BinhDa và Nokia X2 Dual SIM đã ROOT.

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 25 Tháng bảy 2014.

  1. BinhDa Super Moderator

    Có lẽ hầu như bất cứ ai một khi đã chọn cho mình một sản phẩm ưng ý theo nhu cầu sử dụng dựa theo khả năng tài chính, thì cũng mong muốn sản phẩm phải làm được thật nhiều hơn những gì mà nhà sản xuất mang lại. Trong đa phần ở thế giới smartphone và Android nói riêng thì điều này chỉ có cách ROOT máy để cho những cái giới hạn tính năng được kích hoạt sử dụng được nhiều hơn, và riêng sản phẩm Nokia X2 của Microsoft/Nokia mà nếu không ROOT còn bị giới hạn tính năng nhiều hơn so với các thương hiệu khác như SONY, SAMSUNG, HTC,…. Bởi vì rất nhiều lý do nhưng mình xin bỏ qua phần giải thích này và mong bạn đọc tự tìm hiểu thêm từ nguồn ngoài.

    OK_BinhDa.jpg

    Lợi ích từ ROOT.

    Không thể phủ nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời từ các tiện ích tính năng đến các phần mềm sân nhà và mặc định tích hợp sẵn trênNokia X2 Dual SIM của Microsoft/Nokia, như các phầm mềm sau: Here Map là phần mềm mà mình cảm thấy thích nhất và hài lòng nhất, tiếp đến là những phần mềm khá tốt khác như Microsoft Outlook, OneDrive,… Nhưng nếu bỏ qua sức mạnh chủ lực của các ứng dụng Google mà một nền tảng Android cần có thì là một điều đáng tiếc và không muốn nói là quá lãng phí sức mạnh của Android. Do đó muốn “Hổ mọc thêm cánh” thì những người đam mê công nghệ khó mà bỏ qua cái công cụ ROOT này vì những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại, dẫu biết rằng khi ROOT sẽ có một chút rủi ro nào đó nhưng hầu hết là chẳng ảnh hưởng gì lớn cả.

    OK.jpg Nokia X2 Dual SIM sau khi BinhDa đã ROOT máy.

    Do đó khi chiếc smartphone Nokia X2 Dual SIM này sau khi ROOT không những vân tận dụng được các ứng dụng tốt từ Microsoft và Nokia mà còn tăng thêm sức mạnh qua bộ phần mềm tốt và ổn định cùng miễn phí của Google và …. còn được hỗ trợ thêm một nguồn sinh lực khác qua rất nhiều ứng dụng khác mà chỉ có khi ROOT máy mới sử dụng được.

    OK.jpg
    Các ứng dụng đến từ Google phải ROOT mới cài đặt được và hoạt động ổn định.

    Lưu ý và kinh nghiệm từ BinhDa đối với người có nhu cầu ROOT Nokia X2 Dual SIM.

    - Nếu bạn nào mới mua máy và chưa cài gì hết thì ROOT máy sẽ cài phầm mềm và trò chơi nhanh nhất.

    - Nếu bạn nào đã cài đặt và sử dụng các phầm mềm và trò chơi một thời gian thì nên xóa trước hoặc sau khi cài đặt bởi độ tương thích sẽ không cao khi có bản cập nhật mới của những phần mềm và trò chơi đó.

    - Nếu bạn thích Asphalt 8 thì nên cài đặt trò này đầu tiên vì nó có dung lượng rất khủng để tránh hiện tượng bị thiếu dung lượng sau khi đã cài đặt những ứng dụng và trò chơi khác. Có như vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho bạn đó.



    BinhDa đã cài đặt những ứng dụng gì sau khi ROOT.

    Đầu tiên là phải bổ sung các tiện ích gốc từ Android như: CH Play (kho này là kho chuẩn nhất và chính thức của nền tảng Android, đăng nhập lại Youtube (nếu không ROOT thì người dùng vẫn cài đặt được và sử dụng được nhưng không đăng nhập để hỗ trợ các lợi ích khác). Đối với những người dùng nào muốn đơn giản và nhanh chóng và muốn có sự đồng bộ qua lại tài khoản của Google thì tùy theo nhu cầu mà có thể cài luôn các tiện ích khác của Google như trong hình minh họa mình chụp. Các tính năng của các phần mềm ấy thì mình không cần phải ghi chi tiết và bạn đọc có thể tìm hiểu thêm qua các bài viết khác từ nhiều nguồn khác nhau.

    OK2.jpg
    Chơi game trên Nokia X2 Dual SIM.

    Tiếp theo là nên sao lưu dữ liệ ứng dụng lại để lỡ có trục trặc gì đó thì việc phục hồi lại cũng diễn ra nhanh chóng với các phần mềm chuyên dụng như: Titanium Backup ★ root chẳng hạn và bạn đọc nào chưa biết về phần mềm này có thể tham khảo thêm các bài viết về ứng dụng này nhé.

    OK3.jpg
    Chơi game trên Nokia X2 Dual SIM.

    Lời khuyên sau khi ROOT.

