Nokia N70 Club (Thắc mắc kỹ thuật...)

Thảo luận trong 'S60/S80/S90: KIẾN THỨC & KINH NGHIỆM' bắt đầu bởi Ferrari, 30 Tháng năm 2005.

  1. Thieubao

    Thieubao Thành viên

    Bài viết:
    288
    Được Like:
    34
    Nâng cấp MobiFone và VinaPhone lên 3G

    Theo Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông (VNPT), cả hai mạng điện thoại di động MobiFone và VinaPhone sẽ được nâng cấp lên EDGE - tiêu chuẩn 3G cho mạng GSM - vào cuối năm nay, làm bước đệm lên công nghệ 3G, ngang bằng với các đối thủ CDMA.

    [​IMG]Trước mắt, hai mạng di động thuộc VNPT sẽ thực hiện thí điểm công nghệ EDGE tại 18 tỉnh, thành phố lớn, còn ở các tỉnh nhỏ và vùng nông thôn vẫn sử dụng công nghệ GSM. Với công nghệ này, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng truy cập Internet qua mạng điện thoại di động.

    Theo kế hoạch trong năm 2005, VinaPhone sẽ bổ sung 4 tổng đài mới và nâng cấp 6 tổng đài hiện có, đồng thời sẽ lắp đặt thêm 330 trạm phát sóng. Ngoài ra, tại hầm đèo Hải Vân (dài 6 km), VinaPhone cũng bổ sung 2 trạm phát sóng để thổi sóng vào đường hầm.
  2. Thieubao

    Thieubao Thành viên

    Bài viết:
    288
    Được Like:
    34
    'Đại gia' di động trở lại

    Nokia gần đây đã mất thị phần do không phát triển sản phẩm dòng mid-end và các máy vỏ sò. Sony Ericsson gần đây đã mất thị trường do chậm đưa ra mẫu mới.

    [​IMG]
    Mẫu mới của Nokia.*Sony Ericsson S600

    Sony Ericsson, nhà sản xuất điện thoại thứ 5 thế giới, đã mất đất và thấy rõ lợi nhuận quý đầu năm 2005 giảm do dạo này chưa có nhiều sản phẩm mới. Để khắc phục, Sony Ericsson vừa giới thiệu 5 mẫu máy mới.

    *7 điện thoại Nokia mới

    Đáp lại, người khổng lồ Nokia vừa giới thiệu 7 mẫu điện thoại mới nhằm lấp lỗ hổng trên dòng sản phẩm của hãng. Một số mẫu mới có thiết kế gập và máy ảnh với độ phân giải lên đến 2 Megapixel.

    Nokia cho biết hãng sẽ sớm đạt được mục tiêu, giới thiệu 40 mẫu mới trong năm 2005, cho tới hôm nay, hãng đã có 33 mẫu mới, trong đó 7 mẫu mới ra thứ hai vừa qua. Tuy nhiên, nhiều người nói rằng, Nokia đang đối mặt với cạnh tranh tương đối gắt gao tại Mỹ và Mỹ Latin của Motorola và Samsung. Ba trong số những mẫu vừa giới thiệu sẽ sử dụng mạng CDMA phổ biến tại Mỹ và châu Á.
  3. Thieubao

    Thieubao Thành viên

    Bài viết:
    288
    Được Like:
    34
    trang web nay dọc hay hay lắm
    các bro chịu khó đọc đi.
  4. Thieubao

    Thieubao Thành viên

    Bài viết:
    288
    Được Like:
    34
    Giảm 25% cước điện thoại di động

    Tổng công ty Bưu chính viễn thông VN (VNPT) đã trình Bộ Bưu chính - viễn thông phương án giảm cước đối với hai mạng điện thoại di động VinaPhone và MobiFone, áp dụng từ 1/7.

