Thảo luận Gửi anh Dtube + các bạn am hiểu Iphone, CNTT.

Thảo luận trong 'Firmware - Jailbreak - Unlock' bắt đầu bởi HiddenCharm, 20 Tháng năm 2010.

  1. HiddenCharm

    HiddenCharm Thành viên

    Bài viết:
    340
    Được Like:
    24
    vậy là thời điểm ra unlock bg là chỉ chờ đợi cho Apple ra chính thức fw 4.0.
    chờ đợi thực sự là một thứ thử thách kiên trì dã man hjc.
    phải chi trc em k hấp tấp up lên 3.1.3 ngay sau khi bài spirit ra đời thì giờ có lẽ cùng unlock đc ip rồi.
  2. nhatkhang17

    nhatkhang17 Thành viên

    Bài viết:
    4
    Được Like:
    0
    Cũng có bạn invite mình sang bên này để thảo luận cùng bác Dtube, thật sự kiến thức của bác rất uyên thâm, nhưng có vẻ bác vẫn còn tự ti trong kiến thức, câu nói của em không hàm í chê bai đâu, nếu bác hiểu thế thì em mang tội chết, ý em là bác đã biết rất rõ những gì đã có sẵn, nhưng không hẳn nó là duy nhất, vẫn có thể có trường hợp có một phạm trù nào đó khác bên cạnh nó chăng?
    Với kiến thức uyên thâm của bác, em xin í kiến bác về vấn đề này thử xem nhé, rất mong bác giúp đỡ em giải một số khuất mắc. Điều đó thì thật là quý hoá và giúp cho công việc của em rất là nhiều. Cảm ơn bác trước.

    - Bác đã nói đến vấn đề UNLOCK, là buộc phải động đến BB .v.v. Vậy cho em hỏi quy trình này nhé: Nếu như máy em là AT&T, em đang ở USA, đã đăng kí và có SIM AT&T live. Sau khi em restore FW 3.1.3 gốc. Vậy thì, tất nhiên, em bỏ SIM vào vẫn không có tác dụng gì, vẫn phải vào Itunes để active. Nếu ngay sau khi vừa thấy Iphone được active xong, em vội vàng rút cable ra, vậy thì SIM có sóng hay không? Dừng tại điểm này, để khẳng định: Itunes có khả năng làm công cụ để active Iphone (Em xin lỗi vì chủ đề bài viết của em là UNLOCK mà cứ mãi nói về active, vì thật sự mà nói, hackactive cũng đang là một vấn đề, cho nên, nếu có thể, em rất muốn làm kết hợp luôn). Tiếp tục trở lại vấn đề: lúc nãy máy đã active rồi, nhưng em rút ra để máy chưa kịp được mở mạng AT&T. Lúc này, cắm lại vào, bật Itunes lên, thì Itunes sẽ mở mạng cho AT&T. Vấn đề cho thấy: Itunes có khả năng mở mạng. Đúng là nói UNLOCK thì có vẻ nó quá to tác, quá rộng, nhưng nếu chúng ta gọi là mở mạng cho 1 SIM bằng Itunes, qua phương thức giả danh SIM nhà mạng, thì sẽ thế nào?

    Rất mong bác trích một chút kiến thức uyên thâm của mình để giúp đỡ em có những định hướng tốt cho công việc.
  3. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Khi Activate xong thì bắt buộc phải nhận được sóng của AT&T. Máy nhận được sóng chứ không phải SIM nhận được sóng :003:
    Hacktivate là gì ? Hacktivate chỉ là patch cái file lockdownd để nó không kiểm tra cái activation token mà Apple gởi về máy qua itunes.
    Giai đoạn này chỉ là activation chứ không phải unlock. Khi activate thì apple đã kiểm tra IMEI+DeviceID+ICCID. (ICCID là của nhà mạng).
    Tôi không hiểu câu hỏi của bạn .
    Mạng của bạn (AT&T) là đã mở rồi vì khi bạn mua iphone thì máy + hãng AT&T + Apple đã vào trong hệ thống của họ.
    Máy của bạn là máy AT&T, bạn có lấy cái SIM Rogers của Canada cho vào máy thì activate cũng không được vì DeviceID của bạn là theo mạng AT&T.

