[Final] Tổng hợp các thông tin chính về Samsung Galaxy Grand 2

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 26 Tháng hai 2014.

  1. BinhDa Super Moderator

    Chiếc Samsung Galaxy Grand 2 được Samsung cho ra mắt trong thời gian gần đây nhằm bổ sung phân tầm trung vốn đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều thương hiệu, và cạnh tranh ngay cả các sản phẩm đến từ Việt Nam qua các thương hiệu HK-Phone, FPT, Q-Mobile, Mobiistar,…
    [​IMG]
    Hình minh họa

    Trong nội dung bài viết này mình chủ yếu chỉ nhằm mục đích tóm gọn nội dung đã trải nghiệm ở các bài viết trước.

    Tổng quan

    Máy có kích thước khá hợp lý khi nằm ở phân giữa chiếc Samsung Galaxy Note 3 hơi lớn và lại to hơn S4 đã được ra mắt trong thời gian vừa qua, thêm vào đó đã nâng cấp độ phân giải từ 840x480 của chiếc Samsung Galaxy Grand thế hệ trước lên độ phân giải HD 1080x720 để phù hợp với tiêu chuẩn màn hình lớn.

    Cấu hình chi tiết

    1. HĐH Android 4.3
    Đây là HĐH Android 4.3 đã được Samsung trang bị cho sản phẩm Samsung Galaxy Grand 2 với thêm nhiều tiện ích cải tiến qua giao diện TouchWiz Nature UX 2.0 độc quyền quen thuộc có từ thời Samsung Galaxy S3 với các hiệu ứng màn hình âm thanh theo chủ đề thiên nhiên. Với cấu hình khá ổn và mới ra mắt thời gian gần đây nên vấn đề được cập nhật lên Android 4.4 KitKat là điều người dùng hoàn toàn có thể yên tâm. Còn cụ thể chi tiết về TouchWiz Nature UX 2.0 này thì người dùng có thể tìm hiểu các bài viết khác vì có lẽ nhiều người đọc quá rành vì nó đã xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp từ lâu nên mình không tiện ghi thêm luôn ở đây.

    2. Bàn phím Samsung Galaxy Grand 2.
    Đây là sự cải tiến đáng được chú ý nhất vì từ nay người dùng bình thường và đặc biệt là phái nữ sẽ yên tâm hơn khi cách nhập liệu từ bàn phím chuẩn này đã hỗ trợ hoàn toàn tiếng Việt với cách gõ đã quá quen thuộc với người Việt Nam chúng ta là kiểu VNI và TELEX..
    Đây còn là bộ bàn phím này có tích hợp rất nhiều ngôn ngữ cho nên tiện cho người dùng không cần phải cài thêm bàn phím khác nữa.

    3. Camera
    [​IMG]

    Được trang bị 8 chấm với chế độ tự động lấy nét và có đến 8 kiểu chụp hình khác nhau rồi đi kèm theo 8 bộ lọc màu hiệu ứng khác nhau để tăng thêm điều tuyệt vời cho tấm hình sau khi chụp, đáng chú ý nhất là tính năng chụp hình kèm âm thanh đã có mặt trên sản phầm Samsung Galaxy Grand 2 tương tự như anh em nhà Note 3 và S4. Không biết Samsung cố ý hay ngẫu nhiên khi đã có gợi ý gì đó cho người dùng khi nhắc đến camera có đến 3 con số 8 là 888 cho (8 chấm, 8 kiểu chụp hình, 8 bộ lọc màu) chẳng lẽ là “tam hoa”cho sự may mắn trong công việc hay “bà tám” vì chẳng sợ lo tốn nhiều tiền khi đã có 2 SIM (tận dụng các chương trình khuyến mãi từ nhà mạng).

