Game đánh bài cho iPhone/iPad/iPod - tiến lên và cờ tướng online

Thảo luận trong 'Games - Trò Chơi' bắt đầu bởi Phong2vieN, 9 Tháng tư 2011.

  1. vtechvn

    vtechvn Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    0
    mất xiền ko ạ. hay chơi đc 1 hum thì phải nạp thẻ
  2. lamsaoday8

    lamsaoday8 Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    2
    Được Like:
    0
    Nổ
    Một anh lực sĩ tập tạ có thân hình vạm vỡ với những bắp thịt cuồn cuộn . Một hôm anh làm quen được một cô gái trẻ ở quán rượu, và cô gái đồng ý truyen sex online theo anh về nhà chơi . Khi hai người vô tới phòng ngủ, anh ta cởi áo ra rồi gồng bắp tay ra khoe:

    - Em thấy gì chưa, mỗi bên là 100kg thuốc nổ đó.
    Kế đến anh ta cởi quần ra khoe bắp đùi:
    - Em thấy gì chưa, mỗi cái đùi anh là 500 kg thuốc nổ đó
    Tiếp theo, anh ta cởi luôn quần xì- . Vừa ngó qua một cái, cô gái vội vàng xách bóp chạy đi. Anh ta ngạc nhiên hỏi:
    - Này, em đi đâu mà vội vàng thế?
    Cô gái vừa chạy ra tới cửa vừa trả lời:
    - Ối giời ơi, hai khối thuốc nổ cả nghìn ký lô mà cái ngòi ngắn thế kia mà không chạy thì chờ nó nổ banh xác à.
    ------------
    Hành hạ em đi

    Một cô gái sống theo kiểu đợt sống mới. Một hôm nàng rủ người bạn trai mới quen của mình về phòng mình. Sau khi thay bộ đồ ngủ mỏng manh cô liền nhay lên giường nằm một cách thoải mái và nói với anh ta rằng:

    - Cưng ơi ! Hãy hành hạ em đi anh.
    Chàng ta ngạc nhiên hỏi lại:
    - Hả? Em nói cái gì?
    - Tại sao anh còn đứng đó? Lại đây hành hạ em đi.
    - Hành hạ em à, nhưng mà bằng cách nào?
    - Trời đất ơi ! Sao mà anh ngu quá vậy? Thì với cái đồ mà anh thường dùng đề đi.... đái đó mà.
    Chàng vừa nói vừa nhún vai:
    - Em thật là kỳ lạ, nhưng mà nếu em muốn như vậy thì tuỳ em.
    Chàng liền cúi xuống lấy cái bô đựng nước tiểu ở dưới gầm giường rồi đập cho cô ta một cái thật mạnh vào đầu.
    -------------
    EM CŨNG LÀ LÍNH

    Hai nam và nữ quân nhân tình truyen nguoi lon cờ gặp nhau trên mặt... giường. Chị Bảy Sành Đời sà vào lòng anh Hai Hương Xám. Chị sờ soạng tháo từng nút áo của anh ra. Bỗng chị thốt lên ngây thơ.

    - Ôi! sao ngực anh nở thế này.
    Anh Hai Hương Xám tự tin nói:
    - Thì anh là lính mờ.
    Chiếc áo rớt xuống để lộ cặp vai trần. Chị Bảy Sành Đời hốt hoảng.
    - Ối dzời ơi! Bắp tay sao mà to thế.
    Anh Hai khoái chí nổ:
    - Thì tay phải khoẻ mới kép pháo được chớ.
    Một tay chị Bảy mân mê ngực anh Hai Hương Xám, tay kia âm thầm tiến vào vùng cấm địa. Anh Hai Hương Xám cũng hào hứng hợp tác chẳng mấy chốc cái quần của anh được tuột xuống. Bỗng chị Bảy thét lên thất thanh
    - Ối mẹ ơi! Pháo của anh vĩ đại quá.
    Anh Hai Hương Xám tự hào nói:
    - Anh là pháo binh thì pháo của anh cũng phải oai hùng chớ.
    Nói xong anh vội vã đè chị Bảy Sành Đời xuống hấp tấp dí pháo vào hang. Đột nhiên anh Hai Hương xám rú lên.
    - Ôi! dzời ạ! Sao mà rộng rãi, thênh thang thế này hở dzời.
    Giữa niềm mất sướng vô biên của anh Hai Hương Xám. Chị Bảy Sành Đời thẹn thùng thỏ thẻ.
    - Thì em là nữ công binh hay đào hầm cho mấy anh trú ẩn. Thành ra phải rộng rãi chút đỉnh cho mấy anh thoải mái chứ.hihi..
    Anh Hai Hương Xám: ?!!
    -------------
    3 CON RẬN