    [​IMG]

    Mức cước mới sẽ giảm so với cước cũ 25%, đồng thời phương án tính cước dự kiến thay đổi theo cách tính 1 block = 15 hoặc 20 giây, thay vì 30 giây như hiện tại. Trước đó, Viettel Mobile và S-Fone đã áp dụng cách tính 1 block lần lượt là 6 và 10 giây.

    Trong phương án đang trình, VNPT chỉ đề nghị được giảm cước các cuộc thoại, không giảm cước tin nhắn. Mức cước tin nhắn của VinaPhone và MobiFone vẫn sẽ là 500 đồng/tin, đắt nhất trong số các mạng di động và là mức cước chưa giảm lần nào kể từ khi hai mạng này hoạt động.


    Cái này mới thiết thực và hay đây. Giảm giá cướcccccccccc
  5. Thieubao

    Thieubao Thành viên

    Bài viết:
    288
    Được Like:
    34
    Nỗi buồn hay vui đây ?

    Siemens Mobile sáp nhập với BenQ

    Siemens đã đồng ý sáp nhập chi nhánh chuyên sản xuất, kinh doanh điện thoại di động hiện đang thua lỗ của mình vào tập đoàn công nghệ BenQ của Đài Loan.

    [​IMG]
    Siemens đang chìm trong cát.
    Theo Financial Times ra ngày 6/6, ban giám đốc của Siemens đã đồng ý ký vào thỏa thuận liên doanh - sáp nhập này. Theo đó, Siemens sẽ mua 60 triệu USD giá trị cổ phần mới tung ra của BenQ, tức khoảng 2% vốn góp. Ngoài ra Siemens sẽ còn phải chi tổng cộng khoảng 307 triệu USD tiền mặt và dịch vụ để hỗ trợ cho liên doanh mới. Đổi lại, bằng thương hiệu nổi tiếng, khả năng quản lý hiệu quả cộng với hệ thống cửa hàng và dịch vụ rộng khắp, BenQ hy vọng sẽ phục hồi lại thị phần đã mất của Siemens hiện nay và cũng chính là thị phần điện thoại di động của BenQ trong tương lai.

    Thỏa thuận liên doanh - sáp nhập chi nhánh Siemens Mobile vào BenQ là một thách thức lớn cho BenQ bởi năm qua cứ mỗi ngày Siemens Mobile lỗ đến 1,5 triệu USD. Sau 12 tháng qua, thua lỗ đã lên đến 650 triệu USD. Công việc trước mắt của BenQ là phải nhanh chóng tái cơ cấu lại toàn bộ Siemens Mobile để chặn đứng ngay đà lỗ lã này.

    [​IMG]
    BenQ có cứu nổi Siemens?
    Năm 2004, BenQ bán được khoảng 16 triệu máy di động nhưng năm nay ước lượng chỉ đạt khoảng 10 triệu. Mặc dù BenQ không công khai lợi nhuận mảng di động của mình nhưng nhiều chuyên gia cho rằng BenQ cũng chẳng lời lãi gì khi quý I/2005 chỉ bán được 1,3 triệu máy. BenQ hy vọng với một thương hiệu lớn của Siemens cộng với khả năng quản lý kinh doanh của mình, hãng sẽ giúp liên doanh này lấy lại vầng hào quang ngày nào của Siemens, đã có lúc chiếm gần 20% thị phần điện thoại di động toàn cầu, nhưng hiện rơi xuống chỉ còn 5,5%.

    Từ tháng 1 đến nay, Siemens đã nỗ lực tìm người mua bộ phận điện thoại di động vốn đang thua lỗ của mình ở dạng liên doanh theo kiểu “khắc phục, đóng cửa và bán đứt”. Nhiều công ty tầm cỡ đã liên hệ để mua lại chi nhánh sản xuất điện thoại di động lừng danh này của Siemens, trong đó có cả Motorola.

