Thảo luận Những tính năng thú vị của Samsung Galaxy Note 3

Thảo luận trong 'Android: Tin Tức Chung' bắt đầu bởi thuy01, 2 Tháng hai 2015.

  1. thuy01 Thành viên

    Samsung Galaxy Note 3 là một sản phẩm đại diện cho dòng điện thoại phablet của Samsung. trước khi Note 4 có mặt trên thị trường thì Note 3 được coi là một vầng hào quang, mang lại nhiều thành công cho hãng điện tử Hàn Quốc. Nhờ vào những tính năng mới mẻ và độc đáo của mình, Note 3 đã thực sự chinh phục những người dùng khó tính năng nhất.

    1. Chặn cuộc gọi, tin nhắn

    Samsung Galaxy Note 3 được tích hợp sẵn tính năng chặn cuộc gọi. Người dùng có thể vào trình cài đặt và chọn thẻ Device và nhấn nút Call. Ở đây sẽ có nút Call Rejection, đây chính là tính năng chặn cuộc gọi.

    [​IMG]

    - Auto rejec mode: chỉnh chế độ từ chối cuộc gọi, chúng ta có một số tùy chọn là Off, All numbers và Auto rejec numbers. Thường thì chúng ta sẽ chọn tùy chọn thứ 3.

    - Auto rejec list: đây là nơi cho phép bạn thêm những số cần chặn bằng cách nhấn vào nút + trên màn hình. Người dùng có thể lấy số để chặn từ danh bạ hoặc nhập thủ công bằng tay. Ngoài ra, nút “Match criteria” cho phép thiết lập chế độ tự từ chối cuộc gọi từ những số bắt đầu hoặc kết thúc bằng một vài chữ số nào đó.

    Để chặn tin nhắn, chúng ta sử dụng Spam của Galaxy Note 3. Trước hết, nên chặn ứng dụng tin nhắn mặc định trên thiết bị của mình, sau đó nhấn phím menu trên bàn phím. Chuyển sang thẻ More, duyệt xuống phần “Spam message settings”. Nhấp chọn vào Spam settings và có thể bắt đầu sử dụng tính năng chặn tin nhắn. Một số tùy chọn sử dụng:

    - Add to spam numbers: thêm số spam để chặn, khi đó bạn sẽ không nhận tin nhắn của họ.

    - Add to spam phrase: bạn sẽ được thiết lập một cụm từ nào đó, bất kỳ SMS hay MMS nào chứa cụm từ này sẽ bị chặn lại tự động.

    - Block unknown sender: những người nào chưa có trong danh bạ sẽ tự động bị chặn lại.

    2. Easy mode

    Đây là chế độ đã từng có mặt trên chiếc Samsung Galaxy S4 thì giờ đây nó đã xuất hiện trên Galaxy Note 3. Bạn có thể kích hoạt bằng cách truy cập vào Settings > Device > Easy Mode. Sau đó bạn hãy gạt công tắc ở góc trên bên phải màn hình. Khi vừa gạt lên thì máy sẽ chuyển sang 1 giao diện cưc kỳ đơn giản, rất phù hợp cho những người lớn tuổi sử dụng.

    Khi tính năng Easy Mode đã được kích hoạt, không chỉ có giao diện chính được thay đổi, mà phần cài đặt, trình duyệt, danh bạ, trình gọi điện, tin nhắn,… đều được đơn giản hóa với các nút lớn hơn, màu sắc tương phản mạnh dễ nhìn hơn.

    3. Tinh chỉnh các nút trong Quick Settings của Note 3

    Quick Settings là nơi dùng để bật nhanh các kết nối thường xuyên sử dụng, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm bằng cách dùng một ngón tay kéo từ cạnh trên màn hình xuống.

    Mặc định, Quick Settings của Galaxy Note 3 khá rối, bạn có thể tùy chỉnh lại nó để cho hiển thị những gì mà bạn cần. Bạn vào Settings > Device > Notification Panel. Ở đây sẽ xuất hiện 2 bảng lớn, gốm Notification panel gồm các nút hiện đang có trong Quick Settings, còn Avalailable Buttons là các nút mà bạn có thể dùng được.

    Muốn thực hiện bỏ nút nào, hãy nhấn giữ vào nút đó từ phần Notification Panel rồi kéo thả nó vào phần Avalailable Buttons, còn khi muốn bổ sung thì hãy làm ngược lại.