    Có 1 cô gái người rất bẩn và nhiều rận, 1 lần chuẩn bị đi chơi với bạn trai, cô ta liền tắm rửa để cho sạch sẽ, nhưng vẫn còn xót lại 3 con. Hôm sau 3 con rận gặp nhau và nói chuyện:- Con thứ 1: Hôm qua lũ to quá chúng mày nhỉ. Tao tìm được 1 cái đồi trọc và bám vào đấy mới ko bị cuốn trôi đi
    - Con thứ 2: Ừ lũ to thật, may mà tao trú vào 1 cái bụi rậm nên ko sao
    - Con thứ 3: Chúng mày ăn thua gì, tao gặp chuyện khủng khiếp hơn nhiều. Tao tìm được 1 cái hang để chui vào tránh lũ, đến khi hết lũ tao định truyen lau xanh chui ra thì bỗng dưng có 1 con trăn khổng lồ chui vào. Con trăn có cái đầu đỏ hỏn. Nó cứ thụt ra thụt vào liên hồi. Tao sợ quá ko dám nói gì cả. 1 lúc sau tao lấy hết can đảm hỏi nó: "Anh trăn ơi, anh vào đây có việc gì vậy?". Con trăn vẫn chẳng nói chẳng rằng gì cả, thế rồi bỗng dưng 1 lúc sau nó nhổ toẹt 1 bãi nước bọt vào mặt tao.
  3. hodu131981

    hodu131981 Thành viên

    Bài viết:
    19
    Được Like:
    0
    Tai Camera360 Cho May Samsung Tai Camera360 Phien Ban Tieng Viet Download Camera360 Samsung Galaxy Y
  4. linktaigame

    linktaigame Thành viên

    Bài viết:
    14
    Được Like:
    0
    mình không thấy link tải
  5. mungane92

    mungane92 Thành viên

    Bài viết:
    31
    Được Like:
    0
    tin nhan valentine danh tang 1 nua vao ngay le tinh nhan 14-2.đơn trong những tổ chức eSport lâu đời nhất và hử nhiều đơn thời gian trường tương trợ biếu DotA 2 siêng nghiệp hỉ tảo tang lại
  6. lehuyenabc

    lehuyenabc Thành viên

    Bài viết:
    14
    Được Like:
    0
    Có chơi được ở máy khác không. Mấy trò này mình cũng nghiện, nhưng không có Iphone, hay Ipad gì hết
  7. teryhgjhg205

    teryhgjhg205 Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    0
    Hội từ thiện Phi Giao kính chào các bạn !

