Thảo luận về KPD (Phần mềm hiển thị danh bạ điện thoại cố định)

Thảo luận trong 'ỨNG DỤNG QUẢN LÝ CUỘC GỌI, TIN NHẮN' bắt đầu bởi ChiêuTrúc, 25 Tháng ba 2006.

  1. mucelago

    mucelago Thành viên

    Bài viết:
    966
    Được Like:
    590
    Ủng hộ rồi đó chứ, có điều không thèm kế hoạch hóa gia đình, đẻ thêm thằng ku PRO nữa nên mới rắc rồi X_X.

    Ai chẳng biết phần mềm thì phải có lỗi, nhưng mà bác so sánh KPD với Windows thì thua bác luôn.
    Bác biết Windows có bao nhiêu hàng lệnh không ? 8-}
  2. minhtue

    minhtue Super Moderator Staff Member

    Bài viết:
    2,706
    Được Like:
    4,617
    Ngay từ giây phút đầu tiên lúc Bhthuan post bài thông báo sự ra đời của v3.0 (mặc dù sau khi post bài đó mấy tiếng đồng hồ sau phiên bản 3.0 mới được up lên web) tôi đã biết chắc lần phát hành này sẽ có nhiều lỗi lắm! Và thực tế là như vậy!
    Ở đây tôi chỉ muốn đề cập đến vấn đề PR và hậu mãi. Lẽ ra việc up lên phiên bản Pro nên có 1 giá cả hợp lý hơn, thậm chí có 1 cách PR rất hay: trong vòng 1 hoặc 2 tuần đầu sau khi công bố thì cho khách hàng cũ update lên bản Pro miễn phí. Theo tôi, chính những khách hàng cũ, đã và đang sử dụng KPD là kênh quảng bá sản phẩm thực tế nhất và hiệu quả nhất! Thay vì các bạn tốn chi phí để quảng bá thì dùng vào việc này sẽ hiệu quả hơn mà khách hàng cũng được lợi!
    Và, điều quan trọng nhất là nên hạn chế đến mức tối thiểu lỗi trước khi release!
    romeo76 and 0912266565 like this.
  3. bimat10

    bimat10 Thành viên

    Bài viết:
    51
    Được Like:
    13
    Bác ơi, Ram e còn hơn 60M cơ.
    Mà chữ thì ko lỗi font mà là bị thiếu!e xài E71.Dữ liệu vẫn ko thấy điều chỉnh khác so với bản 2.3 cũ!Tên tỉnh TP đổi nhiều mà vẫn ko thấy update lại.Ví dụ Hà nam - Phủ Lý bi giờ là TP chứ ko phải TX đâu.
    Mà các bác nói mua dữ liệu nhiều tiền?Nếu ko update đc liên tục thì các bác mua cái CD danh bạ 2008 của VNPT, chỉ có 15k thui!Vấn đề là mọi ng cùng góp ý để xây dựng PM Việt thôi!
  4. tichau

    tichau Guest

    Bro Bhthuan đã có mặt trong topic này nhưng chưa thấy lên tiếng :-****.


    Bạn không xem bài này của tôi à ?
  5. Bhthuan

    Bhthuan Ex-Mod

    Bài viết:
    190
    Được Like:
    105
    Mình có vài lời về KPD để các bạn hiểu hơn, tránh những tranh cãi không đáng có:
    1. Mọi sự rắc rối, bug,...của KPD chủ yếu là từ vấn đề bảo mật. Nếu viết KPD miễn phí thì chẳng có gì rắc rối ở đây cả. Khi thêm bảo mật vào thì phải kiểm tra khóa, mã hóa dữ liệu, rồi giải mã khi đọc thông tin hiển thị lên (nguồn gốc của phần lỗi khi hiển thị địa chỉ). Ngay cả tính năng "Tự khởi động" cũng là 1 vấn đề (chính vì thế mới có phiên bản không có tíng năng Tự khởi động). Những phần thêm vào này làm cho chương trình có nhiều bước hơn, chính vì thế nhóm lập trình phải xem xét và xử lý code phức tạp hơn. Ngoài ra, dữ liệu khá lớn (7,2 triệu), từ nhiều nguồn khác nhau của bên thứ 3 nên việc sai sót 1 số thông tin là điều không tránh khỏi, chúng tôi sẽ cập nhật lại theo thông tin các bạn góp ý.
    2. Tuy được gọi là phần mềm thương mại nhưng thật sự các bạn nghĩ thử với 50.000đ/bản (giá bán lẻ, Mobisoft thu được thì còn thấp hơn nhiều) thì nguồn thu hầu như chỉ đủ bù chi phí đầu tư cho sản phẩm.
    3. Một bạn nào đó so sánh bug với Windows, và 1 bạn khác phản đối. Bạn nào cũng có lý hết. Các bạn chỉ cần nhớ rằng Windows XP có giá 130USD, còn KPD là 3USD.
    4. Phiên bản Pro thì có rồi, nhưng vì khi phát hành thấy chính sách giá chưa hợp lý nên phải điều chỉnh lại. Do KPD có cơ chế đăng ký qua SMS nên phải sửa cả phần SMS này, dẫn đến chậm trễ, mong các bạn thông cảm.
    5. Một sản phẩm được các bạn góp ý (và thậm chí chê bai) chứng tỏ sản phẩm đó được các bạn quan tâm, sử dụng (như mọi người thường thấy thông tin nói Windows bảo mật kém, thật ra là do có nhiều người xài WIndows quá nên dễ thấy bug). Chỉ mong các bạn góp ý (hoặc chê bai) với ý tích cực, hiểu được vấn đề (không thể nói "lỗi tùm lum mà cũng bán" vì bản chất chỉ là vài lỗi và có thể xử lý nhanh). Đó cũng là nguồn động viên để chúng tôi viết thêm các phần mềm khác. Thật sự nếu không quyết tâm thì khi nghe chê bai, chúng tôi nghĩ "thôi ko làm nữa, thu chẳng bao nhiêu tiền mà bị phàn nàn thêm"
    Xin cám ơn.
    0912266565, thbravo, misun831 người khác thích bài này.
  6. tichau

