Interactive Voice Call Master (IVCM): PM quản lý cuộc gọi, tin nhắn (2.60)

Thảo luận trong 'ỨNG DỤNG QUẢN LÝ CUỘC GỌI, TIN NHẮN' bắt đầu bởi ChiêuTrúc, 25 Tháng ba 2006.

  1. Pháp Sư

    Pháp Sư Thành viên

    Bài viết:
    2,071
    Được Like:
    4,054
    Cái bản em post ở trên, có kèm theo 1 file Việt Hoá rùi đó anh.
  2. tichau

    tichau Guest

    [-X
    Remove rồi.
    Quyết định không thử cái này nữa :D.
  3. 0912266565

    0912266565 Thành viên

    Bài viết:
    423
    Được Like:
    444
    Hướng dẫn Mod nè:

    Giao diện chính của chương trình gồm có:

    - Profiles: Chứa danh sách các cấu hình mặc định và cấu hình do bạn tạo ra. Ví dụ như: Chế độ bình thường, chế độ chấp nhận trong danh bạ, Chế độ chấp nhận danh sách được phép (white list), Chế độ chuyển cuộc gọi, Chế độ ghi lại cuộc gọi, Chế độ chặn cuộc gọi... Một chế độ như vậy bạn có thể đặt ra nhiều quy tắc, chẳng hạn như: Khi bạn meeting thì các số trong danh bạ gọi đến hệ thống sẽ báo bận và gửi SMS thông báo rằng bạn đang bận họp còn các số không có trong danh bạ bạn đặt không đổ chuông (mute the ringer).

    - IVR Scenarios: Tạm dịch là kịch bản thoại tự động. Gồm các chế độ máy tự động trả lời hoặc hướng dẫn như một tổng đài cần phải bấm phím 1,2,... để thực hiện các chức năng tương ứng mà bạn đã dựng sẵn, hoặc máy sẽ tự động chơi một bản nhạc mừng sinh nhật khi người gọi đến đang chuẩn bị birthday.

    - Managinh list: Quản lý nhóm người gọi. Chia người gọi thành các nhóm. Ví dụ như nhóm đồng nghiệp, nhòm VIP, nhóm ngăn chạn mà bạn không muốn giao tiếp...
    - SMS template: Các mẫu tin nhắn bạn soạn nội dung có sẵn để dùng gửi tự động khi cần.

    - Message box: Hộp thư ghi lại các đoạn đối thoại đi và đến.

    - Scheduler: Đặt lịch cấu hình cho mấy ở khoảng thời gian nào thì chế độ nào sẽ được kích hoạt.

    - Dialog monitor: màn hình giám sát cuộc gọi, tin nhắn....

    Profile là tập hợp các cấu hình, mỗi cấu hình lại là tập hợp cảu các quy tắc bạn định nghĩa sẵn.
    Chúng ta hãy bắt đầu bằng việc tạo mới một profile nhé. Chẵng hạn khi bạn meeting thì các số trong danh bạ gọi đến hệ thống sẽ báo bận và gửi SMS thông báo rằng bạn đang bận họp còn các số không có trong danh bạ bạn đặt không đổ chuông (mute the ringer).
    Nhấn phím Option chọn Create new, nhập tên cấu hình (dã dụ: Meeting). Một quy tắc được hiển thị. Trong ô Caller on chọn Phonebook, ô Response chọn Busy+SMS, nhập nội dung tin nhắn (ví dụ: "tôi đang bận họp"). Nhấn OK để tạo quy tắc đầu tiên. 2 quy tắc đối với người gọi ngoài phonebook và các cuộc gọi giấu số sẽ tự động xuất hiện.
    Nhấn chọn vào quy tắc Caller not on abov.list để chỉnh sửa tiếp (vì nó đang mặc định chế độ bình thường - don't handle). Trong ô Callers not on above list chọn Mute the ringer. Nhấn OK để chấp nhận.
    Đối với các cuộc gọi giấu số bạn có thể tùy chỉnh thích hợp.
    Như vậy là bạn đã tạo được một Profile Meeting hoàn chỉnh. Để kích hoạt bạn chọn Option và Activate. Cũng khá đơn giản phải không bạn.

    Ở đây ta để ý đến các ô:
    - Caller on là đối tượng gọi đến được quy tắc áp dụng gồm những ai. Bạn có thể chọn All callers (bất kỳ ai), Phonebook (trong danh bạ), List (trong danh sách bạn đã dựng sẵn).

    - Response: Hành động nào sẽ xẩy ra khi người gọi trong Caller on gọi đến. Bao gồm: Accept (chấp nhận bình thường), IVR (tổng đài trả lời tự động), Send busy tone (báo chuông bận), Busy+Send SMS (báo bận và gửi tin nhắn), Divert calls to (chuyển cuộc gọi), Record conversation (ghi lại cuộc gọi).

