Viettel...Thuê bao tăng nhanh nhờ chất lượng phủ sóng

Thảo luận trong 'Viettel' bắt đầu bởi GSM.CDMA, 19 Tháng mười một 2006.

  1. Celibacy7

    Celibacy7 Thành viên

    Bài viết:
    9
    Được Like:
    2
    Viettel có nhiều trạm BTS nhất Việt Nam, miễn bàn! :>:>:> --> Vùng phủ sóng chắc chắn rộng hơn mấy mạng khác. Theo tôi thấy thì hiện nay Mobifone và Vinaphone đang khuyến mãi nhiều hơn Viettel đấy bạn à. Thuê bao ảo thì mạng nào chẳng có, các bạn đừng có quá thành kiến mà chỉ nhìn 1 mặt của vấn đề. :D
    N1200 thích bài này.
  2. N1200

    N1200 Thành viên

    Bài viết:
    91
    Được Like:
    61
    Tôi đồng ý với quan điểm này. Mọi việc phải khách quan mà suy xét.
    Celibacy7 thích bài này.
  3. tung_123456

    tung_123456 Thành viên

    Bài viết:
    44
    Được Like:
    25
    Một mạng di động không chỉ hơn nhau về số lượng trạm BTS mà còn hơn nhau về năng lực hoạt động của mỗi trạm BTS

    Theo như mình biết thì dung lượng một BTS của Vinaphone hay Mobifone bao giờ cũng lớn hơn của VT.

    Vùng phủ sóng của Viettel rộng nhưng chưa sâu, cuộc gọi hay bị rớt đặc biệt là ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa.
  4. salem2501

    salem2501 Thành viên

    Bài viết:
    463
    Được Like:
    402


    Sai, vì theo công bố chất lượng mạng của Bộ TT&TT thì:

    1.Về chỉ tiêu chất lượng thoại: MobiFone đạt 3,522 điểm, Viettel 3,517 điểm và Vinaphone là 3,383 điểm (điểm đạt chuẩn là >= 3 điểm). Về chỉ tiêu tỷ lệ cuộc gọi bị rớt: MobiFone: 0,29%, Viettel là 0,35%, VinaPhone là 0,5% (tỷ lệ đạt chuẩn là <= 3%)

    4.Về chỉ tiêu tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công, Viettel có tỷ lệ 98,61%; VinaPhone là 98,25% và MobiFone là 98,17% (tỷ lệ đạt chuẩn là = 92%).
    Viettel giờ cũng ngon lắm chứ :D
    Celibacy7 thích bài này.
  5. N1200

    N1200 Thành viên

    Bài viết:
    91
    Được Like:
    61
    Đồng ý với quan điểm này của bác.

    Mình nhớ không nhầm, thi theo báo VTC thì họ bảo VT là OK nhất đấy vì Về chỉ tiêu tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công, Viettel là cao nhất.

    Các tiêu chí khác chỉ dưới Mobi 1 chút xíu, nhưng đều đạt trên chuẩn đấy thôi.

    Viettel của ngày nay không còn như ngày xưa nữa đâu... Nói chung 3 mạng GSM của VN là ngon rồi. Chờ giảm giá thêm nữa là OK và lên dc 3G...

    Một ngày nào đó, dùng di đôgj ở VN không bị giá cao hơn khu vực thì tuyệt lắm....
    Celibacy7 thích bài này.
  6. chauhungvnpt

