Thảo luận Thanh toán cước trả sau của viettel

Thảo luận trong 'Viettel' bắt đầu bởi vn_1068, 18 Tháng ba 2012.

  1. vn_1068 Thành viên

    Quý khách có thể hoàn toàn chủ động lựa chọn cho mình 01 hình thức thanh toán cước mà Viettel đã cung cấp.

    Với phương châm phục vụ khách hàng nhanh nhất và tốt nhất, kể từ ngày 20/03/2012 Công ty Viễn thông Viettel chính thức áp dụng việc thanh toán cước trả sau theo đúng hình thức đã đăng ký đối với các thuê bao trả sau: Di động, HomePhone, D-com 3G, của Viettel.

    Quý khách có thể hoàn toàn chủ động lựa chọn cho mình 01 hình thức thanh toán cước mà Viettel đã cung cấp trong thời gian qua:

    1. Hình thức thanh toán qua thẻ cào

    Quý khách sẽ chủ động hơn trong việc thanh toán tiền cước sử dụng hàng tháng bằng cách mua thẻ cào giấy hoặc thẻ cào điện tử để thanh toán. Với hình thức này Quý khách sẽ nhận thông báo cước qua SMS&Email (thay thế thông báo cước giấy, miễn phí) và không nhận hóa đơn thanh toán cước.
    2. Các hình thức thanh toán khác, gồm

    Thanh toán tại các Cửa hàng, Đại lý Viettel: Quý khách thanh toán trực tiếp tiền cước sử dụng tại các điểm thu của Viettel.
    Thanh toán tại nhà: Nhân viên Viettel đến địa chỉ Quý khách đã đăng ký để thực hiện thu cước.
    Thanh toán thương mại điện tử (Bankplus, Smartlink..): Quý khách sử dụng dịch vụ Bankplus, Smartlink... để thực hiện thanh toán tiền cước.
    Thanh toán ủy nhiệm thu: Hàng tháng Viettel phát hành ủy nhiệm thu ra ngân hàng đề nghị ngân hàng trích từ tài khoản của Quý khách số tiền cước thanh toán sang tài khoản của Viettel (đã được sự đồng ý của Quý khách).
    Thanh toán ủy nhiệm chi: Chuyển khoản số tiền cước thanh toán từ tài khoản của Quý khách sang tài khoản của Viettel tại ngân hàng.
    Kể từ ngày 20/03/2012, Quý khách sẽ thực hiện thanh toán theo đúng hình thức mà Quý khách đã thanh toán tháng gần nhất (trong tháng gần nhất nếu Quý khách thanh toán nhiều hình thức, Viettel sẽ ưu tiên thanh toán qua thẻ cào).

    Để kiểm tra hình thức thanh toán hiện tại, soạn KT TT gửi 166 (miễn phí): áp dụng cho dịch vụ Di động, Homephone, Dcom. (Riêng với dịch vụ ADSL, PSTN, Leasedline, FTTx, Viettel vẫn giữ nguyên hình thức thanh toán cước mà Quý khách đã đăng ký trước đó).

    Trường hợp muốn thay đổi hình thức thanh toán, Qúy khách vui lòng làm theo một trong các cách sau:

    Cách 1: Thực hiện thay đổi tại các Cửa hàng Viettel (áp dụng cho tất cả các dịch vụ).
    Cách 2: Soạn tin nhắn đăng ký theo cú pháp: DK TT gửi 166 - (áp dụng cho dịch vụ di động, Homephone, Dcom).
    Lưu ý:

    Riêng với hình thức thanh toán ủy nhiệm thu/chi: Quý khách cần thay đổi trực tiếp tại cửa hàng Viettel.
    Việc thay đổi hình thức thanh toán sẽ miễn phí trong tháng 03 và tháng 04/2012. Bắt đầu từ ngày 01/5/2012, Viettel sẽ thu phí 5.000đ/lần thay đổi thành công.
    Điều kiện thay đổi: Quý khách chưa thanh toán cước lần nào trong tháng hoặc đã thanh toán hết nợ cước của tháng trước.
    Công ty Viễn thông Viettel xin gửi tới Quý khách lời cảm ơn chân thành về sự ủng hộ, hợp tác của Quý khách trong suốt thời gian qua. Để được hỗ trợ thêm, Quý khách vui lòng liên hệ 19008198 (200 đồng/ phút) hoặc ra các Cửa hàng Viettel trên toàn quốc./.



