VnPDCE - Chung sức I (lần I): Tra danh bạ điện thoại cố định

Thảo luận trong 'Chung Sức I - VnPDCE' bắt đầu bởi ChiêuTrúc, 18 Tháng tám 2008.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    Tôi đã chưa trã lời chứ không phải là không trã lời đâu :| !

    Nói chung, ý kiến của bạn không đúng với tôn chỉ ban đầu của vnPD CE nên đa số các thành viên đều chưa đồng tình, ít nhất là cho đến thời điểm này !.

    VnPD CE là phần mềm chung sức, không dễ gì thay đổi được tôn chỉ ban đầu !

    Chúng tôi có thể sẽ còn phát động 1 số cuộc chung sức nữa, mọi người vẫn còn nhiều cơ hội tham gia đóng góp. Chúng tôi luôn mở rộng vòng tay mời các bạn. Bạn nào có tâm thì ắc sẽ có cơ hội tham gia, còn ngược lại thì ... tôi cũng mong bạn hiểu, lời tuyên bố của tôi là ý chung của các bạn thành viên, những người hiễn nhiên có toàn quyền quyết định sản phẩm mà họ đã chung sức đóng góp !
  2. hieuvpn

    hieuvpn <b>Symbian & Android Top Contributor</b>

    Bài viết:
    312
    Được Like:
    645
    @leesang: làm từ thiện thì quá hay rồi :D nhưng lại thành ra vnPD free mà lại thu phí ( hết hiểu luôn )
    banong, dansg9999 and vippro2331988 like this.
  3. thanhtungngl

    thanhtungngl Thành viên

    Bài viết:
    126
    Được Like:
    18
    nếu mình giúp được gì thì luôn luôn sẵn sàng thôi, có dự án mới thì gọi mình. thanks:hug:
    tanthanh2009 thích bài này.
  4. manhhung_pt

    manhhung_pt Thành viên

    Bài viết:
    14
    Được Like:
    0
    cho em hỏi vào đâu để dowload data danh ba mới vậy. em đang cần data danh bạ mới của tinh Phú thọ và hà nội
  5. dansg9999

    dansg9999 Staff Member

    Bài viết:
    298
    Được Like:
    455
    Bạn ơi đừng nói lẫy, không phải không trả lời mà đúng như Chiêu đã nói, sản phẩm làm ra là chung sức nhưng nếu thương mại hóa dần sẽ mất ý nghĩa ban đầu đề ra. Vì vậy nếu bạn có tâm huyết thì sẽ có dịp chung sức dài dài. Đóng góp thì cứ đóng góp chứ không phải nói sao nghe vậy thì không còn chung sức đâu bạn ạ. Mong bạn đóng góp.
  6. dansg9999

    dansg9999 Staff Member

    Bài viết:
    298
    Được Like:
    455
    Bạn vào trang sau :
    http://gsm.vnshowthread.php?t=111954&page=25
    hoặc :

    [FONT=&quot]Các b[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n vô đây t[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i d[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] liêu v[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] tr[/FONT][FONT=&quot]ướ[/FONT][FONT=&quot]c nha. Tôi s[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] post bài chi ti[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot]t sau.[/FONT]
    [FONT=&quot]Tất cả data cũ đều không dùng được trên phiên bản vnPD chính thức, vì vậy các bạn phải tải lại toàn bộ data mới:[/FONT]

    [FONT=&quot]http://www.4shared.com/dir/10517429/...008_Final.html[/FONT]

    [FONT=&quot]Pass: 359393000015046[/FONT]



    Em edit lại bài cho gọn :D.tichau.


    [FONT=&quot]__________________[/FONT]
    nlc thích bài này.
  7. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    Phần mềm tra cứu danh bạ điện thoại cố định

    VnPhoneDir CE 2008


    GIỚI THIỆU, HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG



    [​IMG] [​IMG]

    A/Giới thiệu:

    + VnPhoneDir CE 2008 là phần mềm tra cứu danh bạ điện thoại cố định, tự động hiển thị thông tin số điện thoại gọi đến, gọi đi, lịch sử các cuộc gọi, tra ngược từ tên thuê bao hoặc địa chỉ thuê bao để tìm số điện thoại liên quan ... kèm theo các tiện ích tra cứu Tử vi Vạn Phước, Mã vùng trong nước, Mã vùng quốc tế, Bảng số xe VN, Địa chỉ đặt máy ATM VN, List KaraOke vi tính ...
    + Chương trình được chính thức ra mắt ngày 1/12/2008.
    + Nhóm thành viên "Chung sức" gồm 54 thành viên của diễn đàn điện thoại di động GSMVN đã sát cánh cùng nhau phối hợp làm việc suốt hơn 03 tháng ròng để hoàn thành bộ dử liệu danh bạ với gần 6 triệu số điện thoại cố định các mạng VNPT, Viettel, SPT....của tất cả 64 tỉnh/thành trên toàn quốc cập nhật đến 10/2008 đã được điều chỉnh đổi số theo đúng qui định của bộ Bưu chính viễn thông.