    Phát ngôn viên của Siemens cho biết rằng các giới chức lãnh đạo cao nhất của hãng sẽ chính thức bàn thảo về tương lai của Siemens Mobile trong cuộc họp nội bộ được tổ chức vào tháng 7 tới.

    Thỏa thuận giữa Siemens và BenQ là một trong những thương vụ lớn nhất tại châu Á trong năm nay. Như vậy theo sau IBM PC, một trong những thương hiệu huyền thoại của Tây Âu là Siemens Mobile đã gần như rơi vào tay của một đại tập đoàn công nghệ châu Á gốc Trung Quốc.
  6. Thieubao

    Thieubao Thành viên

    Bài viết:
    288
    Được Like:
    34
    Sao lưu dữ liệu từ ĐTDĐ

    Như nhiều loại dữ liệu khác trên PC, người dùng ngày càng quan tâm đến việc sao lưu (backup) dữ liệu trên SIM vào máy tính hoặc thiết bị lưu trữ, đề phòng SIM bị hỏng, lỗi phần mềm, virus, bị mất, đổi máy hoặc thay đổi nhà cung cấp dịch vụ... Việc này sẽ phải cần đến một loại thiết bị chuyên dụng: đầu đọc thẻ SIM.

    [​IMG]Dữ liệu lưu trên thẻ SIM (Subscriber Identity Module) ĐTDĐ, mà chúng ta thường gọi đơn giản là SIM, ngày càng trở nên quan trọng, thậm chí có trường hợp còn đáng giá hơn cả bản thân chiếc ĐTDĐ. Các thiết bị E-XH008, E-XH21 đang được bán rộng rãi trên thị trường hoàn toàn có khả năng trợ giúp người dùng thực hiện các công việc trên một cách đơn giản, tiện lợi.

    E-XH008: SIM bắt tay với máy tính

    [​IMG]Nhỏ cỡ một thẻ nhớ USB, kích thước 59x27x11 mm, trọng lượng 130 g, vỏ nhựa màu xanh trong suốt khá ấn tượng, đầu đọc thẻ SIM, model E-XH008 có một đầu tích hợp cổng USB và đầu còn lại là khe cắm SIM của điện thoại di động (hỗ trợ cho cả hai công nghệ GSM và CDMA). Khi sử dụng, bạn chỉ việc cắm E-XH008 vào cổng USB 1.1 của máy tính cá nhân, nhưng trước đó bạn phải cài đặt phần mềm nhận dạng thiết bị cũng như chương trình sử dụng (được bán kèm) vào máy tính.

    Sau đó bạn cắm thẻ SIM vào khe cắm SIM của thiết bị. Khi mọi kết nối đã hoàn thành (đèn LED màu xanh bên trong đầu đọc thẻ SIM sáng); lúc này, cũng giống như các thiết bị đọc thẻ nhớ (card reader) khác, người dùng có thể đọc được các dữ liệu chứa trong SIM (chủ yếu là danh bạ, tin nhắn), đồng thời có thể lưu trữ các dữ liệu này vào máy tính một cách cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng. Giải pháp này cũng cho phép người dùng “ghi ngược” danh bạ có sẵn trên máy tính vào thẻ SIM. Chưa hết, với phần mềm của E-XH008, người dùng không chỉ có thể soạn thảo danh bạ điện thoại, tin nhắn mà còn có thể sắp xếp, phân loại, xử lý chúng; sao lưu chuông điện thoại và hình ảnh (cho các model điện thoại di động Nokia).

    Sản phẩm phù hợp với những ai sử dụng nhiều SIM (chuyển đổi dữ liệu qua lại giữa các SIM) và cần thiết cho người dùng muốn bảo vệ dữ liệu danh bạ trong điện thoại di động, tránh tình trạng bị mất dữ liệu khi gặp tình huống rủi ro như mất cắp chẳng hạn.

    Giá bán lẻ đầu đọc thẻ SIM, E-XH008 là 195.000 đồng.