    Chúng ta đang sống trong không khí hòa bình và an lành, nhưng đằng sau đó còn có những số phận kém may mắn, luôn quanh quẩn đâu đó biết bao sự đau thương khốn khổ; biết bao những cảnh đời cơ cực mưu sinh; biết bao những hoàn cảnh gian nan lận đận; biết bao những số phận hẩm hiu đơn độc …; Và còn biết bao những bệnh nhân từng giờ, từng phút phải vật lộn với bệnh tật, để mong qua khỏi những cơn đau tột cùng…; Hay còn biết bao cụ già neo đơn không ai chăm sóc; và có biết bao những con người phải chấp nhận cuộc sống thiếu thốn cả về thân thể lẫn tinh thần và vật chất… Và còn, còn nhiều, nhiều hoàn cảnh thương tâm khác mà ta không thể kể hết trong từng câu chữ. Với những hoàn cảnh như vậy, họ đang cần và rất cần, cần lắm những tấm lòng hảo tâm của chúng ta, của tất cả mọi người trên mọi miền đất nước, của đông đảo kiều bào nước ngoài và của các tổ chức từ thiện trong và ngoài nước… dành cho họ. Biết và nhận thấy điều đó, dù nhiều hay ít chúng ta hãy quan tâm, chia sẻ với họ… Sự mở rộng tấm lòng của chúng ta có thể giúp những hoàn cảnh ấy có thêm nghị lực để vươn lên vượt qua khó khăn trong cuộc sống.Và chính tấm lòng nhân ái ấy của chúng ta đã làm đẹp cho đời, cho cuộc sống, cho những người xung quanh và ngay cả cho bản thân chúng ta. Vì chúng ta là những con người sống nhân nghĩa, và có tấm lòngtương thân tương ái đúng theo ý nghĩa của câu tục ngữ “Lá lành đùm lá rách”…

    Chính những điều trên, bao năm qua chúng tôi đã âm thầm thực hiện công việc từ thiện, nhưng bàn tay nhỏ bé của chúng tôi không thể nâng đỡ được hết tất cả. Ngày hôm nay chúng tôi thực sự cần sự hổ trợ cùng chung tay góp sức từ tất cả cộng đồng… Vì lẽ đó, đã thôi thúc chúng tôi xây dựng và cho ra đời Hội Từ Thiện Phi Giao cùng với trang web: tuthienphigiao.org để thực hiện “sứ mệnh” từ thiện, bằng cách trở thành cầu nối giữa nhà hảo tâm và đối tượng từ thiện được xích lại gần nhau hơn. Đồng thời, để các nhà từ thiện có thể tham khảo thông tin và chọn cụ thể từng đối tượng, từng nơi từ thiện mà mình muốn.

    Trên mọi miền đất nước đang còn và còn rất nhiều những mảnh đời cần giúp đỡ, chúng tôi không thể đi hết hoặc cập nhật kịp thời thông tin theo từng đối tượng. Chính vì vậy, rất mong mọi người, mọi giới, mọi ban ngành, tổ chức và cả những nhà hảo tâm cũng như các bạn đọc gần xa… hãy cùng chúng tôi, chung tay góp sức, bổ sung thêm nhiều thông tin về nhiều đối tượng từ thiện hơn nữa, bằng cách điền thông tin về địa chỉ email: tuthienphigiao@gmail.com để chúng tôi kịp thời cập nhật thông tin đưa lên trang web: tuthienphigiao.org nhằm giúp kêu gọi mọi người mở rộng vòng tay nhân ái, chung tay góp sức chăm lo cứu giúp những mảnh đời khó khăn.

    Chúng tôi xin chia sẻ thêm một điều, là người có tấm lòng nhân ái và từ thiện không chỉ có vật chất, mà tấm lòng nhân ái đó còn được thể hiện qua công sức, qua sự thương cảm với từng đối tượng từ thiện… Do đó, nếu bất kỳ ai có cùng chí hướng từ thiện, xin hãy chung tay với chúng tôi thực hiện “sứ mệnh” ấy một cách thiết thực là cung cấp đầy đủ thông tin (tại mục đăng ký thành viên), để tham gia trở thành thành viên của Hội Từ Thiện Phi Giao và có cơ hội đi khắp mọi miền đất nước thăm hỏi, chăm sóc, tặng quà, giúp đỡ… cho những mảnh đời bất hạnh đang chờ đợi chúng ta. Làm được điều đó, là chúng ta đã chung tay xây dựng một xã hội từ thiện lâu dài và bền vững.

    Rất mong sự ủng hộ và chung tay góp sức của Quý vị và các bạn cùng với Hội Từ Thiện Phi Giao trong thời gian tới, để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, những mãnh đời bất hạnh trong xã hội.