    4. Thao tác một tay

    Samsung Galaxy Note 3 được trang bị màn hình 5,7 inch, và bạn sẽ không thể dễ dàng sử dụng nó bằng 1 tay. Để giải quyết vấn đề này, hãng Samsung đã thêm một tính năng cho phép người dùng sử dụng hầu hết các tính năng của máy. Để kích hoạt chế độ này, bạn vào Settings > Controls > One-handed Operation. Có các tùy chọn như:

    - Use for all screen: sử dụng 1 tay cho tất cả các ứng dụng, kể cả màn hình chính.

    - Keypad and in-call buttons: bàn phím sẽ có một phím mũi tên nhỏ, nhấn vào phím mũi tên đó để đẩy bàn phím lệch sang một bên nhằm thao tác dễ dàng hơn.

    - Samsung keyboard: áp dụng cho bàn phím để gõ chữ.

    - Caculator: áp dụng máy tính.

    - Unlock pattern: cho phép đẩy màn hình khóa sang 1 bên để bạn có thể vẽ các đường nét mở khóa điện thoại.

    [​IMG]

    Khi đã kích hoạt chế độ sử dụng bằng 1 tay, để chuyển sang giao diện dùng tay trái, bạn hãy dùng tay vẽ một đường một hình chữ V nằm nghiêng theo hướng từ trái sang phải, rồi ngược lại. Khi đó, màn hình sẽ tự động được ép về bên trái và nằm trong một cửa sổ nhỏ. Bạn có thể chỉnh kích thước cửa sổ này theo ý thích. Ngược lại, nếu muốn dùng điện thoại bằng tay phải, bạn hãy vẽ chữ V về phía cạnh bên kia của máy.

    5. Tùy biến màn hình khóa

    Samsung cung cấp cho Galaxy Note 3 nhiều tùy chọn liên quan đến màn hình khóa trong Settings > Device >Lockscreen.

    - Screen lock: cách khóa màn hình, trượt để mở khóa, nhập mã số PIN để mở khóa, vẽ hình để mở khóa hoặc dùng gương mặt để mở khóa.

    - Multile widget: màn hình khóa ở Android 4.2, 4.3 trở lên đều có khả năng đặt widget lên để người dùng có thể sử dụng một số tính năng khá nhanh chóng. Ở màn hình khóa, chỗ đồng hồ, bạn lướt ngón tay qua trái hoặc qua phải thì sẽ chuyển được các widget, thậm chí là thêm hoặc xóa các widget.

    - Shorcut: cho phép hiển thị icon của các ứng dụng mà bạn thường dùng lên màn hình khóa. Với cách này, bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian so với việc phải unlock máy rồi lò mò đi tìm app để sử dụng.

    6. Kết hợp quản lí dữ liệu với các dịch vụ đám mây

    Để sử dụng các dịch vụ đám mây, bạn hãy truy cập vào Settings > General > Cloud, bạn sẽ có thể thiết một số tài khoản từ Samsung Account hay Dropbox. Sau khi thêm tài khoản, bạn có thể sẽ được yêu cầu nhấn chấp thuận thêm 1 lần nữa để cho phép việc đồng bộ nội dung có thể diễn ra nhanh chóng.

    Hoặc như app quản lí tập tin mặc định của Samsung mang tên My File, bạn sẽ có thêm một mục “Dropbox” để quản lí tất cả file trong tài khoản của mình, thậm chí không cần cài app từ Dropbox luôn cũng được.

    7. Tự nhận biết chữ viết tay và chuyển thành văn bản

    Tính năng tự động chuyển thành văn bản được kích hoạt sẵn cho người dùng. Tính năng mới này mang lại cho người dùng những trải nghiệm mởi mẻ, rất lạ so với việc nhập liệu bằng bàn phím ảo đã trở nên quen thuộc.

    Một số nơi nhập liệu, ví dụ như thanh tìm kiếm, ô địa chỉ của trình duyệt, khung chat Facebook, khung nhắn tín,… Khi người dùng rê bút S Pen thì sẽ thấy một biểu tượng nhỏ hình vuông màu xám xuất hiện ngay trên ô nhập liệu.

    Bạn dùng bút S Pen nhấn vào đó, một hộp thoại nhỏ sẽ hiện ra. Chọn ngôn ngữ EN và chuyển nó sang VI. Ở chỗ trống, bạn hãy vẽ ký tự lên, cứ làm như khi đang viết trên giấy. Các dấu chấm, dấu phẩy,.. được nhận diện một cách đầy đủ. Viết đến đâu thì chữ sẽ được chuyển thể đến đó. Còn nếu muốn xóa, bạn có thể dùng bút để gạch bỏ chữ đó và Galaxy Note 3 sẽ tự động xóa cho bạn.
  2. huynhnguyen1234

    huynhnguyen1234 Thành viên

    Bài viết:
    4
    Được Like:
    0