Hôm thứ hai vừa qua, Adobe cho biết sẽ thâu tóm nhà cung cấp nền tảng và dịch vụ thương mại điện tử Magento, từ tay của công ty cổ phần tư nhân Permira với giá trị 1,6 tỷ USD. Đây là thương vụ có giá trị lớn nhất của Adobe trong vòng một thập kỷ.
Việc mua lại Magento cũng giúp Adobe có thêm một vài khách hàng lớn, như Coca-Cola, Warner Music Group, Nestle và Cathay Pacific. Thương vụ này dự kiến sẽ được hoàn tất vào Q3 năm 2018.
Magento được thành lập vào năm 2008 và đã được eBay mua lại với giá chỉ là 180 triệu USD. Sau đó vào năm 2005, eBay bán lại Magento cho quỹ Permira với mức giá 200 triệu USD. Giờ đây, Adobe chấp nhận bỏ ra tới 1,6 tỷ USD để mua lại công ty này.
Tham khảo: Business Insider