Giải đáp thắc mắc liên quan đến Motorola UIQ

Thảo luận trong 'UIQ: THÔNG TIN PHẦN MỀM' bắt đầu bởi Bigbrid, 2 Tháng hai 2005.

  1. NhocKiss

    NhocKiss Thành viên

    Bài viết:
    5
    Được Like:
    0
    Cảm ơn bạn nhiều nha. Mình làm được rồi.
  2. phuonggd

    phuonggd Thành viên

    Bài viết:
    63
    Được Like:
    1
    #-omình mới sd cái moto M1000, mày mò mãi vẫn chưa biết cách kích hoạt sử dụng wifi, xin giúp mình với, thanks !
  3. hoangtuyet

    hoangtuyet Ex-Mod

    Bài viết:
    1,215
    Được Like:
    717
    Bạn tìm lại trên diễn đàn đi, mình nhớ là đã có bài hướng dẫn vào WIFI từ máy M1000 rồi mà.
  4. hangdocbk

    hangdocbk Thành viên

    Bài viết:
    12
    Được Like:
    0
    Em mới tậu 1 con A920 về, cứ cắm xạc là máy tự khởi động lại. Máy em bị sao vậy các bro, có phải do xạc đểu không ạ. à, các bro cho em hỏi, con này có thể dùng đc thẻ bao nhiêu G ạ.
    Tiện các bác cho em hỏi cái GPS ở việt nam mình có bản đồ chưa vây? em gà nên h0k biết nhiều, em mong đc sự giúp đỡ ạ
  5. Anhxtanhda

    Anhxtanhda Thành viên

    Bài viết:
    34
    Được Like:
    0
    các bác ơi, em có mấy bài viết từ các diễn đàn khác nhau, post cho vui-của bác Đức và bác Hoàng(tonthatduc, hoangtuyet)

    Để bắt nó phục vụ bạn, trước tiên bạn cần phần mềm sau: Motorola desktop suite
    Đây là phần mềm dùng để kết nối điện thoại của bạn với máy tính. Bạn có thể đồng bộ danh bạ của máy với Microsoft Outlook, dùng để cài phần mềm, sao nhạc chuông, nhạc MP3, phim vào điện thoại.
    Đầu tiên, bạn phải nhập danh bạ từ điện thoại cũ vào máy mới. Nếu danh bạ của bạn chứa gọn trên sim thì bạn có thể bỏ qua đoạn này. Nếu danh bạ của bạn quá giới hạn trên sim, mà máy cũ của bạn có chức năng đồng bộ danh bạ với Microsoft Outlook thì bạn sẽ dùng tính năng này để chuyển danh bạ từ Outlook vào máy Moto.
    Để dùng được chương trình này, bạn cần có:
    -Phần mềm Motorola desktop suite: bạn đã có trên đĩa CD đi kèm máy, hoặc nếu không có đĩa, bạn có thể download tại đây, mặc dù toàn là tiếng Nhật nhưng bạn vẫn có thể nhìn thấy chữ CD Rom M1000. (Hoặc đường dẫn trực tiếp của nó đây). Bạn tải về và cài vào máy tính. Phần mềm này dùng chung cho cả 4 loại máy A92x, x1000.
    Giao diện chương trình:
    [​IMG]
    -Cáp USB đi kèm theo máy, nếu không có bạn cần mua 1 thanh bluetooth cổng USB rời, giá thị trường hiện tại khoảng <200k.
    Bạn cài chương trình, làm theo hướng dẫn trên máy, sau đó khởi động lại máy là xong.
    Chú ý:
    -Nếu bạn dùng cáp USB thì máy bạn chỉ cần cài Windows XP phiên bản nào cũng được và bạn không cần chỉnh sửa gì trong phần mềm Motorola desktop suite mroute config cũng như kết nối trong điện thoại. Trong trường hợp bạn cài Windows XP SP1, máy tính sẽ báo tìm thấy 1 thiết bị mới, bạn tải driver này tại đây để máy tính có thể nhận ra điện thoại. Nếu là SP2 thì máy tính sẽ nhận luôn điện thoại Moto của bạn mà không cần cài thêm gì nữa.
    -Nếu bạn dùng bluetooth máy bạn phải cài Windows XP SP2, cần chỉnh sửa trong Motorola desktop suite mroute config cũng như trong Tools-Control Panel-Desktop suite trong điện thoại thành bluetooth. Bạn không cài đĩa CD đi theo bluetooth.
    Sau những bước trên, bây giờ bạn có thể chuyển danh bạ, lịch từ máy tính sang điện thoại. Nếu dưới 1000 contact, chỉ khoảng 10” là xong.
  6. Anhxtanhda

