Thánh vật ở sông TÔ LỊCH _ Mới được kiểm chứng của

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi thinhbeo2001, 16 Tháng tư 2007.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. suzuro

    suzuro Guest

    Mình ko nghĩ có ji phải ác ý ở đây,Nếu câu cuối mình nói mà bạn suy diễn ra vậy thì bạn cũng xứng đáng là vậy là lắm.Ai cũng có quyền nói ý kiến của mình hết nhưng khi chưa bít nên tôn trọng,không cần phải tin nhưng trước hết phải tôn trọng đã.Mà đã tôn trọng ko nên đi phản bác,bác bỏ điều mình chưa bít rõ hết(có vô lý ko khi đứng trước cộng đồng và rêu rao tôi ko bít ji về tôn giáo hết nhưng tôi tin rằng tôn giáo chỉ mang lại đau khổ thui cũng như tôi ko bít ji về Phong thủy hết nhưng tôi bít chắc phong thủy là liên quan đến mê tín dị đoan).Ví dụ Bạn nói "tôi không theo tôn giáo nào cả" thì ok,ko ai dám chỉ trích bạn.Bạn nói được thì bạn phải chiu trách nhiêm lời bạn nói và cả hậu quả của nó.Không thể mún nói ji rùi nói đến khi người khác góp ý thì quay lại thì nói người khác ác ý được.Ở trong Diễn đàn còn nghe góp ý mà quay lại nói anh ác ý,thái quá này nọ chứ ra ngoài đời đứng trước nhà thờ mà rêu rao "tôi ko thích tôn giáo bởi tôn giáo chỉ mang đau khổ thui" lúc đó lại khác đó.
  2. suzuro

    suzuro Guest

    Bạn cũng có tài suy diễn quá đấy chứ,lời tôi nói còn nguyên đó để các bạn khác các bạn khác còn coi lại.Nếu như báo "Bảo vệ pháp luật "đăng tin còn sai,nếu như tất cả mọi thông tin đã xong đã được đăng trên báo chí,đài truyền hinh nói rõ mà vẫn còn những người giờ này quỳ lạy trên bờ sông Tô LỊch và tin rằng thánh vật là có thật thì có đáng ngẫm nghĩ về tin "xác 1 nàng tiên có cánh" đăng vào ngày 1/4-ngày quốc tế nói dối mà các bạn trẻ trên mang khắp nơi trên Tg ai cũng bít là chuyện zui 1/4 ko.Họ thiếu thông tin phải cầm tờ rơi mà đọc,ngày đi bán từng bó rau để sống ko có thời gian coi báo đài thiếu thông tin thì giờ họ quỳ lạy tôi còn hiểu được,chứ ai mà được ăn học,được lướt web cập nhật thông tin mà suy diễn lời tôi nói thành "báo chí chỉ dành cho những người ít học đọc" thì tôi không hiểu nỗi suy diễn làm ji vậy?Đọc thông tin trên mạng là phải kiểm chứng đó là điều tất nhiên.Báo hay web chuyên đề khoa học tất nhiên uy tín hơn trang báo thông thường viết về khoa học.Đọc thông tin mà ai nói ji tin đó sao được, nhất là thông tin giờ ko có cũng nói có để câu khách ko hiếm.
  3. bacluan1

    bacluan1 Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    0
    Mình có nghe thông tin là trên vệ tinh họ chụp được ảnh Long Lach
    Chạy từ Châu Âu qua Việt Nam.Và Việt Nam là đoạn cuối của Long Mạch.
    Liệu có phải là như vậy không thế.
    Pác nào có ảnh thì post lên cho cả nhà cũng xem nhé.
    Nếu như ở xung quanh trái đất ở đâu cũng có Long Mạch thì có một Long Mạch chính chạy xuyên suốt và nối các Long Mạch kia với nhau không????
  4. TuanSD