    [​IMG]

    Camera chính 8 chấm khi quay phim sẽ đạt đến chuẩn Full HD (1920x1080) với 30 khung hình trên giây, và được trợ lực bởi đèn LED khi quay những nới ánh sáng yếu. Còn camera phụ ( trước) tuy 1.9 chấm mà thôi nhưng cũng chụp hình và quay phim cũng đã đạt chuẩn HD nên các chị em phụ nữ không cần phải xoay camera máy khi chụp hình “tự sướng” mà cứ dùng camera trước mà chụp để tiện canh chỉnh khi chụp hình.
    [​IMG]

    4. Kết nối

    Trang bị WiFi hỗ trợ a/b/g/n băng tần kép (2.4/5 GHz) rất thiết thực trong thời buổi hiện nay khi mà WiFi đã phủ sóng khắp mọi nơi, chưa kể đến những trung tâm thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM với mật độ phủ sóng WiFi rất dày đặc. Khiến WIFI dễ bị nhiễu sóng khi các thiết bị phát WiFI đã đặt gần nhau mà còn phát cùng băng tần và cùng kênh phát, thì những dòng máy này khi truy cập qua WiFi sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng Internet.

    Cũng xin được ghi chú thêm 1 chút về băng tần 5GHz là ra đời để bổ sung cho băng tần cũ 2.4GHz khi đã quá tải vì sự chồng chéo và dễ gây nhiễu sóng WiFI khi có quá nhiều trạm phát Wifi đặt ở khoảng cách gần nhau. Chẳng hạn như người đọc nào mà đã từng truy cập WiFi ở các con đường Bùi Thị Xuân và Tôn Thất Tùng thuộc Tp.HCM thì mới thấy được lợi ích của “băng tần kép”.

    Do trang bị 2 SIM và nắm bắt được thị hiếu người dùng muốn có truy cập 3G được cả 2 SIM nên nhà sản xuất đã trang bị luôn cho người dùng Samsung Galaxsy Grand 2 khả năng truy cập 3G được cả 2 SIM với tốc độ tối đa (HSPA+ 21Mbps) mà nhà mạng có thể hỗ trợ được.

    5. Thao tác một tay
    Để hoàn thiện các tính giải trí và làm việc trên màn hình lớn, thì Samsung đã trang bị cho Samsung Galaxy Grand 2 này tiện ích tương tự như các dòng Samsung Galaxy Note 2 và Note 3 hay S4. Đó là “Thao tác một tay” để cho người dùng tiện sử dụng một tay khi mà các ứng dụng đòi hỏi phải thao tác trên hay tay thì mới làm được và có lẽ sẽ cần thiết hơn đối với bàn tay chị em phụ nữ.

    6. Đa màn hình cùng đa nhiệm
    Cấu hình máy khá cao cùng 1 màn hình lớn và độ phân giải đạt chuẩn HD, thì đã mang lại hiệu quả khi người dùng có thể sử dụng tính năng này làm được nhiều việc trên màn hình Samsung Galaxy Grand 2 này. Màn hình lớn hơn cả chiếc Samsung Galaxy S4 nên trải nghiệm còn tốt hơn.

    7. Samsung Link
    Đây là ứng dụng tổng hợp và liên kết các thiết bị như vi tính, điện thoại, TV,… với nhau và có thể trình chiếu tương tác với nhau. Giới thiệu thì rất dài dòng nên cho luôn ví dụ cụ thể để xem nó hoạt động và sự hữu ích ra sao. Cũng như khả năng đáp ứng thực tiễn đến đâu hay chỉ là ứng dụng chỉ để làm cảnh cho vui. Dưới đây chỉ có 1 ví dụ nhỏ để nhằm làm rõ hơn về ứng dụng này.

    Mình có 1 chiếc Smart TV của Samsung để ở phòng khách , mình thì có cái máy tính đang được mở sẳn và cũng cài ứng dụng Samsung Link ở phòng làm việc. Mình có thể trình chiếu các nội dung có được từ cái máy tính hay điện thoại hoặc máy tính bảng lên Smart TV mà không cần phải kết nối dây gì hết mà kết nối qua WiFi với ứng dụng AllShare có trên SmartTV.

