Thảo luận HP Spectre x360 13-ae081TU - Đẳng cấp tinh hoa, hiệu năng vượt trội

Thảo luận trong 'Laptop: Kiến Thức & Kinh Nghiệm' bắt đầu bởi tonytungteen, 9 Tháng ba 2018.

  1. tonytungteen Thành viên

    Spectre x360 13 từ lâu đã là cái tên thu hút sự chú ý không chỉ từ fan HP, mà còn cả giới công nghệ bởi thiết kế đẹp, linh hoạt, nhưng lại rất mỏng nhẹ và còn sở hữu cấu hình mạnh mẽ. Mới đây, HP vừa trình làng phiên bản mới của dòng sản phẩm này với tên mã ae081TU với một vài cải tiến về thiết kế cũng như nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu từ công việc đến giải trí của người dùng.

    [​IMG]

    Thiết kế sang trọng, đẳng cấp

    Ngoại hình của HP Spectre x360 13-ae081TU nhìn chung vẫn thừa hưởng những đường nét thiết kế đẹp mắt của các thế hệ trước. Tổng thể, máy có ngoại hình rất sang trọng với toàn bộ vỏ ngoài của máy được hoàn thiện từ chất liệu nhôm nguyên khối, ít chi tiết nên mang lại dáng vẻ cao cấp và cứng cáp. Chất lượng hoàn thiện của máy cũng rất cao, các chi tiết được gia công tỉ mỉ và hầu như không thể nào tìm ra được những chi tiết thừa thãi nào trong đường lối thiết kế mẫu HP Spectre x360 13 này.

    [​IMG]

    Điểm nhấn của HP Spectre x360 còn đến từ phần bản lề linh hoạt cho phép màn hình mở rộng lên tới 360 độ. Nhờ đó mà người dùng có thể gập màn hình ngược lại chạm tới mặt sau của chiếc máy để trải nghiệm như một chiếc máy tính bảng. Bản lề của được hoàn thiện rất tốt, cứng cáp và chắc chắn, làm việc trơn tru và đủ độ cứng để giữ màn hình ở lại bất cứ vị trí nào giúp người dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng máy cũng như di chuyển.

    Chất lượng hiển thị tuyệt vời

    [​IMG]

    Bên cạnh vẻ ngoài sang trọng, HP Spectre x360 còn mang đến cho người dùng những giây phút giải trí tuyệt vời nhờ sử dụng màn hình cảm ứng 13.3 inch, độ phân giải lên tới Full-HD (1,920x1,080 pixel) cùng công nghệ màn hình IPS giúp đem lại chất lượng hiển thị rất cao. Trải nghiệm xem phim hay chơi game trên màn hình này đều rất đã khi hình ảnh được tái tạo sắc nét, độ chi tiết rất cao và màu sắc trung thực. Bên cạnh đó, màn hình này còn được bảo vệ bởi một lớp kính cường lực tràn ra sát mép màn hình và cho góc nhìn cũng như độ sáng ấn tượng để người dùng có thể thoải mái sử dụng máy trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

    Hiệu năng mạnh mẽ

    [​IMG]

    Không những có thiết kế sang trọng và màn hình chất lượng hiển thị tuyệt vời mà hiệu năng của HP Spectre x360 cũng rất ấn tượng. Cụ thể máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7-8550U thế hệ thứ 8, xung nhịp 2,7 GHz và có thể đạt tốc độ lý tưởng lên tới 3,5 GHz, đi kèm dung lượng RAM 8GB, ổ cứng SSD 256GB và card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 620.
    Nhìn chung với cấu hình này, hiệu năng của HP Spectre x360-ae081TU dư sức đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng. Máy không chỉ chạy mượt mà các tác vụ văn phòng, duyệt web, xem phim,… mà có thể “chiến” tốt các tựa game online phổ biến ở mức đồ họa trung bình hay làm việc với các phần mềm đồ họa chuyên sâu mà hầu như không có hiện tượng lag, giật xảy ra.

