Vì sao ứng dụng nhắn tin miễn phí lại hấp dẫn ?

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi SangCongDang, 18 Tháng mười hai 2014.

  1. SangCongDang Thanks for reading

    Gsm.vn- Các ứng dụng nhắn tin miễn phí như WhatsApp, Snapchat, Line, Viber, KaKaoTalk, Zalo, Wechat…đã không còn quá xa lạ với những ai sử dụng smartphone và sức hút của chúng thì khỏi phải bàn. Tuy nhiên,ít ai biết rằng các ứng dụng này không chỉ hấp dẫn với người dùng mà còn hấp dẫn với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư.

    Chắc hẳn chúng ta còn nhớ thương vụ mua lại WhatsApp với giá 22 tỉ USD vào tháng Hai năm nay của Facebook. Trước đó, Facebook cũng từng “gạ” mua Snapchat, ứng dụng nhắn tin tự hủy với giá ít nhất là 3 tỉ USD. Ngoài Facebook, Rakuten, đại gia trong lĩnh vực thương mại điện tử của Nhật Bản cũng đã mua Viber với giá 900 triệu USD.
    Vì sao các ứng dụng này có giá đến thế ? Hãy nhìn đồ thị dưới đây của BI Intelligence.
    [​IMG]

    Dựa theo số liệu từ Experian data, BI Intelligence đã thống kê được rằng trung bình mỗi người sử dụng ở Mỹ dành ra gần một giờ đồng hồ ( chính xác là 58 phút) để với chiếc smartphone của họ. Nhưng có đến hơn một nửa thời gian (55%) được sử dụng để kết nối: nói chuyện (26%), nhắn tin (20%) và gửi email (9%).

    Điều này cho thấy xu hướng nhắn tin vẫn rất phổ biến và người ta đang dành nhiều thời gian, đứng thứ nhì, cho nó. Chính vì thế, các ứng dụng nhắn tin miễn phí ra đời và bằng mọi cách giữ chân người sử dụng ở lại với nó bằng nhiều tính năng khác nhau.

    Sau khi đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc kết nối hằng ngày của chiếc smartphone, chúng bắt đầu thêm các tính năng khác tiện lợi hơn như mua sắm, thanh toán trực tuyến hay gọi taxi chẳng hạn. Ngoài ra, các ứng dụng này có thể kiếm nguồn thu bằng việc bán các bộ icon sử dụng trong khi nhắn tin.
    [​IMG]

    Như Line, Kakao Talk hai ứng dụng của Naver và DaumKakao ( đều thuộc Hàn Quốc) đều đã giới thiệu các tính năng này ở thị trường Nhật Bản hồi đầu tháng 10 năm nay. Đổi lại, Line và KaKao sẽ được các doanh nghiệp như taxi, ngân hàng trả chi phí cho mỗi lần giao dịch thành công. Cả hai đều cho biết sẽ mở rộng dịch vụ này ra toàn cầu

    Theo số liệu cuả trang web pando.com hồi tháng 11 năm ngoái, Line và Kakao Talk có lượng người sử dụng lần lượt là 300 triệu và 110 triệu trên toàn cầu. Cứ giả sử chỉ có 1% người sử dụng Line và Kakao Talk chi 1USD/ngày cho các dịch vụ mà cả hai đang áp dụng. Line và Kakao Talk sẽ bỏ túi lần lượt là 3 triệu USD/ngày và hơn 1 triệu USD/ngày.

    Đến đây, chắc chúng ta đã hiểu được vì sao các ứng dụng nhắn tin miễn phí lại có giá cao như thế.

    Trên thực tế, nếu thống kê thời gian người sử dụng ở các nước đang phát triển (như Việt Nam chẳng hạn) dành cho smartphone trong một ngày chắc chắn sẽ cao hơn con số BI Intelligence đưa ra.
    Tuy nhiên, do hình thức thanh toán trực tuyến ở Việt Nam chưa phát triển nên rất nhiều ứng dụng nhắn tin miễn phí như Line, Kakao Talk đã rút lui. Hiện chỉ còn một số trụ lại như Viber, WhatsApp, Zalo ( của VNG). Bài toán doanh thu của các ứng dụng này ở Việt Nam vẫn còn là ẩn số.
    Tổng hợp
    Chỉnh sửa cuối: 19 Tháng mười hai 2014
    ChiêuTrúc thích bài này.
  2. baopham_it88

    baopham_it88 Thành viên

    Bài viết:
    582
    Được Like:
    109
    Thấy free thì dùng chứ còn doanh thu như thế nào thì ko quan tâm lắm.hehe
  3. Haiauinc

    Haiauinc Thành viên

    Bài viết:
    66
    Được Like:
    13
    Chuẩn rồi. Em nghĩ cứ thấy free thì mà tiện dụng thì người ta dùng. Thêm nữa bây giờ smartphone cũng trở nên đại trà nên ai cũng có điều kiện dùng tội gì phải nhắn tin mấy trăm một tin trong khi OTT miễn phí và tiện dụng hơn nhiều
  4. SangCongDang

    SangCongDang Thanks for reading

    Bài viết:
    403
    Được Like:
    71
    Từ từ rồi bọn nó móc tiền các bác sau nhé.
    baopham_it88 thích bài này.
  5. baopham_it88

    baopham_it88 Thành viên

    Bài viết:
    582
    Được Like:
    109
    ko móc tiền được của em đâu bác.hehe. Mất phí thì em ko dùng nữa.hihi