    Xin chân thành cảm ơn !

    hoi tu thien, to chuc tu thien, hội từ thiện, tổ chức từ thiện
  8. Thanhhangggg

    Thanhhangggg Thành viên

    Bài viết:
    0
    Được Like:
    0
  9. fgyty29sdc

    fgyty29sdc Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    0
    Được Like:
    0
    france swak designs taille

    J'ai revendu la plupart des guitares, amplis, pédales qui ne me servaient plus pour acheter une Tweedy Head 18 watts (à lampes, ça sonne assez fort) et un baffle 2 X 12 en Greenback customisé, la caisse en pin procurant des résonnances et des vibrations larges et pas directionnelles à la différence de bien des amplis qui cassent les oreilles à 3 mecs au premier rang alors que les autres au loin ne l'entendent pas.

    La fatigueLes premiers jours, vous serez submergez par la fatigue vous aurez besoin de beaucoup de repos,casquette moncler, c'est pourquoi il est sage de limiter au maximum les visites de votre famille et vos amis. Vous serez fatigué pendant environ un mois. Faites vous aider lors de votre retour à la maison ou installez vous une semaine ou deux chez vos parents ou un membre de la famille.

    Product InformationInexpensive, easy to install, and simple to use, the Cisco SPA2102 Phone Adapter with Router connects a standard telephone or fax machine to an IP based data network. Voice over IP (VoIP) service providers can offer residential and business users traditional and enhanced communication services via the customer s broadband connection to the Internet. The Cisco SPA2102 features two basic telephone ports to connect existing analog phones or fax machines to a private branch exchange (PBX) system. It also includes two 100BASE T RJ 45 Ethernet interfaces to connect to a home or office LAN, as well as an Ethernet connection to connect a broadband modem or router (WAN). Each phone line can be configured independently via software controlled by the service provider or the end user. With the SPA2102, users are able to protect and extend their investment in their existing analog telephones, conference speakerphones,veste moncler femme pa
  10. hu47eTo1d

    hu47eTo1d Thành viên

    Bài viết:
    0
    Được Like:
    0
    Trung tâm gia sư dạy kèm cặp cữ 1 tại nhà ở Tphcm, dìm dạy kèm cặp nhón, Tiếng Việt, Anh Văn tại Tphcm.
    các bậc cha mẹ đang lo âu vì việc học cho cháu mình?
    Bạn đương rất dọ rộn vày công việc và không lắm thời kì được kèm giáp con em bạn học xấp?
    quý giá thứ yếu huynh còn lo lắng béng việc tìm đơn người dạy tiểu học chất cây xuể?
    trọng điểm gia sư chúng trui giúp bạn san sẻ những băng nhóm khoăn trong việc học biếu con em bạn?
    xịch vụ đồng Đội ngũ các thầy giáo tởm nghiệm, Day kem lop 1 cạc bạn đâm ra viên tiệm trái đương học ngành sư phạm tiểu học, giàu phương pháp sư phạm, kiến thức truyền đạt hiệu trái & siêng môn sư phạm oai tín tại TP hòng Chí Minh bảo đảm sẽ tiến đánh ưng bạn.
    cha canh giáo dạy nhỡ dạy kèm nhỡ cảm thừa nhận tâm can ái tình cảm mức học trò. Đặc biệt dạy cấp 1, mẫu giáo giả dụ có sự kiên nhẫn cao, chỉ đồng Thầy o giáo dạy của xịch vụ chúng tao đại hồi hở thắng đào tạo cẩn cật phắt khả hay là chuyên ngành hết phương pháp sư phạm vội 1 mới nổi văn buồng bàn giao dạo. thành ra cạc Quý phụ huynh bảo đảm nhiều trạng thái yên ổn tâm dận khả hay đay đả ngữ chúng mình
    [​IMG]



