[JUSTIFY]Gsm.vn - YouTube, được Google (GG) mua lại từ 2006, hiện đang là mạng chia sẻ video lớn nhất hành tinh. Nhưng mới đây, Facebook vừa công bố việc mua lại một công ty khởi nghiệp chuyên về chia sẻ video, QuickFire, hứa hẹn sẽ khiến GG "đau đầu".[/JUSTIFY] [JUSTIFY]Xem thêm Microsoft giới thiệu Nokia Lumia 930 Gold ở thị trường Trung Quốc[/JUSTIFY] [JUSTIFY]YouTube những ngày đầu tiên không hề mạnh như bây giờ. Được thành lập từ 2005 nhưng bị GG thâu tóm lại chỉ 1 năm sau đó, YouTube phát triển nhanh chóng nhờ các đầu tư của GG (hạ tầng mạng, cơ sở vật chất, PR...). YouTube có được như hôm nay chính nhờ công "dưỡng dục" của người khổng lồ Internet. Như thế, không chỉ YouTube mà bất kỳ công ty khởi nghiệp nào, nếu sản phẩm đáp ứng được số đông người dùng và được đầu tư hợp lý, đều có khả năng thành công.[/JUSTIFY] [JUSTIFY] Và lịch sử như thế có thể lặp lại với QuickFire, nếu Facebook biết cách "nuôi" công ty nhỏ này như họ đang làm với Instagram, WhatsApp. Nhưng QuickFire có gì hay cho Facebook để "mắt xanh" tới?[/JUSTIFY] [JUSTIFY] Craig Y. Lee, CEO của QuickFire Networks, cho hay: "QuickFire Networks được thành lập dựa trên tiền đề rằng các hạ tầng cơ sở mạng hiện tại không đủ sức đáp ứng mức tiêu thụ video online to lớn mà (người dùng) không phải đánh đổi bằng chất lượng của video". Do vậy, QuickFire phát triển ra một công nghệ giúp người dùng vẫn có thể xem video chất lượng tốt trong điều kiện băng thông mạng hạn chế.[/JUSTIFY] [JUSTIFY] [/JUSTIFY] [JUSTIFY] [/JUSTIFY] [JUSTIFY]Không rõ QuickFire làm được điều đó như thế nào, nhưng với Facebook, đó là một công nghệ đáng đầu tư. Trung bình mỗi ngày, mạng xã hội lớn nhất hành tinh này có hơn 1 tỷ lượt xem video. Tính riêng tại Mỹ, trung bình có 50% người dùng Facebook xem ít nhất 1 video mỗi ngày. Và trong một năm qua, trung bình số lượng bài viết mới có nội dung video của một người dùng tăng tới 75% trên toàn cầu và tới 94% tại quốc gia 300 triệu dân này.[/JUSTIFY] [JUSTIFY]Xem thêm [Cà phê phố] Cáp AAG đứt, ngẫm nghĩ về Internet Việt[/JUSTIFY] [JUSTIFY]Và trong bối cảnh có rất nhiều người dùng xem video trên smartphone qua Wi-Fi hay 3G/4G như hôm nay. Một công nghệ như của QuickFire là điều cần thiết nhằm giúp "giữ chân" khách hàng.[/JUSTIFY] Tham khảo BI
Không cần biết việc mua bán hay chuyển nhượng gì đó của mấy ông lớn các bác ạ. Miễn sao lợi cho người dùng là oke rồi.hehe