chính xác lắm- vì khi dừng đèn đỏ...nếu để ý sẽ thấy sau khi dừng thì con trỏ di chuyển lên 1 tí xíu khoảng 15m)
    Những điểm chính như nhà thờ, ngân hàng, bưu điện, bảo tàng, uỷ ban xã... là những cột mốc chính ở giữa đồng ruộng hay quốc lộ mênh mông

    Vấn đề calib không còn khó lắm vì cứ theo nhưng bài viết hồi trước em làm thì kết quả luôn trên 95%, một số vùng lệch thì chỉ cần nắn nhẹ lại thôi.

    Nếu như bien_van_khat set sao mà mình có thể cắm máy tải từ từ thì quá tốt, vì máy yếu ngồi canh tải đuối lắm.
    Với màn hình nhỏ xíu của đt thoại, em chỉ có thể thấy tác dụng phối hợp giữa bản đồ hành chánh và vietbando (hay google map). Chứ không ảnh hay bản đồ địa hình thì hầu như không cần thiết đối với một người hay xê dịch, trừ khi đi leo núi hay lặn biển thôi
    bien_van_khat thích bài này.
  8. nhacsen

    nhacsen Thành viên

    Bài viết:
    615
    Được Like:
    258
    Xin lỗi vì mình mới đọc bài này hôm nay, vậy có thể send cho mình tool để mình tải trên googlemap nha. Thanks
  9. tuancd

    tuancd Thành viên

    Bài viết:
    7
    Được Like:
    1
    Mình thấy vietbando đã cập nhật bản đồ chi tiết hơn nhiều so với google map, tuy nhiên dùng screengrap không thể chụp được bức ảnh khổ rộng như trước. Nếu bạn nào có tool hoặc soft để capture hình khổ lớn từ vietbando thì sẽ hay hơn là sử dụng hình từ googlemap. Hiện tại mình thử thì screengrap vẫn hoạt động tốt trên googlemap, chụp được hình với khổ lớn tùy ý.
  10. nhacsen

    nhacsen Thành viên

    Bài viết:
    615
    Được Like:
    258
    Đúng là hiện tại vietbando đã cập nhật Đại lộ Đông Tây và đường cao tốc SG-Trung Lương. Anh Chiêu thấy mọi người nên tải lại bản đó của vietbando không hay tải bản đò từ googlemap ? Hoặc cả 2 (tham quá nhỉ, hì hì =P~)