    8. Group Play
    Đây là ứng dụng tận dụng lợi ích “đám đông” cùng thương hiệu Samsung khi cùng nhau hợp thành 1 dàn loa để cùng phát 1 bản nhạc nào đó hay hợp thành 1 màn hình lớn để trình chiếu video yêu thích hoặc đơn giản là chơi trò chơi cùng nhau hay chia sẻ tài liệu …

    9. File của bạn
    Đây là ứng dụng duyệt file quen thuộc chỉ có ở những dòng Samsung Galaxy mà thôi với giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Đặc biệt trên sản phẩm Galaxy Grand 2 này được hỗ trợ trình duyệt File tương tự như Note 3. Nhờ tiện ích zip file nên giờ đây người dùng bình thường không cần phải cài thêm trình duyệt file nào thêm nữa.

    10. S Translator
    Một ứng dụng có tính năng tương tự như ứng dụng Dịch đến từ Google, giúp người dùng tự tin hơn khi trò chuyện với người nước ngoài. Đây là ứng dụng còn đang phải cải tiến thật nhiều thì mới mong nhằm cạnh tranh được với ứng dụng Dịch của Google được.

    11. Story Album
    Nắm bắt được nhu cầu và sở thích chụp hình rồi chia sẻ hình ảnh cho người thân bạn bè, Samsung đã tích hợp ứng dụng này cho người dùng Samsung Galaxy Grand 2. Nhằm tận dụng tốt các tấm hình đã chụp từ camera của máy, để cho ra các Album để xem hay lưu trữ cũng như chia sẻ cho bạn bè người thân.

    12. Đài FM
    Với giai diện tổng quan và đẹp mắt cùng khả năng thu sóng FM như các chương trình khác mà ứng dụng này còn có có chức năng thu âm lại chương trình để tiện dụng nghe lại sau này khi cần.

    13. S Voice

    Đây là ứng dụng có các tính năng tương tự như Google Now để thao tác trên máy bằng giọng nói, cũng như ứng dụng S Translator thì tại thời điểm này ứng dụng Svoiice cũng không thể sánh ngang bằng Google Now. Người dùng có lẽ cũng ít dùng các tính năng này vì trở ngại về môi trường âm thanh, không phải lúc nào cũng yên lặng để thực hiện được các tác vụ trên qua giọng nói.

    14.Lịch
    Bộ lịch này được Samsung tùy biến bổ và sung tính năng để tạo cho sản phẩm Samsung Galaxy nói chung và Samsung Galaxy Grand 2 nói riêng, một bộ lịch mang phong cách riêng so với các hãng khác. Điều đặc biệt là giờ đây đã hỗ trợ âm lịch nên người dùng nào thích sự đơn giản và có sẵn, thì hoàn toàn có thể tra cứu chính xác mà không cần phải cài thêm bất cứ bộ lịch nào khác từ nguồn ngoài.

    15. Những tính năng phụ khác
    Nếu như người dùng đang ở chế độ xem danh bạ hay đang ở mục nhật ký cuộc gọi mà muốn gọi nhanh cho số nào đó mà đang xuất hiện trên màn hình thì chỉ cần vuốt từ trái sang phải tên/số điện thoại đó thì lập tức máy sẽ nhận lệnh và tạo thành cuôi gọi đến số đó. Còn nếu vuốt từ phải sang trái thì lập tức máy sẽ nhận lệnh tạo tin nhắn đến số đó..

    Ngoài ra máy còn trang bị thêm các tiện ích như "Chế độ chặn" giúp máy chặn những số không mong muốn, "Chế độ tiết kiệm pin", "Chế độ rảnh tay", "Nghỉ thông minh"... Còn chi tiết và cụ thể nó như thế nào thì người dùng có thể tìm hiểu chi tiết từ các bài viết khác trên GSM.VN hoặc ở trang web chính thức từ Samsung.


    Lời kết


    Đây là sản phẩm có cấu hình khá tốt nên đáp ứng tốt hầu hết các yêu cầu cần có trong cuộc sống như xem ca nhạc và phim trên máy hay Youtube, sẽ là 1 chiếc máy ảnh tốt khi chụp hình 8 chấm và quay phim Full HD 30 khung hình trên giây đúng chuẩn hiện nay. Còn những ai là có sở thích chơi game thì cũng chẳng trở ngại gì với bộ vi xử lý 4 nhân 1.2GHz đồng hành là bộ nhớ RAM 1.5Gb cùng với màn hình lớn 5.25 inchs độ phân giải HD và dung lượng PIN là 2600 mAh.