    chauhungvnpt Staff Member

    Bài viết:
    2,399
    Được Like:
    3,267
    Như mình đã post trong topic, việc kiểm tra của Bộ TT&TT chỉ có tính tham khảo vì kg sát với thực tế ( chỉ kiểm tra ở những thành phố lớn), còn việc có nhiều ý kiến phản hồi của KH khác nhau về chất lượng mạng cũng kg thực tế luôn, kg thể dựa vào số liệu KH thường xuyên kêu ca phàn nàn mạng này yếu, mạng kia tốt v.v. để đánh giá chất lượng mạng đc. Nếu vậy mạng HT mobile, Sphone và Emoblie ít bị KH phản ảnh nhất là 3 mạng đó tốt àh? Tỷ lệ % KH phản ánh phải phụ thuộc số lượng TB đang có trên mạng đó. VD: có 5 KH /tháng của HT mobile phản ánh chất lượng mạng trong tổng số khoảng 500.000 TB đang có thì phải tương đương 200 KH/tháng phản ánh chất lượng mạng Viettel trong tổng số khoảng 20 triệu TB của mạng. Tuy nhiên đó cũng chỉ là cách tính cho vui thôi chứ có mạng ít TB nhưng bị phản ánh nhiều thì sao đúng kg?
    Bạn tung_123456 nói đúng, số lượng BTS còn phụ thuộc năng lực hoạt động và dung lượng cung cấp cho nó nữa chứ chưa chắc nhiều BTS thì phục vụ tốt. Nếu tính theo TB trả sau thì số lượng BTS để phục vụ cho 1 TB Vina hay Mobi chắc chắn sẽ nhiều hơn Viettel vì 2 mạng này đã roaming với nhau để dùng chung vùng phủ sóng. Kg biết BTS Viettel đc cung cấp dung lượng như thế nào chứ riêng Vina và Mobi mình biết là mỗi BTS của họ được cấp hẳn 1 luồng 2Mb/s kg xen rẽ tương đương cùng 1 lúc có 120 TB làm việc trong vùng phủ sóng của BTS đó.
  7. salem2501

    salem2501 Thành viên

    Bài viết:
    463
    Được Like:
    402
    Thực ra nói về kĩ thuật thì tớ ko rành lắm, nhưng tớ nghĩ là bạn tung_123456 nói: Vùng phủ sóng của Viettel rộng nhưng chưa sâu, cuộc gọi hay bị rớt đặc biệt là ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Ấy vậy mà cách đây hơn 3 năm, tớ về quê ở gần đèo ngang, mobi với vina tịt ngóm, may mà vợ thủ theo cái sim viettel lắp thử vào dùng tốt. Đấy là hơn 3 năm òy, chứ đừng nói là đến giờ viettel vẫn để nguyên như vầy ko phát triển thêm nhé:D.
    Về kĩ thuật tớ ko biết là BTS đc cấp dung lượng bao nhiêu nhưng tớ nghĩ với 5 năm phát triển mà có được chất lượng phủ sóng như bây giờ cũng ko phải là dễ :D. Với lại, nếu viettel ko ra đời và làm cạnh tranh ác liệt, tớ nghĩ mobi với vina chắc còn lâu mới nghĩ đến quyền lợi của khách hàng như bây giờ ấy, híhhií
  8. N1200

    N1200 Thành viên

    Bài viết:
    91
    Được Like:
    61
    Riêng về kỹ thuật phủ sóng ở hầm đèo Hải vân, thì phục các bác Viettel. Các bác ấy thổi sóng vào, ko phải làm nhiều trạm BTS ở các đầu hầm. Tuyệt đấy...
  9. chauhungvnpt

    chauhungvnpt Staff Member

    Bài viết:
    2,399
    Được Like:
    3,267
    Bạn có cái đúng của bạn và tung_12345 có cái đúng của bạn ấy. Cái đúng của bạn là có những vùng vina và mobi kg có sóng thì viettel lại làm việc tốt, mình đã phải dùng sim viettel khi đi trên tàu hỏa ngang qua những vùng rừng núi đấy vì thế mình mới đánh giá các mạng có những thế mạnh ở các vùng phủ sóng khác nhau. Ngoài ra đúng như bạn nói nếu kg có viettel ra đời thì việc quan tâm đến quyền lợi KH của vina và mobi kg nhanh như bây giờ, đó cũng là quy luật cạnh tranh đào thải thôi bạn.
    Tung_12345 có cái đúng là nói về dung lượng phục vụ của BTS, vùng phủ sóng thì chắc chắn 1 điều là có BTS thì có vùng phủ sóng rồi nhưng dung lượng phục vụ của BTS đó là phục vụ cho bao nhiêu TB? Máy vẫn có sóng đầy đủ nhưng khi gọi thì cứ error connect v.v. là máy bạn đã vượt quá số lượng TB BTS đó đang phục vụ rồi, nên nhiều BTS chưa hẳn là tốt là như vậy, phủ sóng nhiều, rộng nhưng chưa sâu là ở điểm này đây.
  10. Celibacy7

    Celibacy7 Thành viên

    Bài viết:
    9
    Được Like:
    2
    Hehe! Vậy thì không thể nói Viettel phủ sóng nhiều, rộng nhưng chưa sâu được rồi. VD: tỉ lệ cuộc thoại thiết lập thành công, chất lượng thoại của Viettel đều ở mức đỉnh. :>:>:>