Iphone Báo Lỗi SIM ! Helpme !!!!!!!!!

Thảo luận trong 'Firmware - Jailbreak - Unlock' bắt đầu bởi l3ducthu4n, 9 Tháng hai 2010.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. l3ducthu4n

    l3ducthu4n Thành viên

    Bài viết:
    97
    Được Like:
    7
    thế với cái máy của tớ giờ phải làm ntn ?
  2. l3ducthu4n

    l3ducthu4n Thành viên

    Bài viết:
    97
    Được Like:
    7
    nhiên tiện cho mình hỏi máy mình là Model : MC131KH là ở đâu SX vậy ? và nó là bản World hay là Lock vậy ?
    [​IMG]
  3. audiv8

    audiv8 Thành viên

    Bài viết:
    805
    Được Like:
    134
    Mình mới vào nghề ko dám chắc,nhưng mình có tư vấn ý kiến riêng của mình gửi đến bạn như sau:
    - Máy của bạn là 3GS nếu đã có ecid/shsh FW 3.1.2 thì bạn có thể tìm hiểu cách RS về FW 3.1.2 gốc,RS xong. Nếu:
    + Cắm Sim VN (sim sử dụng được) vào kết nối iPhone với PC bật iTunes,nếu iTunes nhận iPhone và Active thì máy bạn là bản World.
    + Còn nếu iTunes ko Active iPhone thì -> máy bạn là máy Lock
    Chú ý: Nghiêm cấm bạn RS FW 3.1.3 trong thời gian này. Vì bạn chưa có chắc chắn máy bạn là World hay Lock.
    Happy New Year!
  4. -hic_hic-

    -hic_hic- Thành viên

    Bài viết:
    74
    Được Like:
    8
    Uhm mình cảm ơn nhé mong rằng khi về VN em nó sống khoẻ ko thì chết
    Hiện mình đang ở 大阪 bạn ah thế bạn về VN rồi lại sang nữa ah ?
    ah mà khi nào máy của bạn về VN dùng sim VN có gì thì PM cho mình nhé cảm ơn bạn nhé vì máy của mình tháng sau cũng cho em nó về VN đang băn khoăn ko biết là về VN em nó có sống ko
  5. -hic_hic-

    -hic_hic- Thành viên

    Bài viết:
    74
    Được Like:
    8
    Với máy của bạn bây jo thì chỉ co thể lấy SHSH của FW 3.1.3 thôi.Mà tiểu sử máy của bạn là ntn ?
  6. l3ducthu4n

    l3ducthu4n Thành viên

    Bài viết:
    97
    Được Like:
    7
    máy mình mua ở Hàn Quốc .núc ở bên đấy đã dùng blackra1n để Unlock .sau đó núc về VN cứ tưởng là ngon lành ai ngờ lắp SIm vào và khởi động máy báo SIM lỗi. thử sim đấy sang máy khác thì vẫn bt.thay sim khác máy vẫn báo như vậy .chỉ có lắp SIm ở bên HQ vào thì máy mới báo là không có sóng.hôm nọ cũng đã định lấy SHSH nhưng mà không lấy đc.
  7. -hic_hic-

