Đánh giá nhanh Sony Xperia™ C3 Dual – Thiết bị chuyên về selfie trong phân khúc tầm trung.

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 15 Tháng chín 2014.

  1. BinhDa Super Moderator

    Ngày hôm kia BinhDa đi đã đi tìm các sản phẩm Windows Phone của Q Mobile, nhưng kết quả hầu như chẳng thấy, mà toàn thấy OPPO ở khắp mọi nơi ở Biên Hòa. Nhưng đi qua đi lại thấy nổi bật là chú em Xperia™ C3 Dual bởi camera trước đầu tư khá tốt, mà phân khúc thì lại tầm trung mà thôi. Do không phải là sản phẩm trải nghiệm ở nhà nên mình làm bài đánh giá nhanh, bởi vì những giới hạn gặp phải khi trải nghiệm ở cửa hàng.

    BinhDa C3 Dual.jpg
    Sony Xperia™ C3 Dual trên tay BinhDa.

    Thiết kế tổng quan.

    Chiếc Sony Xperia™ C3 Dual có một thiết kế nếu dựa theo tiêu chí phân khúc tầm trung, thì mình nhận xét khá đẹp khi Sony đã mang lại sự hài hòa tinh tế nhẹ nhàng ở phần thiết kế này. Cụ thể với các kích thước lần lượt là 156 x 78,5 x 7,6 mm, và khối lượng cho em nó là 150 g thì khá là thân hình mỏng manh, vốn thường thấy trên các smartphone cao cấp mà có thương hiệu lớn.

    Ở phần phía trước đập ngay vào mắt người xem là một camera phía trước nhìn khá lớn, nổi bật hơn là mộ đèn flash kế bên, vơn thường chỉ xuất hiện ở các camera chính (sau) mà thôi.

    C3.jpg Thiet ke 2.jpg
    Sony Xperia™ C3 Dual - Nhìn từ nhiều góc cạnh khác nhau.

    Ở cạnh sườn bên hông phải bao gồm khe cắm sim ở phía trên với phím phím nguồn ở giữa, kế bên là phím tăng giảm âm lượng, cùng phím chụp hình nằm ở phía dưới sườn hông bên phải luôn. Đối xứng là bên cạnh sườn trái là cổng Micro USB 2.0, và khe cắm thẻ nhớ Micro SD, ngoài ra các phần còn lại cũng tương tự như các sản phẩm khác.



    Màn hình và Camera.

    Sony Xperia C3 Dual được trang bị một màn hình khá lớn lên đến 5.5”, cùng độ phân giải HD 720 trên tấm nền IPS cho nội dung thể hiện ở mức trung bình khá. Theo đánh giá của BinhDa màn hình này chỉ thể hiện khá tốt các nội dung trang web cùng các trò chơi hiện nay, đối với việc xem hình ảnh và phim HD thì chỉ là ở mức trung bình khá mà thôi. Thông thường ở độ phân giải HD 720 mà muốn mịn màng không bị rổ khi nhìn kĩ và gần, thường màn hình chỉ nên dừng ở kích thước từ 4.5” đến 5” mà thôi. Nhưng có lẽ màn hình này phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau, như các bậc lớn tuổi mắt kém mà nhu cầu không cao, thì có lẽ đây cũng là một trong những sản phẩm tốt nhất khi nó là thương hiệu Nhật Bản.

    Camera là điểm nổi bật nhất của sản phẩm này, khi mà Sony đã mang một thiết kế camera sau lên làm camera trước, bởi một camera trước được hỗ trợ với một đèn flash vốn thường chỉ có camera sau mới trang bị.

    Screenshot_2014-09-13-10-29-44.png
    Giao diện cài đặt của camera chính trên Sony Xperia C3 Dual.

    Camera trước độ phân giải lên đến 5MP, có thể nhận định là quá đủ “chấm” cho một cự li khá là gần với kiểu chụp hìn “tự sướng”. Do đây là sản phẩm flashship trong phân khúc tầm trung, mà đối tượng hướng đến là các bạn yêu thích chụp hình “tự sướng”, nên camera này cũng có một vài tính năng thú vị. Chẳng hạn như tự động lấy nét tương tự như camera chính, nhận diện nụ cười rồi chụp hình tự động, rất nhiều tính năng nhưng do giới hạn nhiều thứ nên mình không thể đi sâu vào phần này.

    camera truoc.jpg
    Giao diện cài đặt camera trước trên Sony Xperia C3 Dual.

    Camera chính được trang bị là 8MP, là số chấm khá hợp lý cho một phân khúc tầm trung, nhưng ăn điểm của Sony Xperia C3 Dual chính là các tính năng xung quanh cái camera 8MP này. Bởi vì Sony đã mang những tính năng cao cấp của các dòng Sony, xuống các dòng phổ thông khác, qua nhiều tính năng hay và hiệu ứng tốt nhằm cho khách hàng trải nghiệm thú vị.

