Thảo luận [HOT HOT] BáoNet Android- Phần mềm đọc báo mới ra mắt- Cực sốc, cực đã

Thảo luận trong 'Android: Ứng Dụng' bắt đầu bởi ngaythodangyeu, 3 Tháng ba 2012.

  1. niithanoi.vn

    niithanoi.vn Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    0
    Lập trình Android - Xu thế và thực trạng đào tạo nguồn nhân lực hiện nay
    Mới xuất hiện tại Việt Nam, lập trình Android đang là lĩnh vực mới mẻ với nhiều tiềm năng trong thị trường lập trình ứng dụng và nguồn nhân lực trong tương lai. Rất nhiều bạn trẻ đã và đang tham gia vào lĩnh vực năng động và đầy hấp dẫn này.

    Xây dựng ứng dụng trên Smartphone là lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trong ngành CNTT với 1,4 tỉ thuê bao và dự báo sẽ có khoảng 452 triệu Smartphone được bán ra vào năm 2012 và 6,7 triệu ứng dụng sẽ được download trước năm 2014. Với xu thế và tính tất yếu của lĩnh vực lập trình ứng dụng nói chung và lập trình Android nói riêng đã mang đến luồng gió mới trong ngành CNTT. Cùng với sự phát triển như vũ bão, nhu cầu nhân lực cũng đang nóng dần với hàng trăm vị trí tuyển dụng vẫn chưa tìm được ứng viên.

    Mới xuất hiện tại Việt Nam, lập trình Android đang là lĩnh vực mới mẻ với nhiều tiềm năng trong thị trường lập trình ứng dụng và nguồn nhân lực trong tương lai. Rất nhiều bạn trẻ đã và đang tham gia vào lĩnh vực năng động và đầy hấp dẫn này.

    Để trở thành một lập trình viên Android, ứng viên cần có sự đam mê, năng khiếu và một nền tảng tốt. Hiện nay, đã có rất nhiều đơn vị đào tạo lập trình viên Android xuất hiện, đó là bệ phóng giúp cho những ứng viên đến với thế giới Android. Các ứng viên mới bước vào lĩnh vực này cần có những môi trường đào tạo tốt và chất lượng, gắn liền với thực tiễn. Việc đào tạo gắn liền với môi trường thực tế tại các doanh nghiệp sẽ giúp cho người học có được cái nhìn thực tế, sự trải nghiệm và đúc rút được kinh nghiệm ngay trong quá trình học tập.

    Tiên phong trong việc đào tạo gắn liền với thực tế như vậy, theo lời các bạn trẻ chúng tôi đã có buổi thăm quan và tìm hiểu môi trường đào tạo tại Học viện đào tạo CNTT NIIT-ICT Hà Nội. Tại đây, chúng tôi được tiếp xúc với một môi trường đào tạo chuyên nghiệp. Chương trình đào tạo lập trình Android do NIIT Ấn Độ cung cấp, đào tạo và cấp chứng chỉ quốc tế. Điều đặc biệt ở NIIT-ICT Hà Nội đó là sự liên kết và hợp tác chặt chẽ với các Doanh nghiệp trong đào tạo. Cụ thể là những buổi Hội thảo chuyên đề Android nhằm cung cấp và giới thiệu cho ứng viên có được những thông tin bổ ích do đơn vị đào tạo phối hợp với các doanh nghiệp cùng tổ chức. Trong quá trình đào tạo lập trình viên Android, các doanh nghiệp cùng tham gia giảng dạy và tiếp nhận nguồn nhân lực sau khóa học vào làm việc. Với hình thức gắn kết đào tạo như thế sẽ giải quyết được những vấn đề trọng điểm: người học có được những kiến thức thực tế, có được cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị đào tạo giữ vai trò gắn kết giữa học viên với các đơn vị tuyển dụng. Các doanh nghiệp sẽ chắt lọc được những ứng viên có chất lượng, giảm tải khâu đào tạo lại lâu nay đang sử dụng, quảng bá được thương hiệu...