    E-XH21: Kho lưu dữ liệu SIM

    [​IMG]Cũng là thiết bị dùng để lưu trữ danh bạ từ SIM, nhưng sản phẩm E-XH21 được gọi là SIM Card Information Backup (thiết bị sao lưu thông tin từ SIM), không giống như đầu đọc thẻ SIM (SIM Card Reader), E-XH21 không có cổng USB, người dùng không cần phải có máy tính mới có thể sử dụng được vì bản thân thiết bị đã là một thiết bị lưu trữ (dung lượng nhớ 32 KB), người dùng chỉ việc cắm SIM (GSM hoặc CDMA) vào khe cắm SIM của thiết bị, bấm nút Backup, ngay lập tức các dữ liệu danh bạ chứa trong SIM sẽ được chuyển vào bộ nhớ của thiết bị với sức chứa đến 1.000 số điện thoại.

    Từ cái “kho” này, ngoài việc dùng để lưu trữ an toàn dữ liệu, bạn còn có thể chép danh bạ có sẵn vào bất kỳ SIM nào khác nếu muốn. SIM Card Information Backup có vẻ như rất tiện dụng với những người thích sự đơn giản. Sau khi lắp SIM vào thiết bị, đèn LED màu đỏ bật sáng, vì “ổ nhớ” của thiết bị được chia làm 4 vùng (A, B, C, D), mỗi vùng chứa được 250 số điện thoại (mức tối đa của một SIM Card hiện nay) nên bạn phải bấm phím Select để chọn vùng lữu trữ. Vùng được chọn có đèn LED màu xanh bật sáng, muốn sao lưu danh bạ vào thiết bị lưu trữ thì công việc tiếp theo bạn phải bấm phím Backup, muốn chép danh bạ từ “ổ cứng” của máy thì bạn chọn phím Restore.

    Mọi công việc “backup” hay “restore” hoàn thành khi đèn LED màu xanh hết nhấp nháy. Được thiết kế đẹp, kích thước nhỉnh hơn SIM Card Reader E-XH008 (75x40x14 mm), ngoài chức năng lưu trữ dữ liệu an toàn, nhanh chóng, nó còn cho phép người dùng sao lưu danh bạ từ SIM này sang SIM khác dễ dàng và tiện lợi. Tiếc là thiết bị này không cho phép người dùng biên tập, nhập liệu, sắp xếp danh bạ ngay trên máy tính như SIM Card Reader E-XH008.

    Giá bán lẻ của E-XH21 là 245.000 đồng.
  7. Thieubao

    Thieubao Thành viên

    Bài viết:
    288
    Được Like:
    34
    Nokia N91 - chơi nhạc và ghi hình
    Với khả năng lưu trữ tới 3.000 bài hát trên ổ cứng 4 GB tích hợp, tải bài hát từ mạng 3G, máy tính, đài FM và chia sẻ bài hát qua tin nhắn MMS, N91 sẽ là một trong những điện thoại thông minh chơi nhạc "mạnh" nhất trên thị trường.

    Được tích hợp ổ cứng 4 GB, N91 là điện thoại thông minh dòng Series 60 nhỏ nhất của Nokia so với những tính năng khác thường ẩn chứa trong thân máy. Máy có kích thước 113x55x22 mm và nặng 160 g (cả pin).

    Nhìn bề ngoài, có thể thấy kiểu dáng của N91 hơi khác với kiểu dáng thường thấy ở điện thoại di động. Thân máy có chiều ngang lớn nhất 55 mm ở phía trên và thuôn dần về phía dưới. Lớp vỏ thép cứng không rỉ tạo cho N91 một diện mạo cứng cáp, kết hợp với nắp trượt phía trên để bảo vệ bàn phím khiến cho máy trở nên "sành điệu" trong tay người sử dụng. Màn hình có độ phân giải 208x176 pixel, hiển thị 265.000 màu. Các phím chức năng và phím chữ/số hơi nhỏ nên có thể gây khó khăn cho người có ngón tay lớn khi thao tác.

