Hỏi cách P910 truy cập internet qua PC?

Thảo luận trong 'UIQ: THÔNG TIN PHẦN MỀM' bắt đầu bởi lenguyendv, 12 Tháng mười một 2005.

  1. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Không phải, bạn hiểu sai ý tui.

    Ý tui nói là: ADSL khi đăng ký xài ở nhà, thì từ đường dây bên ngoài, dẫn tới 1 cái Router wireless. + 1 laptop có adapter wireless để nhận tín hiệu Net.
    Về việc nối laptop với P910i thì vẫn thực hiện bình thường: qua bluetooth (cái này đã có 1 bác thử thành công) hoặc cable (chưa được ai thử nghiệm rõ ràng) bằng cách cài Opera (trình duyệt), và thêm phần mềm GnuBox mà tui đã up ở trang trước.

    Còn chương trình wireless... của bác phuongve thì tui cũng chưa thử kỹ. Bác nào đã thử rồi thì nói cho các bác còn lại biết xem.
  2. southsun

    southsun Thành viên

    Bài viết:
    247
    Được Like:
    44
    bằng bable thì mình thử rồi chỉ cần cắm vô là xài thôi.à mà nó bắt cài trong interner account nó chỉ có gprs vậy xài có tốn tiền ko?
    còn cái wirelessenabler thì tui thấy chả có gì cả vô thấy có mấy cái phần mềm để tải về install thôi ko có gì nữa hết
    à mà coi tiếng việt thấy toàn hình vuông trong khi những phần sài tiếng việt khác như từ điển hay hướng dẫn thì ko có bị như vậy thì mình phải làm sao
  3. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Hmm

    Nếu chỉ bằng cable mà "cắm vô là xài" (tức là chỉ cài trình duyệt), hơn nữa trong internet account chỉ có GPRS, thì tất nhiên là tốn tiền rồi (phí GPRS). Bác thử cài thêm GnuBox đã đề cập ở trên xem sao. Có bác dùng Bluetooth thì truy cập được dưới dạng share thêm 1 line.
    Còn wirelessenable thì như hình gif giới thiệu của bác Phuongve, chắc cái này nó chỉ hỗ trợ down (online) 1 số phần mềm thôi.
    Thì không tương thích font trong máy chứ sao nữa. Có lẽ phải cài thêm font của nó? :confused:
  4. saucon

    saucon Thành viên

    Bài viết:
    217
    Được Like:
    12
    có bác nào rảnh rang thì hướng dẫn cho em kỹ kỹ 1 chút về cách cài đặt và sử dụng chương trình được không ạ? Hiện giờ em đang xài ADSL ở Cty và xài diup ở nhà bằng acc. free của cty :D . Vậy nếu dùng qua P910i thì em phải trả bao nhiêu tiền? Và hiện nay em chưa có laptop, vậy em có thể nối PC với P910i qua bluetooth bằng cách nào? Mong các bác hướng dẫn cụ thể cho em với. Thks
  5. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Ở P910i, bạn cài trình duyệt (Opera) và phần mềm GnuBox (đã upload ở trên - có file readme.txt hướng dẫn cơ bản cho bạn).
    PC đã kết nối với P910i.
    Ở đây khi dùng cách này, bạn không phải trả bao nhiêu tiền cả. Vì đây là cách share thêm 1 line của đường Net (ADSL tính theo dung lượng tải xuống và lên, Dialup tính theo thời gian online).

    Tui nói dùng laptop là vì đề cập đến sự tiện lợi của kết nối không dây từ modem tới máy tính: đường Net từ ngoài sẽ chuyển tới Router ADSL wireless, sau đó nếu có laptop có bộ adapter nhận tín hiệu thì có thể mang laptop khắp nơi trong nhà (ví dụ bạn để Router trong phòng làm việc, thì có thể đem laptop xuống bếp mà truy cập). Lúc này khi kết nối P910i với laptop (bằng bluetooth hoặc cable USB) thì cũng mang ý nghĩa tiện lợi như vậy.

    Về việc cách sử dụng chi tiết, có bác lenguyendv xài rất OK rồi, mà lại kết nối PC với P910i bằng bluetooth nữa. Bạn liên hệ bác ấy để bác hướng dẫn cho nhe.
    :)
  6. saucon

    saucon Thành viên

    Bài viết:
    217
    Được Like:
    12
    Hehhe. Cám ơn lightblue nhiều. Nhân tiện đây cho hỏi bác lenguyendv luôn đi. Trả lời giải đáp giúp cho anh em luôn cái.
  7. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Lâu nay chẳng thấy lenguyendv ghé thăm trang này. Chắc làm được rồi nên vui quá quên trở lại rồi ?!!! :)
  8. vinh89

    vinh89 Thành viên

    Bài viết:
    13
    Được Like:
    2
    Mình cũng làm theo hướng dẫn của các bạn và chạy Opera cũng như Netfront ào ào ! Cũng vui. Mà mình mới phát giác ko biết có ph tại vì mạng hay ko mà bi giờ lại sữ dụng GPRS ko dc, nó cứ NOT FOUND miết ah ! Ko biết vì sao, mình cũng cài lại gprs rùi vẫn ko dc !!!
  9. MA_NAU

    MA_NAU Thành viên

    Bài viết:
    43
    Được Like:
    9
    Có cách nào để hơn 1 máy cùng lướt net qua bluetooth ko các bác ! với cả ko hiểu sao mình vào net ko ổn định lắm lúc được lúc ko ko hiểu tại sao :"(
  10. lenguyendv

    lenguyendv Thành viên

    Bài viết:
    20
    Được Like:
    0
    Truy cập internet!

    Chào sâucon và các bạn ! Mình dùng Bluetooth như sau:
    1. Bạn cài PC suite cho p910i vào PC.
    2. Bạn cài soft của bluetooth( khi bạn mua USB Bluetooth sẽ có đĩa kèm theo) lên PC.
    3. Bạn vào Phone Monitor options trong control pannel trên PC; chọn Com ports. Mình chọn là com 5.
    4. Trên P910 bạn cài gnubox-> auto set modem. Bật bluetooth lên.
    5. Trên mail Window của Bluetooth bạn chọn tools -> kết nối nhanh. chọn P910.
    6. Trên mail Window bạn chọn đồng bộ hóa. Bạn sẽ thấy hình của P910 hiện lên với kết nối via Bluetooth. Bây giờ mở Opera ra là bạn có thể lướt net vô tư mà không lo phí GPRS. Một chút kinh nghiệm, mong các bạn góp ý thêm. Chúc các bạn thành công!