Làm chủ IPhone trong 8 giờ - For Newbie

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp & Chia Sẻ Kinh Nghiệm' bắt đầu bởi ChinhLV, 26 Tháng ba 2008.

  1. xanoxa

    xanoxa Thành viên

    Bài viết:
    49
    Được Like:
    16
    Tiện thể hỏi thêm bác Chinh là : có phải máy đã unlock và dùng bình thường thì đã jailbreak rồi không ? Bởi mình nhờ người mang Ip 3gs 32GB ra tiệm mở mạng nên không hiểu rõ việc này. Nếu đã jailbreak và unlock rồi thì có thể cài thêm vô tư các phần mềm/app khác thích hợp mà không ngại máy thành cục gạch phải không?....
    simtayninh thích bài này.
  2. lamtuyent

    lamtuyent Thành viên

    Bài viết:
    10
    Được Like:
    1
    Cho mình hỏi là Ipod4 của mình đã jaibreak rồi vậy sau này khi up lên fw mới có cần jaibreak lại ko ?
    simtayninh thích bài này.
  3. boy_herovn

    boy_herovn Thành viên

    Bài viết:
    167
    Được Like:
    95
    Cảm ơn bác nghe ,tài liệu rất bổ ích .
    simtayninh thích bài này.
  4. lathanh

    lathanh Thành viên

    Bài viết:
    227
    Được Like:
    121
    Các bro cho em hỏi?
    Mua iphone ở Mỹ và ở VN cái nào kinh tế hơn vậy??
    simtayninh thích bài này.
  5. phatle81

    phatle81 Thành viên

    Bài viết:
    4
    Được Like:
    1
    càng đọc thì thấy mình ngu thêm hiii
    simtayninh thích bài này.
  6. simtayninh

    simtayninh Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    0
    thanks mấy anh!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
  7. doilamegi

    doilamegi Thành viên

    Bài viết:
    72
    Được Like:
    7
    Cài đặt!

    Theo mình biết unlock để mở máy để bạn có thể dùng các SIM khác & dùng dc 1 số Apps và Gamé của Appstore thôi còn Jailbreak thì bạn có thể dùng thêm 1 số Apps và Games khác ngoài của Apple ra nữa.
    Lưu ý: Nên kiểm tra các phần mềm tương đương với FW của bạn.
    Thân!
  8. AlexDJ

    AlexDJ Ex-Mod

    Bài viết:
    1,462
    Được Like:
    975
    Bạn nói thế càng gây rối cho người mới biết sử dụng iphone.
    - Unlock là mở mạng, để iPhone có thể sử dụng sim của các nhà mạng khác nhà mạng bán máy (đối với máy LOCK, máy WORLD không cần).
    - Jailbreak nôm na là phá "khóa bảo mật firmware" để can thiệp vào hệ thống, khi đó có thể cài được các chương trình đã được ..... (chương trình tốn tiền, 1 người bỏ tiền ra mua, ..... xong đóng gói lại, chia sẻ lên mạng, hàng triệu người download về xài mà k cần tốn tiền mua)

    *** Unlock không liên quan đến chuyện cài App, nếu Unlock bằng chương trình thì iPhone buộc phải jailbreak, sau đó mới có thể unlock.
    *** iPhone không jailbreak thì chỉ cài được app, game FREE (miễn phí) hoặc app tốn tiền mua riêng.