    [​IMG]
    Được thiết kế dành cho mục đích nghe nhạc, N91 được thiết kế các nút điều khiển máy phát nhạc ngay trên phần nắp bảo vệ bàn phím và 1 jack cắm headphone stereo 3,5 mm. Chất lượng âm thanh rất tốt, và mặc dù chưa dễ hiểu như các máy chơi nhạc chuyên dụng ipod, song giao diện người sử dụng và các nút truy cập menu và điều khiển chơi nhạc rất thân thiện và dễ sử dụng.

    *Nokia N90
    Điều thú vị ở model này là nó có thiết bị điều khiển từ xa như các máy chơi nhạc chuyên dụng. N91 có thể chơi hầu hết các các định dạng nhạc phổ biến như mp3, AAC, WMA và M4A. Người sử dụng có thể tải các file nhạc từ máy tính vào N91 dễ dàng thông qua cổng USB 2.0, nhờ đó có thể biến thiết bị liên lạc này thành một ổ cứng USB di động. Nokia cũng trang bị cho máy những chương trình quản lý và biên tập âm thanh nên bạn có thể chèn thêm, xóa, sắp xếp, các bài hát theo ý muốn của mình.

    Với ổ cứng 4 GB, N91 có thể lưu trữ được tới 3.000 bài hát, quá đủ đối với một chuyến đi xa trong một kỳ nghỉ cuối tuần. Pin của máy cho phép chơi nhạc liên tục 12,5 giờ.

    Tính năng chơi nhạc của N91 phối hợp rất tốt với chức năng liên lạc. Khi có cuộc gọi, máy tự động tạm dừng phát bài hát và phát tiếp ngay sau khi cuộc gọi kết thúc. Ngoài nút điều chỉnh âm lượng, máy còn có bộ cân bằng âm thanh 8 dải tần. Với N91, người sử dụng có thể tải nhạc trực tiếp từ các kho nhạc của nhà cung cấp dịch vụ mạng, từ máy tính qua cổng USB hay từ thiết bị bắt sóng FM tích hợp bên trong máy. Bạn cũng có thể đồng bộ hóa dữ liệu danh mục các bài hát đã tải về qua USB 2.0. Một trong những tính năng mang tính đột phá ở model này là khả năng chia sẻ các bài hát với điện thoại khác qua tin nhắn MMS, điều mà rất ít điện thoại nghe nhạc trên thị trường hiện nay thực hiện được.



    [​IMG]
    N91 hoạt động trên mạng GSM/GPRS/EDGE 900/1800/1900 MHz và WVDMA (1 trong số các mạng 3G). Ấn tượng hơn, Nokia còn hỗ trang bị cho sản phẩm độc đáo của họ công nghệ kết nối không dây Bluetooth và Wi-Fi 802.11b, thậm chí cả Wi-Fi 802.11g.

    Nếu đã chán nghe nhạc, bạn vẫn chưa hết cơ hội giải trí với N91. Máy được tích hợp camera 2 Megapixel (phía sau) kèm theo 1 đèn flash và 1 gương nhỏ hỗ trợ chụp chân dung, cho phép chụp ảnh ở độ phân giải lớn nhất 1.600x1.200 pixel. 2 triệu điểm ảnh ở điện thoại thiên về tính năng nghe nhạc này là điểm đáng chú ý bởi nó tương đương với độ phân giải của camera ở N90, phiên bản được giới thiệu cùng thời điểm với N91 và tập trung mạnh vào tính năng chụp ảnh.

    Ngoài chụp ảnh tĩnh, camera còn có chức năng quay và lưu trữ video ở các định dạng MPEG4, H.263 và RealVideo 8 - đây cũng là những định dạng mà máy có thể streaming từ trên mạng. Chất lượng hình ảnh video khá tốt khi xem trên màn hình 176x208 pixel, 262.000 màu. Qua tin nhắn MMS (tất nhiên là phải dùng mạng 3G), bạn có thể gửi các thước phim quay hoặc tải từ trên mạng về cho người quen.

