Onstar: Giải pháp mới cho việc nghe điện thoại khi lái xe

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi peeve, 30 Tháng bảy 2004.

  1. peeve Thành viên

    Hàng ngày, ta thường gặp cảnh mọi người vừa lái xe vừa nói chuyện điện thoại. Một số người thích được trang bị những thiết bị giúp họ không phải cầm điện thoại trên tay, nhưng hầu hết muốn nói áp tai vào điện thoại cầm tay.

    [​IMG]

    Nói chuyện như vậy, theo các nhà nghiên cứu, sẽ khiến cho việc lái xe không tập trung, và do đó có thể gây ra các tai nạn nghiêm trọng. Vì vậy, các bang như New York hay New Jersey ở mỹ đã có lệnh cấm sử dụng điện thoại di động mà không có tai nghe khi đang lái xe.

    [​IMG]

    Và một số người bắt đầu tự hỏi “Sẽ thế nào nếu ta nói thẳng vào máy?”. Để trả lời câu hỏi này, Onstar và Verizon Wireless đã phối hợp cùng nhau để cung cấp cho khách hàng một dịch vụ giúp lái xe có thẻ trả lời điện thoại mà thậm chí không cần cầm điện thoại lên.

    Dịch vụ này sẽ hoạt động ra sao? Trước hết, lái xe sẽ quay một số trên điện thoại để gửi tất cả các cuộc gọi đến chiếc ôtô có sẵn dịch vụ Onstar. Sau đó, nếu lái xe muốn gọi điện, họ sẽ chỉ cần ấn nút Onstar trên ôtô và sẽ người trực tổng đài sẽ quay số. Có sẵn một chiếc microphone và loa gắn trong xe. Do vậy những gì người sử dụng cần làm chỉ là… nói chuyện. Khi ra khỏi xe, các lái xe chỉ cần bấm lại số hoạt hoá đó, và tất cả các cuộc gọi lại được nhận trực tiếp từ máy cầm tay.

    “Sự lựa chọn Onstar - đơn giản để chuyển cuộc gọi từ điện thoại di động trực tiếp đến dịch vụ Onstar”, John Stratton, phát ngôn viên của Verizon nói, “Nói đơn giản, bởi bạn chỉ cần sử dụng một vài phím trên máy, và tất cả các cuộc gọi sẽ được chuyển đến ôtô của bạn và bạn hoàn toàn có thể thấy ngay tiện ích của việc nhận các cuộc gọi mà không cần cầm máy trên tay với dịch vụ Onstar.”

    Đây mới chỉ là dịch vụ hỗ trợ ngưòi dùng nói chuyện không cần cầm điện thoại khi đang trên xe. Nếu ai đó không có ôtô hỗ trợ dịch vụ Onstar, họ vẫn luôn có thể mua một chiếc tai nghe hands-free (cài vào tai, không cần cầm tay, chiếc tai nghe này có dây hay không dây tuỳ thuộc vào điện thoại). Nếu ôtô có hỗ trợ Bluetooth, thì sẽ không cần bất cứ chiếc tai nghe nào với điện thoại có Bluetooth.

    Khách hàng khôngpahỉ trả bất cứ chi phí nào cho việc sử dụng mạng không dây Verion nhưng sẽ phải trả một khoản nhỏ cho dịch vụ Onstar.

    gsm.com.vn