ĐTDĐ tại Nhật có thêm nhiều công dụng mới

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi nxc, 17 Tháng mười hai 2003.

  1. nxc Ex-SMod

    Các loại ĐTDĐ tại Nhật Bản sẽ có thể được sử dụng như vé xem hoà nhạc, thẻ nhận dạng và ví điện tử. Dịch vụ đã bắt đầu được thử nghiệm vào cuối tuần trước, và là thành quả đầu tiên trong quan hệ đối tác của NTT DoCoMo với Sony.


    Với một cộng đồng khách hàng sành về công nghệ và ham thích những phát kiến đổi mới, Nhật Bản đang dẫn đầu thế giới về các tính năng mới cho ĐTDĐ, chẳng hạn như máy chụp ảnh số và kết nối Internet. Khách hàng một số nước tại châu Âu và Đài Loan cũng có thể sử dụng dịch vụ kết nối Internet bằng ĐTDĐ. Tại Hàn Quốc, điện thoại sử dụng các sóng hồng ngoại và radio cũng đã được dùng để thực hiện các thanh toán điện tử.

    Được phát triển bởi Sony, công nghệ có tên FeliCa sử dụng một chip máy tính được nhúng trong một tấm card cho phép thực hiện các thanh toán mua hàng hoặc vé xe điện. Người dùng chỉ cần đưa miếng card, hoặc điện thoại dùng sim đã tích hợp chip FeliCa, lại gần các loại máy thanh toán đặc biệt để thực hiện giao dịch.

    Theo Sony, khoảng 19 triệu thẻ FeliCa đã được sử dụng tại Nhật Bản để mua vé tàu hoặc thanh toán điện tử. Dịch vụ mới này, sẽ sử dụng công nghệ FeliCa trong ĐTDĐ, đã được nhiều nhà cung cấp dịch vụ tại Nhật đề cập đến vào đầu tuần.

    Trong một dịch vụ FeliCa cho ĐTDĐ, người dùng có thể download một chiếc vé xem phim hoặc hoà nhạc vào máy của mình từ một site trên Internet. Sau đó, họ có thể cầm di động đi đến nhà hát và rạp chiếu bóng, đưa qua thiết bị soát vé điện tử là có thể vào rạp.

    Trong dịch vụ thử nghiệm, được tiếp tục đến mùa hè sang năm, trước khi NTT DoCoMo cung cấp chính thức cho 27 nhà cung cấp dịch vụ khác trên hai mẫu điện thoại hỗ trợ được FeliCa. Một dịch vụ thương mại đã được dự kiến triển khai trong năm tới, nhưng không được công bố chi tiết cụ thể.

    Công nghệ thẻ thông minh FeliCa của Sony, được phát triển từ năm 1988, đang được sử dụng rộng rãi tại các hệ thống tàu điện của Nhật và Hong Kong. NTT DoCoMo cho biết hãng hy vọng sẽ cung cấp dịch vụ di động FeliCa sang các quốc gia khác.

    Theo Itoday/AP