Trang chủ Tin Tức 5 lý do người dùng không nên rời bỏ iPhone

5 lý do người dùng không nên rời bỏ iPhone

726
Zing.vn lược dịch bài viết của tác giả Zach Epstein từ trang BGR, khi được một người dùng hỏi “có nên chuyển từ iPhone sang smartphone Android hay không”.
Sự riêng tư

Đây rõ ràng là một ưu thế lớn của iPhone.
Apple và Google có mô hình kinh doanh rất khác nhau, và thành thực mà nói, không có cái nào tốt hơn cái nào. Apple thu được lợi nhuận nhờ việc bán phần cứng đắt đỏ. Trong khi đó, Google lại kiếm tiền bằng cách cung cấp Android miễn phí cho bên thứ ba, sau đó cho phép các ứng dụng cũng như dịch vụ miễn phí của mình thu thập dữ liệu riêng tư, nhằm hiển thị quảng cáo.
Không phải tất cả người dùng đều quan trọng điều này. Bản thân tôi cũng sử dụng khá nhiều ứng dụng, dịch vụ của Google, nhưng những người ưu tiên khả năng bảo mật rõ ràng là nên gắn bó với iPhone.
Cập nhật phần mềm
Đây là một vấn đề mà người ta thường tranh cãi với nhau. Người dùng Apple tự hào rằng họ luôn được cập nhật bản iOS mới nhất, duy nhất và trực tiếp từ Apple. 

Các thiết bị iOS luôn được cập nhật phiên bản mới nhanh hơn so với đối thủ Android. Ảnh: iOSgadgethack.

Trong khi với Android, Google sẽ tung ra bản cập nhật cho các nhà sản xuất smartphone, rồi từ đây khách hàng của từng thương hiệu di động mới được nhận bản cập nhật đã được tùy chỉnh lại. Đôi khi các bản cập nhật này còn phải được nhà mạng kiểm tra một lần trước khi tung ra.
Trừ khi bạn là người dùng Google Pixel, các khách hàng Android thường phải chờ đợi hàng tháng mới được tiếp xúc bản cập nhật mới. Bằng chứng là phiên bản hệ điều hành mới nhất hiện chỉ mới được cập nhật trên khoảng 5% thiết bị Android toàn cầu.
Chất lượng phần cứng
Công bằng mà nói, vấn đề này đã được thu hẹp trong những năm gần đây. Tuy nhiên, thực tế vẫn là “Apple” và “phần còn lại”. Khó có một chiếc smartphone nào mang đến cảm giác cao cấp như iPhone X, cũng như bất kỳ mẫu laptop nào so sánh được với MacBook Pro về vẻ ngoài.

Ngôn ngữ thiết kế vẫn là thứ làm nên chất riêng trong các sản phẩm của Apple. Ảnh: BGR.

Apple đã cuốn tất cả các nhà sản xuất smartphone còn lại vào trò chơi của mình, song các thiết kế của Apple vẫn khiến họ khác biệt với phần còn lại. Cụ thể là mặt kính và thép không gỉ trên iPhone X.

Trải nghiệm nhất quán nhờ nền tảng thống nhất
Apple từng gặp nhiều chuyện rắc rối xuất phát bởi chính sách xây dựng App Store quá nghiêm ngặt, tuy nhiên đánh giá của người dùng vẫn là rất tích cực.
Ngay cả đến bây giờ, trải nghiệm ứng dụng trên iPhone nhìn chung vẫn tốt hơn so với Android. Những nguyên tắc giám sát khắt khe giúp App Store tránh phải các phần mềm độc hại, thứ vẫn luôn rình rập xung quanh các ứng dụng trong Google Play.
Ngoài ra, hệ sinh thái các sản phẩm Apple được xây dựng thống nhất, mang lại trải nghiệm đồng bộ cho người dùng. iPhone, iPad và Macbook đều dễ dàng kết nối với nhau. Người dùng có thể bắt đầu một thao tác trên iPhone hoặc iPad, và hoàn thành nó trên Macbook Pro mà không gặp chút khó khăn gì.
*Bình luận của Zing.vn: Không hẳn mọi ứng dụng trên App Store đều tốt. Vẫn có nhiều phần mềm vô dụng, lừa người dùng mua bản trả phí với giá cao đang tồn tại trên kho ứng dụng này. Đó là vấn đề mà Apple vẫn đang cố gắng giải quyết. Trên Medium vẫn tồn tại những bài viết chia sẻ cách kiếm hàng chục ngàn USD/tháng bằng cách gian lận ở App Store.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Nhiều người đã có một thời gian dài sống trong các dịch vụ chăm sóc khách hàng của Apple, đến mức họ chưa từng phải sử dụng dịch vụ khác để thấy rằng, chính sách của Táo khuyết là tốt hơn so với bất kỳ công ty công nghệ nào trên thế giới.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng được đánh giá rất cao. Ảnh: IBTimes.

Cho dù là đến Apple Store hay gọi điện qua đường dây nóng, bạn vẫn được chăm sóc cực kỳ chu đáo. Không đơn giản mà các sản phẩm của Apple luôn mắc hơn so với đối thủ của họ. Một phần lợi nhuận thu được sẽ nằm trong chi phí bảo hiểm.
Mỗi khi iPhone của mình có sự cố, tôi đến Apple Store và luôn nhận được sự tiếp đón thân thiện. Luôn có một người lắng nghe và cố gắng giải quyết vấn đề của tôi. Chẳng có gì để nói nếu lỗi được sửa, còn không, tôi sẽ bước ra khỏi Apple Store với một chiếc iPhone mới trên tay.
Apple cũng cung cấp miễn phí các dịch vụ nhằm giúp khách hàng của mình tận dụng tối đa khả năng của thiết bị, như tổng đài hỗ trợ tại Mỹ, luôn sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi từ người dùng 16 giờ mỗi ngày.

VietBao.vn