Thảo luận So sánh vùng phủ sóng GPRS của các mạng GSM VN

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi chauhungvnpt, 21 Tháng tám 2009.

?

Mạng nào phủ sóng GPRS rộng nhất

  1. GPRS Vinaphone

    13 vote(s)
    13.0%
  2. GPRS Viettel

    57 vote(s)
    57.0%
  3. GPRS Mobifone

    30 vote(s)
    30.0%
  1. monte_cristo

    monte_cristo Thành viên

    Bài viết:
    10
    Được Like:
    2
    1 phiếu cho Viettel
  2. onion911

    onion911 Thành viên

    Bài viết:
    31
    Được Like:
    2
    Đây là topic so sánh vùng phủ sóng chứ đâu phải so sánh tốc độ~:>
    Mà bạn đang so sánh EDGE của MB và EDGE của VT hay EDGE của MB và GPRS của VT vậy. Mà cho dù như vậy thì đây cũng thật là tốc độ ...;)) Tốc độ thế này ai mà sài GPRS cho nổi. Bạn có biết kbps và KBps thế nào ko.
    Kbps = kilo bit per second
    KBps = kilo Byte per second
    => 15-16 kbps thì tốc độ của nó chỉ được load tầm ~2KB trong 1s. EDGE mà như thế này thì :-". Chắc bạn muốn đề cập tới KBps. Tốc độ MB lâu lâu mình cũng đo được vậy nhưng ko thường xuyên và ổn định ở mức như vậy. Còn VT mà chỉ 4-5 KBps như bạn nói có vẻ hơi quá. Mình rất hay down, tốc độ cũng tầm >12KB/1s, sáng này mình down nhạc trên mp3.zing.vn thỉnh thoảng có lúc thăng hoa nó cũng lên tầm 20KB/1s :bz.
    Toan quốc thì ai mà test dc., mỗi người đưa ra 1 nhận xét cục bộ thì mới rút ra được nhận xét trên toàn quốc chứ. Chứ ai hơi đâu mà test dc. hết.:-s. Mình chỉ đưa ra ý kiến chứ mình có xem 1 nơi rồi nhận xét luôn đâu? bạn xem kĩ bài mình đi. topic này so sánh độ phủ sóng GPRS cơ mà. Phảo có ai ra vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo ( ra biển như mình) test thì nhận xét mới được chứ. Còn ở trung tâm (như bạn) thì mình thấy "độ phủ sóng" mạng nào cug tot ca
  3. b0yhan0i0

    b0yhan0i0 Thành viên

    Bài viết:
    12
    Được Like:
    0
    Hiện tôi thấy viettel là phủ sóng GPRS tốt nhất à, đợt tháng 4 vừa rồi có dịp đi Quần Đảo Trường Sa. Ra tận các đảo rồi mà tôi vẫn online, đọc báo, check mail âm ầm. nhất là trên đảo Trường Sa Lớn, còn tranh thủ gửi cho các chú nhà báo mấy bài viết về cuộc sống trên đảo:):). Nói chung những ứng dụng cần đến tín hiệu GPRS cứ sài Sim Viettel là ổn đấy.
  4. Funny_clock

    Funny_clock Thành viên

    Bài viết:
    170
    Được Like:
    14
    viettel có một cây bts trên trường sa thì phải!**** Nhận tín hiệu từ vệ tinh bằng PARABOL.... truyền ra bts thì ngon là chắc rùi ( zụ này đoán mò đó nha)
  5. quanvu72

    quanvu72 Thành viên

    Bài viết:
    158
    Được Like:
    177
    Trạm BTS thì kết nối với Tổng đài MSC bằng hệ thống cáp quang hữu tuyến,từ các MSC kết nối với nhau cũng bằng hệ thống cáp quang hữu tuyến nốt!Sóng di động mà ta dùng kết nối,nhận tín hiệu từ BTS là tín hiệu vô tuyến thôi,bộ phận điều khiển BTS điều khiển việc thu phát là bằng sóng vi ba,còn từ phần điều khiển kết nối với tổng đài,tổng đài MSC kết nối BTS,MSC với MSC toàn bộ đều kết nối bằng cáp quang hữu tuyến hết!Vì thế bạn ở đất liền gọi đi trường sa thì tín hiệu sẽ truyền đến BTS,sau đó BTS truyền đến tổng đài MSC,từ msc này đến MSC khác sau đó thông qua hệ thống cáp quang biển truyền đến trạm BTS ở trường sa rồi mới truyền ra di động,hay cố định cho người nhận ở trường sa!Vì thế bạn hiểu là ở Việt Nam không dùng vệ tinh để kinh doanh di động bao giờ hết cả!
  6. lehungacc

    lehungacc Thành viên

    Bài viết:
    16
    Được Like:
    11
    ko phải 1 đâu bác à, theo em đc bít thì trên toàn bộ huyện đảo Trường Sa có khoảng từ 5-8 BTS của Viettel
  7. Mori

