Thảo luận Xin Dtube trả lời cách jailbreak cho 3GS 3.1.3 này có được hay không?

Thảo luận trong 'Firmware - Jailbreak - Unlock' bắt đầu bởi cotinh76, 3 Tháng tư 2010.

  1. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Đang hack tơi bời để tìm lỗi mới trong IOS4 ... hy vọng sẽ có exploit để jailbreak ...
    Anh đã xem lại bài của em . Không có 3.1.3 shsh thì không thể làm gì hết .... Nếu có thì anh giúp em flash lại cái baseband :) (5 phút là xong). Tiếc thật. Máy ngon như thế mà lại không có SHSH.

    Lúc này, anh khuyên em lưu trữ SHSH cho firmware 4.0 của máy đó. Chỉ cần lấy cái ECID là đủ làm rồi. Em đọc bài này để hiểu cách lấy ECID: http://www.gsm.vn/forum/main/threads/183797-Cach-Tim-bootrom-ECID-version-cua-iphone-3GS

    Sau khi có ECID rồi thì dùng firmware umbrella để lưu trữ SHSH: http://www.gsm.vn/forum/main/thread...-co-Tat-ca-iphone-3GS-iTouch-3G-ITouch-2G-MC-
    leminh_3000 and binhtien06 like this.
  2. binhtien06

    binhtien06 Thành viên

    Bài viết:
    387
    Được Like:
    285
    em xin lỗi anh trước vì em cũng quên một điểm, máy này em đã có shsh 3.1.3 lúc trước rồi. Nhưng em cũng xin được nói rõ thêm là khi em save shsh 3.1.3 cho con 3gs này là lúc nó đã bị ăn cáp đĩa chứ không phải lúc nó đang chạy bình thường. Hiện giờ em đã có thể restore về 3.1.3 gốc rồi nhưng không thể làm được gì hết. Redsn0w 0.9.2/0.9.3 không thể JB được 3gs 3.1.3 anh ạ. Em đã thử nhiều lần từ nãy đến giờ rồi. Cách lấy ECID thì em cũng đã biết trước đây và cũng đã có làm qua rồi. Vậy giờ anh có thể giúp em flash lại cái BB của con 3gs này được không anh? Nếu có thể thì anh cho em xin cái nick nào đó có thể chat trực tiếp cùng anh để xử lý. Em cũng thấy ngại vì làm phiền anh nhiều quá, nhưng giờ ngồi nhìn con 3gs này mà thấy nản
  3. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Đã restore được 3.1.3 gốc rồi à ? Sao lúc nãy nói là không được ?
    Tìm SIM để activate được không ?
    nếu được thì dùng spirit jailbreak xem được không ?
    Phải jailbreak được thì mới tính tới chuyện flash baseband.

    Lúc mất IMEI là ở firmware mấy ? 3.1.2 ? nếu là 3.1.2 thì lúc này restore firmware 3.1.3 thì nó đã flash cái baseband rồi ... có thể không cần làm nữa.

    Phải jailbreak được thì mới tính đến chuyện khác....
  4. binhtien06

    binhtien06 Thành viên

    Bài viết:
    387
    Được Like:
    285
    dạ em cũng xin lỗi anh, vì thời điểm em hỏi anh thì em lại quên mất cái thông tin về shsh mà em đã làm trước đây. Còn về cái vụ mất IMEI, để em mô tả lại tình huống cho anh được rõ:

    - Khi thằng bạn em nó đưa em con 3gs này, thì màn hình chỉ có hình trái táo, sau đó loay hoay thế nào em up nó lên 3.1.3 gốc, màn hình khi khởi động là cọng cáp với cái đĩa cùng với dòng slide for emrgency thôi. Thời điểm đó không có Jailbreak và unlock cho 3.1.3.