    B/ Bản quyền:

    + vnPD CE 2008 là phần mềm cộng đồng dành riêng cho các máy điện thoại dùng hệ điều hành symbian thế hệ 3 (còn gọi là symbian OS 9.1, 9.2...).
    + vnPhoneDir được thực hiện không vì mục đích kinh doanh.
    + Các thành viên nhóm Chung sức có toàn quyền quyết định phương thức chia sẻ quyền sử dụng vnPD CE 2008 dựa theo tỷ lệ đóng góp công sức của mỗi người (Xem phụ lục Danh sách thành viên)
    + Quyết định mới nhất hiện nay với sự nhất trí của 100% thành viên nhóm Chung Sức là chúng tôi sẽ Tặng 1 số key đăng ký sử dụng cho các bạn đã và đang có nhiều đóng góp Box Symbian 3rd nói riêng và Diễn đàn điện thoại di động GSMVN nói chung.
    + Nhóm "Chung sức" đã bầu ra ban bình chọn để triễn khai thực hiện quyết đinh trên.
    + Nhóm "Chung sức" luôn mong muốn vnPD CE 2008 sẽ được chia sẻ cho nhiều người sử dụng theo đúng tôn chỉ vnPD CE 2008 phiên bản cộng đồng, cùng làm cùng hưởng thành quả.
    + Chúng tôi không phải là 1 tập thể khép kín mà sẽ luôn mở rộng của đón chào các bạn thành viên mới bằng cách phát động thêm nhiều phong trào "Chung sức" khác dành cho mọi thành viên GSMVN. Các bạn sẽ cùng được hưởng thành quả chung dựa theo mức đóng góp.

    C/ Chương trình và dử liệu:

    + Phần mềm vnPD CE 2008 bao gồm 2 phần: chương trình nền và các file dử liệu.
    + Chương tình nền là file cài đặt dạng vnPDCE-[P].sis (P là tên phiên bản) đã liên tục được nâng cấp. Phiên bản mới nhất là vnPDCE 2.5 (ngày 10/12/2008) dung lượng ~ 214 Kb.
    + Các file dử liệu có dạng [Mã tỉnh thành]CE.zip (Ví dụ: 650CE.zip là file dử liệu tỉnh Bình dương) và [Tên tiện ích].db (Ví dụ: Atm.db...), dung lượng mỗi file khác nhau tùy theo số lượng thông tin có trong đó.

    D/ Tải về:

    + Link tải về chính thức tại đây: vnPD CE 2008
    http://www.4shared.com/dir/10517429/f045e24f/VnPhoneDir_CE_2008_Final.html

    (còn tiếp)
    dangduc, ng2diep, nlc and 2 others like this.
  8. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    E/ Cài đặt:

    + Người dùng có thể cài đặt bằng 2 cách: kết nối điện thoại với máy tính qua PC Suite hoặc chép (copy) file chương trình vào mobile qua ngã bluetooth hoặc chép vào thẻ nhớ rồi cài đặt trên mobile. vnPD CE 2008 đã được sign sẳn nhưng chúng tôi khuyến cáo là nên hack phone trước khi cài.

    + Sau khi cài đặt hoàn tất, người dùng cần phải chép thêm 1 phần hoặc toàn bộ các file dử liệu dạng *CE.zip vào đúng thư mục DBDT trên thẻ nhớ. Tổng dung lượng các file dử liệu khoản 100 MB, nhưng các bạn có thể lựa chọn chỉ chép các file tùy theo nhu cầu sử dụng.

    + Người dùng cần phải có số đăng ký (key) để có thể dùng được chức năng tra cứu các tiện ích và hiển thị danh bạ. Các số đăng ký này là số được cấp cho riêng từng máy dựa theo số IMEI và dùng được suốt đời máy, ngoại trừ các trường hợp vnPD CE nâng cấp sang phiên bản mang tên khác (ví dụ vnPD CE 2009).
    Để nhập số đăng ký, các bạn vào menu (phím trên-trái/Thao tác/Đăng ký, enter) và nhập vào dãy số đăng ký đã được cấp rồi nhấn phím chọn. Sau vài giây để chương tình sẽ nhận diện số đăng ký, người dùng phải thoát hẳn (exit) vnPDCE2008 rồi chạy lại. Lập lại bước trên 1 lần nữa nếu chưa tra cứu được.

