Thảo luận Viettel tung chiêu lừa bằng cách khuyến mãi

Thảo luận trong 'Viettel' bắt đầu bởi haiautv, 25 Tháng sáu 2009.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. quanvu72

    quanvu72 Thành viên

    Bài viết:
    158
    Được Like:
    177
    Viettel khuyến mãi lớn hay bịp khách hàng?

    [​IMG]

    (VnMedia) - Từ ngày 19/06 tất cả các thuê bao của mạng di động Vietel đã nhận được tin nhắn của tổng đài với nội dung khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay: đến 150% giá trị thẻ nạp. Nhưng nhiều khách hàng đã nếm trái đắng khi trở thành nạn nhân của chương trình khuyến mại này.

    Chương trình khuyến mãi được áp dụng đối với thuê bao trả trước kích hoạt trước ngày 24/03/2009, và với những thẻ nạp có mệnh giá từ 50 nghìn đồng trở lên. Khách hàng của Vietel nóng lòng chờ đợi đến "ngày vàng khuyến mãi" để … nộp cạc. Thậm chí có nhiều người chờ đến ngày 23/6 mới nộp cạc để hưởng chương trình khuyến mãi mặc dù tài khoản trong máy đã hết trước đó mấy ngày.
    Chương trình khuyến mãi tháng 6 của Vietel đã bước sang ngày thứ hai. Từ ngày 23/6, ngày đầu tiên áp dụng khuyến mãi, trên cả nước số thẻ cào Vietel đã được bán ra với số lượng lớn gấp trên dưới 10 lần so với những ngày bình thường.
    Chị Nguyễn Thị Ngọc Mỹ, chủ một tiệm bán thẻ điện thoại Viettel trên phường Đông Vĩnh (Tp Vinh) nói: "Khi nhận được tin nhắn khuyến mãi của mạng tôi đã phải nhanh chóng đi lấy thêm rất nhiều thẻ về dự trữ. Vì những ngày khuyến mãi lớn như thế này thường là những lúc hay bị "cháy hàng" lắm. Đa số khách hàng đợi có khuyến mãi mới nộp thẻ, thậm chí có nhiều người nộp thẻ với mệnh giá lớn để dùng lâu dài. Riêng ngày qua tôi đã bán được trên 6 triệu đồng. Đợt này khuyến mãi lớn thế kia mà, tặng đến 150% giá trị thẻ nạp đấy".
    Còn chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, một nhân viên của tiệm điện thoại ở đường Minh Khai (Tp Vinh) cũng rất phấn khởi: "ngày hôm qua tôi đã bán được rất nhiều thẻ nạp có giá trị lớn". Chị cho biết thu nhập ngày hôm qua của chị bằng gần cả tháng không có khuyến mãi.
    Chương trình khuyến mãi lớn của Viettel đã làm "nóng" thị trường thẻ nạp và làm xôn xao trong giới dùng điện thoại. Nhưng cho đến ngày hôm nay, anh Hoàng Chu Tuấn, nhân viên đại lý điện thoại Dương Long tại 10A Minh Khai thì ngồi ỉu xìu vì số lượng khách hôm nay vắng vẻ hơn nhiều so với dự đoán của anh: "Hôm nay cửa hàng vắng vẻ hơn nhiều so với dự đoán chủ quan của chúng tôi. Nó chẳng khác gì một ngày bình thường không có khuyến mãi".
    Tìm hiểu về sự vắng khách "bất thường này", chúng tôi đã làm một cuộc khảo sát lấy ý kiến một số người đang dùng mạng di động Viettel. Anh Trần Hữu Trung, nhân viên công ty xuất khẩu lao động Việt Hà trên đường Nguyễn Thái Học - TP Vinh bức xúc: Đọc xong tin nhắn tôi hồ hởi chờ đến ngày khuyến mãi để nộp thẻ. Vì phải thường xuyên liên hệ với khách hàng nên tôi nộp thẻ với mệnh giá 1 triệu đồng. Nhưng khi tra tài khoản khuyến mãi, tôi chỉ được tặng 240 phút gọi và 240 tin nhắn nội mạng. Số tiền khuyến mãi chỉ bằng 40,5% giá trị thẻ nạp chứ làm gì có chuyện 150% thẻ nạp như tin nhắn của tổng đài.