    Rõ ràng, với mô hình như vậy, NIIT-ICT Hà Nội đang góp phần tích cực vào việc đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cho thị trường Android Việt Nam. Đó cũng là mô hình đào tạo mẫu trong ngành giáo dục hiện nay.
    Tại NIIT-ICT Hà Nội, chúng tôi được tiếp xúc với các bạn học viên đến từ các trường ĐH-CĐ trên địa bàn Hà Nội, hôm nay cũng là buổi bảo vệ đề tài cuối khóa của các bạn, qua trao đổi với chúng tôi các bạn cho biết rất hài lòng với môi trường đào tạo thực tế tại NIIT-ICT Hà Nội, nhiều bạn đã có thể tự xây dựng được cho mình những sản phẩm sau khóa học, bạn Phạm Xuân Cường (sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội) chia sẻ: “Chất lượng khóa học rất tốt, gắn liền với thực tế tại các Doanh nghiệp. Học viên được cọ xát với các dự án thực tế mà các doanh nghiệp đã và đang triển khai, chúng em được làm việc thực tế, áp dụng công nghệ mới. Điều em vui nhất là tự mình đã tạo ra được sản phẩm của riêng mình”. Trong quá trình bảo vệ của các bạn, chúng tôi cũng rất bất ngờ với những sản phẩm mà các bạn đã làm được, các sản phẩm đấy được chạy trực tiếp trên Samsung Galaxy, HTC để hội đồng BGK đánh giá. Đây chính là kết quả mà Cường cũng như các bạn sinh viên khác thực hiện.

    Sinh viên Phạm Xuân Cường bảo vệ sản phẩm Game Cờ tướng.

    Anh Nguyễn Văn Sơn - Đại diện Công ty phần mềm Seta Cinq, đang tham gia vào công tác giảng dạy cho biết: "NIIT-ICT Hà Nội là đơn vị đào tạo có uy tín, chúng tôi rất hài lòng với nguồn nhân sự từ NIIT-ICT Hà Nội giới thiệu. Trong tương lai, hai bên sẽ mở rộng hợp tác nhiều lĩnh vực ngoài Lập trình Android”.

    Đề tài Game Sprace Protect do học viên thiết kế được BGK test.

    Kết thúc buổi làm việc tại NIIT-ICT Hà Nội, chúng tôi được chứng kiến không khí học tập và giảng dạy rất nhiệt tình và hăng say. Một môi trường quốc tế mang đậm tính chất thực tế. Hy vọng trong tương lai không xa, có nhiều mô hình đào tạo tương tự được nhân rộng.
    http://dantri.com.vn/c25/s201-58367...huc-trang-dao-tao-nguon-nhan-luc-hien-nay.htm
  2. ngaythodangyeu

    ngaythodangyeu Thành viên

    Bài viết:
    96
    Được Like:
    11
    Nhiều tin rác quá bác admin, ko quản lý chặt chẽ gì cả :(
  3. ngaythodangyeu

    ngaythodangyeu Thành viên

    Bài viết:
    96
    Được Like:
    11
    Sắp tới baonet team sẽ cung cấp 1 số dịch vụ trên baonet như kq xổ số,. giá vàng, truyện nhạc, game...Các bác vào góp ý nhé :)
  4. ngaythodangyeu

    ngaythodangyeu Thành viên

    Bài viết:
    96
    Được Like:
    11
    CÙng thư giãn, đọc báo miễn phí cùng Baonet nào các bác.
    CHúc các bác một tuần làm việc vui vẻ :)
  5. newmoon_4

    newmoon_4 Thành viên

    Bài viết:
    6
    Được Like:
    1
    hay đây thử xem sao
    ngaythodangyeu thích bài này.
  6. ngaythodangyeu

    ngaythodangyeu Thành viên

    Bài viết:
    96
    Được Like:
    11
    Cám ơn các bác đã ủng hộ, Trong thời gian tới sẽ ra mắt bản cho IOS. các bác chờ nhé :)
  7. ilovemobile

    ilovemobile Thành viên

    Bài viết:
    45
    Được Like:
    3
    Sẽ dùng thử. Thanks
    maiconhau thích bài này.
  8. ilovemobile

    ilovemobile Thành viên

    Bài viết:
    45
    Được Like:
    3
    Chuẩn. Đề nghị admin chấn chỉnh ngay, nếu cần có thể ban nick
  9. haidigi

    haidigi Thành viên

    Bài viết:
    106
    Được Like:
    0
    cũng hay đấy, cám ơn bác đã chia sẻ
  10. ngaythodangyeu

    ngaythodangyeu Thành viên

    Bài viết:
    96
    Được Like:
    11
    Hãy cập nhật những tin tức mới nhất mùa Euro 2012 cùng baonet, hoàn toàn miễn phí các bạn nhé :)