    GIA SƯ CHÚNG tôi siêng:
    - Dạy học tận nhà cạc khuơ vội vàng tiểu học, mầm non.
    - Gia sư tiếng anh thiếu nhi tặng các em còn học chương đệ anh văn trên trường học.
    - Rèn chữ viết và nhấn dạy cho cạc em chuẩn mực bị ra lóng 1, cạc rỏ gấp 1.
    - Dạy học cạc khoa khiếu: phường, vẽ chuyện .... tặng cạc em tiểu học.
    PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
    - phương pháp đúng chương trình canh tân mới.
    - Dạy theo sổ báo bài xích mực lóng khối tìm.
    - Lấy lại kiến thức tặng học sinh yếu kém.
    - vạc triển hơn cho hs khá giỏi.
    - trả lời tương ứng đầy đủ chương đệ và kĩ hay là đánh bài đua chuẩn mực bị cho cạc kỳ đua cấp thiết.
    - Cung cấp nhằm nhu cầu ngữ các bậc bác mẹ đi hiệu trái và học uổng có lí nhất.
    ghê nghiệm giàu năm hoạt động trong suốt ngành Gia sư dạy kèm lớp 1 tại nhà ở Tphcm, Chúng tớ sẵn sàng cung vội vàng tặng quý báu phụ huynh giàu nhu cầu lóng gia sư tiểu học, hỗ trợ việc học, thi cử cho danh thiếp bé. Nếu bố mẹ lắm con đang học yếu, đương gặp khó khăn trong việc tiếp tục cận tri thức trong dài năng cạc em còn trong suốt cạc kỳ ôn thi cử quan liêu trọng,...Hãy liên lạc tặng trọng điểm chúng trui xuể được hướng dẫn, hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.
    nhiều bố mẹ cần kiêng gia sư dạy kèm cặp cữ 1 tại nhà ở Tphcm.
    trọng điểm Nhận Dạy kèm Tại Nhà Quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 , Tân bình phẩm, Tân Phú, đụn vấp váp, Phú Nhuận, Bình Thạnh, bình phẩm Tân, Nhà phe, Hóc môn.
    Quý phụ huynh và cạc bạn giàu nhu cầu xin liên tưởng:
    Điện Thoại: 0907.044.895 – 08.3601.9600 (kiền nhân dịp – gác Ngọc)
  11. tienanhseoinet12345

    tienanhseoinet12345 Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    0
    chào ban mình rất thích sản phẩm của bạn,bạn có thể cho mình contact để liên hệ khi cần ko cám ơn
  12. kukent808

    kukent808 Thành viên

    Bài viết:
    33
    Được Like:
    0
    Thời điểm bé tập nói là thời điểm khá quan trọng trong sự phát triển của bé, làm thế nào để bé phát triển kỹ năng nói tốt ? Đừng chờ đến khi bé biết đi mới bắt đầu dạy bé nói. Làm thế là bạn đã bỏ lỡ cả năm trời tích lũy vốn từ của trẻ Ngoài ra, nếu bé thường xuyên bị stress thì đừng mong bé có thể diễn đạt tốt ngôn ngữ của mình…Dưới đây là 8 bí quyết góp phần phát triển khả năng diễn đạt ngôn ngữ của trẻ:


    1. Lưu ý chế độ dinh dưỡng


    Sự hấp thu đa dạng và hợp lý các chất dinh dưỡng có tác dụng rất tốt cho sự phát triển của não bộ, cơ thể và cả khả năng ghi nhớ và diễn đạt từ ngữ của trẻ. Trong nhóm này bạn nên tránh cho trẻ dùng những chất quá nóng, quá lạnh hoặc quá cay. Thuốc lá rất nguy hại đến phổi và hệ thống phát âm của trẻ. Cần lập ra của biểu đồ tăng trưởng bé để giúp trẻ phát triển đồng đều theo từng tháng


    2. Đọc sách cho trẻ nghe thật nhiều


    Tương tự phương pháp như đã nêu trên, ngay từ lúc bào thai, bạn cũng hãy đọc cho trẻ nghe những bài thơ, các đoạn văn, ca dao tục ngữ…. Bạn cũng có thể hát hoặc ngâm thơ cho bé nghe bằng chính giọng bình thường của mình (không cần có nhạc).