    Thời lượng sử dụng pin ấn tượng

    [​IMG]

    Thời lượng pin cũng là một trong những điểm nhấn lớn nhất trên HP Spectre x360 13-ae081TU. Cụ thể, với viên pin 3 Cells 60Whr, chiếc laptop này cho người dùng thời lượng sử dụng pin lên tới hơn 8 tiếng đồng hồ khi sử dụng hỗn hợp các tác vụ. Còn khi trải nghiệm thực tế ở độ sáng màn hình và âm lượng 40% và xem phim trên Youtube thì thời lượng pin của máy còn ấn tượng hơn khi đạt con số hơn 14 tiếng đồng hồ. Kết quả này thực sự rất ấn tượngvới một chiếc laptop lai hai trong một từ đó giúp đáng tốt được một ngày dài của người dùng.

    Đa dạng cổng kết nối

    [​IMG]

    Dù sở hữu một thiết kế khá mỏng nhẹ tuy nhiên HP Spectre x360 vẫn được trang bị khá đầy đủ kết nối thông dụng bao gồm 2 cổng Thunderbolt™ 3 (Data Transfer up to 40 Gb/s, Power Delivery, DP1.2, HP Sleep and Charge); 1 cổng USB 3.1 Gen 1 (HP Sleep and Charge); 1 cỏng headphone/microphone combo giúp người dùng có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị điện tử bên ngoài một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

    Tạm kết
    Nhìn chung, với mức giá khá cao lên tới 40.490 triệu đồng thì rõ ràng HP Spectre x360 13-ae081TU không phải là một sản phẩm hướng đến đại đa số người dùng. Tuy nhiên với những khách hàng doanh nhân thì đây thực sự là một lựa chọn không thể bỏ qua khi máy sở hữu thiết kế cực sang trọng và cao cấp, cấu hình đủ tốt để làm việc cũng như giải trí mà thời lượng pin thì quá ấn tượng.
  2. toivannho

    toivannho Thành viên

    Bài viết:
    401
    Được Like:
    2
    Máy đẹp quá xá, nhưng cái giá thì không dành cho mình rồi, mà không biết sao em nó lại mắc vậy nhỉ
  3. herotica

    herotica Thành viên

    Bài viết:
    1,169
    Được Like:
    1
    Do dòng này nghe nói tối ưu hiệu năng, cùng cấu hình hiệu năng sẽ cao hơn 30% so với máy thường với lại vật liệu cấu thành máy toàn đồ cao cấp
  4. toivannho

    toivannho Thành viên

    Bài viết:
    401
    Được Like:
    2
    Ohm mà chắc chỉ hợp với mấy bác mấy chị doanh nhân làm ăn dư giả tiền chứ giá chót vót quá
  5. herotica

    herotica Thành viên

    Bài viết:
    1,169
    Được Like:
    1
    Hi giá cao nhưng tiền nào của đó đó bác, không chỉ chạy nhanh mà mấy dòng này xài rất bền, gần như xài hoài không hư
  6. fbkeyboard

    fbkeyboard Thành viên

    Bài viết:
    442
    Được Like:
    2
    Máy này có Thunderbolt 3, sau này mua thêm eGPU gắn là làm đồ họa hay chiến game ngon lành cành đào luôn.
  7. toivannho

    toivannho Thành viên

    Bài viết:
    401
    Được Like:
    2
    e GPU là cái gì á bác ?????????????
  8. fbkeyboard

    fbkeyboard Thành viên

    Bài viết:
    442
    Được Like:
    2
    Nó là card đồ họa gắn ngoài á bác, nhưng máy phải có Thunderbolt 3 xài mới ổn chứ USB thông thường bị thắt cổ chai ko chạy được
  9. toivannho

    toivannho Thành viên

    Bài viết:
    401
    Được Like:
    2
    À ra vậy, vậy tính ra ngon quá, mua máy chip mạnh thôi, không có card đồ họa cho đỡ nóng máy bền, khi nào cần dùng đồ họa gắn vào
  10. fbkeyboard

    fbkeyboard Thành viên

    Bài viết:
    442
    Được Like:
    2
    Đúng rồi bác, mấy dòng máy đồ họa tích hợp thường luôn bền hơn mấy máy có đồ họa rời, con Spectre này dòng cao cấp nên có thêm Thunderbolt 3 là quá hợp lý