    -hic_hic- Thành viên

    Bài viết:
    74
    Được Like:
    8
    Vậy ah ? bạn đã đọc bài của maynvvn chưa vẫn ở trong topic này đó bạn ấy cũng có cái máy gần như vậy đó và mình cũng có cái máy như vậy nhưng mà máy của mình là mình mua bên Nhật với lại anh Dtube đã có bài giải thích về vấn đề này rồi mà.Anh Dtube là người hiểu biết và từng trải nữa những gì anh ấy nói thì theo mình bạn lên tin vào anh ấy.Những gì mình ko biết vẫn là rất ít và hạn chế có gì bạn thông cảm nhé.
    Còn về vấn đề SHSH thì khi bạn lấy bạn lấy cho FW nào ? 3.1.2 hay 3.1.3 ? khi bạn lấy thì bạn chọn FW 3.1.3 chứ ko chọn FW 3.1.2 vì bây giờ FW 3.1.2 ko thể lầy SHSH được nữa vì apple ko cho lấy nữa mong bạn hiểu vấn đề.Mà bạn cho mình hỏi máy của bạn hiện giờ là đang chạy FW bao nhiêu ?
  8. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Vì máy của bạn là iphone 3GS, có bootrom mới và lại không có ecid/shsh hash cho fw 3.x nên không thể làm gì hết trong lúc này.
    Nếu bạn không kiên nhẫn chờ đợi mà đem đi restore với firmware gốc 3.1.3 thì cơ hội để jailbreak/unlock sẽ còn rất thấp.
    Tôi khuyên bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi ...
    Trong lúc này, bạn nên tìm hiểu và đọc bài hướng dẫn lấy shsh bằng cách sử dụng firmware umbrella. Lúc này quan trọng để lưu trữ ecid/shsh cho firmware 3.1.3. Khi dùng firmware umbrella để lấy, dùng server của saurik nhé.
  9. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Những người dùng iphone nên làm quen với những danh từ activate, hacktivate, jailbreak, unlock, restore mode, DFU mode, Baseband. Đây là căn bản và cần phải nắm vững khi dùng iphone. Những người nào đã vào forum này để học hỏi thật sự thì sẽ không bao giờ gặp sự cố. Phần lớn người dùng chỉ biết mua máy, đưa cho tiệm họ làm, cài đặt app lậu và v.v. ; số người này chỉ biết nhắm mắt mà dùng chứ không quan tâm đến việc khác. Những người này thì trước sau cũng gặp lỗi mà thôi.

    Để trả lời câu hỏi của bạn.

    Activate bằng itunes
    : iphone chỉ có thể mua và sử dụng qua nhà mạng mà Apple đã có hợp đồng cung cấp. Những máy này ngay từ lúc lấy trong hộp ra thì ở trong trạng thái không có activate (chỉ thấy slide for emergency) mà thôi. Muốn qua khỏi màn hình đó để vào springboard thì máy cần phải activate. Lúc này thì chỉ cắm máy (có SIM của nhà mạng cung cấp) qua itunes và trực tiếp itunes sẽ check với server và activate ngay lập tức.

    Hacktivation: (viết tắt cho hack activation) là dùng phần mềm như là redsn0w, pwnagetool, blackra1n để jailbreak iphone và cài đặt 1 file để activate máy (lockdownd). Những máy cần hacktivation là vì máy không có hợp đồng, không có SIM đăng ký qua nhà mạng hoặc là không phải factory unlock.
    Những phần mềm như redsn0w, pwnagetool thì hacktivate đúng. Blackra1n hacktivation thì có lỗi mặc dù vẫn dùng được (ví dụ như lỗi youtube).

    Khác nhau giữa activation và hacktivation thì liên quan đến phần certificate để dùng với youtube và push notification. Ngoài ra, nếu máy dùng hacktivation với SIM chính thức do nhà mạng cung cấp thì sẽ gặp lỗi. Vấn đề này không thể giải thích ngắn gọn để cho các bạn hiểu được.
    bvkakalot thích bài này.
  10. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    blackra1n không có unlock. Bạn phải hiểu rõ vấn đề này.
    blackra1n chỉ có jailbreak mà thôi.

    Muốn unlock thì phải vào Cydia để cài đặt blacksn0w.
    Khi cài blacksn0w thì nó sẽ patch cái commcenter và sẽ cho bạn phần unlock.

    Máy của bạn gặp lỗi khi thay đổi SIM mặc dù đã có cài đặt blacksn0w rồi. Theo tôi đoán thì máy của bạn bị rắt rối ở phần activation/hacktivation. Máy bạn mua bên Hàn Quốc là mua có hợp đồng không ?. SIM hàn quốc của bạn có phải là của nhà mạng mà Apple sử dụng không ?. Nói chung là máy của bạn có thể chỉnh lại được nhưng phải hiểu nhiều, rành thao tác trên dòng lệnh. Không thể lơ mơ làm bậy được.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.