    Với trẻ lớn hơn, bạn hãy đọc cho bé nghe các truyện tranh vui (Hãy để trẻ cắt và sưu tập những truyện nó thích). Bạn cũng có thể đọc cho trẻ nghe các mục liên quan đến lứa tuổi của bé trên báo hay tivi, hoạt động của các bạn cùng lứa, quảng cáo mua bán đồ chơi, quần áo dành cho lứa tuổi của trẻ. Bạn hãy đọc cho bé nghe thật nhiều, từ lúc bé không hiểu gì cho đến lúc chúng bật cười khi hiểu được những điều ấy.


    3. Giải tỏa stress và chữa tật nói lắp


    [​IMG]


    Những trẻ 3-5 tuổi thường bị tật nói lắp. Nguyên nhân là do stress. Các bậc cha mẹ có thể chữa được tật này bằng cách hướng dẫn các em cách đối phó hoặc giải tỏa các trạng thái căng thẳng. Chỉ khi nào bé thật sự có cảm giác bình an thì tật nói lắp cũng sẽ tự nhiên được khắc chế.


    Ngay từ lúc còn là bào thai, nếu một người mẹ có khả năng cảm nhận tinh tế, người mẹ ấy sẽ nhận ra những điều làm con mình vui thích. Khi sinh ra và những năm đầu đời, các bậc cha mẹ cũng có thể nhận ra những gì làm con mình yêu – ghét – vui mừng hoặc sợ hãi. Bạn hãy ghi nhớ những cảm nhận quan trọng ấy. Khi nhận thấy con yêu có những biểu hiện căng thẳng, lo lắng hoặc sợ hãi, bạn hãy tìm cách giúp bé giải tỏa. Nếu bé thường xuyên bị stress thì đừng mong bé có thể diễn đạt tốt ngôn ngữ của mình.


    4. Dạy trẻ chính xác từ mới


    Trẻ bắt đầu học nói từ lúc 10 tháng tuổi. Thời gian này trẻ quan tâm đến những từ bạn nói có liên quan đến vật mà chúng thích. Bạn cần dạy trẻ chính xác tên gọi những vật mà bé thích (cái gối, cây viết, quyển sách….). Bạn không nên dùng từ “măm măm” để thay từ “ăn”, không dùng “gâu gâu” để chỉ con chó…. Hãy dạy trẻ tên chính xác của mọi vật theo khoa học.


    Từ 18 tháng trẻ bắt đầu quan tâm đến sự hứng thú của người nói. Đây là giai đoạn chuyển biến khác hẳn cách thức trẻ học từ mới so với giai đoạn trước đó. Từ chỗ trẻ “thích hỏi” từ mới sẽ chuyển sang “lắng nghe” những gì bạn đề cập đến. Ở giai đoạn này trẻ cũng bắt đầu biết “phản ứng” khi bạn gọi tên một vật khác với những gì mà chúng “đã biết” trước đó!


    Với trẻ lớn hơn, cần dạy trẻ cả về từ đồng nghĩa và trái nghĩa, các tên gọi khác nhau của một vật/hiện tượng. Hãy mở từ điển và chọn một từ (trẻ đã biết), đọc cho trẻ nghe định nghĩa của từ đó và xem trẻ có thể đoán được là từ gì không.


    5. Luyện đọc nhiều hơn


    Các chuyên gia đã khẳng định, kỹ năng nói có liên hệ nhân quả với kỹ năng đọc. Do vậy, muốn trẻ phát triển khả năng diễn đạt ngôn ngữ một cách tinh tế thì trước hết phải giúp trẻ đọc giỏi. Cũng cần giúp trẻ phân biệt cách đọc theo ngữ pháp và đọc hiểu ý.