    TuanSD Guest

    Bác nên xem xét lại lối suy nghĩ nói chung và kiến thức của mình về Phong Thủy nói riêng.
    1-Không biết gì về Phong thủy hết thì đừng nên kết luận Phong thủy liên quan đến MTDĐ.
    2-Tôi chưa biết những cái mà chúng ta cho là Phong thủy MTDĐ nó có MTDĐ thật hay không, nhưng tôi khẳng định Phong thủy có cơ sở để được tin cậy và đã đem vào dạy tại một số trường ĐH có liên quan đến thiết kế và XD tại VN.
    3-Một số người cứ lôi cái gọi là cơ sở khoa học ra để làm công cụ lý luận hay lá chắn cho bài viết của mình, ngắn gọn và sổ toẹt kiểu như "tôi không tin a vì a không có cơ sở khoa học" hay "phải có cơ sở khoa học thì tôi mới công nhận" ...Ở đây có vài ý nhỏ:
    3-1: Trong những vấn đề mà khoa học chưa chứng minh được (khác với kiểu chụp mũ nói rằng "a không có cơ sở khoa học", vì rằng đến lúc KH chứng minh được thì lại nói là có cơ sở khoa học - cái này cần phân biệt) thì không nên sổ toẹt ra câu "tôi không tin vấn đề a vì nó không có cơ sở khoa học" rất ngắn gọn! Thế thật chả khác gì spam, một lối viết lười suy nghĩ và rất cẩu thả, giống như tự nhiên ta nhảy vào giữa 1 cuộc họp đang vào giữa cao trào rồi chêm ngay 1 câu: "tôi không tin chuyện này vì tôi thấy thằng chủ trì không được tin tưởng lắm..." rất chi là vô duyên.
    3-2: Nếu thực sự cho vấn đề này là nhảm nhí, không đáng tin v.v.v thì làm 1 động tác ngắn gọn hơn: đóng cái trang diễn đàn này lại và không bao giờ quay lại đọc nó nữa, còn nếu không tin nhưng vẫn tham gia vào vấn đề trên thì nên xem xét một cách cẩn thận, để phản biện cái cơ sở, cốt lõi chính của 1 vài hay nhiều thành viên có vai trò chủ đạo trong Topix. Đương nhiên vấn đề được đưa ra là do não của con người thông qua việc gõ gõ bàn phím, nghĩa là nó phải tuân theo 1 logic nào đó mới được người đọc chấp nhận và quan tâm, hơn thế còn là vấn đề thời sự - vậy hãy thực sự phản biện vấn đề trên của bộ não trên bằng logic của mình và não của mình. Vì những vấn đề không được xây dựng trên nền tảng tốt chắc chắn nếu cứ phát triển cái logic đó theo sự nhất quán của nó thì sẽ dẫn đến loanh quanh hoặc tự bản thân các vấn đề nhỏ trong chủ đề lớn nó sẽ tự mất liên lạc logic với nhau. Cá nhân tôi rất ghét thành viên nào cẩu thả trong việc tranh luận, cứ như là Chí phèo vậy.

    Thân chào.
    thinhbeo2001 thích bài này.
  5. luongsalary81

    luongsalary81 Thành viên

    Bài viết:
    193
    Được Like:
    58
    Thiết nghĩ các bạn không nên tranh luận một cách gay gắt như vậy.
    Quan điểm của tôi bây giờ về tất cả những chuyện trong topic này là: Tất cả các bạn đều đúng!
  6. suzuro

    suzuro Guest

    Xin lỗi nhưng mình nghĩ bạn nên đọc nguyên cái topic này từ đầu rồi hãy nói,xin gửi lời của bạn đến only_nnph .

