Gsm.vn- Theo ông Mark Zuckerberg, Giám đốc Điều hành (CEO) của Facebook, chức năng NewsFeed ( tạm dịch là nhận tin) của mạng xã hội này đang được cải tiến để trở thành một trang “tin cá nhân hoàn hảo” dành riêng cho mỗi người sử dụng Facebook trên thế giới. Cụ thể, trong thời gian tới, chỉ những tin nào người sử dụng Facebook thực sự quan tâm mới xuất hiện trên Wall ( tạm dịch là Tường) của họ. Theo lý thuyết, mỗi người dùng mạng xã hội Facebook có thể được tiếp xúc hơn 1000 câu chuyện mỗi ngày nhưng con số trung bình hiển thị trên Facebook của họ chỉ là 100. Để con số 100 đó thực sực chất lượng và hấp dẫn người sử dụng Facebook, ông Mark cho biết các kỹ sư của mạng xã hội này đang “học” từ hành vi của họ để biết được những loại nội dung nào mà người sử dụng quan tâm nhất. Tham vọng của CEO Facebook là rất lớn, bởi với hơn 1 tỉ người sử dụng (và có thể hơn trong thời gian tới), Newsfeed phải đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng người trong số đó. Xem thêm Facebook: người đọc nhiều tin sẽ có xu hướng “Like” nhiều hơn CEO Facebook còn “nhắn nhủ” đầy ẩn ý với những doanh nghiệp đang tìm kiếm lượng khách hàng mới thông qua trang Facebook của họ. Theo đó, các nội dung doanh nghiệp chia sẻ trong thời gian tới hấp dẫn thì sẽ được xuất hiện trên NewsFeed người sử dụng. Ngược lại chúng sẽ không được hiển thị. “Nếu các doanh nghiệp muốn sử dụng trang miễn phí ( ý nói đến chức năng Fanpage) trên Facebook một cách hiệu quả, hãy tập trung vào việc đưa ra những nội dung thực sự tốt cho những khách hàng và những người sử dụng trên Facebook đang theo dõi doanh nghiệp họ.”, ông nói. Trên thực tế, điều này thật sự quan trọng đối với rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, báo chí. Theo thống kê gần đây của tờ NewYork Times, có gần 30% người trưởng thành ở Mỹ nhận được tin tức thông qua Facebook, 20% lượng truy cập đến các trang tin cũng đến từ Facebook. Facebook đang tập trung vào chất lượng nội dung được phát tán trên nó. Điều này có thể tốt với người sử dụng nhưng doanh nghiệp thì không. Dù không đề cập đến việc sử dụng các dịch vụ quảng cáo, nhưng việc thắt chặt cách thức nhận tin từ người sử dụng của Facebook được hiểu ngầm rằng nếu doanh nghiệp muốn thông tin được phổ biến thì một là quảng cáo, hai là hãy làm thông tin phải thực sự hấp dẫn. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Facebook làm “khó” doanh nghiệp. Hồi tháng 11/2012, Facebook cập nhật thuật toán EdgeRank để đánh giá lại chất lượng các nội dung đang phát tán trên nó. Theo đại diện Facebook lúc bấy giờ, ông Will Cathcart cho biết EdgeRank ra đời để rà soát lại những trang hoặc ứng dụng gâp phiền phức cho người sử dụng. Ngay lập tức Facebook vấp phải sự phản ứng từ các doanh nghiệp. Theo thống kế từ trang web wearesocial.com và socialbakers.com vào năm 2013, EgdeRank đã làm việc lan truyền trên Fanpage của các doanh nghiệp giảm gần 50%. Bên cạnh đó, việc “gợi ý” về dịch vụ quảng cáo cùng thời điểm cũng gây nhiều bức xúc, trang web dangerousminds.com cho rằng Facebook đang buộc doanh nghiệp phải trả phí cho những gì họ từng được dùng miễn phí. Có vẻ Facebook đã rút kinh nghiệm từ thời EdgeRank khi mà lần này ông Zuckerberg không đề cập gì đến việc quảng cáo. Tổng hợp
bay gio dau co cai gi la mien phi nua dau !! Máy tính để bàn | Máy tính để bàn Acer | Máy tính để bàn Lenovo | Máy tính để bàn Dell