    Khi trẻ biết đọc, cần giúp trẻ đọc các dòng chữ trên các bảng hiệu/pano, tên đường phố, đặc biệt là những dòng chữ trong các chương trình TV, phim ảnh có phụ đề…


    6. Lưu ý rèn luyện vận động


    Có thể bạn sẽ ngạc nhiên về điều này. Tại sao vận động lại có tác động đến khả năng diễn đạt ngôn ngữ của con người? Các nghiên cứu khoa học đã kết luận, những người thuận tay phải sẽ ăn nói lưu loát hơn những người thuận tay trái. Các hoạt động của tay phải sẽ tác động đến bán cầu não trái – còn gọi là “bán cầu ưu thế ngôn ngữ”. Do đó, để con bạn có kỹ năng nói tốt hãy tập cho trẻ chơi và sử dụng tay phải nhiều hơn.


    Mặt khác, trẻ sẽ không thể phát triển ổn định khả năng nói khi sức khỏe kém. Bạn cần cho trẻ vận động nhiều hơn. Chú ý những trò chơi kéo dài hơi thở (như chơi u) và tăng cường vận động đồng đều cả 2 tay 2 chân.


    7. Hãy nói chuyện nhiều hơn


    Có thể bạn đã từng nghĩ rằng trẻ sơ sinh không hiểu những gì bạn đã nói. Những công trình khoa học mới nhất đã bác bỏ điều ấy. Thật ra bé đã có thể cảm nhận được những cử chỉ yêu thương và những lời trìu mến của bạn ngay từ khi còn trong bào thai. Hãy trò chuyện với bé nhiều hơn nữa, cho dù chúng chưa thực sự hiểu hết ý nghĩa của những từ ấy. Đây chính là quá trình trẻ tích lũy vốn từ của mình.


    Với trẻ lên 3 tuổi, hãy trò chuyện với con về các chương trình TV hay về bất kỳ phim nào mà nó từng xem. Theo đó, trẻ có thể kể lại cho bạn nghe về cảnh trí hay nhân vật trong phim. Hãy giúp trẻ tưởng tượng và hành động nếu chúng đóng vai các nhân vật đó. Phim có gợi cho trẻ nhớ về một câu chuyện nó đã từng đọc hay nghe trước đây không?


    8. Một số bài tập tăng cường khả năng diễn đạt của trẻ


    Bạn có thể giúp trẻ nói chuyện lưu loát hơn khi áp dụng các “bài tập” từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp, với yêu cầu phải chỉnh sửa kịp thời các lỗi dùng từ hoặc phong cách không hợp lý. Hãy cùng trẻ chơi trò “Tự giới thiệu mình, nhóm bạn hoặc gia đình mình”. Hãy biến các ngôn từ giao tiếp hàng ngày (cảm ơn, xin lỗi, chào, chúc…) thành phản xạ nói tự nhiên của trẻ. Cũng nên bảo trẻ kể lại tóm tắt một sự kiện, bộ phim hoặc câu chuyện đã xem và bài học qua các câu chuyện ấy… Hãy giúp trẻ thể hiện khả năng nói của mình với số lượng cử tọa đông dần. Cũng đôi khi bạn nên để trẻ đứng trên bục cao khi hát hoặc “bi bô” để cả nhà cùng thưởng thức. Một số trẻ tỏ ra rất thích khi xem lại những đoạn video clip mà mình làm “nghệ sĩ” chính!


    Bạn hãy lưu tâm thực hiện tất cả những vấn đề nêu trên, sự “bùng phát vốn từ” của mỗi bé có thể diễn ra nhanh hoặc chậm, có khi chỉ sau một đêm, nhưng cũng có khi “nhích từng bước một”. Bạn chỉ thực sự cần đến sự trợ giúp của các bác sĩ hoặc chuyên gia, khi trẻ chuẩn bị vào lớp 1 mà vẫn chưa hình thành và ổn định khả năng diễn đạt ngôn ngữ của mình.


    Tham khảm thêm những kinh nhiệm giúp bé phát triển trí tuệ một cách hoàn chỉnh nhất.
  13. VõBắcj6

    VõBắcj6 Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    215
    Được Like:
    1