    Như tôi nói lúc trước, máy chỉ có thể nhận được unlock token khi mà Apple gởi qua iTunes vào máy của bạn. Unlock token đó gồm có (NCK+NORID+HWID). Như bạn thấy, activation token thì gồm có IMEI+DeviceID+ICCID

    Note: ICCID = Integrated Circuit Card Identifier ==> có thể có 19 số công một số "check" tạo bởi Luhn Algorithm. Nhưng trong hệ thống GSM Phase 1 thì ICCID có thể là 10 octets với chổ chứa 20 số. Trong những số đó thì có: MII (2 số) + Country code (1-3 số) + Issuer Identifier (1-4 số)

    Đó là lý do tại sao mình nhét SIM AT&T vào máy của Vodaphone mà không activate được

    Nhà mạng nhận / identify cái thẻ SIM dựa theo MCC (mobile country code - 3 số) và NMC (mobile network code - 2-3 số)

    Bạn có snoop USB data đi nữa cũng vô dụng vì nó không gởi unlock token. Đặt trường hợp là máy World, bạn có lấy data đó cũng không dùng được vì nó bảo mật và không thể decrypt được.

    Như bạn cũng biết, máy iphone 3G có thể làm phần cứng để chuyển sang World .... Bạn nghỉ xem tại sao họ lại làm được ?
  4. conan1269

    conan1269 Thành viên

    Bài viết:
    178
    Được Like:
    35
    Vấn đề thì mình đã hỉu rõ vì sao không ra unlock cho bb 05.12.01 nhưng mong Dev team hiểu rõ tâm lí hiện nay cho mọi người... UL rất cần thiết nên mong rằng khi OS 4.0 đc công bố, Dev team sẽ tung ra unlock asap cho các device của apple
  5. pasted_man

    pasted_man Thành viên

    Bài viết:
    23
    Được Like:
    0
    Vấn đề chính là ở câu nói của bạn, "không biết mình là ai", tôi dùng cụm từ đó ko có ý xấu, tôi dùng đúng nghĩa đen thôi. Có thể bạn nói rằng thế là tự ti. Không, trình độ CNTT của Việt Nam mình còn quá lạc hậu so với thế giới, những cái mà các bạn học được, mò được là cao so với mặt bằng chung của VN mình mà thôi, đem ra so sánh với TG thì chưa là gì cả.

    Vì vậy, thay vì đi làm những việc vô ích, nên chăng hãy làm 1 cái gì đó dễ dàng hơn, thiết thực hơn cho xã hội và cho chính túi tiền của mình :004:
  6. zencafe

    zencafe iPhone Moderator Staff Member

    Bài viết:
    2,359
    Được Like:
    973
    Tôi nghỉ thay vì chú trọng về vấn đề này các bạn nên quan tâm hơn về xCode và bộ SDK! Đây là 1 mảng khá mới và có nhiều tìm năng ! Sau này khi OS 4.0 ra sẽ có nhiều điều thú vị hơn nữa và những phần mềm tạo ra sẽ càng hấp dẫn hơn!

    Bên cạnh đó, dạo này có rất nhiều Developer VN đã tạo nên những phần mềm bổ ích cho cộng đồng! Tuy nhiên có quá nhiều phần mềm trùng nhau( ví dụ như đọc báo). Mong các bạn nên quan tâm nhiều hơn về mảng này vì nó sẽ mở rộng không ngừng.

    Chỉ vài điều góp ý nhỏ! :)
  7. nhatkhang17

    nhatkhang17 Thành viên

    Bài viết:
    4
    Được Like:
    0
    Hình như bác vẫn chưa hiểu ý của em, em cũng không thể mang 16 trang sang đây cho bác đọc. Tạm thời em ngưng bên này để tiếp tục công việc.
  8. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Sorry vì không hiểu ý của bạn. Khi nào rảnh rổi thì tôi sẽ cố gắng xem bài bên kia. Nếu có ý kiến gì thì tôi sẽ đóng góp.
    tieuvu93 thích bài này.
  9. thieuhc

    thieuhc Cydia Noob

    Bài viết:
    5,014
    Được Like:
    9,325
    Thông tin hiện tại Việt Nam đã có sim có thể active được tất cả các mạng ;) Giờ con nào cũng lên 3.1.3 no baseband up được hết :)
  10. nguoiyeuxua89st

    nguoiyeuxua89st Thành viên

    Bài viết:
    29
    Được Like:
    5
    Cũng chỉ nghe đồn thổi cách đây 2 -3 hôm . người đứng đầu Hoàng Thông Mobile và cũng là ADMIN của ************.vn đã rao bán 1 loại SIM , nghe nói SIM này có thể active full mạng cho Iphone 3Gs . Chưa qua kiểm chứng nhưng được ADMIN và hỗ trợ bán hàng của ************.vn trả lời như sau :
    [​IMG]
    Tin này mình cũng chưa tin lắm , chỉ khi đọc bài trên của anh thieu.bocap thì mới dám đưa ra cho các bạn cùng tham khảo .

    Thắc mắc có thể liên hệ trực tiếp YM: lehuynhxuan của anh Lê Huỳnh Xuân để nhận được câu trả lời chính xác .
    ************* = saigon mobile cho những bạn muốn tham khảo .