    Giống như các điện thoại thông minh khác, N91 cũng có chức năng trình duyệt internet không dây, gửi nhận email, tin nhắn tức thời, SMS, MMS và được trang bị các tiện ích quản lý thông tin cá nhân đầy đủ. Các tính năng khác của máy tương tự như những smartphone chạy ứng dụng nền Series 60 của hệ điều hành Symbian.

    N91 dùng pin Lithium-Ion 900 mAh, cho thời gian thoại liên tục 4 giờ và thời gian chờ 190 giờ. Sản phẩm này sẽ có mặt trên toàn thế giới vào cuối năm nay. Giá bán được dự đoán là 650-750 euro.
  8. Thieubao

    Thieubao Thành viên

    Bài viết:
    288
    Được Like:
    34
    Nokia N90 - siêu di động ghi hình

    Được tích hợp camera có cảm biến ảnh lên tới 2 Megapixel, đèn flash cùng nhiều tính năng chụp ảnh cao cấp khác, N90 sẽ là điện thoại chụp hình cao cấp nhất khi xuất hiện trên thị trường.

    Kích thước 112x51x24 mm và nặng tới 173 g, N90 quả thật khá cồng kềnh và nặng, nhưng có đây không phải là điều mà người tiêu dùng quan tâm khi biết rằng N90 sẽ là một trong số những phiên bản điện thoại di động chụp hình tốt nhất trên thị trường. Thuộc dòng máy thông minh chạy hệ điều hành Serie 60, N90 có độ linh hoạt cao đến khó tin, với 2 bộ phận có thể vừa vặn vừa xoay là màn hình và khớp nối. Với tính cơ động cao như vậy, bạn có thể tạo cho máy tư thế giống như một máy quay hay máy ảnh số thực thụ.

    [​IMG]
    N90 có màn hình trong TFT LCD 262.000 màu, độ phân giải 352x416 pixel. Màn hình có đặc tính chống phản chiếu và chống lóa nên có thể hiển thị tốt hình ảnh trong mọi điều kiện thời tiết. Phía dưới màn hình là bàn phím với các phím có kích thước khá lớn và nhạy. Các phím chức năng được bố trí xung quanh nút điều chỉnh hướng 5 chiều.

    Là một điện thoại chụp hình, đương nhiên N90 có camera. Nhưng điểm thú vị ở model này là camera dùng cảm biến 2 Megapixel này lại nằm ở khớp động và được trang bị hệ thống ống kính cao cấp Carl Zeiss, loại ống kính dành cho các loại máy ảnh cao cấp. Như vậy, ngoài việc mở nắp ra theo cách truyền thống để sử dụng như một điện thoại cầm tay thông thường, bạn còn có thể gập máy lại rồi xoay khớp động một góc 90 độ so với tư thế ban đầu là có thể sử dụng máy như một máy ảnh.

    Chưa hết, nếu lật nắp trên của máy lên 90 độ so với tư thế ban đầu rồi vặn nắp sao cho màn hình hướng về phía mình, bạn sẽ cảm thấy mình đang cầm trong tay một máy quay mini thực thụ, chẳng hạn như máy SC-X105L của Samsung hay GR-DX75 của JVC. Lúc này, khớp động sẽ đóng vai trò là ống kính, màn hình ngoài có chức năng là khe ngắm. Hiển thị 65.000 màu và có độ phân giải 128x128 pixel, màn hình TFT LCD ngoài nhỏ hơn nhiều so với màn hình chính, nhưng chất lượng hình ảnh trên màn cũng khá tốt để làm khe ngắm.

    [​IMG]
    Ở tư thế này, N90 là điện thoại. Camera và đèn flash nằm trên khớp động.