    + Khi bạn chọn IVR thì hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn danh sách các thông báo thoại bạn đã lập sẵn.
    + Khi bạn chọn Busy+Send SMS hệ thống yêu cầu bạn nhập nộ dung tin nhắn.
    + Khi bạn chọn Divert calls to hệ thống yêu cầu bạn điền số điện thọa cần divert.


    Để thêm mới một Scenarios ta chọn Option/New scenario. Một Scenario gồm có:
    - Action type: Hành động kích hoạt. Gồm:
    + Key tone control: Nhấn phím lựa chọn (giống như tổng đài tự động). Nếu chọn chức năng nầy hệ thống yêu cầu định nghĩa các phím tương ứng. Phím 1, phím 2, phím 3... dùng để làm gì.
    + Leave a meassage: để lại lời nhắn. Lời nhắn này bạn có thể nghe lại trong Messages box.
    + Trnsfr. to one nbr: chuyển cuộc gọi đến số nào đó.
    + Trnsft. to multi nbrs: chuyển cuộc gọi đến nhiều số.
    + Play ringtone: nghe một bản nhạc trong lúc chờ đợi.
    các lời trong đó bạn có thể sử dụng mặc định, hoặc record lại hoặc, import từ một file âm thanh có sẵn.

    Cách lập lịch: Chẳng hạn tôi đang dùng một lịch đơn giản như sau: Bình thường thì ghi lại tất cả các cuộc gọi, còn lúc ngủ thì chọn chế độ im lặng.
    Đầu tiên ta tạo 2 Profile là Ghi cuộc gọi và Im lặng và cấu hình cho 2 profile này.
    Tiếp theo ta đặt lịch. Vào Scheduler. Chọn Option/New scheduler. Trong Profile name chọn cấu hình Ghi cuộc gọi, ô Sche dule type ta chọn Per day (hằng ngày), Start time chọn thời điểm bắt đầu kích hoạt cấu hình (ví dụ 5h sáng), End time chọn thời điểm kết thúc cấu hình (ví dụ 12h đêm). Tương tự tạo thêm một Scheduler mới với chế độ Im lặng từ 0h1p sáng đến 4h59 sáng. Chọn OK và Nhấn Option và Enable current để bắt đầu kích hoạt lịch.
    (Nguồn: hungtvht)
    nlc, Pháp Sư, truongthephuc and 3 others like this.
  4. Pháp Sư

    Pháp Sư Thành viên

    Bài viết:
    2,071
    Được Like:
    4,054

    Zi bữa nào em thử cho pm nhá máy của em xuyên thủng A.C.M của anh hén :D

    Chỉ có I.V.C.M mới đủ công lực để chặn được thôi :D
  5. tichau

    tichau Guest

    Ok.Bữa nào ở SG thì test luôn :D.Chứ cái IVCM này ngồi mò hoài mà chưa biết xài ==> chán quá :D.
  6. banong

    banong Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    1,068
    Được Like:
    2,829
    Đúng rùi, IVCM rất tốt, mình thử rất nhiều phần mếm ghi âm, chí có cái này là ổn định nhất, các PM khác sau một thời gian đều có tiếng beep, nhưng có điều file ghi âm nằm cả ở sound clips nên phải xóa hòai, còn TotalRecall năm tại chỗ nên lâu mới xóa.
    Pháp Sư thích bài này.
  7. cofer_tqc

    cofer_tqc Thành viên

    Bài viết:
    464
    Được Like:
    127
    Vẫn thích UVR hơn :D, nhẹ ram hơn thằng này, lại có bảo mật nữa. Dùng kết hợp với Mcleaner thì hay hơn :D
  8. tichau

    tichau Guest

    Mình không thích IVCM.
    Cái này bro nói đúng ý mình luôn :D.
  9. banong

    banong Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    1,068
    Được Like:
    2,829
    Tùy máy thôi, UVR dùng máy 5320 v.41 chỉ vài ngày là tiếng beep xuất hiện, mod Tichau mà đổi máy có các FW mới là thấy hiệu quả của IVCM.
  10. minhtue

    minhtue Super Moderator Staff Member

    Bài viết:
    2,706
    Được Like:
    4,617
    Đã thử IVCM trên N73ME, N82, N958G rồi, kết luận 1 câu: nhức đầu với các định nghĩa và cài đặt của nó! Vẫn đang xài ACM và UVR ok, không tiếng beep, cài đặt đơn giản. Vả lại ở hiền gặp lành + không bomb ai + hạn chế share số đt + xài số bình thường thôi => tới giờ vẫn... bình an! :-"
    Pháp Sư and banong like this.