Thảo luận về vnPhoneDirectory - Tra cứu danh bạ điện thoại - phiên bản free

Thảo luận trong 'ỨNG DỤNG QUẢN LÝ CUỘC GỌI, TIN NHẮN' bắt đầu bởi hieuvpn, 14 Tháng một 2008.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tichau

    tichau Guest

    Số đầu tôi tra ok nhưng số sau có lẽ mới đăng ký nên chưa có trong danh bạ :D.


    [​IMG] [​IMG]
  2. leesang

    leesang Thành viên

    Bài viết:
    115
    Được Like:
    93
    Vnphonedir mà trả tiền hả. Bạn gì phát biểu mà kg hiểu hết tính tốt của hiếu VPN rồi. nội mấy bản cũ thôi là đã có ng đề nghị hiếu lấy tiền rồi. Ở đây mình nghĩ Hiếu là No1 rồi đó. Có lẽ là để cho mấy bro nào có công xài cho đã 1 thời gian rồi cũng share cho anh em thôi. Để cho các bro đó nẹt pô tí mà.
  3. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    Bạn có nhiều thời gian để post bài spam nhiều như vậy mà nói là không có thời gian tải dử liệu cho VnPhoneDir à ?
  4. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    Cải tiến gì không thì bạn tự tìm hiểu nhé. Còn so sánh với kpd thì không nên vì 1 bên là bản thương mại, 1 bên là bản cộng đồng làm sao so sánh được ?.

    1/ Những người tham gia dự án VnPhoneDirCE có thể tự hào rằng chính họ là những người góp phần tạo nên dử liệu danh bạ VnPhoneDirCE

    2/ Thế còn nhưng người sử dụng Kpd có thể tự hào rằng họ là những người bỏ tiền ra để mua quyền sử dụng Kpd àh ?.

    Thế thì bạn so sánh như thế nào nhỉ ?
  5. vitbau

    vitbau Thành viên

    Bài viết:
    18
    Được Like:
    0
    Nói như bác cũng không chính xác lắm. Một số người vì nhiều lý do khác nhau không tham gia vào việc tải dữ liệu, chẳng lẽ họ sẽ không có cơ hội sử dụng hay sao? Hoặc những người không vào web này thì họ không biết có vụ tham gia tải dữ liệu thì sao? Khi đó VnPhoneDir có bán không? Nếu không bán thì làm thế nào cho công bằng?
  6. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    Sao lại không chính xác nhỉ. Tôi đâu có nói là những người không tải dử liệu không có cơ hội sử dụng đâu !

    Đọc cho kỹ nhé:

  7. hieuvpn

    hieuvpn <b>Symbian & Android Top Contributor</b>

    Bài viết:
    312
    Được Like:
    645
    Mình viết phần mềm free, đương nhiên là mong muốn càng nhiều người ủng hộ/ sử dụng thì càng vui.

    Tuy nhiên về phần dữ liệu - đây là phần bị chê nhiều nhất trong bản free trước đây - nhưng khi tiến hành xây dựng bộ dữ liệu mới cập nhật 2008, số lượng thành viên tham gia thật sự ít. Như vậy nếu vẫn làm theo cách trước đây sẽ không công bằng với những bạn tham gia đóng góp. Đó là lý do có sự thay đổi từ vnPhoneDirectory thành vnPD CE .

    Bản CE vẫn miễn phí nhưng đòi hỏi phải có khóa ( key ) để sử dụng. Trong giai đoạn này, để kêu gọi thêm thành viên, chúng tôi chỉ cung cấp sản phẩm cho những người có đóng góp xây dựng data mới.

