Android Đánh giá HTC One mini – Thiết kế đẹp, màn hình tốt nhưng giá đắt

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi nguyennay, 5 Tháng ba 2014.

  1. nguyennay Thành viên

    Chỉ sau vài tháng sau khi tung ra thị trường HTC One, nhà sản xuất đến từ Đài Loan tiếp tục ra mắt phiên bản rút gọn của chiếc smartphone cao cấp trên với tên gọi HTC One mini. Vì là bản rút gọn nên HTC One mini sẽ có cấu hình thuộc phân khúc tầm trung, nhưng vẫn duy trì những ưu điểm của HTC One. Nhưng liệu với mức giá khá cao, HTC One mini có xứng đáng để người dùng lựa chọn? Bài đánh giá sẽ đưa ra câu trả lời.

    Giá sản phẩm : 11500000
    Ưu điểm :
    - Thiết kế bền và đẹp với khung nhôm unibody.
    - Màn hình sáng, sắc nét và góc nhìn rộng.
    - Thời lượng pin dài, đủ để sử dụng trọn cả một ngày.
    - Hiệu năng mạnh mẽ với khả năng xử lý tốt các ứng dụng hiện nay, kể cả một số game có đồ hoạ cao.
    - Giao diện HTC Sense 5 với rất nhiều tiện ích tốt.

    Nhược điểm :

    - Thiếu cổng hồng ngoại nên không thể sử dụng máy để điều khiển các thiết bị điện tử khác.
    - Không có công nghệ NFC nên người dùng không thể tận dụng tính năng chia sẻ dữ liệu một chạm.
    - Không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.
    - Bộ nhớ trong tối đa chỉ 16GB (thực tế chỉ còn 11GB để lưu trữ dữ liệu).
    - Giá tương đối cao.


    Đánh giá chung :

    Thiết kế



    Thoáng nhìn HTC One mini, rất có thể nhiều người dùng sẽ nhầm tưởng là người anh HTC One, vì máy có thiết kế gần như giống “y chang”, có điều máy nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn theo đúng nghĩa mini.

    [​IMG]

    Máy có thiết kế gần giống với người anh HTC One
    (Ảnh đánh giá HTC One mini)​

    Người dùng chỉ nhận thấy sự khác biệt thật sự khi cầm cả hai máy trên tay và so sánh, rõ ràng HTC One mini khi cầm trên tay dễ dàng hơn, chủ yếu là do chiều rộng của máy đã được thu hẹp lại, do đó người dùng sẽ dễ dàng cầm và thao tác với một tay rất thoải mái kể cả khi sử dụng hàng giờ.

    [​IMG]


    Sự khác biệt sẽ dễ dàng nhận thấy khi đặt hai máy gần nhau
    (Ảnh đánh giá HTC One mini)​

    Tuy nhiên, HTC One mini vẫn duy trì một thiết kế đẹp và chắc chắn từ HTC One khi vẫn sử dụng kiểu dáng unibody bằng nhôm cao cấp. Nhưng khả năng chịu lực của khung nhôm lại thấp, dễ móp khi rơi, vì vậy mà các cạnh của máy được thiết kế thêm viền bằng cao su polycarbonate bao quanh, nhằm hạn chế tối đa sự va chạm khi người dùng làm rơi máy, đây cũng là điểm khác biệt rõ ràng nhất mà người dùng có thể nhận thấy ngay khi so với HTC One.

    Mặt trước của máy giữ nguyên kiểu thiết kế của người anh với mặt kính chống trầy xước Gorilla Glass 3, kèm theo cặp loa âm thanh BoomSound, hướng âm thanh về phía người dùng, chính vì vậy mà âm thanh phát ra to, rõ ràng, không có hiện tượng méo tiếng khi tăng âm lượng tối đa.


    [​IMG]

    Mặt sau của máy so với HTC One (bên phải)
    (Ảnh đánh giá HTC One mini)
    Tương tự như HTC One, tấm nắp lưng phía sau của HTC One mini vẫn được thiết kế bằng nhôm tạo nên sự sang trọng, nhưng vị trí đèn flash đã được di chuyển lên phía trên thay vì ngang hàng với camera. Về cổng kết nối, cạnh phải của HTC One mini là nút điều chỉnh âm lượng chia đôi và làm bằng nhựa, trong khi trên HTC One là một thanh kim loại. Cạnh đỉnh chỉ có giắc cắm tai nghe cùng với nút nguồn mà không kiêm luôn cổng hồng ngoại, phía trái vẫn là khe cắm microSIM và cạnh đáy gồm lỗ cắm mic cùng cổng microUSB.

    [​IMG]

    Vị trí các cổng kết nối
    (Ảnh đánh giá HTC One mini)


    [​IMG]

    Cạnh phải (phía trên là HTC One mini bên dưới là HTC One)
    (Ảnh đánh giá HTC One mini)​

    Với kích thước 132 x 63,2 x 9,25 mm (so với 137,4 x 68,2 x 9,3 mm của HTC One) và trọng lượng 122 gram (tương đương iPhone 5), HTC One mini là rất nhỏ gọn để bỏ túi và sử dụng.


    [​IMG]

    Máy nhỏ gọn nên rất dễ dàng bỏ túi
    (Ảnh đánh giá HTC One mini)​

    Màn hình


    Với kích thước nhỏ gọn hơn nên HTC One mini chỉ có màn hình 4,3 inch, nhỏ hơn không đáng kể so với người anh (4,7 inch) và tất nhiên độ phân giải cũng chỉ ở mức HD (1280 x 720 pixel) thay vì Full HD (1920 x 1080 pixel) như trên HTC One, nhưng điều đó không có nghĩa là độ sắc nét và khả năng hiển thị kèm hơn.

    [​IMG]

    Thực tế thì hình ảnh hiển thị trên màn hình rất chi tiết, sắc nét và màu sắc đẹp, rất phù hợp để xem phim, duyệt web hay xem ảnh. Ngoài ra với góc nhìn rộng, người dùng có thể chia sẻ màn hình hiển thị của HTC One min với những người xem khác.


    [​IMG]

    Góc nhìn của màn hình khá rộng
    (Ảnh đánh giá HTC One mini)​

    Có điều do màn hình được bảo vệ bằng kính nên khi sử dụng dưới ánh sáng trực tiếp, màn hình hơi khó quan sát do phản xạ ánh sáng.

    Hiệu năng ...

    Các bạn xem tiếp Đánh giá HTC One mini tại website luonggiaviet.com. Tại đây bạn cũng có thể xem các bài đánh giá điện thoại, đánh giá smartphone, đánh giá tablet, đánh giá ứng dụng, đánh giá phần mềm , đánh giá hosting, đánh giá laptopcách sử dụng các phần mềm cực hay.
  2. hducbrvt

    hducbrvt Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    0
  3. nlinh172

    nlinh172 Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    0
    giảm giá xuống đi :sosad: