Thảo luận Tự học guitar ở nhà có hiệu quả hay không

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi hocdanguitar123, 18 Tháng ba 2015.

  1. hocdanguitar123 Thành viên

    Không phải ai cũng có điều kiện để đến các trung tâm hay câu lạc bộ để học guitar. Chính vì thế mà có rất nhiều bạn có niềm yêu thích với guitar đã tự tìm hiểu và tự học tại nhà. Nhưng không biết có hiệu quả hay không nhỉ?


    Tự học guitar có ưu điểm gì?

    Có thể nói ưu điểm đầu tiên của việc học guitar tại nhà đó là bạn không mất chi phí cũng như thời gian đi đến các trung tâm phòng học. Khi bạn tự học tại nhà có nghĩa bạn là người rất chăm chỉ điều này giúp bạn rèn luyện khả năng kiên trì và khả năng sáng tạo cho bản thân. Bạn có thể học theo cách mà mình muốn, thỏa sức sáng tạo các bản nhạc mình viết...Bạn là người yêu thích âm nhạc, mê mẩn với các nốt nhạc và âm thanh từ chiếc đàn guitar, điều này cho thấy bạn rất tự tin và năng động. Bạn muốn thỏa sức mình với các giai điệu. Việc bạn tự học mà có thể thành công sẽ khiến cho rất nhiều bạn ngưỡng mộ. Nhưng không phải ai cũng có năng khiếu tự học tại nhà. Mà bên cạnh đó việc tự học cũng gây ra khá nhiều khó khăn cho nhiều bạn trẻ.

    Nhược điểm của việc tự học guitar

    Khi bắt đầu học đàn guitar chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, bạn không biết mình nên học từ đâu, cách cầm đàn như thế nào, cách đánh dây và các nốt ra sao...Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu cách đánh trên youtube hay các trang web khác. Nhưng nếu bạn không có sự kiên trì và nỗ lực thì khi gặp khó khăn là bạn sẽ chùn bước, nản chí. Có rất nhiều bạn đã bỏ cuộc giở chùng vì không có kiên trì theo đuổi.

    Bạn sẽ không có phương pháp học đàn đúng cách theo quy tắc từ cơ bản đến khó. Nhiều bạn tự học theo cảm tính dẫn đến việc đánh đàn guitar một cách không có quy củ hay theo trình tự gì cả. Nhiều bạn chủ quan thấy dễ nên chỉ học đánh sơ qua dẫn đến tình trạng đánh thiếu nốt và hợp âm không đều. Học guitar cần có quá trình từ dễ đến khó, từ cơ bản đến phức tạp, cần ở bạn sự kiên trì và ép mình vào một khuôn khổ học tập có tính nghiêm túc. Bạn cũng nên tham khảo cách dạy guitar của một số các cuốn sách, nó sẽ giúp bạn có thể học hiệu quả và không gây ra quá nhiều khó khăn.

    Lời khuyên cho những bạn muốn học guitar

    Nếu các bạn thực sự có đam mê và tâm huyết với việc học guitar hà nội thì các bạn nên chọn cho mình một phương pháp học có hiệu quả để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc. Nếu bạn có năng khiếu và khả năng thì việc tự học sẽ dễ dàng hơn. Nhưng nếu bạn không phải là người biết cách tự học thì hãy đến các trung tâm dạy guitar, bạn sẽ được các thầy cô giảng dạy và chỉ cho phương pháp học guitar

    có hiệu quả và nhanh chóng nhất.


    Chúc các bạn thành công!