    F/ Sử dụng:

    + vnPD CE 2008 mặc định dùng menu ngôn ngữ là tiếng Việt. Người dùng có thể chuyển sang menu tiếng Anh bằng cách chọn Menu/English.

    + Nội dung thông tin dạng text trên màn hình được tự động cuộn theo hàng ngang để có thể đăng tải được hết thông tin liên quan.

    + Chương trình vnPDCE2008 có thể chạy ẩn bằng phím trên/phải. Lúc đang chạy ẩn, vnPDCE2008 sẽ tự động hiển thì màn hình popup hiển thị đầy đủ thông tin thuê bao (nếu có trong các file dử liệu danh bạ) khi có cuộc gọi đi, gọi đến...

    + Giao điện vnPD CE 2008 gồm có 5 tab dạng xoay vòng chuyển đổi qua lại bằng cách nhấp trái/phải trên phím 5 chiều. Các tab có tên gọi theo đúng theo chức năng, lần lược là: Danh bạ của tôi<>Cuộc gọi đến<>Cuộc gọi đi<>Tra số<>Giới thiệu...rồi trở lại Tab Danh bạ của tôi<>....

    1/ Danh bạ của tôi:
    Tab này liệt kê danh sách các thuê bao hiện có trong danh bạ người dùng của riêng vnPD CE 2008.
    Menu/Dử liệu/...cho phép người dùng thực hiện các chức năng: Tự động đồng bộ hóa với danh bạ gốc của mobile (Dử liệu/Nhập từ danh bạ .../Xuất ra danh bạ) hoặc Nhập/Lưu lại.. từng mục danh bạ bằng tay (Dử liệu/Nhập.../Lưu...)

    2/ Cuộc gọi đến: Hiển thị lịch sử các cuộc gọi đến..
    3/ Cuộc gọi đi: Hiển thị lịch sử các cuộc gọi đi..
    4/ Tra số: Dùng để tra trực tiếp thông tin thuê bao từ các số điện thoại do người dùng nhập vào. Định dạng nhập vào phải là số điện thoại kể cả mã vùng.
    5/ Giới thiệu: Màn hình giới thiệu ghi lời cám ơn và danh sách nickname (trên GSMVN) của các thành viên nhóm chung sức, những người có đóng góp vào phần mềm này.

    G/ Tra dử liệu cộng thêm:


    Người dùng có thể sử dụng chức năng tra cứu của vnPD CE để tạo thêm 1 số file dử liệu dùng riêng. Mặc định, chúng tôi đã đưa vào chương trình 1 số tiện ích tra cứu trên Menu chức năng là: Mã ĐT quốc tế, Biển số xe, Búyt tp HCM, Búyt Hà nội, Karaoke, ATM.

    Ngoài ra, người dùng cũng có thể tra các thông tin trên 1 cách đầy đủ hơn (so với cách tra cứu trên menu) bằng dùng cách chép thêm các file dử liệu đặc biệt dạng *CE.zip vào thư mục DBDT.
    Ví dụ như file dử liệu 69CE.zip (để Tra Tử vi/Bốc dịch theo mã hướng dẫn 069.666.666.666) hoặc file 11CE.zip (để tra Mã vùng trong nước, Mã vùng quốc tế, Bảng số xe VN, Địa chỉ đặt máy ATM VN, List KaraOke vi tính... theo mã hướng dẫn 011.666.666.666)

    H/ Tra ngược (tùy chọn nâng cao):

    + Đây là chức năng rất hay của vnPDCE 2008, cho phép người dùng có thể tra ngược từ tên thuê bao hay địa chỉ để tra ra số điện thoại theo nguyên tắc gần đúng.

    + Cách tra:

    1/ Chuyển về màn hình Cuộc gọi đi, dùng bàn phím nhập vào các ký tự đại diện hoặc từ ngữ cụ thể cần tìm kiếm. (Ví dụ: Nhập từ "An" thì sau khi tra chương trình sẽ tra về thông tin có nội dung bất kỳ mà trong đó có vần "An" như Long An, Anh, Giang, Phan...)
    2/ Nhấn phím chọn để chuyển qua màn hình "Tra số".
    3/ Nhập dãy số may mắn vào (dãy số may mắn là dãy số mà bạn nghĩ rằng nó gần với số có thông tin cần tìm. Ví dụ: Bạn cần tìm số điện thoại ở tỉnh Bình dương có đầu số 37 thỏa điều kiện thì nhập vào 06503700000 hoặc 0650). Bằng cách nhập vào dãy số may mắn, chương trình sẽ tra ra kết quả với thời gian nhanh hơn nhiều lần so với việc phải bắt đầu từ đầu đến cuối với gần 6 triệu số trong toàn bộ danh bạ.
    4/ Click vào phím " * ", vnPDCE 2008 sẽ bắt đầu tìm kiếm (tốc độ >2000 ID/s). Khi gặp kết quả thỏa điều kiện, vnPDCE2008 sẽ tạm dừng lại để hiển thị thông tin đã tìm được.
    Nếu chưa thấy được kết quả ưng ý, người dùng có thể click phím " * " để vnPDCE tiếp tục tìm số khác.
    Người dùng có thể thay đổi điều kiện tìm kiếm (theo tên thuê bao hay tìm theo địa chỉ thuê bao) bằng cách nhấn vào phím " * " trong màn hình "Tra số".

