Theo Reuters, dịch vụ chính của Amazon vẫn còn hạn chế đối với một số ít các quốc gia và chủ yếu tập trung ở Mỹ, Tây Âu, Trung Đông, Úc và Singapore. Tuy nhiên tính năng mới này sẽ giúp cho các khách hàng ở các nước khác dễ dàng hơn trong tìm kiếm và mua sắm các món hàng yêu thích.
Tính năng mua sắm quốc tế hiện có dưới dạng trình duyệt cho các thiết bị di động và cả ứng dụng trên iOS và Android, có sẵn năm ngôn ngữ bao gồm tiếng Tây Ban Nha, Anh, Trung, Bồ Đào Nha và Đức.
Với sự ra đời của dịch vụ mới, Amazoncho phép khách hàng mua sắm bằng 25 loại tiền tệ, và trong năm 2018 sẽ cập nhật thêm nhiều ngôn ngữ và tiền tệ khác. Người dùng cũng có nhiều lựa chọn về mua sắm và tốc độ giao hàng.
Khi sử dụng, người dùng có thể biết giá, chi phí vận chuyển và ước tính thuế nhập khẩu với dịch vụ chuyển phát của Amazon và thông quan trong trường hợp có những bất ngờ tiềm ẩn tại thời điểm mua hàng hoặc giao hàng.