Sử dụng các chức năng trên bảng điều khiển của máy chạy

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi traihalinh, 29 Tháng sáu 2015.

  1. traihalinh Thành viên

    Bạn đã biết cách sử dụng bảng điều khiển trên máy chạy bộ chưa? Hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây của thể thao Thiên Trường nhé.

    Ngày nay, máy chạy bộ là thiết bị tập thể dục tại nhà không thể thiếu của rất nhiều gia đình. Tuy việc tập luyện cùng vơi máy chạy bộ khá đơn giản nhưng nếu bạn dùng không quen và không tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng thì rất dễ bị mắc một số lỗi cơ bản hay có nguy cơ đối mặt với những chấn thương không đáng có. Vì vậy, nếu là lần đầu sử dụng máy chạy bộ thì bạn cần bỏ ra từ 5-10 phút để tìm hiểu cách sử dụng máy. Sau đây mình xin giới thiệu cách sử dụng phím bấm trên bảng điều khiển máy chạy bộ.

    Chức năng các phím điều khiển của máy chạy bộ.

    Đầu tiên là 2 phím bấm cơ bản Start và Stop.

    - Start và Stop là 2 phím bấm dùng để mở và tắt máy chạy bộ.

    - Phím Start thường có màu xanh dùng để mở máy và phím Stop thường là màu đỏ dùng để tắt máy.

    [​IMG]
    Thứ hai là khóa từ an toàn hay còn gọi là nút dừng khẩn cấp Emerergency Stop.

    - Khóa từ là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên máy chạy mà khi đứng vào máy bạn cần phải xác định ngay vị trí của nó. Nhiệm vụ của nút bấm này là sẽ ngay lập tức dừng băng chuyền, phòng trường hợp bạn sơ sẩy chân hoặc bị trượt ngã.

    - Khóa từ khác hẳn với nút Stop vì với nút Stop thì nó không làm băng chạy dừng ngay mà nó chỉ làm giảm tốc độ từ từ cho đến khi dừng hẳn, nó sẽ chẳng giúp ích gì trong trường hợp khẩn cấp còn khóa từ giúp máy dừng hẳn khi được rút ra.

    - Với khóa từ thì nó thường đi kèm với một sợi dây an toàn dùng để người tập kẹp lên áo/quần. Nhiệm vụ của nó là nếu bạn bị trượt ngã trong khi chạy thì, sợi dây rút khóa từ ra khỏi máy giúp dừng máy lại ngay, giảm thiểu rủi ro chấn thương.

    Thứ ba là các phím tăng và giảm tốc độ

    - Phím tăng, giảm tốc độ thường được đặt ở hai vị trí thứ nhất là gần màn hình Led và thứ hai là ở tay cầm của máy chạy bộ.

    - Bạn có thể sử dụng phím ấn tăng giảm tốc độ một cách dễ dàng, với nút bấm này bạn có thể đi bộ một cách thoải mái khởi động trước khi tăng tốc độ lên mức cao hơn để chạy.

    Thứ tư là 2 phím điều chỉnh độ dốc của máy chạy bộ

    - Hiện nay có rất nhiều sản phẩm máy chạy bộ điện đa năng hỗ trợ chức năng điều chỉnh độ đốc ngay trên màn hình điều khiển của máy chạy bộ. Với những máy có điều chỉnh độ dốc nhưng không có nút bấm này thì đó là máy phải điều chỉnh bằng cơ, bạn phải dùng tay để nâng hạ bàn chạy sao cho phù hợp với bản thân. Bạn nên điều chỉnh độ dốc của băng tải để chạy dễ dàng hơn, sức bỏ ra nhiều hơn và lượng calo tiêu thụ cũng cao hơn so với chạy trên mặt bằng.

    - Máy chạy bộ hiện nay thường có độ dốc điều chỉnh từ 0 - 15 độ hoặc 0 - 18 độ.

    Thứ năm là các phìm bấm tùy chọn chương trình tập luyện được cài đặt sẵn

    - Những nút bấm này giúp bạn chọn những bài tập được mặc định sẵn do các chuyên gia tạo ra. Với những bài tập này, bạn sẽ có một chương trình tập luyện cơ bản theo đúng trình tự từ dễ đến khó. Tuy nhiên, cơ địa mỗi người mỗi khác nên có thể các chương trình này phù hợp với việc tập luyện của người này nhưng lại không thích hợp với người kia.

    Thứ 6 là các nút điều chỉnh chức năng nghe nhạc trên máy chạy bộ

    - Với rất nhiều máy chạy bộ hiện nay nó sẽ hỗ trợ bạn chức năng nghe nhạc trong khi tập.

    - Việc nghe nhạc trong khi tập luyện làm cho tinh thần bạn thoải mái hơn, từ đó bạn sẽ có động lực để tập luyện kiên trì hơn.

    - Các nút bạn nên chú ý đó là tăng giảm âm thanh hay bắt đầu nghe nhạc...

    Cuối cùng là màn hình Led hiển thị các thông số luyện tập

    - Màn Led giúp bạn hiển thị các thông số như: tốc độ, quãng đường, nhịp tim, thời gian, số vòng quay mỗi phút, lượng calo tiêu thụ. Những thông số này sẽ là thước đo để bạn hiểu rõ hơn về cơ thể và từ đó có một chế độ tập luyện hợp lý.

    - Nó còn giúp bạn theo dõi và bảo đảm cường độ tập luyện của mỗi buổi tập đúng với chương trình đã đặt ra...
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng ba 2018