Trang chủ Tin Tức AI, robot sẽ tác động tới tiếp thị trực tuyến như thế...

AI, robot sẽ tác động tới tiếp thị trực tuyến như thế nào?

764
Đây là một trong những nội dung sẽ được các chuyên gia chia sẻ tại Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018 diễn ra vào ngày 15/8/2018 tại thành phố Hồ Chí Minh và ngày 17/8/2018 tại Hà Nội.
Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018 là sự kiện thường niên và chính thống về tiếp thị trực tuyến với quy mô toàn quốc do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức. Đây là năm thứ 3 sự kiện được tổ chức tại Việt Nam và hứa hẹn sẽ thu hút rất đông sự quan tâm của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến bởi Ban tổ chức đã chọn những chủ đề hấp dẫn, nóng hổi bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ cũng như đưa ra những xu hướng để doanh nghiệp có những định hướng phát triển tiếp theo.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch VECOM chia sẻ thông tin về sự kiện Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018 tại buổi họp báo ngày 1/8/2018 tại Hà Nội.

Chia sẻ tại buổi họp báo tại Hà Nội chiều ngày 1/8/2018, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch VECOM cho biết, năm nay sự kiện sẽ quy tụ trên 35 diễn giả hàng đầu về Marketing trong và ngoài nước. Chẳng hạn như Google, Nielse, Facebook, comScore…
Với chủ đề “Human or Robot”, sự kiện năm nay gồm 4 phiên chính cung cấp những thông tin tổng quan về thị trường tiếp thị với những xu hướng online marketing trên thế giới, sự thay đổi trải nghiệm của người tiêu dùng hiện đại, ứng dụng AI trong tiếp thị trực tuyến hay marketing O2O từ chiến lược đến kế hoạch…
“Những nội dung này không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến mà còn góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước. Diễn đàn cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân làm trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến có cơ hội trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp kinh doanh và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực này”, ông Dũng cho hay.

Theo nghiên cứu mới nhất, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng có tốc độ phát triển về thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á. Theo báo cáo về ứng dụng mua sắm tại Việt Nam của Nielsen, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95%, trong đó smartphone chiếm đến 78%. Đặc biệt có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website.  75% dùng smartphone để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng.
Tỷ lệ doanh thu từ kênh thương mại điện tử đang có xu hướng tăng nhanh do thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi. Việc này phần lớn tác động bởi công nghệ ngày càng phát triển. Đồng thời các doanh nghiệp đều hiểu rõ tầm quan trọng của dữ liệu người dùng. Do đó, xu hướng thu thập quản lý dữ liệu là điều tất yếu cho các doanh nghiệp trong việc phát triển bền vững. Tất cả những xu hướng mới nhất, những biến động, tiềm năng cần khai thác của thị trường…sẽ được các chuyên gia giải đáp đầy đủ trong các phiên của Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018.
Tuệ Minh
Đọc thêm

VietBao.vn