    Còn anh Hoàng Trung Dũng (nhân viên bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh) cũng cau có ngay cả với chúng tôi: Đúng là lừa đảo. Ngày qua gia đình tôi thi nhau nộp cạc, nhưng số tiền khuyến mãi làm gì bằng mạng Viettel đã rêu rao?
    Bác Phan Văn Tùng, chủ tiệm Internet trên đường Lê Hồng Phong (Tp Vinh) cũng tỏ rõ sự bất bình với chúng tôi: Treo đầu dê, bán thịt chó. Tôi thấy mạng di động Vietel ngày càng làm ăn mất uy tín. Chất lượng phục vụ kém, tính cước vô tội vạ, khuyến mãi thì lừa đảo. Cứ tình trạng này chúng tôi phải chuyển mạng thôi.
    Thay mặt một khách hàng, chúng tôi đã trực tiếp gọi đến số tổng đài 19008198 để được giải đáp. Và được giải thích rằng: chương trình khuyến mãi áp dụng tặng giá trị thẻ nạp cao nhất (150%) đối với gói cước Tomato, còn những gói cước khác thì có những mức khác nhau (nhỏ hơn 150%). Khi tôi nói: Tôi cũng dùng gói Tomato nhưng tôi nạp thẻ 50 nghìn cũng không nhận được số tiền khuyến mãi lớn như thông tin của mạng. Nhân viên tổng đài lại trả lời, giá trị khuyến mãi còn phụ thuộc giá trị thẻ nạp nữa. Chi tiết xin vui lòng truy cập trang web của mạng.
    Như lời chỉ dẫn, chúng tôi truy cập vào trang wed của mạng Vietteltelecom. Tại trang chủ của trang web có ngay phần khuyến mãi hấp dẫn này với những dòng chữ nhấp nháy: "Chương trình khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay, tặng đến 150% giá trị thẻ nạp cho các thẻ nạp có mệnh giá lớn hơn 50 nghin đồng...". Và quả thực, ở đây cũng ghi chi tiết chương trình khuyến mãi với khung khuyến mãi cụ thể dành cho mỗi gói cước và giá trị thẻ nạp.
    [​IMG]
    Ở đây có quy định giá trị khuyến mãi khác nhau cho những gói cước khác nhau và có những khung giá khuyến mãi riêng cho từng giá trị thẻ nạp. Ví dụ: Đối với gói Economy: nạp từ 50.000đ đến dưới 10.000đ thì cũng vẫn sẽ được số tiền khuyến mãi là 50.700đ, tương đương với 101% giá trị thẻ nạp. Từ 100 đến dưới 200.000đ được tặng 270.400 đ, tương đương với 135% thẻ nạp. Từ 300 nghìn trở lên được tặng 135% thẻ nạp... Các gói cước khác cũng có quy định tương tự.
    Như vậy, dù bạn nộp thẻ 1triệu đồng chứ lớn hơn nữa cũng chỉ có số tiền khuyến mãi bằng số tiền khuyến mãi của thẻ mệnh giá 300 nghìn chứ không phải 150% giá trị thẻ nạp như khách hàng vẫn lầm tưởng.
    Đồng thời, sau mỗi tin nhắn của tổng đài gửi về khi khách hàng tra cước khuyến mãi (*102#) thì mạng chỉ gửi về số phút gọi và tin nhắn khuyến mãi chứ không có thời hạn sử dụng, gây hiểu nhầm cho khách hàng là thời gian sử dụng mãi mãi. Nên sẽ không tránh khỏi tình trạng nhiều người để dành tài khoản, và không biết là sẽ bị xoá nếu hết thời gian sử dụng. Còn trong trang web của Viettel lại ghi cụ thể:
    Nạp từ 50.000đ đến dưới 100.000đ : 30 phút gọi và 30 tin nhắn dùng trong 7 ngày


    Nạp từ 100.000đ đến dưới 200.000đ: 80 phút-80 tin- 15 ngày dùng

    Nạp từ 200.000đ đến dưới 300.000đ: 160 phút - 160 tin - 30 ngày dùng

    Nạp từ 300.000đ trở lên; 240 phút - 240 tin - 30 ngày dùng

    Mặc dù trong tin nhắn mạng gửi đến mỗi thuê bao đều có nói "chi tiết liên hệ 19008198 hoặc website:vietteltelecom.vn", nhưng trong thời buổi kinh tế thị trường thời gian là vàng mấy ai rảnh rỗi đến nỗi đi truy cập internet để tìm hiểu rõ chương trình khuyến mãi trước khi nộp thẻ? Với lại, thử hỏi, hiện nay di động được sử dụng một cách "xã hội hoá", nhưng có đến bao nhiêu % trong số đó có máy tính nối mạng Internet để truy cập. Họ chỉ căn cứ vào nội dung tin nhắn của mạng mà thôi.
    Thông báo chương trình khuyến mãi như Viettel tuy là kín kẽ, nhưng phải chăng đó là một thủ đoạn mánh khóe làm ăn "treo đầu dê, bán thịt chó" như nhiều người dân phản ánh? Khách hàng chỉ biết tức giận khi mình bị lừa mà không làm gì được. Chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm "Viettel - nói theo cách của bạn, còn tính cước và ảo khách hàng theo cách của Viettel".



    Hà Vân
    Theo Chuyên Mục Bạn Đọc Viết của Vnmedia
    Mã:
    [URL]http://vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=167828&CatId=56[/URL]
  2. piedaide06

    piedaide06 Thành viên

    Bài viết:
    103
    Được Like:
    32
    Thế tin nhắn từ tổng đài là tin rác sao Salem2501.Nếu đặt địa vị bạn vào đó,bạn có thời gian để gọi lên 19008198 hay 18008198 để kiểm tra không ? Nếu đã có thông tin từ nhà mạng gửi cho mình tức là đúng,sao lại còn gọi để hỏi làm gì ? Kiểm chứng sao ?Bạn có biết riêng mạng VT mình có đến 3 số dùng không,vậy tin nhắn gửi đến như nhau tức là chính xác rồi còn gì ? Còn cách đưa thông tin khuyến mại của các bạn như vậy thì cũng đâu có khác chi là lừa đảo người dùng khi nó mập mờ không rõ ràng ?

    Trao đổi với Dân trí về vấn đề này, đại diện Viettel Telecom cho biết: “Chương trình khuyến mãi này tùy vào từng gói cước và mệnh giá thẻ nạp sẽ được hưởng các mức khuyến mãi khác nhau trong đó có mức cao nhất là 150% chứ không phải tất cả cùng được nhận 150%”.
    Vì thế trường hợp khách hàng nạp thẻ có mệnh giá lớn hơn 300.000 đồng như anh Nhật, tài khoản gốc vẫn giữ nguyên mệnh giá thẻ nạp, còn tài khoàn khuyến mãi chỉ được hưởng khuyến mãi như thẻ 300.000 đồng.
    Về việc quảng cáo qua tin nhắn dẫn đến hiểu lầm, đại diện Viettel lý giải: Với một tin nhắn không quá 400 ký tự, chúng tôi chưa thể truyền đạt hết nội dung quảng cáo đến khách hàng. Chính vì thế trong nội dung tin nhắn chúng tôi đã hướng dẫn khách hàng tìm hiểu thêm về khuyến mãi tại website và tổng đài 19008198 để biết thêm chi tiết
    ( nguồn : dantri.com )
    hoattunhan and GSM.CDMA like this.
  3. salem2501

    salem2501 Thành viên

    Bài viết:
    463
    Được Like:
    402
    Mình ko phải đặt địa vị vào đó mà đó là cách sống của mình. Kiểm tra thông tin về 1 vấn đề mình quan tâm là chuyện phải làm. Đừng nghĩ mình là NV VT mà chỉ dùng mỗi số VT, số MBF trả trước của mình cũng đã có hơn 6 năm tuổi đời rồi đấy ạ. Và từ khi dùng điện thoại di động đến giờ mình chưa gặp bất kì tình huống nào nan giải về thông tin cũng như dịch vụ.
    Vấn đề là tin nhắn thông báo KM không thể mô tả chi tiết cả 1 chương trình KM được. Tất cả đều được đăng lên Portal, tổng đài trả lời tự động 18008198, và đc tư vấn qua 19008198.
    Trước khi nạp thẻ thì không bác nào chịu tìm hiểu thông tin về KM, viện cớ bận quá ko có thời gian gọi tổng đài. Nạp xong thì thời gian ngồi mắng nhiếc VT thì quá là dư dả.
    Chịu các bác rồi :)
  4. hoattunhan

    hoattunhan Thành viên

    Bài viết:
    22
    Được Like:
    9
    khách hàng Viettel phần lớn là công nhân xe ôm,bà nội trợ..... nguời nghèo họ đâu có điều kiện tiếp xúc với Internet hơn nữa con nguời ta làm việc quần quật họ còn lo trăm công nghìn việc họ không rỗi hơi mà gọi lên tổng đài để kiểm tra thông tin khuyến mại mà ó gọi lên tổng đài 18001098 thì phần lớn là nghe nhạc chờ ít khi gặp tổng đài viên còn gọi lên tổng đài tính phí 200d/phut thì họ là nguời nghèo nên tâm lý tiết kiệm ngai rốt cuộc thì lần KM này họ bị hớ!
    GSM.CDMA thích bài này.
  5. mp6999

    mp6999 Thành viên

    Bài viết:
    46
    Được Like:
    15
    Bức xúc bác Viettel thật, khuyến mại chuối không chịu nổi. Tôi là đại lý nghe ù cả tai vì khách hàng chửi rủa bác ấy treo đầu dê bán thịt chó. Không biết chiến lược kinh doanh kiểu gì? Chứ cứ kiểu này thì vài tháng nữa ma nó dùng.
    GSM.CDMA thích bài này.
  6. salem2501

    salem2501 Thành viên

    Bài viết:
    463
    Được Like:
    402
    Tổng đài trả lời tự động 18008198 được miễn phí 24/24 bác ạ
  7. WMKINGMW