    Anhxtanhda Thành viên

    Bài viết:
    34
    Được Like:
    0
    2-Các cách cài phần mềm vào điện thoại

    -Bạn kết nối điện thoại với máy tính bằng chương trình Motorola desktop suite, xong bấm vào file cài đặt dạng *.sis, *.jad... trên máy tính hoặc chọn install software, máy sẽ hỏi bạn có muốn cài phần mềm này vào điện thoại hay không, bạn bấm Yes để bắt đầu cài
    -Nếu bạn nhận được file cài đặt do người khác gửi qua máy bạn bằng bluetooth, hồng ngoại, file cài đặt sẽ nằm trong Message-Beam, bạn bấm vào để cài
    -Bạn dùng Motorola desktop suite để sao file cài đặt vào bộ nhớ trong điện thoại hoặc thẻ nhớ, hoặc cũng có thể bạn dùng đầu đọc thẻ để sao vào thẻ nhớ. Bạn bấm vào Launch, chọn Install, các chương trình cài đặt có trong thẻ sẽ hiện lên, bạn bấm vào phần mềm cần cài đặt, chọn Install.
    -Bạn dùng một chương trình quản lý file của điện thoại, mở thẻ nhớ hoặc bộ nhớ trong của điện thoại, trỏ kép vào file cần cài đặt.
    Bạn cần chú ý về phần mềm. Không phải bất cứ phần mềm Symbian nào cũng cài đặt được vào điện thoại của bạn. Chỉ có phần mềm hỗ trợ symbian UIQ mới cài vào được máy bạn mà thôi. Hoặc những phần mềm sau có thể dùng cho máy bạn: Nokia 6708, Sonyericsson P800, P900, P910.
  7. Anhxtanhda

    Anhxtanhda Thành viên

    Bài viết:
    34
    Được Like:
    0
    3-Các cách đăng ký chương trình trên điện thoại

    (Nếu phần này nhạy cảm quá, Mod xoá hộ nhé!)
    Các chương trình chủ yếu dùng 3 cách sau:
    -Dùng seri*l number cố định: như k*y của Windows, chỉ 1 k*y này có thể cài cho các điện thoại khác nhau.
    -Dùng seri*l number theo imei: với mỗi điện thoại sẽ có 1 k*y khác nhau. Loại này là phổ thông nhất. Trên thị trường có bán nhiều loại đĩa có file k*ygen kiểu này. Thông thường các file này bấm kép chuột vào là chạy, nhưng có nhiều file, bạn phải bấm chuột phải, chọn properties, chọn tab Compatibility, rồi đánh dấu Disable visual theme. Nếu k*ygen vẫn không chạy, bạn cần bấm chọn chương trình chạy như trong môi trường Windows 98, 95... Một điểm cần nhớ nữa là các file này rất hay bị các chương trình quét virus xoá mất. Bạn cần tắt các chương trình chống virus trước khi mở những file này.
    Hình minh hoạ
    [​IMG]

    -Dùng ứng dụng đã cr*ck: Đây là các chương trình đã được bẻ, hoặc bằng file *.sis hoặc bằng file *.app. Nếu là file *.sis, bạn chỉ cần bấm cài đặt là xong. Nếu là file dạng *.app, sau khi cài phần mềm bạn cần sao file *.app vào thư mục c:\system\app tương ứng đè lên file *.app của chương trình.
  8. Anhxtanhda

    Anhxtanhda Thành viên

    Bài viết:
    34
    Được Like:
    0
    4-Phần mềm đầu tiên cần cài đặt lên điện thoại