    Với mình topic này cũng ko còn ý nghĩa ji để tồn tại.Vì mọi chuyện đã rõ ràng.Tiếc cho thinhbeo có vốn kiến thức phong thủy lại bị vài người hiểu nhầm cho là truyền bá này nọ.Căn bản là vài người đánh đồng chuyện Phong thủy tới chuyện thánh vật sông Tô Lịch trong khi 2 vấn đề này ko hề liên quan,hiểu về Phong Thủy thì ít mà hiểu nhầm thì nhiều cãi chi vô ích.Lý thuyết có hay có đúng cỡ nào mà đưa dẫn chứng ví dụ chưa hợp lý ,chưa rõ ràng lại còn ko liên quan thì chuyện 1 số người hiểu nhầm cũng đúng.
    Bibi all!
    thinhbeo2001 thích bài này.
  7. vikhue

    vikhue Thành viên

    Bài viết:
    2
    Được Like:
    0
    Tôi còn nghe nói một số trường đại học lớn của các nước có nền khó học kĩ thuật cực kì phát triển như Mĩ, Anh, Pháp, Nhật... họ có khoa thần học. Mà khoa này lại là 1 trong những khoa lớn của trường và chỉ những giáo sư giỏi nhất về tự nhiên và xã hội mới được đứng lớp. Vậy họ cũng lạc hậu ra phết.
  8. Phuc_Le

    Phuc_Le Guest

    Đôi lời góp ý !

    1. Thần học, phong thủy ... đều là những môn khoa học. Đó là điều chắc chắn 100%. Nếu ai biết thì bày cho mọi người, còn không thì thôi, đừng có xuyên tạc người khác hay là có thái độ thái quá.

    2. Như mình đã nói từ lần post bài đầu tiên của mình, thế giới này luôn luôn tồn tại những quan điểm, triết lý đối nghịch nhau, nhưng lại bổ sung cho nhau để xã hội ngày càng phát triển. Nên, có người tin, có người ko tin... điều đó là dễ hiểu. Mong các bạn đừng quá gay gắt phản đối ý kiến người khác. Tự do là ở mỗi người.

    3. Bác Thinhbeo, vì có ý tốt muốn chia sẻ với mọi người mới lập ra cái topic này để anh em ta cùng đàm đạo. Không ai trong topic này muốn truyền bá tư tưởng hay muốn ép buộc mọi người đi theo họ đâu. Chẳng qua chỉ là họ tranh luận trên cái lý mà họ hiểu được thôi. Bởi vì, các bạn tin các bạn cũng đâu cho họ xu tiền nào đâu, ko tin cũng vậy. Nên mong những người có suy nghĩ lệch lạc mau chóng nhận thức được điều này. Anyway, tôi thấy bác Thinhbeo là một người học cao hiểu rộng,(tôi không có ý muốn tâng bốc hay nịnh bợ bác đâu nhé....:D), bản thân tôi cảm thấy rất ngưỡng mộ bác ấy.

    4. Topic này bây giờ gần như cũng cạn nguồn rồi, báo chí phanh phui hết, tuy nhiên, đúng sai thì chỉ có người trong cuộc biết thôi. Chúng ta chỉ là người khách quan...... hy vọng mọi người trong topic chúng ta không có ai đến chân đền Quán Đôi làm giàu cho mấy bọn giữ xe, đốt vàng mã là được rồi. hihihiihi......^^

