Hướng dẫn lấy ECID/shsh 3.1.3 cho iPhone 3GS / Itouch3G / iPad phục vụ cho JB, Restore

Thảo luận trong 'Firmware - Jailbreak - Unlock' bắt đầu bởi iloveiphone3g, 19 Tháng chín 2009.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. HiddenCharm

    HiddenCharm Thành viên

    Bài viết:
    340
    Được Like:
    24
    anh ơi, em đã có file SHSH ở máy rồi thì làm thế nào để có thêm trên Sauril-Cydia nữa hả anh.

    em muốn lưu thêm nhiều chỗ cho chắc ạ
  2. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    ok .... vậy là được rồi
  3. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    khi dùng fw umbrella và chọn Saurik-Cydia thì tự động shsh sẽ store trên server đó.
  4. mitifones

    mitifones Thành viên

    Bài viết:
    314
    Được Like:
    241
    Hình như lúc làm file shsh mà mình chọn apple thì sẽ tạo ra file là 68k. còn mình chọn Sauril-Cydia thì tạo ra file 64k rùi nó tự động upload lên sever 1 bản còn 1 bản thì nằm trong thư mục gốc umbrella.e hiểu là như vậy có đúng không a Dtube?(lên sever là sever nào vậy a ? cho e link của sever đó đi a?)

    A Dtube ơi! nó tự động upload lên sever (vậy lên sever là sever nào vậy a ? cho e link của sever đó đi a?). vậy mình muốn kiểm tra trên sever thì làm bằng cách nào vậy a? rùi mình lấy nó xuống để sử dụng như thế nào vậy hả a? bây giờ tạo file shsh thành công rùi, nhưng e không biết để sử dụng nó khi cần restore bằng cách nào ...a có thể cho e đường link or viết bài hướng dẫn cụ thể để sử dụng file shsh?... bây giờ chuẩn bị trước để lúc khi có tool jb và unlock fw 3.1.3 thì không bị rối khi bị vá lổi tiếp.
    em chân thành cảm ơn a Dtube trước rất nhiều!!!!!
  5. muramasa

    muramasa Thành viên

    Bài viết:
    126
    Được Like:
    7
    bác Dtube ơi hướng dẫn 1 bài tổng quan về việc lấy ECID và SHSH và dùng nó như thế nào đi, em chỉ đọc được bài này nên chưa hiểu lặm mong bác Dtube và anh em hỗ trơ.
    Cảm ơn trước!
  6. HiddenCharm

    HiddenCharm Thành viên

    Bài viết:
    340
    Được Like:
    24

    bài 1 là hướng dẫn quá quá quá cụ thể rồi mà bạn :).

    Đọc kĩ lại nhé bạn :)

    cứ làm theo các bước hướng dẫn là oke thôi ;)
  7. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    64K hay 68K đều ok cả, miễn là blob trong file OK thì tất cả OK.
    Tự động nằm trên server tức là server của saurik-cydia. Khi chạy firmware umbrella và chọn saurik-cydia, nếu máy chưa co shsh trên saurik-cydia thì tự động server của saurik sẽ tự động proxy và connect qua apple để sign firmware. Sign xong rồi thì sẽ gởi về cho bạn shsh trên máy vi tính và đồng thời Saurik sẽ cache luôn cái ecid+shsh và lưu trên server. Tức là lúc này bạn có 2 copy, 1 trên server và 1 trên máy PC.

    Cách restore tôi đã giải thích rồi. Các bạn nên tìm trong forum. Chỉ cần đổi hosts file và cho thêm vào resolver address cho gs.apple.com. Bạn search trong forum là sẽ thấy cách làm.