    Phần mềm đầu tiên cần cài đặt lên điện thoại (theo ý kiến riêng của mình) chính là phần mềm quản lý file. Các chương trình thông dụng hiện nay là:
    -Filemanager 1.0: đây là phần mềm có phí, chạy được trên cả 4 loại điện thoại, chương trình này thông dụng nhất. Bạn có thể tải bản dùng thử tại đây.
    -Filemanager 7.0: đây là phần mềm miễn phí, chỉ chạy trên A1000, tải tại đây.
    -Xplorer 1.22: đây là phần mềm có phí, chỉ chạy trên A1000, tải bản dùng thử tại đây. Hỗ trợ tạo và đọc file text, jpg.
    -Profimail 2.0: Có lẽ bạn thắc mắc, sao lại dùng chương trình gửi thư để quản lý file? Phần mềm này ngoài tính năng dùng để gửi thư, còn có một chương trình đi kèm là Profi Explorer, dùng cũng rất ổn. Chương trình này chạy được trên cả 4 loại máy. Bạn tải bản dùng thử tại đây. Hỗ trợ xem file text, ảnh.
    Trong 4 phần mềm trên, Xplore có giao diện chuyên nghiệp nhất nhưng chỉ có chức năng send file bằng cổng hồng ngoại, còn lại các chương trình khác đều có chức năng gửi file qua bluetooth (Profimail bản từ 2.15 trở đi cũng bỏ chức năng gửi qua bluetooth).
    Sau khi cài chương trình quản lý file, bạn cần cho hiện các file ẩn, ổ đĩa hệ thống... để phục vụ cho các việc tiếp theo.
  9. Anhxtanhda

    Anhxtanhda Thành viên

    Bài viết:
    34
    Được Like:
    0
    5-Phần mềm thứ 2 cần cài lên điện thoại

    Nói là cài thì hơi quá, các phần mềm này thực chất là các platform có dung lượng rất bé, đó là các platform sau:
    -Sony ericsson p80x platform
    -Sony ericsson p90x platform
    -Motorola M1000 platform
    Bạn sao 3 file này vào c:\system\install
    Ghi chú: Với máy x1000 chỉ cần 2 platform của Sony. Với máy A92x, nếu đã chạy firmware 35.80.61 thì 2 file platform của Sony đã có trong a:\system\install, bạn chỉ cần sao sang ổ c là xong. Còn M1000 platform có trong file generiX.sis. Với các máy A92x khác chưa chạy firmware mới thì cần cả 3 platform. Bạn có thể tải 3 file platform tại đây, generiX.sis tại đây
    Các phần mềm này giúp chạy được khoảng 80-90% các ứng dụng của máy Sonyericsson. Bạn có thể thử bằng cách chưa sao platform vào ổ c:\system\install mà đã chạy Kobeconfig hoặc Kobefont (ứng dụng hiển thị tiếng Việt cho điện thoại Sony) sẽ thấy sự khác biệt ngay.

    Tiếp theo: Rung và chuông, chương trình Vibor 2.7
    Chắc bạn đã thấy máy chỉ dùng hoặc chuông hoặc rung. Nếu đang đi trên đường thì chuông thôi cũng khó biết, mà nếu ở nhà chỉ rung không thì cũng không ổn. Mình xin giới thiệu phần mềm Vibor 2.7. Phần mềm này tạo cho máy chế độ cả rung và chuông. Với máy A92x, nó rung mạnh như đầm dùi, với máy A1000 thì rung nhẹ hơn, vẫn có thể cảm nhận khi đút túi quần. Bạn có thể tải bản dùng thử tại đây. Bạn nhớ chọn Enable và Autostart trong cài đặt của chương trình nhé.
  10. Anhxtanhda

    Anhxtanhda Thành viên

    Bài viết:
    34
    Được Like:
    0
    6-Phần mềm đóng ứng dụng Taskman 1.0

    Bạn đã biết, rất nhiều ứng dụng UIQ không có nút Close. Chương trình trên dùng để đóng các ứng dụng không cần thiết đang chạy trên điện thoại, giải phóng bộ nhớ. Bạn có thể tải bản dùng thử tại đây. Nếu bạn đã đăng ký được fileman1.0, thì hãy dùng chính ser*al của fileman để đăng ký cho taskman.