    5. Chúc các bác. mạnh khỏe, vui vẻ, luôn thành công !!! :hug:
    thinhbeo2001 thích bài này.
  9. thinhbeo2001

    thinhbeo2001 Thành viên

    Bài viết:
    251
    Được Like:
    117
    KÍNH THƯA TOÀN THỂ ANH CHỊ EM GSM!!!
    THƯA TOÀN THỂ BQT FORUM
    Hôm nay, tôi xin có ý kiến về vấn đề này như sau:
    Khi tôi đưa thông tin này lên cho các bạn cùng biết, cùng nhau trao đổi tự trong tâm tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi đã làm cho các bạn trở nên yếu mềm đi khi tin vào chuyện quái dị, tôi không nghĩ rằng tôi là người truyền bá những tư tưởng độc hại hay mê tín dị đoan cho mọi người. Chuyện đúng sai này tôi không cần giải thích vì tự bản thân tôi cảm thấy cần phải để các bạn của tôi được trang bị những kiến thức khoa học đời sống dù ít, dù nhiều.
    Tôi thật buồn khi một số bạn không hiểu hoặc cố tình kô hiểu ý kiến của tôi. Tôi mang đến các bạn THÔNG TIN chứ tôi không mang đến các bạn cảm xúc, còn cảm xúc của các bạn lại do cái chủ quan, cái hiểu biết... quyết định. Có bạn lại ví chuyện này như một sự tuyên truyền, có bạn lại nhân chuyện này nói sang tôn giáo... Tôi chỉ muốn đem đên những vấn đề mang tính thời sự cho các bạn, để các bạn của tôi đừng bao giờ là những " chú chim non nho nhỏ" trong cuộc sống, để các bạn có thêm một chút ít hiểu biết về những cái cac bạn đã đang và sẽ trải qua.
    Các bạn ạ!!!
    TAM THẬP NHI LẬP, NGŨ THẬP TRI THIÊN MỆNH
    Làm cha mới hiểu được lòng cha mẹ, khi chúng ta đi qua nửa cuộc đời thì ĐỨC TIN trong mỗi con người đều được khẳng định ở mỗi cá nhân. Người ta mới hiểu cuộc sống đôi khi không chỉ phụ thuộc vào ý chí của bản thân, người ta mới thấm thía được những gì cay đắng, ngọt ngào ( xin lỗi mình lại dông dài rồi, mà nói ra có sách vở nào chứng minh đâu nhỉ). Vì vậy, mình muốn mọi người- những ngừoi bạn của mình khi các bạn nói đến những vấn đề tâm linh hãy dừng lại 1 phút, hãy để tam trí thanh tịnh, hãy để cho tâm hồn mình thật nhẹ nhàng, và hãy ngửa người ra phía sau, hãy hít thật sâu, hãy giữ sự bình tĩnh khi viết bài. Mình tin rồi cũng có lúc nào đó các bạn sẽ có quan điểm tương đồng với mình chút ít về tâm linh.
    Nhân đây mình cũng xin nói với những người đã viết bài chỉ trích rằng:
    Chúng tôi, toàn thể anh chị em GSM. Những ngừoi đã dầy công xây dựng diễn đàn này trở thành một diễn đàn có ích, hữu dụng và lành mạnh cho mọi người tham gia cũng như khác viếng thăm. Chúng tôi là những công dân VIỆT NAM, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, nên chúng tôi hiểu luật, và chúng tôi không bao giờ vi phạm vào các hành vi trái pháp luật. Vì vậy, ko có chuyện tôi cổ xúy cho hoạt động mê tín dị đoan, không lợi dụng dưới mọi hình thức để tuyên truyền, lôi kéo người khác có hoạt động mê tín dị đoan. Tôi kiên quyết phản đối những người tham gia diễn đàn dựa dẫm, lợi dụng các vấn đề tôn giáo để đưa ý kiến phản bác, bởi bản thân chuyện này là chuyện tâm linh, chuyện đứn tin nó không thuộc một thứ tôn giáo nào đựoc nhà nước CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM thừa nhận. Các bạn vẫn biết, Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, không nghiêm cấm hoạt động tôn giáo, không ngăn cấm sự đa dạng của tôn giáo, không phân biệt số lượng giáo dân mà có các hành vi đối xử khác nhau giữa các tôn giáo. Vì vậy