Xin Dịch Cân kinh đọc trên Mobil Pocket Reader

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi MQC, 27 Tháng tư 2005.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. JimmyLin

    JimmyLin Thành viên

    Bài viết:
    503
    Được Like:
    160
    Xin chào đại sư phụ SX1, ko ngờ sư phụ rành về mobile thế, có lẽ là sư cọ thời nay :D
    Phải copy đống nì convert từ từ ngâm kíu mới được
  2. langtucodon_911

    langtucodon_911 Ex-Mod

    Bài viết:
    1,512
    Được Like:
    395
    Hầu hết những môn khí công nội công đều phải kiêng vài thứ đấy, anh em liệu có kiêng nổi không. Sắc tức là không, không tức là sắc. Ai làm được giơ tay xem nào:D
  3. huunhon

    huunhon Thành viên

    Bài viết:
    495
    Được Like:
    454
    Sắc tức là không không tức là sắc , giống như là ăn củng như không ăn , không ăn củng như là ăn ha !
  4. BlackMN

    BlackMN Thành viên

    Bài viết:
    137
    Được Like:
    5
    -Tôi !!!!!!!! tôi không làm được :D:D , nói vậy thôi nguyên tắc khí công là tuyệt dục , ít ra là cũng trong giai đoạn tạo thành, tức là phải tuyệt dục thật sự trong giai đoạn hình thành nội lực , còn phải ăn chai nữa nhưng theo tôi thì tuyệt dục thì hợp lý hơn vì tinh thì hóa khí , khí hóa thần , tinh đây là tinh khí , ngũ cốc .Phải có chút vốn thì mới luyện thành thứ khác được phải không , nhưng nếu tích khí quá thì cũng không hẵn có lợi vì hỏa vượng , tốt nhất là theo các nhà thể hình , một tuần xả hơi một ngày :D.Khí công , nội công theo Thiếu Lâm Tự thì trải qua bốn giai đoạn :
    1.Thổ nạp , đạo dẫn :giai đoạn từ con số 0 , chuyển biến từ hô hấp ngực sang một dạng hô hấp sâu thẳm vào vùng bụng dưới ( Đan điền) , qua đó kết hợp tiên thiên ( khí trời đất ) với hậu thiên ( tinh khí bản thân ) tích tụ vào Đan điền -->khai thông mạch Nhâm Đốc ( tiểu chu thiên )-->bước đầu với đại chu thiên
    2.Dẫn khí ra tứ chi : chính DỊCH CÂN KINH là bài tập chủ đạo trong giai đoạn này , cùng với các động tác kéo dãn , ngưng tụ , phóng đẩy thu, giúp nguồn nội lực được tạo thành trong giai đoạn một ban đầu đã có thể phóng , ngưng tụ , thu về theo ý , chính trong giai đoạn này tạo ra nguồn nội lực to lớn , ta có thể nhìn thấy thành quả của gia đoạn này qua các pha trình diễn của các võ sư ,ở VN có giáo sư Hà Thanh , Đại lực sĩ Châu cho xe cán qua cẳng chân , bụng , ngực hay để thẳng cẳng tay cho nhiều người gập lại không được...
    3.Tuy nội lực dồi dào nhưng vẩn còn rời rạc , không hợp nhất , cần phải tập hợp lại thành một thể thống nhất ,để khi ý đến quyến cước đến thì nội lực cũng đến--> Ngũ Hình Quyền lá bài tập chủ đạo
    4.Tiên thiên hợp nhất : giai đoạn này thì mình chưa được rõ bao giờ
    Những thông tin này bạn có thể tìm quyển Nội Công Thiếu Lâm Tự của giáo sư Hà Thanh
  5. HOTVIT

    HOTVIT Guest

    Theo tôi:
    1/ Dịch cân kinh của TQ đã phổ biến rộng rãi, ai cũng có thể tập luyện để tăng cường sức khoẻ
    2/ Sắc là không, không là sắc: câu nói của nhà phật biểu hiện của con người tu hành tứ đại giai không(phải bỏ thất tình + lục dục) cư xử thì tránh Tham Xân Xi Ái.

    vì vậy, cái vụ án "sắc": vô tư miễng là có điều độ. Ngũ cốc hóa tinh, tinh hóa khí, khí hóa thần.