    Screenshot_2014-09-13-10-32-19.png Hiệu ứng trong cơ chế chụp hình trên Sony Xperia C3 Dual.


    Đây là một số hình ảnh chụp từ camera 8MP chính, bao gồm một số hiệu ứng mặc định có sẵn trong máy, để bạn đọc có thể xem lướt qua vài tính năng hay. Do điều kiện không cho phép như do trải nghiệm ở Branshop mà không phải ở nhà, nên bài viết này cũng chỉ là đánh giá nhanh, nên sau này nếu có cơ hội sẽ đi thật sâu vào các tính năng hay này.

    DSC_0026.JPG
    Hình ảnh chụp từ camera 8MP trên Sony Xperia C3 Dual.

    Phần cứng và phần mềm.

    Sử dụng CPU Chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 1,2 GHz cùng GPU Adreno 305 với RAM 1GB, cho việc sử dụng khá là thoải mái với bất cứ phần mềm và trò chơi gì cũng ổn hết. Qua đánh giá trò chơi Fifa 14 được cài sẵn trên máy, thì máy chạy khá mượt mà, không có hiện tượng lag hay đứng hình trong thời gian chơi trò chơi này.

    antutu.jpg
    Điểm số trên Antutu Benchmark và thông số phần cứng của Sony Xperia C3 Dual.

    Bộ nhớ trong được trang bị là 8GB và người dùng có thể nâng cấp bộ nhớ bằng việc sử dụng thêm thẻ nhớ ngoài, với dung lượng hỗ trợ lên đến 32GB thì cũng khá là thoải mái rồi. Là người dùng phổ thông và đặc biệt là nữ ít có chơi game khủng, thì hầu như cũng chẳng nhất thiết phải chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ, khi mà bộ nhớ trong cũng tạm ổn cho nhu cầu ấy.

    Với việc hỗ trợ 2 SIM sẽ giúp người dùng được thoải mái sử dụng cho nhu cầu công việc và cá nhân, hoặc có thể tận dụng sự hỗ trợ các gói cước và khuyến mãi của nhà mạng, để làm giảm chi phí phát sinh tối đa trong quá trình sử dụng máy.

    Screenshot_2014-09-13-10-39-17.png
    Chơi game FIFA 14 khá tốt mượt mà trên Sony Xperia C3 Dual.

    Sony Xperia C3 Dual chạy trên hệ điều hành Android 4.4 (KitKat), hứa hẹn sẽ cho tốc độ và sự ổn định tối ưu hóa cao qua sự hỗ trợ mới nhất từ Google. Ngoài ra có rất nhiều ứng dụng riêng của Sony, được trang bị lên Sony Xperia C3 Dual, để giúp người dùng có được những trải nghiệm thú vị riêng biệt so với các nhà sản xuất khác.

    giao dien tinh nang.jpg
    Giao diện và một số tính năng trên Sony Xperia C3 Dual.



    Tạm kết.

    Đây là một sản phẩm có thương hiệu Nhật Bản cùng với một camera trước 5MP rất ấn tượng bởi việc hỗ trợ đèn flash cho camera này, cùng màn hình khá lớn giúp cho những người lón tuổi mắt kém dễ nhìn hơn các nội dung hiển thị trên màn hình. Riêng về phần pin mình sẽ bỏ qua bởi vì trải nghiệm có giới hạn, chưa đánh giá được phần này và hy vọng thời gian tới sẽ có cơ hội được trải nghiệm chính thức ở nhà.

    Theo cảm nhận cá nhân thì sản phẩm này nổi bật nhất ở phần camera trước với 5MP và đèn flash hỗ trợ chụp hình mọi lúc mọi nơi, khiến cho các tín đồ “tự sướng” không cần phải lo lắng quá vào điều kiện ánh sáng môi trường xung quanh. Nhưng phần camera chính cũng hỗ trợ khá tốt khi chụp hình sắc nét, quay video cũng Full HD và đầy đủ các tính năng khác. Mà còn nổi bật hơn nữa qua rất nhiều hiệu ứng cho người dùng trải nghiệm, với nhiều kiều hiệu ứng lạ mắt đầy thú vị chắn chắc người dùng sẽ rất ấn tượng về phần này.

    Các file đính kèm:

    KuBeet29 thích bài này.
     
  2. KuBeet29

    KuBeet29 Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    0
    Camera ngon.. giá cũng ngon... tớ duyệt e này
  3. Beesoft.vn

    Beesoft.vn Thành viên

    Bài viết:
    8
    Được Like:
    0
    xúc nó đi men :haha::haha: