VinaPhone vừa chính thức công bố ra mắt dịch vụ Tin Nhắn Thoại – Say2Send

Thảo luận trong 'VinaPhone' bắt đầu bởi LUTHELINH, 16 Tháng năm 2009.

  1. phtrnhan

    phtrnhan Thành viên

    Bài viết:
    213
    Được Like:
    80
    Mình mới thử xong và muốn biết thêm vài thông tin, Vina_mem giải đáp giúp nhé.

    1/ Khi mình đã gởi tin nhắn, thuê bao kia nghe rồi hay chưa nghe (chỉ mới nhận thông báo có tin nhắn) thì tổng đài có gởi tin lại số máy mình để báo bên kia có nhận hay nghe chưa không ? (tỏ tình dí người ta mà hok nghe trả lời gì ráo, hok biết là có nhận được tin hay không nữa %-( - không thấy tổng đài hồi âm gì hết)

    2/ Thuê bao nhận, khi nghe tin nhắn có bị tính cước hay không ? (đối với thuê bao nội mạng gọi 946xx và cả thuê bao ngoại mạng gọi 09110000xx, không thấy đề cập ở trên và trong website Vinaphone).

    3/ Nếu như thuê bao nhận offline (tắt máy) 1 thời gian thì thuê bao gởi tin có nhận tin nhắn báo thất bại không ? Nếu có thì bao lâu mới nhận ?

    4/ Đối với G-Phone và điện thoại không dây của Viettel, có nhận được tin này không ? Nếu G-Phone nhận được thì có gởi được không ? (hay dịch vụ này không mở mã cho G-Phone).

    5/ Thuê bao nhận tin nhắn có thể Reply lại tin nhắn thoại đó được hay không ? Hay chỉ có thể dùng dịch vụ của mạng mà thuê bao nhận đang dùng ? (Vina: Say2Send, Mobi: VoiceSMS, Viettel: không thấy,...)

    P/S: Vina_mem xin dùm Giám đốc hay bộ phận kỹ thuật cho mình thêm 5s nữa nhé :-". Tin nhắn có 30s hà, nói ... hok đủ :D. Hok phải mình nói nhiều đâu, tại vì nếu lỡ tỏ tình mà cứ ấp a ấp úng đến khúc quan trọng thì bị cắt mất tiu rồi :(( (over 30s).
  2. tuongreu0785

    tuongreu0785 Thành viên

    Bài viết:
    14
    Được Like:
    11
    Bổ sung tý, nếu bạn bị mặc định là tiếng anh thì cũng đừng lo lắng. Quay số 94633 ( FREE ) đễ lựa chọn lại ngôn ngữ
  3. thongtin

    thongtin Thành viên

    Bài viết:
    112
    Được Like:
    30
    Mình thử gởi tin nhắn thoại sang số viettel,và mobi máy nhận được tin nhắn thông báo có tin nhắn thoại và đề nghị bấm 0911000001 để nghe, nhưng gọi tới số này thì báo là số máy không có thật.
  4. Vina_mem

    Vina_mem Ex-Mod

    Bài viết:
    1,297
    Được Like:
    1,421

    1, Tin nhắn thoại không ( hoặc chưa ) có chế độ phản hồi report cho người nhận tin được bạn ah .

    2, Thuê bao nhận tin thoại cùng mạng thì không bị mất tiền nghe , chỉ tính tiền ở thuê bao gửi tin thoại . Nếu thuê bao nhận là ngoại mạng thì thuê bao nhận mất tiền nghe tin thoại .

    3, Cái này thì tớ chưa thấy đề cập chính xác , nên tớ cần test kỹ , tớ xin phép khất câu này chiều trả lời tiếp

    4, Theo thông báo chung là không phân biệt thuê bao nhận tin , như vậy thuê bao Gphone hay máy cố định Viettel cũng có quyền nhận tin thoại .

    5 , Tin nhắn thoại thực hiện trên hệ thống thu âm tự động , nên máy điện thoại của bạn không thể bấm phím reply như tin nhắn văn bản được . Nếu muốn trả lời người nhận sẽ thu âm lời thoại mới và gửi như bình thường thôi mà bạn .



    P/S : Tớ mà xin được thì tớ xin ối cái nữa không riêng vụ 5s này nhé :-". Tớ thu âm thử rồi , 3 từ ý nói mất 5 s thôi , cho cậu thêm 25s ấp úng còn riè ? Ấp úng quá mới thốt lên lời là em ấy cay cú đấy . Đề nghị ấp úng chán chê trước khi bắt đầu gửi tin nói 3 từ ấy :D
    Gatinhoc and phtrnhan like this.
  5. phtrnhan

    phtrnhan Thành viên

    Bài viết:
    213
    Được Like:
    80
    Hôm qua mình có gởi thử rồi, số máy bên nhận (Mobifone). Sáng nay hỏi lại thì bên kia nói là có nhận được thông báo SMS (2 SMS - mình gởi 2 tin), nhưng khi bên kia quay số để nghe tin nhắn thì ... không được.

    Bực quá nên mình gởi thử vào một số VNP khác của mình, số nhận cũng nhận được SMS thông báo, trong hướng dẫn để nghe tin thì quay số 94601 (nội mạng) hoặc 0911000000 (ngoại mạng) để nghe tin nhắn (số nhận là Vina nhưng hướng dẫn có 2 số này luôn) , mình đã quay số thử cả 2 số nhưng đều báo là: số máy này không có thật, xin vui lòng kiểm tra lại. Vinaphone kiểm tra lại coi sao số máy nhận không nhận được tin vậy ?


    P/S

    6/ Đối với thuê bao gởi tin nhắn, cước phí (500 đồng/1 tin) được tính sau khi gọi và kết nối thành công đến số 945(0xx)xxxxxxx, hay được tính sau tiếng "bíp" ?
  6. winter

    winter Thành viên

    Bài viết:
    268
    Được Like:
    110
    vừa test thử: tài khoản còn hơn 200d j đó, thử gửi 1 bản tin xem sao, aha vẫn gọi đc "welcome to voice sms...or press the..." and then "bip", "error connection"! hừm kong gửi đc ah, check lại tài khoản xem nào oài, còn 38d trong tài khoản :))
  7. Vina_mem

    Vina_mem Ex-Mod

    Bài viết:
    1,297
    Được Like:
    1,421
    Thông báo chi tiết về Say2send :


    HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ “SAY2SEND”

    1. Giới thiệu dịch vụ Tin nhắn thoại (Say2Send):
    Dịch vụ Say2Send là một tiện ích giúp các thuê bao VinaPhone có thể gửi bản tin dưới dạng lời nói (voice) tới các thuê bao khác (thuê bao VinaPhone hoặc thuê bao di động của mạng khác). Các thuê bao nhận bản tin sẽ được hệ thống gửi thông báo dưới dạng tin nhắn SMS thông báo nhận được tin nhắn thoại và hướng dẫn cách quay số để nghe tin nhắn thoại được gửi.
    2. Hướng dẫn sử dụng dịch vụ:
    2.1. Gửi tin nhắn thoại:
    - Thuê bao A (thuê bao gửi tin nhắn thoại) bấm số 945 + số thuê bao B rồi bấm OK để thực hiện cuộc gọi vào hệ thống dịch vụ Say2Send.
    Trong đó: số thuê bao B là số điện thoại di động đầy đủ của người nhận tin nhắn, đó có thể là số điện thoại di động VinaPhone hoặc số điện thoại di động của mạng khác (ví dụ 0913222888 hoặc 01262223344).
    - Sau khi cuộc gọi được kết nối, thuê bao A nghe thông báo từ hệ thống mời ghi lại lời nhắn. Sau khi kết thúc ghi âm lời nhắn, thuê bao A gác máy (bấm phím kết thúc cuộc gọi) để gửi lời nhắn đi.
    - Sau khi thực hiện ghi và gửi bản tin nhắn thoại thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo bằng SMS đến thuê bao B như sau:
    + Trường hợp thuê bao B là thuê bao trong mạng VinaPhone: tin nhắn thông báo có nội dung như sau: “Quy khach nhan duoc tin nhan thoai tu so (thuê bao A). Xin moi bam 946xx để nghe tin nhan”.
    + Trường hợp thuê bao B là thuê bao mạng di động khác: tin nhắn thông báo có nội dung như sau; “Quy khach nhan duoc tin nhan thoai tu so (thuê bao A). Xin moi bam 09110000xx de nghe tin nhan”.
    2.2. Nhận tin nhắn thoại:
    - Sau khi nhận được tin nhắn SMS thông báo có tin nhắn thoại được gửi tới, để nghe tin nhắn thoại, thuê bao B thực hiện bấm số 946xx (nếu B là thuê bao mạng VinaPhone) hoặc bấm số 09110000xx (nếu B là thuê bao ngoại mạng VinaPhone). Sau đó thuê bao B sẽ nghe được thông báo: “Chào mừng Quý khách đến với dịch vụ Say2Send của VinaPhone. Quý khách có bản tin như sau (hệ thống phát nội dung tin nhắn thoại được gửi từ thuê bao A)”.
    - Chế độ nghe lại tin nhắn thoại: Hệ thống dịch vụ Say2Send cho phép có thể lưu giữ tối đa 20 bản tin nhắn thoại cho mỗi thuê bao. Thời gian lưu trữ của mỗi tin nhắn thoại là 5 ngày.
    + Nghe lại bản tin nhắn thoại cụ thể: Thuê bao đã nhận được tin nhắn thoại muốn nghe lại có thể bấm số 946xx để nghe lại các bản tin nhắn thoại mình đã nhận từ hệ thống.
    + Nghe các bản tin nhắn thoại mới: Để nghe tất cả các bản tin nhắn thoại mới, khách hàng bấm 94600 (hệ thống sẽ thông báo và phát nội dung các bản tin nhắn thoại mới).
    2.3. Thay đổi ngôn ngữ sử dụng:
    - Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ Say2Send lần đầu tiên (thực hiện gửi tin nhắn thoại đầu tiên), hệ thống sẽ có thông vào đề nghị lựa chọn ngôn ngữ sử dụng dịch vụ mặc định, ngôn ngữ sử dụng có thể là Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh.
    - Đổi ngôn ngữ sử dụng dịch vụ mặc định: Để đổi ngôn ngữ sử dụng dịch vụ mặc định, khách hàng bấm 94633làm theo hướng dẫn của hệ thống.
    Gatinhoc and salem2501 like this.
  8. phtrnhan

    phtrnhan Thành viên

    Bài viết:
    213
    Được Like:
    80
    Không nghe được tin nhắn !!!

    Mã:
    http://vinaphone.com.vn/view.do?g=services&p=say2send
    Mình mới gởi thử 1 lần nữa (20:30 pm), thuê bao nhận là Vinaphone.

    Thuê bao nhận có SMS từ Vinaphone: "Quy khach co tin nhan thoai tu so +841259xxxxxx. Bam 94601 de nghe. Neu quy khach o ngoai mang, bam 0911000000."

    Mình bấm 94601 rồi bấm phím gọi đi thì nghe thông báo: "Số máy quý khách vừa gọi không có, xin vui lòng kiểm tra lại.". Mình cũng bấm thử 0911000000 rồi bấm phím gọi đi thì cũng được thông báo như trên ("Số máy ... kiểm tra lại.").

    Bộ phận kỹ thuật kiểm tra lại xem sao.:((:((:((
  9. loathanh

    loathanh Thành viên

    Bài viết:
    10
    Được Like:
    0
    Cước dịch vụ được tính cho thuê bao gửi tin và tính cho từng tin nhắn, chỉ với 500 đ/01 bản tin
  10. winter

    winter Thành viên

    Bài viết:
    268
    Được Like:
    110
    Đã test thử dịch vụ, rất tốt! mỗi tội nếu gửi cho ngoại mạng tính kỹ ra thì hơi mắc nhỉ