    Nguon: vietteltelecom.vn/
  2. GEEE

    GEEE Thành viên

    Bài viết:
    113
    Được Like:
    59
    Bây giờ Viettel quán triệt tinh thần năng nhặt chặt bị, đến thu cước cũng phải chắc lép, càng ngày càng quá đáng. Tại sao không cứ để nguyên, tiện lợi hình thức nào cho khách hàng thì áp dụng hình thức đấy? Tháng này tôi có thể dùng thẻ, tháng sau tôi có thể thanh toán tại điểm giao dịch, gà nào chẳng là thịt sao lại phải phân biệt? Bèo nhèo nữa là đè khách hàng ra thu lấy 5k mỗi lần chuyển hình thức thu cước. Bèo quá. Không biết các bạn làm các quy định về chăm sóc khách hành của VT có biết đến câu "Khôn bạc xu, ngu bạc vạn" hay không ấy nhỉ?
  3. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    Bạn đang dùng thẻ cào rồi, chắc cũng biết đó là hình thức tiện lợi vì ko cần phải tìm điểm thu cước, không phải chờ ng đến thu. Chủ động thanh toán cước của mình, Viettel cũng chỉ muốn thống nhất lại việc thanh toán cước của KH để dễ dàng hơn trong việc quản lý phụ vụ như cầu KH thôi. Vì sao mình nói là quản lý: Đơn cử 1 khách hàng chọn hình thức thanh toán cước là thu tại nhà, nhân viên đến thu cước thì tháng đó KH đã nạp thẻ rồi, như vậy là nhân viên đi mất công. Ngược lại, KH chọn hình thức đăng ký thu tại cửa hàng, hàng tháng vẫn dùng thẻ thanh toán hoặc ra cửa hàng nộp. Cuối tháng lại bị chặn cước và lúc đó nhân viên phụ trách cước ở cửa hàng lại phải gọi nhắc KH thanh toán. Thêm 1 trường hợp nữa là thu tại nhà, nhưng hôm đó rảnh rỗi lại ra mua thẻ nạp, nhân viên đến thu thì người nhà lại đóng cước vậy là thành đóng 2 lần, và lại phải gọi điện giải quyết cho vấn đề đó
    Thực ra việc thu cước này Viettel đã nghiên cứu thói quen của khách hàng rồi mới áp dụng, một người đã muốn có ng đến nhà thu thì sẽ ko ra cửa hàng thanh toán. Việc thu cước tập trung theo hình thức KH chọn sẽ dễ dàng hơn cho Viettel trong việc quản lý, thu tại nhà sẽ có người đến thu và ng đi thu phải chịu trách nhiệm chứ không thể KH bị chặn vì ko có ng đến nhà thu cước nữa.
    Vẫn biết là để thế kia sẽ linh hoạt hơn, nhưng gắn 1 cách cũng không phải là không tiện lợi và đúng đăn, như mình thường chọn cách thanh toán qua thẻ cào, vừa được triết khấu, ko bị phụ thuộc vào người thu, ko có thời gian ra cửa hàng, cứ tiện mua thẻ thì nạp thôi. Gần như ko thu cước bằng cách hình thức khác.
    Cảm ơn những góp ý của bạn
  4. tienthembg

    tienthembg Thành viên

    Bài viết:
    465
    Được Like:
    249
    Mình giờ đã chuyển sang trả trước nên không biết thế nào. Hồi trước các bác VT không in chi tiết cước các cuộc gọi thì có lẽ cũng lên "tiết kiệm triệt để" bằng cách cũng không cần in thông báo cước làm gì cho nó tốn thêm chi phí. Lại phải nuôi thêm đội ngũ cộng tác viên thu cước hùng hậu. Chỉ cần gửi SMS cho khách hàng cho nó nhanh. Mà nhân viên đến nhà thu cước cũng toàn cào thẻ cho khách hàng thôi, kể cả ra đại lý của VT chỗ mình nộp tiền rồi họ cũng cào thẻ nốt. Chả hỏi khách hàng xem có cần hóa đơn không. Thế tốt nhất để tự khách hàng làm việc đó cho nhanh mà lại được chiết khấu thẻ cào nữa. Muốn xem chi tiết thì mất công vào mạng 1 tý vậy. Vì đằng nào thuê bao VT mà chả phải như thế mới biết hết được.
  5. Kaniz