    Tất các các số đã tìm được sẽ được tự động lưu lại vào mục "Số đã tra". Các bạn có thể vào Menu/Thao tác/Xóa số đã tra ... để xóa toàn bộ danh sách này để giải phóng bộ nhớ.

    Chức năng tra ngược này cũng dùng được cho cả các thông tin tra cứu cộng thêm trong các file 11CE.zip (KaraOke, ATM...) và 69CE.zip (Tử vi / Bốc dịch) đã nói ở phần trên.

    I/ Chức năng tùy biến:

    vnPD CE 2008 là phần mềm dành cho mọi người, nên người dùng có rất nhiều tùy chọn để thay đổi, sắp xếp giao diện theo ý thích. Sau đây là 1 số tùy chọn chính:

    + Tự do tùy biến màn hình nền của các tab này bằng các hình *.jpeg (thay đổi skin).
    Các bạn hãy chọn những hình nền thật đẹp (nhưng nên lưu ý màu nền sao cho dễ đọc các thông tin dạng text hiển thị trên đó) theo định dạng *.jpeg vào thư mục DBDT.
    Độ phân giải và tên các file đó thay đổi theo kích thước của màn hình điện thoại của người dùng. Ví dụ: Máy N73, N92...thì dùng các file có tên 240-1.jpeg; 240-2.jpeg; 240-3.jpeg; 240-3.jpeg; 240-4.jpeg; 240-5.jpeg có size là 240x320
    + Thay đổi cở chử hiển thị: Menu/Thao tác/Chỉnh font chử
    + Thay đổi màu chử: Qua màn hình Giới thiệu, nhanh tay dùng các phím 1, 23 để tăng màu đỏ, xanh láxanh dương. Hoặc nhấn các phím 4, 56 để giảm màu đỏ, xanh lá xanh dương. Cuối cùng, nhấn phím chọn để lưu lại kết quả.
    + Thay đổi kích cở, vị trí của màn hình hiển thị số gọi đi, số gọi đến: Tương tự như trên, nhưng sử dụng các phím " 7, 8, 0 và * "

    .....................

    (còn tiếp)
    ng2diep, nlc, cuthitam and 2 others like this.
  9. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    LỜI KẾT

    [​IMG] [​IMG]

    VnPD CE 2008 còn nhiều chức năng khác đang chờ các bạn khám phá.
    Chúng tôi sẽ liên tục update cả file chương trình và dử liệu để VnPD CE 2008 ngày càng hòan thiện hơn.

    + Các ý kiến đóng góp thiện chí của các bạn luôn là nguồn động viên để nhóm chung sức tiến bước và có thêm động lực để tiếp tục chung sức trong những dự án cộng đồng khác.

    + Tiến trình thực hiện dự án được thể hiện trên chủ đề "Chung sức" của diễn đàn GSMVN tại link sau đây:
    http://gsm.vnshowthread.php?t=111954

    + Thư từ góp ý cho dự án có thể gởi về hòm thư:
    VnPDCE2008@gmail.com hoặc VnPD_CE_2008@yahoo.com

    + Chat online giải đáp thắc mắc:
    Nick Google Talk 'VnPDCE2008' hoặc nick Yahoo 'VnPD_CE_2008'

    Các ơn các bạn đã quan tâm và ủng hộ.

    Thay mặt nhóm Chung sức
    ChieuTruc - Hieuvpn
    Diễn đàn GSM.COM.VN
    ng2diep, cuthitam, huythai48 and 3 others like this.
  10. nguyenducthao

    nguyenducthao Thành viên

    Bài viết:
    456
    Được Like:
    404
    bác chieutruc viết bài review hơi bị hay đó nghe (công phu nữa). Định kiếm thêm 1 key để sử dụng vnPD CE hả bác? hihi

    ChiêuTruc viết
    Tôi phải cố kiếm thêm nhiều key để mà ... rượt kịp theo Tichau va Nguyenducthao chứ , he he!
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.