    Tương lại ? Chúng tôi ( hieuvpn,mod chieutruc, và tất cả các thành viên còn lại trong nhóm ) sẽ có đủ key cho tất cả những ai muốn sử dụng vnPDCE.
    - Key đã được phân chia dựa trên công sức đóng góp của từng người, số lượng key hiện tại vào khoảng vài trăm ( mình k chắc con số vì nó vẫn đang tăng dần theo sự đóng góp của anh em )
    Các thành viên có toàn quyền với key mình sở hữu , họ có thể mua/bán/ trao đổi, cho / tặng/ đấu giá....vv theo từng key hoặc từng block 10-20 key tùy thích.
    Khi số lượng người cần dùng nhiều hơn số key đã phát hành, tất cả thành viên sẽ biểu quyết cho việc phát hành thêm cổ phiếu thưởng :D hehe xí , key thưởng. Theo mình là 51% ( dựa trên sức đóng góp ) đồng ý là OK, tuy nhiên mod chieutruc và mình ( hieuvpn ) sẽ giữ quyền phủ quyết . Tức là nếu anh Chiêu không phản đối, có thể mình sẽ phát hành thêm key theo kiểu 1 được 3 và sau đó là 2 được 1 ( ví dụ vậy thôi ) >:)

    Tóm lại :
    1/ Chúng tôi hy vong càng nhiều người dùng càng tốt - và bạn sẽ tham gia cùng chúng tôi
    2/ Tất cả mọi người sau khi tham gia sẽ cung cấp key để sử dụng phần mềm cho những người không tham gia.
    3/ Tùy theo mức đóng góp, bạn sẽ là cổ đông lớn hay nhỏ, và có quyền biểu quyết dựa trên đó.
    4/ Số lượng key sử dụng cho vnPD là không giới hạn. Nếu bạn không tham gia, một ngày nào đó bạn cũng sẽ có key để sử dụng. Chỉ sợ lúc đó data 2008 cũ quá thôi :-****
    hihihi, banong and tichau like this.
  8. banong

    banong Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    1,068
    Được Like:
    2,829
    Chắc Topic mua bán key của VnPhoneDirCE sắp ra đời rồi đó, lúc đó ai kg góp công thì góp của thôi. Mình chỉ sợ là các thành viên tham gia tải dữ liệu kg muốn chia sẻ thôi.
  9. tichau

    tichau Guest

    + Bán key hay không thì bạn xem ở đây thì hiểu >:)>:).
    + VnPD CE không phải là bản thương mại,nói như bạn thì 1 key bán giá bao nhiêu nhỉ ? Ai mua ? Chẳng lẽ bán rẻ anh em trong dự án chung sức tải data với giá vài chục k à X_X ? Với tôi thì không bao giờ vì có những thứ không thể mua bằng tiền được đâu :> >:)>:).Có nhiều cái tôi có thể chia sẻ cùng mọi người được và cũng có nhiều thứ tôi không thể chia sẻ được ;)) ;)).
    + Cố gắng chờ đợi ngày xài vnPD CE free nhé bạn,cũng không lâu đâu >:).
  10. hungMU

    hungMU Thành viên

    Bài viết:
    294
    Được Like:
    183
    Các bạn tranh luận về vấn đề này làm gì cho mất hòa khí , theo tôi VnPhoneDir là pm free tất cả chúng ta ở GSM và cả những diễn đàn khác ai cũng biết , chỉ là do ông VNPT thay đầu số thì vấn đề mới phát sinh ở chổ Data , muốn update lại Data mới là cả một vấn đề nên hieuvpn mới kêu gọi mọi người chung tay góp sức và từ đầu tiêu chí đặt ra ai có đóng góp sẽ có dữ liệu để sài và cũng vì vậy mà cái VnPhoneDirCE mới ra đời :">
    Công bằng mà nói việc tải dữ liệu mới đối với một số bạn rất đơn giản ( có bạn có cả mấy chục key ) nhưng đối với số người khác lại khó vì nó còn liên quan đến chuyên môn , mạng , thời gian ...nên các bạn cũng đừng vội kết luận họ ( trong đó có tôi:| )chỉ muốn ngồi mát ăn bát vàng nhé :|
    Mình tin rằng chỉ một thời gian nữa thôi VnPhoneDirCE sẽ lại là pm free 100% khi mà cung đã vượt đủ cầu >:)
    banong thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.