tôi lên án những ai đem tôn giáo ra để làm trò đùa, những ai cười cợt trên ĐỨC TIN của kẻ khác, đó chỉ là những người trước tiên là người không có đạo đức, không có nhân phẩm..., và là KẺ PHẠM PHÁP. Tôi không hiểu có những ngừoi lên đây, không biết đã nghiên cứu đựoc bao nhiêu về vấn đề tôn giáo, mà các bạn lại ví von hết đến thiên chúa giáo, lại sang đạo Hồi. Có bạn lại đánh đồng đạo Hồi với Hồi giáo cực đoan nên cho rằng Hồi giáo là xấu... Xin nói với các bạn, Hồi giáo lại là Tôn giáo có nhiều giáo dân nhất. Bản chất của tôn giáo là gì??? là những " Hiệu chỉnh tâm lý" bằng các lời răn dạy, các hình phạt tâm linh, các lý giải cuộc sống theo từng cách riêng để mọi tín đồ trước hết là một con người tốt, sau đó mới là một tín đồ tốt.
    Lại có bạn đánh đồng một thứ tinh túy của Á ĐÔNG là PHONG THỦY với mê tín dị đoan, có người đọc được một chút phong thủy lại tranh cãi gay gắt về LONG MẠCH khi chưa biết vị trí chính xác của VÙNG ĐẤT đang nói, chưa đến tận nơi mà " TRÁC KHÍ" chưa tận mắt nhìn, chưa tận mũi ngửi đã biết đấy không phải HUYỆT. THẬT LÀ QUÁ LẠ. Khi tôi đưa ra những giả thuyết về các cách an trận, trấn yểm thì có người lại cho rằng tôi nói nhảm, có người rất thẳng thắn nhắn tin cho tôi mà rằng: " Ông chả biết chó gì, độc ăn nói huyên thuyên" - THẾ ĐẤY!!! Tôi không hiểu những bạn đó khi đọc được topic lần đầu tiên họ cảm thấy thế nào ( tôi dám nói rằng có những người họ không tin ngay từ đâu nhưng họ vẫn gọi điện cảm ơn tôi đã cho họ một tin như thế) Còn các bạn??? Tôi không mong các bạn biết ơn tôi vì những thứ quá nhỏ nhặt này, nhưng tịn hay không thuộc quyền cá nhân, tôi chỉ là ngừoi THU NHẶT những thứ TÔI CHO LÀ BỔ ÍCH với các bạn.
    Còn nhiều điều tôi muốn nói nhưng xin dừng lời ở đây.
    Và ý kiến của tôi như sau ( mong các bạn và các MOD đồng tình)
    Bản thân câu chuyện này đã mất đi tính thời sự của nó, thông tin đã hết nguồn, các nhà khoa học đã không còn đưa ra những lý giải cho câu chuyện này. Nên tôi mượn lời của Tuấn SD nói một câu rằng " Các bạn đừng nên tin vì không có cơ sở khoa học". Còn với cá nhân tôi, tôi đã sống trong cảm giác bị khen chê này nhiều năm nay, tôi hiểu những vấn đề tranh cãi này do đâu, nên tôi vẫn xin BẢO LƯU Ý KIẾN của tôi - như là một sự dân chủ hóa trong các cuộc hội thảo mà thôi. Tôi vẫn còn quá nhiều uẩn khúc đằng sau, tôi hy vọng tôi là người may mắn hiểu được và là người sẽ kể với các bạn nghe sự thật, cũng giống một câu nổi tiếng trong triết học ( tất nhiên là mình chỉ ví von vớ vẩn thôi không chuẩn mong các bạn đừng giận ) TÔI TIN VÌ ĐÓ LÀ VÔ LÝ.Và các MOD nên dừng TOPIC này tại đây, tránh để mọi người tranh luận lệch lạch quá xa vấn đề, tránh để xảy ra những va chạm đáng tiếc.
    Một lần nữa xin cảm ơn các bạn đã tham gia vào TOPIC này!!!
    Mình vẫn muốn nói với các bạn rằng. Không ai lên diễn đàn này để mà khoe những hiểu biết của mình, không ai lên đây để răn dạy hay lên lên mặt dạy đời, và cũng chẳng ai lên đây muốn trở thành con lừa bị dắt mũi bởi những thông tin nhảm nhí cả. Và mong mọi ngưởi nhớ đến mình như là một câu chuyện đùa vui ngày 1/4 nhé, mình mong các bạn vui vẻ. Có vài câu " nho nhe" của mình các bạn đọc xong xá tội vô lễ.
    Hữu tri, tri thiên mệnh
    Hữu tài, khả hữu dụng?
    Hữu tâm, chi tâm thanh
    Hữu vi, vi tác nghiệp
  10. vol