    Không chỉ chú trọng vào việc nâng số điểm ảnh lên tới 2 triệu pixel, Nokia còn trang bị cho N90 nhiều chức năng ghi hình cao cấp như chế độ lấy nét tự động và chụp cận cảnh. Đèn flash tích hợp có thể được điều chỉnh để hoạt động ở các chế độ bật, tắt, khử mắt đỏ, tự động. Người sử dụng cũng có thể thay đổi độ sáng của ảnh cũng như điều chỉnh cân bằng ánh sáng trắng. Máy có thể chụp ảnh tĩnh ở độ phân giải tối đa 1.600x1.200 pixel và quay video định dạng CIF ở độ phân giải 352x288 pixel. Chất lượng hình ảnh cực kỳ ấn tượng khi xem trên màn hình độ phân giải cao cũng như khi in ra.

    [​IMG]
    Ở tư thế này, trông N90 giống như một máy quay số mini.

    N90 có chức năng chiếu video MPEG4 và H.263, đồng thời hỗ trợ phát nhạc mp3, AAC, và Real Audio, nhưng không hỗ trợ định dạng WMA. Máy có bộ nhớ trong 31 MB và dùng thẻ nhớ RS-MMC 64 MB.

    Hoạt động trên 3 băng tần GSM/GPRS/EDGE 900/1.800/1.900 MHz và mạng 3G, N90 cũng có chức năng thực hiện cuộc gọi video và chia sẻ hình ảnh video qua tin nhắn MMS và email. Máy cũng có cổng USB và hỗ trợ Bluetooth. Với tiêu chí tập trung vào chức năng ghi hình, không có gì ngạc nhiên khi biết rằng N90 tương thích với chuẩn PictBridge, cho phép người sử dụng kết nối với các máy in hỗ trợ chuẩn này để in ảnh trực tiếp.

    [​IMG]
    Ở tư thế này, bạn có thể sử dụng N90 như một máy ảnh.

    Ngoài nút điều chỉnh hướng 5 chiều trong bàn phím, N90 còn có thêm một nút dạng joystick để điều chỉnh hướng 5 chiều ở bên sườn trái thân máy để điều chỉnh hướng trong menu khi quay video hoặc chụp ảnh. Ngoài các tiện ích quản lý thông tin cá nhân PIM đầy đủ, N90 còn được trang bị bộ trình duyệt internet được hỗ trợ HTML 4.01 để tận dụng độ phân giải cao của màn hình.

    Điểm đáng buồn duy nhất ở N90 là hình ảnh chỉ có thể được hiển thị theo chiều ngang ở chế độ chụp ảnh, quay video. Ở các chế độ khác, hình ảnh luôn xuất hiện trên màn hình theo chiều dọc, kể cả khi bạn xoay ngang và vặn phần nắp trên của máy để màn hình nằm theo phương ngang.

    Nokia cho biết N90 có thời gian thoại liên tục là 3 giờ, còn thời gian chờ lên tới 12 ngày. Máy sẽ có mặt trên thị trường trong quý II năm nay. Hiện tại, chưa có thông tin về giá bán máy.
  9. Thieubao

    Thieubao Thành viên

    Bài viết:
    288
    Được Like:
    34
    Nokia N70 - smartphone 2 'mê' nhỏ nhất

    Ngoài những tính năng của một điện thoại thông minh cùng với 1 camera 2 Megapixel, đèn flash cùng 1 camera ở mặt trước để thực hiện cuộc gọi có hình, N70 còn được tích hợp máy chơi nhạc, máy chiếu video, bộ thu sóng FM và nhiều trò chơi 3D.

    Được giới thiệu trong triển lãm Destionation Multimedia do Nokia tổ chức tại Amsterdam, N70 là một trong những điện thoại thông minh cao cấp nhất của của hãng điện thoại hàng đầu thế giới.