    Mà hình như đây là GSM chứ đâu phải Chùa!!!!!!!!!!!!!!=))
  6. JimmyLin

    JimmyLin Thành viên

    Bài viết:
    503
    Được Like:
    160
    hehe, chùa thời thông tin, chùa nì chuyên về mobile, có chùa chuyên về xxx ko nhỉ :D
    pác HOTVIT cho em hỏi, tham xân xi ái là gì vậy? Các pác nào rãnh, convert cái bài post của SX1 ra đi, PC của em die òi
  7. HOTVIT

    HOTVIT Guest

    Hê! Để không bien thành chùa, giải thích 50% còn lại bạn tự xử nhé:
    Tham = tham lam
    Xân = nóng giận
    muốn biết thêm về XI & Ái: liên hệ Chùa Vĩnh nghiêm (20hai tram mấy... NKKN-Q1). Thiện tai!
  8. SX1

    SX1 Ex-SMod

    Bài viết:
    322
    Được Like:
    148
    Như vậy khí Công chỉ là một trong những cách của một giai đoạn trên con đường học đạo. Sau nó còn biết bao những con đường khác

    Ở giai đoạn đầu tiên người luyện đạo trước tiên phải tập làm chủ được cơ thể mình trước (Khí công chính là một trong những cách để làm việc này, ngoài ra có thể dùng THIỀN và THẦN CHÚ, vật dược hoặc một số phương pháp khác) Cảnh giới thượng thừa của mức này là tinh khí thần, ba bộ phận của thân cùng hợp nhất. Người luyện có thể hoàn toàn làm chủ được cái thân xác của mình.
    Chỉ khi nào đã hoàn toàn làm chủ được cơ thể thì khi đó mới tiến được đến tập làm chủ về tâm. Cảnh giới cao nhất cửa mức này Tâm và thân hợp nhất. Đến cảnh giới này người luyện có thể tùy tâm mà động,....

    Có những người không cần phải tập khí công nhưng cũng lên được cảnh giới thứ ba, đó là vì họ có một nhân duyên với đạo
    Ở mức thứ ba, mức cuối cùng có một thứ cần phải tập luyện đó là tập giác ngộ và giải thoát. Cảnh giới cao nhất của mức này là nhìn thấu vô minh, thấu hiểu được vạn vật trời đất, lý giải được mọi sự vật, hiện tượng Loại bỏ hoàn toàn sự giới hạn của thân, tâm được giải thoát và phát triển lên thành tư tưởng. Khi đã giác ngộ được rồi ta không còn gọi những người đả đạt tới cảnh giới tột cùng này là người nữa. Bởi họ hoàn toàn đã không còn thể xác, họ là tư tưởng và bởi là tư tưởng nên họ có thể dịch chuyển trong nhiều cõi giới. Thời gian, không gian không còn ngăn cản được nữa. Thoát khỏi vòng luân hồi nhưng người luyện vẫn có thể trở lại đầu thai và nhập tư tưởng của mình vào một thân xác phàm tục để tiếp tục tôi luyện để đạt thêm một số kết quả mới.

  9. thaothucSG

    thaothucSG Thành viên

    Bài viết:
    287
    Được Like:
    133
    SX1 đúng là cao nhân.

    "thứ nhất là tu tại gia, thứ hai tu chợ, thứ ba tu chùa"

    Muốn học vua Lê Thánh Tôn sáng lập ra môn phái "Trúc Lâm" thật là khó lắm thay!!! Phật ở trong ta, ta là Phật...Lần ra Bắc tới nhất định phải đi Yên Tử một lần...
  10. BlackMN

    BlackMN Thành viên

    Bài viết:
    137
    Được Like:
    5
    -Ông SX1 này tẩu hỏa nhập ma mất rồi đem lẫn lộn khí công với Yoga , kiểu này chết mất
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.