Huawei GR5 2017: Nhược điểm và ưu điểm ra sao?

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 9 Tháng một 2017.

  1. BinhDa Super Moderator

    Sau khi trải nghiệm GR5 2017 trong một thời gian khá dài, vào ngày hôm nay, mình mới hoàn toàn đủ tự tin đưa ra những nhận định về điểm mạnh và yếu của sản phẩm. Theo đó, GR5 2017 có nhiều ưu điểm khi đánh giá tổng quan trong phân khúc tầm trung, nổi bật với camera kép, màn hình lớn, cấu hình cao, thời lượng pin khá tốt. Tuy nhiên, máy vẫn tồn tại một số nhược điểm nhỏ, chứ chưa thật sự đạt đến mức “hoàn hảo” như dòng điện thoại cao cấp, chỉ có thể xem như ngon trong tầm giá bán.

    [​IMG]
    GR5 2017 nổi bật trong phân khúc tầm trung nhờ trang bị camera kép

    Nhược điểm

    Nếu không dùng thêm ốp lưng cho GR5 2017, người dùng sẽ cảm thấy thân máy hơi trơn, dễ bị tuột khi tay hơi ẩm ướt. Nghe nhạc trong thời gian qua, loa ngoài GR5 2017 cho âm thanh cũng khá lớn, gần như tương đương các dòng điện thoại đến từ thương hiệu HTC, Sony, Samsung nhưng vẫn nhỏ hơn một chút khi so sánh với Xiaomi Redmi Note 3 Pro cũng đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, phần lớn người dùng đều kết nối điện thoại tới tai nghe “xịn” và chọn nhạc lossless chất lượng cao để thưởng thức âm nhạc.

    [​IMG]
    Thân máy khá trơn, dễ bị tuột khi tay người dùng hơi ướt

    Dẫu chưa hẳn gọi là nhược điểm, nhà sản xuất Huawei cũng nên tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS cho camera GR5 2017 giúp cho ảnh chụp có chất lượng hoàn hảo hơn nữa, đồng thời bổ sung cảm biến hồng ngoài để điều khiển các thiết bị điện tử trong gia đình. Theo quan điểm cá nhân, mình sẵn sàng bỏ thêm 1 triệu đồng, chấp nhận giá bán tăng lên gần 7 triệu đồng nếu nhà sản xuất Huawei bổ sung 2 điều như trên. Theo đó, GR5 2017 sẽ rời bỏ phân khúc tầm trung để tăng hạng lên vị trí cận cao cấp, đủ sức cạnh tranh với những dòng điện thoại khác từ mức giá 8 đến 10 triệu đồng.

    Ưu điểm

    Trong những bài viết trước đây, mình có đề cập đến thiết kế GR5 2017 ở mức khá đẹp trong phân khúc tầm trung và nếu nói “tuyệt đẹp” thì chắc chỉ toàn “chém gió”. Điều mình thích về phần thiết kế bên ngoài, GR5 2017 trang bị màn hình lên đến 5.5 inch nhưng kích thước máy vẫn không quá lớn, vẫn dễ dàng thao tác máy bằng một tay.

    Nhờ trang bị phần cứng khá cao khi đánh giá tổng quan ở phân khúc tầm trung, GR5 2017 chơi mượt cả trò chơi đòi hỏi cấu hình cao như Asphalt 8 hoặc MC5, thân máy không bị quá nhiệt, chỉ hơi ấm khi chơi game lâu. Cả tháng qua, GR5 2017 hoạt động ổn định, mọi tính năng đều đáp ứng khá tốt, không bị tình trạng lỗi xung đột hệ thống. GR5 2017 đi kèm viên pin dung lượng lên đến 3.340 mAh giúp máy hoạt động bền bỉ hơn 1 ngày với tần suất sử dụng khá nhiều.

    [​IMG]
    GR5 2017 chơi mượt Asphalt 8 và những dòng game đòi hỏi cấu hình cao


    Clip trải nghiệm game Asphalt 8 và MC5 trên GR5 2017

    GR5 2017 thể hiện tốt vai trò một chiếc “camera phone” khi chụp ảnh khá ấn tượng trong phân khúc tầm trung nhờ trang bị camera kép, kết hợp với các tính năng, chế độ chụp ảnh thủ công khá chuyên nghiệp. Nhiều tín đồ công nghệ khắp các diễn đàn, tạp chí, báo công nghệ đã có những bài viết đánh giá camera GR5 2017. Theo sự quan sát của mình, phần lớn mọi người đều khen ngợi camera GR5 2017. Do đó, mình không đề cập chi tiết đến camera GR5 2017, chỉ đưa ra vài lời bình luận ngắn gọn sau đây.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Thông qua 5 tấm hình này, GR5 2017 đều cho chất lượng ảnh chụp khá tốt, hài lòng trong tầm giá bán

    Khác với dòng Lumia 950 của Microsoft, chiếc GR5 2017 hỗ trợ nhiều tính năng, chế độ chụp ảnh tách biệt ra từng phần, điều này khá hữu ích cho người dùng phổ thông. Theo đó, bất cứ ai không am hiểu sâu về bộ môn nhiếp ảnh vẫn dễ dàng lựa chọn các chế độ chụp ảnh sao cho phù hợp với bối cảnh thực tế bên ngoài. Ví dụ: Huawei đã đưa ra 4 tính năng riêng biệt như “Vệt đèn xe”, “Graffiti ánh sáng”, “Màn nước bạc” và “Vệt ngôi sao” trong chế độ “Vẽ bằng ánh áng” ở giao diện chính camera GR5 2017. Nhờ vậy, người chụp phổ thông đỡ bị bối rối khi điều chỉnh thủ công các tham số như ISO, tốc độ màn trập... để phù hợp với bổi cảnh chụp thực tế bên ngoài, thay vì phải cần kiến thức khá chuyên môn về bộ môn nhiếp ảnh khi chụp ảnh trên Lumia 950.

    [​IMG]
    Camera GR5 2017 hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh, nổi bật với tính năng "Vẽ bằng ánh sáng"

    Một chi tiết nhỏ về GR5 2017 cũng khá quan trọng, tuy nhiên, không phải ai cũng đề cập đến những nội dung này khi đánh giá chi tiết về điện thoại. Đó chính là GR5 2017 tích hợp Bluetooth 4.1 tương tự Galaxy J7 Prime, trong khi OPPO dừng ở chuẩn 4.0. Đặc biệt, chiếc GR5 2017 hỗ trợ mạng 4G công nghệ LTE Cat6 cho tốc độ cao hơn Cat4 của Galaxy J7 Prime. Điều cuối cùng, GR5 2017 có hỗ trợ La bàn nhằm hỗ trợ tốt hơn nữa cho nhiều ứng dụng có chức năng liên quan, chẳng hạn phần mềm Googe Maps, trong khi Galaxy J7 Prime lại không tích hợp cảm biến này.

    Bài viết và hình ảnh: BinhDa
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng một 2017