    vol Thành viên

    Bài viết:
    123
    Được Like:
    16
    các bác đọc thêm chút nhé

    Người tung tin "thánh vật" nói gì?
    [​IMG]
    Ông Nguyễn Hùng Cường (ảnh nhỏ, bên trái) và Đoạn sông Tô Lịch - Nơi ông Cường đã kể nhiều chuyện khó tin. Ảnh: TP

    Ông Nguyễn Hùng Cường, tác giả bài báo "Thánh vật ở sông Tô Lịch" gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, đã tiếp xúc với báo chí. Những vấn đề gây nghi ngờ về độ chân thực trong bài viết của ông Cường đã được đặt ra thẳng thắn.
    Có ý kiến cho rằng “những chuyện ông kể là bịa đến 90%”. Ông nghĩ thế nào về chuyện đó?

    Nhiều người dân làng An Phú (nơi có khúc sông này) cũng được mắt thấy tai nghe. Lẽ nào tôi lại đem chuyện tôi và gia đình bị ốm đau, bệnh tật, chết chóc, tù tội ra làm trò đùa, đắc tội với người quá cố.

    Thêm nữa, theo tôi, trong câu chuyện này, có thể còn những yếu tố địa chất, địa lý, kỹ thuật thi công... mà chúng tôi chưa lường hết được.

    Trong gia đình ông có một người (bà Nguyễn Thị Bích Hợp) bị vướng vào vụ án Trần Nghĩa Vinh - Tổng Giám đốc Cty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) có hành vi tham nhũng chiếm đoạt tài sản Nhà nước, đưa và nhận hối lộ. Ông có định nhân dịp này thanh minh cho bà Hợp?

    Đến nay, tôi vẫn nghĩ rằng, tôi và gia đình mình gặp những hậu quả rất nghiêm trọng từ việc đụng phải trận đồ bát quái đó. Còn chuyện của em gái tôi (Nguyễn Thị Bích Hợp) là việc của đời sống hôm nay, chịu sự quy định của luật pháp hiện hành.

    Tôi nghĩ, em tôi có sai phạm đến đâu thì các cơ quan pháp luật sẽ kết luận, xử lý đến đó, tôi có bênh cũng chẳng được.

    Vậy ông viết chuyện “Thánh vật” tường tận như thế để làm gì?

    Viết những điều đó ra, tôi muốn được bạn đọc cùng tôi chia sẻ những điều đã xảy ra với tôi, cùng chia sẻ đời sống tâm linh và quan niệm, văn hóa phương Đông.

    Theo tôi được biết, qua sách vở và qua tiếp xúc với nhiều nhà khoa học thì nơi chúng tôi thi công là một di tích của thành cổ La Thành mà chúng ta phải tôn trọng. Khi phát hiện được các di vật lịch sử dưới lòng sông, tôi đã giao cho anh em công nhân trong đội (tôi làm Đội trưởng) gom nhặt và báo cho các cơ quan hữu quan, trước hết là Bảo tàng Hà Nội (chỉ tiếc rằng chúng tôi báo cáo hơi chậm).
    [​IMG]
    Ngày càng có nhiều người đến lễ ở hai cây gỗ tại Đền Quán Đôi. Ảnh: TP

    Việc chúng tôi báo chậm cũng có lý do khách quan. Chúng tôi vừa thi công vừa lo lắng, không hiểu sao, vì chúng tôi chưa gặp chuyện kỳ lạ đáng sợ như thế bao giờ.