    - Sau đó, spirit được tung ra, tìm thông tin trên diễn đàn thì được biết là cần phải activate bằng SIM nhà mạng rồi mới JB bằng spirit. Em mới mang con iphone này ra cái shop Huyen Mobile để nó làm giúp cái vụ activate. Nhưng nó thử cả chục cái SIM cũng không được, sau đó nó bấm vào cái chữ i trên màn hình (chữ i nó nằm ở góc dưới bên phải) thì iphone hiện lên cái bạn ghi là IMEI: unknown, ICCID: unknown. Thế là nó bảo cái máy này bị hư baseband rồi, cần phải flash lại.

    - Lủi thủi mang cái iphone về lên diễn đàn hỏi lại thì anh có đưa cái mẹo là dùng cái SIM dành cho 2G, nhưng không thể kiếm được cái SIM đó được.

    - Một thời gian sau, SIM đa năng xuất hiện, cũng liên lạc với 1 bạn có SIM đa năng để thử tiếp, bạn đó cũng không thể activate được bằng SIM đa năng, lý do thì cũng y hệt như vậy, tức là con iphone này không có IMEI.

    - Lại mang về rồi buồn buồn lưu shsh cho 3.1.3 dù nó chỉ là cục gạch và sau đó cũng quên luôn là mình đã lưu shsh cho 3.1.3. Đến bây giờ thì đã nhớ lại, nhưng cũng như từ bữa đến giờ thôi, fw 3.1.3 nhưng chỉ nằm ở màn hình cọng cáp + đĩa kèm theo slide for emergency, cũng có chữ i luôn, bấm vào chữ i thì cũng cái bảng thông báo quen thuộc IMEI: unknown, ICCID: unknown. Giờ có lẽ em phải đợi khi nào co Tool JB cho iOS4 3gs rồi.

    Câu chuyện nó là như thế, không biết anh có thể giúp được em không nữa. Em cám ơn anh
  5. thieuhc

    thieuhc Cydia Noob

    Bài viết:
    5,014
    Được Like:
    9,325
    IMEI: unknown, ICCID: unknown thì không có sim nào activate được cả. Chả hiểu máy của bạn có bị rơi hay mang ra tiệm sửa chữa gì chưa nhưng như thế này thì con iPhone của bạn bị hư phần bo GSM rồi.
    Có shsh 3.1.3 thì thử restore lại FW gốc xem tình trạng có thay đổi gì không?....
  6. binhtien06

    binhtien06 Thành viên

    Bài viết:
    387
    Được Like:
    285
    Em đã restore rồi anh ạ, tình trạng y chang như thế. Máy này của thằng bạn, nó mua ở đâu không rõ nữa nhưng là máy từ US xách về, vẫn còn đầy đủ hộp theo kèm thôi. Kiểu này chắc phải mang ra shop cho nó bung máy quá
  7. kinhvan666

    kinhvan666 Thành viên

    Bài viết:
    8
    Được Like:
    1
    DTube có thể cho mình hỏi là có thể flash lại baseband được sao? Vì máy của mình Baseband đã lỡ lên 5.13.04 rùi muốn xuống lại 5.11.07 có được không?
    3GS world : new bootroom, hiện đang nằm ở firmware 3.1.3 đã jailbreak = spirit. Có lưu SHSH 3.1.3
  8. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    iphone 3GS: không thể flash baseband ngược về version thấp hơn. Chỉ có thể flash lại cùng 1 version hoặc cao hơn mà thôi. Tuyệt đối không thể đi ngược bằng phần mềm. Muốn đi ngược thì chỉ can thiệp phần cứng nhưng thời điểm này thì không cần thiết vì ultrasn0w 0.93 có thể unlock toàn bộ BB hiện nay.

    iPhone 3G: nếu có BB bootloader 5.08 thì có thể lên xuống thoải mái. Ngoài ra thì không thể làm được bằng software và chỉ can thiệp phần cứng mà thôi
  9. binhtien06

    binhtien06 Thành viên

    Bài viết:
    387
    Được Like:
    285
    Anh DTube có thể giúp được em về cái vụ flash lại baseband không anh? Có phải vì máy không thể jailbreak nên không thể flash bằng phần mềm hả anh?
  10. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Chính xác là thế.
    Cần có jailbreak để mình có thể cài mobileterminal và thao tác dòng lệnh ở chế độ superuser / root