    Kaniz Thành viên

    Bài viết:
    10
    Được Like:
    0
    Nếu mình đang thanh toán tại nhà, tháng sau đi công tác ở tỉnh khác, không có mặt ở nhà để thanh toán thì sao? Phải ra CH ở tỉnh thay đổi hình thức thanh toán và mất 5000 mới được trả tiền ở cửa hàng đó àh?....
  6. VietnamobileVN

    VietnamobileVN Thành viên

    Bài viết:
    43
    Được Like:
    14
    Thì mua thẻ cào thui,... kệ nó, không cần thay đổi, thử xem có dc không. hehe
  7. dieukonoi

    dieukonoi 584-1314-520 Staff Member

    Bài viết:
    1,917
    Được Like:
    964
    Bạn có thể nhắn tin để thay đổi hình thức thanh toán, bằng cách soạn tin nhắn DK TT gửi 166 và làm theo hướng dẫn của hệ thống.
    Tuy nhiên mình nghĩ là nếu thường xuyên đi công tác thì nên chọn thanh toán qua thẻ hoặc điểm thu, còn ko có thể nhờ người nhà thanh toán hộ
  8. GEEE

    GEEE Thành viên

    Bài viết:
    113
    Được Like:
    59
    Vấn đề là ở chỗ nhặt thêm được 5k của khách hàng ấy, bèo hết chỗ nói. Trước đến giờ vẫn dùng các hình thức song hành có sao đâu, chắc dạo này khách hàng gọi ít nên cào cấu mọi cách để tăng doanh thu thôi. Mấy hôm nữa Vina và Mobi sát nhập xong rồi chắc mình cũng giã từ mấy cái số Viettel của mình. Dùng dịch vụ mà cứ cảm thấy mình như con cá trên thớt, thích thịt, băm chém kiểu gì là làm theo ý của chủ thớt thôi. Nhân tiện nói luôn là không chỉ dịch vụ di động mà tất cả các dịch vụ khác VT gần như đều như thế. Thích là thay đổi, là cắt, là tăng phí, thậm chí còn không thèm thông báo cho khách hàng, đến khi không dùng được dịch vụ khiếu nại lên tổng đài lúc đó mói nói "chúng em vì khách hàng, vì chất lượng dịch vụ nên cắt dịch vụ đó đi rồi". Bèo nhèo!
  9. Kaniz

    Kaniz Thành viên

    Bài viết:
    10
    Được Like:
    0
    Haizzz...Vậy là từ bi giờ nếu ai cho mình thẻ cào thì mình đành phải từ chối kg nhận vì chẳng bít dùng làm gì (KHÔNG MUỐN TỐN 5000 PHÍ CHUYỂN ĐỔI CHO VIETTELb-().
    Chuyển sang trả trước xài hay chuyển sang Mobi luôn nhỉ?
  10. tienthembg

    tienthembg Thành viên

    Bài viết:
    465
    Được Like:
    249
    Rất thông cảm với bạn. Mình nghĩ họ làm thế để không cho khách hàng làm cho nhân viên của họ mất công thôi, đến thu cước mà khách hàng nạp rồi khiến họ mất thu nhập nữa ^:)^( không biết ai là thượng đế?....). Số lượng thuê bao VT tỷ lệ nghịc với chất lượng phục vụ khách hàng thì phải. Đúng là "đại gia" nhưng toàn tính chuyện cò con thôi. Tốt nhất bạn dùng thêm 1 sim nữa. Thằng nào làm bạn hài lòng bạn dùng.