    WMKINGMW Thành viên

    Bài viết:
    177
    Được Like:
    67
    Vậy bác có thấy chương trình nạp thẻ của viettel hơi bắt bí khách hàng không.Và không mang lại sự thuận tiện cho khách hàng chút nào.Trước giờ bác có thấy mạng nào khuyến mãi nạp thẻ mà lại cho hạn sử dụng ngoài viettel không.Cá nhân mình là 1 cửa hàng dtdd, đối tượng nạp là đầy đủ các thành phần từ công nhân viên chức, mấy bà đi chợ, mấy ông xe thồ, người kinh doanh v.v.v.Thấy 10 người hết 9 người phàn nàn và bất bình về cách khuyến mãi của viettel.Tất nhiên là ai cũng có ý kiến chủ quan của mình.Nhưng về mặt tốt và xấu của 1 vấn đề thì nên lấy ý kiến của số đông ra làm tiêu chuẩn để mà đánh giá.Có thể bác cho là đúng, nhưng ai cũng cho là sai thì tối về bác cũng nên gác tay lên trán để suy nghĩ lại.Chứ không phải luôn khư khư ý kiến chủ quan của mình.Khuyến mãi, cho và tặng là quí.Nhưng cách cho và tặng còn quí hơn nữa bác à.Cũng giống như 1 số hàng phở ở hà nội mà mình đã đọc báo, vừa cho ăn, vừa quát nạt, vừa chửi.Tất nhiên vẫn có số lượng riêng khách của nó,nhưng rốt cuộc nó vẫn chỉ là quán phở địa phương và chẳng bao giờ mở rộng hơn nữa.
    Thẻ cào dtdd là một mặt hàng mang tính thời đại, dtdd cũng vậy, những người sử dụng nó cũng là những người bận rộn về thời gian là nhiều, nên mới có nhu cầu sử dụng dtdd.Làm như viettel chẳng khác nào thông báo là tới nhà trưởng làng ăn giỗ làng,mà lại treo thông báo cách làng 50km là cấm những dân làng không mang giày tây vào ăn giỗ.
    Nếu viettel thật sự quan tâm khách hàng thì nên gửi tin nhắn dài ra 1 chút, giải thích rõ hơn.Còn không thì trước chương trình khuyến mãi nên đi dán áp phích ở các điểm bán lẽ, không thì lên tuổi trẻ hay thanh niên mà quảng cáo.
    Viễn thông ở Việt Nam hiện tại có nhiều mạng tham gia kinh doanh, không chỉ mỗi viettel.Bất cứ ai kinh doanh cũng biết rằng muốn thành công thì phải lắng nghe nhu cầu thật sự của khách hàng, và mang lại mọi điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.Tất nhiên, thiếu vắng những anh em trên diễn đàn sử dụng viettel thì viettel vẫn sống tốt thôi,và có thể giải thích sao cũng được.Nhưng nếu 1 ngày tới cả ông xe thồ, bà đi chợ, anh nhân viên văn phòng,chị kinh doanh tạp hoá..v.v. cũng bất mãn thì điều gì xảy ra thì ai cũng hiểu.
    Cho mình phát biểu câu cuối là chương trình khuyến mãi của viettel vài tháng nay quá tệ.....
    Mặc dù là biết viettel sóng tốt hơn thật, nhưng mình vẫn sử dụng 2 điện thoại vina và mobifone cùng lúc và không dùng viettel ^^ Đó là ý kiến chủ quan của mình, nhưng qua đó cũng cho thấy rằng mình chẳng bênh vực mạng dtdd nào cả.Quan trọng là cách làm việc của từng mạng thôi,cảm thấy không hợp lý thì mình lên tiếng.
    redmonsters, mr.anco and GSM.CDMA like this.
  8. mr.anco

    mr.anco Thành viên

    Bài viết:
    136
    Được Like:
    115
    Tôi biết thực sự VT vẩn biết hầu hết khách hàng của họ điều là những người có thu nhập trung bình hoặc SV họ sẽ ko có cơ hội hoặc rất ít cơ hội tiếp xúc internet ngay cả tôi là SV nhưng mấy hôm nay tôi cứ tưởng đợt khuyến mãi lần này mà ko có thời hạn dùng! với cách làm ăn mập mờ như thế này tôi nghĩ VT sẽ càng mất nhiều khách hàng hơn là được! buồn cho tôi đã trung thành với VT mấy năm nay! thất vọng tràn trề!
    GSM.CDMA thích bài này.
  9. salem2501

    salem2501 Thành viên

    Bài viết:
    463
    Được Like:
    402
    Mình cũng đã tổng hợp những ý kiến của KH về chương trình KM và chuyển tới bộ phận chuyên trách. Bản thân cũng thấy chương trình có thời hạn sử dụng ngắn, chưa phù hợp với KH. Bạn cũng thấy thời hạn sử dụng đã đc kéo dài.
    Tất nhiên còn nhiều điều cần bàn về KM, nhưng nói VT lừa KH thì ... trên tư cách cá nhân thì mình hoàn toàn ko hề đồng ý.
    Thời buổi này có người còn nói chuyện không có điều kiện để tìm kiếm thông tin thì thật là khó tin.
  10. haiautv

    haiautv Thành viên

    Bài viết:
    14
    Được Like:
    18
    :-??Vậy bạn có đếm và so sánh số kí tự của 2 cái tin k? Tin của tui còn ít kí tự hơn của vit teo mà. Ai bảo là tui k có gọi lên tổng đài, chương trình KM này tui không tìm được trên tổng đài tự động bạn àh. Nên muốn gặp dt viên, mà mổi lần gặp dt viên lại phải tốn cước nữa, quê hết biết. Hôm qua mới gọi lên 19008198 nè.:-s
    GSM.CDMA thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.