    Máy thành cục gạch trừ khi không có cách unlock + jailbreak. Còn đã cài được thì bạn chỉ nên ngại 1 điều là "ăn táo" hay không thôi. Ăn táo bị khi can thiệp bậy vào hệ thống hoặc cài nhiều chương trình bị đụng nhau. Cái này thận trọng thì sẽ hạn chế được và có kinh nghiệm theo thời gian sử dụng.
  9. doilamegi

    doilamegi Thành viên

    Bài viết:
    72
    Được Like:
    7
    May quá nhờ bạn mình mới hiểu thêm dc IP. Mình mới có IP và đang rất cố gắng nghiên cứu để hiểu dc nó nhưng đúng là biển học vô bờ!
    Nhân tiện hỏi bạn Alex và các Mod để ko fải mở thêm thread mới nữa: máy mình đang dùng là IP 3G FW 3.1.3 - Mình tìm hết cả 4rum nhưng chưa thấy bài nào hướng dẫn cho mình dùng các PM nào như: Itunes, wíncp, SSH no wifi, ...để fù hợp với FW này của minh?Máy của mình là máy LOCK thì nên dùng chương trình: Jailbreak nào?và các trình khác tương tự hoặc tương đương để có thể ***** máy đầy đủ và ko bị lỗi!
    Ngoài ra cho hỏi thêm:
    - 1 số chương trình như: swaptunes, pc suit, iphone brownser có tác dụng gì?và cách sử dụng chúng ntn?
    - Ngoài ra mình có dùng thêm Ipad 2 FW 4.3.3 có thể dùng các chương trình giống như của IP hay lại fải có các ch/trình riêng. Nó có thể chạy chung với các PM chạy trên PC với IP ko?VD chạy winscp có thể dùng chung cho iphone và Ipad ko?
    Còn rất nhiều thắc mắc nữa mình sẽ hỏi lại ở các bài sau. Mong các Mod và các pác cao thủ chỉ giáo!
    Cảm ơn nhỉu!
  10. AlexDJ

    AlexDJ Ex-Mod

    Bài viết:
    1,462
    Được Like:
    975

    Trước đây, Alex có nói là mỗi FW cần có 1 loạt phiên bản (version) của chương trình hổ trợ thì xài sẽ là tốt nhất, không trục trặc gì. Nhưng hiện tại, đa số mọi người đều xài phiên bản gần như mới nhất (lý do vì máy cứ nâng phiên bản FW mới). Những yêu cầu phiên bản cũ áp dụng đối với FW cũ (giống như máy bạn hiện giờ 3.x) và nó cần khi restore lại máy thôi, còn sync hay chuyển dữ liệu thì iTunes cũ và mới đều làm được nên không cần cài iTunes cũ để xài đối với FW cũ. Vì bạn có xài iPad 2 nữa nên cứ iTunes mới để còn xài chung dc iPad 2 và iPhone 3G. Nếu bạn là IT hoặt biết kỹ thuật, có thể cài 2 iTunes trên cùng 1 máy tính, thì lúc đó có thể cài cả 2 phiên bản cũ và mới, khi cần xài cái này thì mở cái đó (nhưng cách này hạn chế cho 1 thành phần người sử dụng biết kỹ thuật nên không cần thiết lắm)


    - Jailbreak iPhone 3G FW3.1.3 thì có 2 cách:
    Spirit (Windows)

    RedSn0w (Windows)


    Hướng dẫn bạn dùng chức năng search, nhập đúng từ khóa thì sẽ tìm được. Bài viết có rất nhiều và có lâu rồi.

    - Swaptunes,... như bạn nói là chương trình dùng cho iPhone, chương trình cũ. Nó có tác dụng thay đổi qua lại giữa 2 phần data của iPod trong iPhone, mục đích để máy sync trên 2 máy tính mà không bị mất nhạc, phim trong iPod đã sync trên máy tính khác. (iPod nói ở đây là chương trình iPod để nghe nhạc, xem phim trên iPhone). Chức năng của chương trình thì google là biết ngay. Chương trình này chỉ xài trên FW cũ, FW mới bây giờ không còn tác dụng nữa.

    - iPhone, iPad, iPod... đều dùng chung những chương trình hổ trợ giao tiếp với máy tính: iTunes, WinSCP, iFunbox, iPhone PC Suite... Bạn chỉ cần để ý phiên bản iTunes để có thể nhận ra các loại máy mà bạn có thì sẽ có khả năng kết nối.