    Tôi vốn người vô sư vô sách, cũng có tổ chức cúng lễ trước khi khởi công, nhưng cứ tưởng hương khói sơ sơ là ổn rồi. Nào ngờ, khi đào lên gặp toàn những thứ đáng kinh hãi, chúng tôi mới biết mình đã gặp chuyện rất hệ trọng.

    Khoảng ngày 23 – 24/9/2001, ngay sau khi đào được di vật (cọc gỗ, đồ gốm, sứ, xương người và động vật...), tôi đã yêu cầu anh em trong đội thu lượm đầy đủ, rồi báo cáo lãnh đạo Cty và xin ý kiến. Nhưng chờ mấy hôm không thấy lãnh đạo Cty cho đường hướng giải quyết thế nào; trong khi đó nhiều người nói đây có thể là một trận đồ bát quái từ xưa và liên quan chuyện tâm linh...

    Ngày 4/10/2001, sau khi biết chắc các hiện vật chúng tôi đào được là đồ cổ vô giá, tôi đã tìm số điện thoại và báo cáo với Bảo tàng Hà Nội. Ông Đỗ Kim Ngọc, Giám đốc Bảo tàng Hà Nội là người đầu tiên ngoài công ty chủ quản nghe tôi báo cáo.

    Ngày 4/10/2001, ông Ngọc dẫn một số cán bộ tới hiện trường và chúng tôi đã đề nghị ông Ngọc đem các di vật đó về Bảo tàng Hà Nội.

    Trong bài viết ông có nêu một số chi tiết khiến người đọc thấy nghi ngờ tính chân thực của sự việc. Đó là: Thượng tọa Thích Viên Thành có mặt tại một buổi lập đàn tế lễ đó và sau đó chết vì “Thánh vật”; GS Trần Quốc Vượng bị “Thánh vật” vì giữ đồ cổ nghiên cứu; ông Đỗ Kim Ngọc (Giám đốc Bảo tàng Hà Nội) được tin báo ngay sau khi đội thi công của ông đào được các di vật đó. Vậy ông có thể nói rõ hơn về việc này không?

    Về cái chết của Thượng tọa Thích Viên Thành, tôi không có cơ sở để giải thích vì sao. Tôi chỉ biết, sau khi nghe thỉnh thị của chúng tôi, thầy Thích Viên Thành đã đến hiện trường lúc đó. Thầy đặt la bàn xuống đất, cho hai đệ tử căng dây đo, thấy kim la bàn quay tít, không chỉ được rõ đâu hướng Bắc đâu hướng Nam.

    Thầy nói: “Tôi đến đây nhìn thấy nhiều âm khí nặng nề, u ám quá. Bác hãy cùng anh em đang làm việc ở đây hết sức cẩn thận trong khi thi công. Đây là trận đồ bát quái ai đó lập nên để chặn long mạch...”.

    Tôi nhờ thầy ra tay cứu vớt những kẻ vô tội như chúng tôi. Thầy hẹn ngày tôi lên chùa nơi thầy trụ trì để thầy hướng dẫn lập đàn tràng hóa giải. Hôm lập đàn tràng, thầy cho một số đệ tử về chứ thầy không về.

    Trường hợp GS Trần Quốc Vượng, tôi không dám khẳng định ông bị “Thánh vật”. Theo tôi, đây là vấn đề tâm linh, chỉ có thể ghi nhận bằng cảm quan từng người. Trường hợp ông Đỗ Kim Ngọc (Giám đốc Bảo tàng Hà Nội) được chúng tôi báo cáo sớm muộn đến đâu thì như tôi đã nói trên.



    Theo Tiền Phong
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.