    [​IMG]
    Hoạt động trên cả 2 mạng GSM/GPRS 900/1800/1900 MHz và 3G, N70 thực ra là phiên bản nâng cấp của Nokia 6680 nên có nhiều tính đặc điểm kỹ thuật và cấu tạo tương tự như model này. Chẳng hạn, máy được tích hợp 2 camera, nhưng độ phân giải của camera chính phía sau máy đã được nâng lên 2 Megapixel (ở Nokia 6680 là 1,3 Megapixel). Camera phụ phía trước vẫn giữ nguyên độ phân giải 0,3 Megapixel.

    Kiểu dáng "trượt nắp và chụp" khiến cho việc ghi hình trở nên đơn giản và nhanh chóng. Nắp trượt phía sau máy bảo vệ ống kính của camera, và khi nó được kéo ra, camera sẽ trong trạng thái sẵn sàng chụp ảnh hoặc quay video. Ngoài ống kính camera, phía sau máy còn có đèn flash (có tính năng khử mắt đỏ). N70 có zoom số lên tới 20x và nhiều chế độ cảnh chụp như Phong cảnh, Chân dung, Đêm và Thể thao. Nút bấm chụp ở sườn máy cho phép bạn xoay ngang điện thoại và ghi hình ở tư thế giống như một máy ảnh số.

    [​IMG]
    Nắp trượt phía sau bảo vệ ống kính máy ảnh.

    Quản lý, lưu trữ, sắp xếp hình ảnh và video clip rất dễ dàng và hiệu quả với Nokia N70. Với giải pháp lưu trữ XpressTransfer, tất cả các ảnh và phim mới đều có thể được sao lưu tự động sang máy tính. Những album ảnh được tạo ra trên N70 cũng có thể được lưu trữ trên những album tương tự trên máy tính. Ngoài ra, phần mềm Adobe Photoshop Album Starter Edition, bạn có thể sắp xếp và biên tập các video clip trên máy tính dễ dàng. Tiện ích Gallery cho phép người sử dụng xem ảnh và video theo cách thức giống như trên máy ảnh số. Chẳng hạn, bạn có thể sắp xếp các bức ảnh theo kiểu slideshow kèm nhạc nền.

    Giải pháp Nokia XpressPrint cho phép bạn in ảnh tĩnh hay video trực tiếp qua máy in bất cứ lúc nào thông qua cáp USB, kết nối không dây Bluetooth hoặc thẻ nhớ Reduced Size Dual Voltage MultiMediaCard (RS-MMC). Với N70, bạn có thể trình duyệt Internet, streaming video, gửi nhận email kèm theo file, thực hiện cuộc gọi có hình 2 chiều, gửi hình ảnh video, chơi các trò chơi 3D. Các ứng dụng khác có thể được tải về từ nhiều nguồn khác nhau, và bạn có thể đồng bộ hóa dữ liệu với máy tính qua cổng USB hoặc Bluetooth.

    Được trang bị máy chơi nhạc số kèm âm thanh stereo, thiết bị thu sóng FM và được hỗ trợ Visual Audio, điện thoại N70 nặng 126 g cũng có thể được sử dụng như máy nghe nhạc bỏ túi. Máy có thể chơi được các định dạng mp3, AAC, RealAudio. Ngoài ra, N70 còn có chức năng chiếu video MPEG4, H.263. Bộ nhớ trong 30 MB cho phép lưu trữ một lượng lớn dữ liệu hình ảnh và âm thanh. Kích thước 108,8x53x17,5 mm, N70 là điện thoại thông minh 3G được tích hợp camera 2 Megapixel chạy trên nền Serie 60 nhỏ nhất hiện nay.

    Máy sẽ có mặt trên thị trường vào quý III năm nay.
  10. skywalker2609

    skywalker2609 Thành viên

    Bài viết:
    5
    Được Like:
    0
    Thanks bro very much!!!