    Vấn đề này đã đề cập rất nhiều lần. vui lòng search
    mitifones thích bài này.
  8. mitifones

    mitifones Thành viên

    Bài viết:
    314
    Được Like:
    241
    A Dtube ! cho e hỏi: 2 điều nhe a!!!
    ECID là 1 hình thức bảo mật của Apple. Cần lấy được chứng nhận(purplera1nyday ) này trước khi phần mềm mới được đưa ra. Khi iTunes bắt đầu quá trình restore thì nó sẽ gửi thông tin đến máy chủ của Apple tạo ra 1 signature cho iPhone.
    - đổi file c:\windows\system32\drivers\etc\hosts
    - Trong file hosts thì cho thêm vào hàng chữ

    74.208.105.171 gs.apple.com
    1-khi thực hiện retore ip mà có lưu shsh thì mọi wa trình điều thực hiện tự động mà mình không cần làm gì hết đúng không a? file shsh giống như một loại giấy phép thông hành .. để itunes kiểm tra ip của mình có đủ điều kiện để thực hiện được retore fw hay không.sự kiểm tra điều kiện đó là ở sever apple ( 74.208.105.171 gs.apple.com từ file c:\windows\system32\drivers\etc\hosts) đúng ko a?

    2-cho e hỏi file hosts gốc của nó là loại tập tin có phần mở rộng là gì vậy a? tại lúc thêm(74.208.105.171 gs.apple.com vào file hosts) ban đầu không để ý nó có phần mở rộng là gì?bjo nó được lưu là hosts.txt. mà e nghỉ .txt sẽ không có tác dụng để hệ thống dò tìm sever. vậy sự thay đổi đó có ảnh hưởng gì không a? nếu có vậy xin a đưa ra cách để e khắc phục.... thanks!!!!!!!
  9. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    purpler1nyday không lưu đủ shsh blobs cho firmware, không thể dùng thứ này để lấy shsh blobs. Chỉ có fw umbrella hoặc cydia "make my life easier" là đúng.
    cái 74.208.105.171 là server của saurik-cydia chứ không phải của apple
    khi itunes restore, thì nó sẽ liên lạc với server của apple (gs.apple.com) để sign firmware và lấy chìa khoá cho fw+ecid của máy. Khi đổi trong hosts, mình lừa dsn resolver để nó chuyển sang cái địa chỉ trong hosts chứ không dùng địa chỉ của apple. SHSH không phải là giấy thông hành. Nó là cái hash sign bởi Apple server dùng encryption.

    Địa chỉ thật của gs.apple.com là 17.151.36.30 . Nếu không đổi trong host thì itunes sẽ vào 17.151.36.30, nhưng nếu vào đó thì đương nhiên là apple sẽ không sign fw 3.1.2. Nếu vào 71.208.105.171 thì server của Saurik sẽ trả lời cái tssrequest với những cái shsh blobs của máy.
    Vấn đề này tôi đã giải thích tường tận rồi. Tôi hy vọng người đọc chịu khó tìm trong diễn đàn để hiểu thêm. Chứ cứ hỏi đi hỏi lại như thế này tôi mệt quá.
    file hosts chỉ là chứa local dns entry.
    trong tcip/ip networking, khi resolve address sang số, thì nó sẽ dùng nslookup để dịch địa chỉ từ root nameserver sang số.
    muốn đổi tên hosts.txt sang host thì đổi thôi chứ khó gì đâu.
    Tôi không thể trả lời những câu căn bản này và đi ngoài phạm vi của bài.
    muốn hiểu rõ thêm công dụng của file hosts thì vui lòng tìm đọc tcp/ip networking.
    rinoa19 thích bài này.
  10. muramasa

    muramasa Thành viên

    Bài viết:
    126
    Được Like:
    7
    ô trời
    vậy là chưa kịp lưu shsh của firmware 3.1.2 coi như là tiêu lúc này đây, làm sao restore được chứ, đáng lẽ mấy bài này phải gôm lại làm bài hướng dẫn tường tận để các bạn mới sử dụng iphone tham khảo, chứ bài viết cũng khó tìm thật đấy, mà đọc thì ko liên kết với nhau, khó lắm...
    nhưng cũng thanks các bác nhé, thật công phu , hy vọng bác Dtube ráng theo cho mấy em nó nhờ nhé. cảm ơn
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.