    Do đây là sản phẩm nằm trong phân khúc tầm trung nên không thể nào làm hài lòng được hết tất cả mọi người như những dòng máy trong phân khúc cao cấp.

    Samsung Galaxy Grand 2 được ra mắt theo tiêu chí phục vụ số đông người dùng phổ thông và dành cho những nhân viên công ty khi được cấp SIM số để làm việc cũng như các bạn sinh viên hay người dân bình thường mong muốn được tiết kiệm chi phí cuộc gọi qua các chương trình chính sách khuyến mãi từ nhà mạng.
    **** Bài viết này thực ra mình đã viết cách đây chừng 2 tuần rồi nhưng do bận nhiều việc quá nên giờ mới đăng bài. Do mình quay bằng Samsung Galaxy S4 và upload lên Youtube nên nhìn đơn điệu quá. Mong các bạn đọc thông cảm cho mình và xin cảm ơn các bạn trong thời gian vừa qua đã đọc các bài viết của mình.
    BinhDa - GSM.VN
     
  2. Hạo Nhiên

    Hạo Nhiên Thành viên

    Bài viết:
    55
    Được Like:
    15
    Mấy bức ảnh nhình rất rõ, rất nét, cứ tưởng máy ảnh chuyên dụng chụp chớ.:- Rất mong có thêm review về tính năng này
  3. Hạo Nhiên

    Hạo Nhiên Thành viên

    Bài viết:
    55
    Được Like:
    15
    Màn hình to, 2 sim, tiện lợi. Nhiêu đây là đủ thích rồi.
  4. Hạo Nhiên

    Hạo Nhiên Thành viên

    Bài viết:
    55
    Được Like:
    15
    Bạn mình đang sài grand 1, nó quá hài lòng rồi, nên khi ra grand 2 nó không tha thiết tìm hiểu tính năng. Mặc dù Grand 2 tốt hơn về mọi mặt. Mỗi nguòi mỗi nhu cầu thôi bạn à.
  5. Hạo Nhiên

    Hạo Nhiên Thành viên

    Bài viết:
    55
    Được Like:
    15
    Con này có hẳn 1 giao diện tùy chỉnh cho vụ 2Sim, thấy các bài review khác có chỉ cách sử dụng rồi. Không khó quá, và chắc chắn tốt hơn China rồi.
  6. Cocorazi

    Cocorazi Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    82
    Được Like:
    37
    Ngoài sự thay đổi về thiết kế và tăng kích thước màn hình, sự thay đổi và nâng cấp ấn tượng nhất trên Galaxy Grand 2 nằm ở cấu hình bên trong của máy.
    Đúng là phải đi sâu vào cấu hình thì mới thấy khác biệt.
    Cần nhiều bài preview về cấu hình...
  7. Cocorazi

    Cocorazi Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    82
    Được Like:
    37
    Con này Pin 2600 mAh xài được bao lâu nhỉ? nếu mình onl 3G liên tục (?) :adore:
  8. Cocorazi

    Cocorazi Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    82
    Được Like:
    37
    Riết rồi thấy cái hàng samsung nào cũng thiết kế như vậy hết. bo tròn bầu bĩnh :-
  9. Cocorazi

    Cocorazi Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    82
    Được Like:
    37
    Cải tiến so với thế hệ trước, Grand 2 cho phép luôn bật chế độ SIM kép nên người dùng có thể nhận cuộc gọi từ cả hai SIM ngay khi đang gọi điện, hoặc nhận cuộc gọi đến từ SIM khác trong khi đang sử dụng kết nối dữ liệu. Giao diện sẽ giúp người dùng phân biệt đâu là SIM 1 hay 2, lựa chọn số điện thoại ưu tiên.
  10. Già Làng Còi Xương

    Già Làng Còi Xương Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    69
    Được Like:
    24
    camera chuẩn phết nhỉ. 8MP có khác, hình chụp thực tế nhìn thích hơn nhiều.