    Đi kèm với quá nhiều điều lợi ích từ sau khi ROOT nhưng theo mình không nên quá lạm dụng việc sự dụng ROOT để điều chỉnh quá mức về CPU để tăng tốc cho máy chạy nhanh hơn nữa và giảm tốc độ xử lý quá nhiều để nhằm tiết kiệm pin cho máy, nhưng đôi khi người dùng làm máy quá nóng khi tăng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng máy và chỉnh tốc độ quá thấp thì máy sẽ chậm quá mức khiến cho tiến trình đa nhiệm bị ảnh hưởng. Bởi đối với các dòng máy Android khi người dùng rất nhiều ứng dụng chạy ngầm như Facebook, Tapatalk, nhiều tài khoản email,… thì dù người dùng có khóa màn hình (tắt màn hình) thì máy vẫn hoạt động khoảng từ 15->35% (mình chỉ ước chừng vì nó liên quan đến nhiều yếu tố khác nha) chứ hoàn toàn không phải chế độ chờ như các dòng máy điện thoại phổ thông nên CPU và RAM vẫn phri hoạt động liên tục nên việc giảm tốc độ xử lý CPU xuống quá thấp thì hậu quả là … cài lại khởi động lại máyhoặc xấu hơn là cài mới hoàn toàn mất thời gian của người dùng.



    Tạm kết.

    Như vậy sau khi ROOT thì mình có thể làm được nhiều điều tuyệt vời hơn trên Nokia X2 Dual SIM khi mà sự kết hợp những cái tốt nhât giữa các nền tảng khác nhau được mang lên sản phẩm này, do đó với một sản phẩm có phần cứng nổi tiếng về thương hiệu bền và một bộ các ứng dụng có thâm niên từ Microsoft và một nền tảng Android mạnh mẽ cùng với các phần mềm thực tiễn từ Google. Điều cuối cùng là những trải nghiệm như vậy lại được trang bị trên một sản phẩm phân khúc tầm trung giá rẻ, và người dùng đáng được hưởng những lợi ích từ sự kết hợp như vậy.
    Ngoài ra sau khi ROOT thì người dùng có thể tùy biến và linh động trong việc tăng bộ nhớ trong và giảm bộ nhớ ROM (phần dung lượng trống của ROM) để cho việc cài đặt các trò chơi dung lượng lớn cũng dễ dàng hơn. Mình đã thay tác các trò chơi như Asphal 8 rất mượt mà và mình có quay clip 1 chút để chứng minh điều ấy, nhưng do tốc độ mạng chỗ mình rất chậm nên sẽ bổ sung clip sau nhé.

    Bài viết và hình ảnh
    BinhDa - GSM.VN
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng bảy 2014
    0936262616, NamHuynh and alent2002 like this.
     
  2. BinhDa

    BinhDa Super Moderator Staff Member

    Bài viết:
    4,073
    Được Like:
    3,341
  3. popegiant

    popegiant Thành viên

    Bài viết:
    4
    Được Like:
    0
    Bác BinhDa cho em hỏi cách tăng dung lượng bộ nhớ trong như thế nào ạ? Máy cứ báo bộ nhớ đầy nên phiền quá. Mong hồi âm của bác!
  4. BinhDa

    BinhDa Super Moderator Staff Member

    Bài viết:
    4,073
    Được Like:
    3,341
    Bạn phải root máy. Đưa các ứng dụng đã cập nhật tích hợp thẳng vào rom luôn và như vậy giải phóng được rất nhiều bộ nhớ trong. Sau đó xoá bỏ những phần mềm không xài rồi xem rồi bạn xem dung lượng ROM khả dụng còn trống khoảng bao nhiêu MB thì chuyển vài ứng dụng trên bộ nhớ máy tích hợp vào ROM luôn. Mình không ngồi máy tính nên không ghi chi tiết và không có hình ảnh minh họa cho bạn được, bạn thông cảm nhé.
  5. NamHuynh

    NamHuynh Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    0
    Mặc dù bài viết không có gì mới với mình nhưng cũng rất hay, có nhiều cái cùng quan điểm. Đọc xong là làm con X2 để kỷ niệm chiếc điện thoại android cuối cùng của NOKIA :D
  6. 0936262616

    0936262616 Thành viên

    Bài viết:
    294
    Được Like:
    23
    Dùng android root máy nghịch roomcook là hơi bị khoái
  7. duc.ipad

    duc.ipad Thành viên

    Bài viết:
    29
    Được Like:
    3
    Bác chủ thớt cho em hỏi laucher trong bài tên là gì ạ?
    Vấn đề em đang gặp là khi gắn sim Gmobile vào thì có sóng mà k call, sms được
    Roaming qua Vinaphone thì sử dụng bình thường.
    Bác test giúp em nhé!
  8. BinhDa

    BinhDa Super Moderator Staff Member

    Bài viết:
    4,073
    Được Like:
    3,341
    Chào bạn. Mình dùng Launcher Nova.
    Còn Sim Gmobile thì mình không có sim để đánh giá nhưng mình có dùng qua sim Vietnamobile và cảm thấy OK bạn ạ.
    duc.ipad thích bài này.
  9. duc.ipad

    duc.ipad Thành viên

    Bài viết:
    29
    Được Like:
    3
    Hình như Nokia X2 không tương thích với Gmobile bác ạ.
    K bít do máy hay do nhà mạng,hic
  10. sonymylove

    sonymylove Thành viên

    Bài viết:
    8
    Được Like:
    1
    E đang phân vân giữa bb z10 và x2. Z10 nghe nói pin kém lắm lên có lẽ e chọn x2 bác cho e xin cảm nhận về phần phát wifi của e nó,thank bác
    em inbox cho bác mãi ko thấy bác giúp em X2 có đáng ko bác