    Mori Thành viên

    Bài viết:
    15
    Được Like:
    16
    Bác quanvu nói có phần chưa đúng rồi. Thực ra kết nối BTS đến MSC và kết nối giữa các MSC với nhau phổ biến là cáp quang nhưng cũng có những nơi do việc thi công cáp gặp nhiều khó khăn nên vẫn phải dùng đến viba, hay vệ tinh. Cáp quang, vi ba hay vệ tinh cũng chỉ là 1 phương tiện truyền dẫn nào đó thôi. Ở Việt Nam tôi nghĩ chắc chắn có dùng cả vi ba và vệ tinh cho kết nối BTS với tổng đài MSC (thực ra còn phải đấu nối qua bộ điều khiển hệ thống trạm gốc BSC nữa). Việc dùng thông tin vệ tinh cho BTS thì rất hạn chế bởi vì giá thành đắt, trạm BTS càng có cấu hình lớn thì chi phí càng lớn. Chính vì thế nếu một trạm BTS nào đó phải dùng vệ tinh thì trạm đó có cấu hình rất nhỏ, nghĩa là khả năng phục vụ thấp, dễ dẫn đến nghẽn tại trạm khi có nhiều thuê bao.
  8. van145c3

    van145c3 Thành viên

    Bài viết:
    13
    Được Like:
    4
    Không thi thì làm sao biết chất lượng và vùng phủ sóng GPRS của mạng nào là tốt nhất được. Nên tốt nhất theo mình nghĩ về chất lượng đường truyền GPRS và vùng phủ sóng cả 3 mạng Vina, VT và Mobi là như nhau.
  9. 3G: mạng nào?

    3G: mạng nào? Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    247
    Được Like:
    66
    Theo mình thì vùng phủ sóng GPRS của Viettel có chút hơn VinaPhone và MobiFone. Tốc độ thì lần lượt từ cao đến thấp: Viettel>MobiFone>VinaPhone:-". Ở đâu thì mình không biết, chứ khu vực của mình và các khu vực lân cận thì tốc độ GPRS VinaPhone chậm lắm EDGE mà chỉ bằng GPRS thôi, nhưng bù lại nó rất ổn định. Còn MobiFone thì tốc độ nhanh hơn nhưng gần đây không được ổn định, thường xuyên mất GPRS/EDGE. Còn Viettel thì very good=D>
  10. chauhungvnpt

    chauhungvnpt Staff Member

    Bài viết:
    2,399
    Được Like:
    3,267
    Trước đây tôi đã từng thi công tuyến viba dùng cho BTS Vinaphone, còn vệ tinh thì cũng có thể lắm, theo tôi có thể Đảo Trường Sa dùng vệ tinh Vinasat thì đúng hơn tất nhiên kg chỉ là mục đích kinh doanh, vì chắc chắn kg có tuyến viba nào phát tín hiệu đi xa như vậy, tuyến tôi thi công lúc đó có cự ly 102km đi ngang biển (phát ra đảo) phát đầu tiên bằng thiết bị AWA, sau đó đến CTR210, DM1000 v.v..
    Riêng về tín hiệu GPRS của Vinaphone vừa rồi tôi vừa đi khảo sát các tuyến như sau:
    - TPHCM - các tỉnh miền Đông Nam Bộ chấm đạt đc 4 điểm. (thang điểm 10)
    - TPHCM - các tỉnh miền Tây Nam Bộ chấm đc 6 điểm (chất lượng GPRS dọc quốc lộ 1A ngang qua các tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang dở tệ.)
    - TPHCM - Các tỉnh Tây Nguyên 9 điểm ( chỉ bị lỗi từ Bảo Lộc về đến Ngã 3 Dầu Dây - Đồng Nai), đặc biệt các tuyến đèo dốc từ Daklak đi Lâm Đồng thì Vinaphone ăn đứt Viettel xa. Tín hiệu truy cập ổn định khi ô tô vẫn đang di chuyển.
    - TPHCM - Các tỉnh miền Trung đến Đà Nẵng 10 điểm (T/h cực kỳ ổn định)
    - Đà Nẵng - Các tỉnh Bắc Trung Bộ đến Thanh Hoá 4 điểm ( mình mất tín hiệu gần như toàn bộ đoạn từ cuối Quảng Bình đến hết Hà Tĩnh, thông báo các cell ID và LAC cho OMC Hà Nội cũng chẳng thấy giải quyết gì)
    Đoạn còn lại từ Thanh Hóa đi các tỉnh phía Bắc (trừ các tỉnh miền núi Tây Bắc ) thì tín hiệu quá tuyệt vòi, vào đến động Thiên Cung ở Hạ Long mà vẫn truy cập tốt, đi vào các tuyến đường thuộc vùng đồi núi từ Móng Cái sang Lạng Sơn cũng vậy.
    Nói tóm lại sau chuyến đi khảo sát chất lượng GPRS của VNP trên toàn quốc thấy đạt trên 90% ổn định, hy vọng nhà mạng vẫn giữ mức ổn định đó để bà con đc nhờ:D
    Tuy nhiên ở đây vấn đề mà ít người biết và tôi tin là kg mạng nào có thể so sánh đc đó chính là tín hiệu CDMA2000 1X của EVN, ngoài trừ các thành phố lớn có tín hiệu CDMA2000 1XEV-DO thì hầu như các tỉnh còn lại đều có tín hiệu 2000 1X của EVN, trong quá trình di chuyển tôi dùng bộ phát internet của EVN để test tốc độ. Có những nơi cả t/h GPRS của 2 mạng VNP và Viettel đều kg có thì EVN vẫn phát đều đặn, tốc độ tương đuơng dial up VNPT, tuy vậy vẫn hơn rất xa tốc độ GPRS của GSM.
    onion911 thích bài này.