    tichau Guest

    Hy vọng mobisoft sớm fix được lỗi để anh em còn nâng cấp lên bản pro nữa :>.Thấy quảng cáo bản pro mà chưa được test chức năng của nó 8->.
  7. QUANGHOA1812

    QUANGHOA1812 Thành viên

    Bài viết:
    192
    Được Like:
    75
    Tôi có 1 vài ý kiến về phần giải thích trên của bro Bhthuan:
    1/ Ý 1 và ý 4 của bạn có vẻ không được thuyết phục lắm, vì: Các bạn muốn bảo mật để bảo vệ bản quyền của các bạn do vậy các bạn dùng các biện pháp mã hóa dữ liệu, mã hóa phần mềm...Bạn nên nhớ đây là phần mềm thương mại, cho dù nó có rẻ đi chăng nữa thì có nên chăng " của rẻ là của ôi"? Nhưng lỗi về dữ liệu xuất ra mà các bạn chưa phát hiện và không kiểm soát được (có thể do kiểm tra chưa kỹ) mà đã đem ra để bán và nhờ người sử dụng phát hiện lỗi và báo lại thì có nên không? có khi nào đến 1 thời điểm nào đó người dùng sẽ nghĩ mình (khách hàng) bị coi thường không? Tôi thiết nghĩ nếu còn nhiều lỗi như vậy sao các bạn không ban hành 1 bản dùng thử rồi sau đó mới bán khi đã hoàn thiện tương đối?
    2/ Tôi là người đã nêu dẫn chứng là Windows cũng có lỗi và có người phản đối, nhưng tôi nghĩ bạn ấy chưa hiểu ý của tôi. Ý của tôi là so sánh về quy mô của phần mềm lớn như Windows mà còn có lỗi!
    thbravo thích bài này.
  8. bimat10

    bimat10 Thành viên

    Bài viết:
    51
    Được Like:
    13
    Như bác nói, vậy chỉ cần cập nhật thêm danh bạ mới, còn cái cũ thì ko cần sửa lại?Híc!Mà dữ liệu trong CD tui nói VNPT ng ta cũng đã sửa rùi đấy!Còn các bác đừng so sánh giá của sản phẩm, vấn đề là góp ý để PM đc tốt hơn thôi!Ai lại so sánh KPD với windown!!!!THÂN.
    (Mình nên biết mình là ai và đang ở đâu)
    TẤT CẢ VÌ MỘT SẢN PHẨM CỦA NGƯỜI VIỆT!
  9. breakordestroy

    breakordestroy Thành viên

    Bài viết:
    119
    Được Like:
    39
    Tôi không hiểu kiểm tra chưa kỹ là như thế nào? KPD họ phải kiểm tra 7.2 triệu số, sau đó mới tung ra thì chắc 10 năm nữa bạn mới có chương trình để dùng, lượng dữ liệu quá lớn thì không thể tránh khỏi thiếu sót.

    Còn chương trình nhiều lỗi hay không thì bạn phải xét trên tỉ lệ số người sử dụng nó.

    Tôi biết khi mua một phần mềm mà bị lỗi thì mình khó chịu(vì trước giờ toàn có thói quen dùng free) nhưng cái quan trọng là KPD họ biết tiếp nhận lỗi và càng ngày càng hoàn thiện hơn.

    Mong các bạn đánh giá khách quan.
  10. QUANGHOA1812

    QUANGHOA1812 Thành viên

    Bài viết:
    192
    Được Like:
    75
    Tôi Không Biết Bạn Nghĩ Sao Mà Nói Vậy?**** Check Thì ở đây Người Ta Check Theo Kiểu Gì? Chứ 10 Năm Thì Check Từng Số CŨng đã Xong Lâu Rồi? Nếu Muốn Bán Hàng Mà Phát Biểu Như Bạn Liệu Có ổn Không? Do Vậy Tôi Nghĩ Kdp Mem. Không Có Cách Hiểu Và Làm Như Bạn Nói đâu!