Khảo sát bạn bè về camera và chế độ kids mode trên dòng Galaxy S6

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 13 Tháng tư 2015.

  1. BinhDa Super Moderator

    Gsm.vn - Sau rất nhiều bài viết về trên tay, trải nghiệm, đánh giá về Galaxy S6 đã và đang đón nhận được nhiều sự hưởng ứng và khen khợi từ người dùng công nghệ. Hôm nay, mình sẽ nhận định lại cảm xúc của bạn bè khi được mình mời dùng thử Galaxy S6.

    Bản thân mình không phải làm việc như các anh chị báo chí, mình chỉ viết bài và trải nghiệm mang tính chất vui vẻ và chia sẻ lại cảm nhận lên diễn đàn tại cửa hàng riêng của mình. Do đó, mình thường tập hợp bạn bè đến nhà chơi hoặc thỉnh thoảng đi uống cà phê để trải nghiệm những dòng sản phẩm mới.

    Do may mắn, mình được mượn Galaxy S6 trước ngày bán ra được một thời gian nên cũng gặp bạn bè cầm và dùng thử, đồng thời kêu gọi họ chia sẻ lại chút nhận định về sản phẩm Galaxy S6. Mục đích, bản thân mình sẽ tránh bị tình trạng mất đi tính khách quan khi đánh một sản phẩm, thay vào đó, mình sẽ có góc nhìn đa chiều về Galaxy S6.

    Xin được gửi lời cảm ơn đến những người anh, người bạn dùng thử Galaxy S6, đã bỏ thời gian để chia sẻ cảm nhận của mỗi người theo góc nhìn, quan điểm, nghề nghiệp khác nhau.

    camera truoc.jpg

    Fan “Táo khuyết” trải nghiệm Galaxy S6

    Anh Quốc Anh (đang dùng điện thoại và mát tính bảng của Táo khuyết) là một người rất thích dùng hàng Apple. Tuy không phải là “fan cuồng” nhưng quan điểm anh ấy luôn thích dùng hàng công nghệ cao và thương hiệu. Một buổi sáng, mình đem Galaxy S6 đến nhà anh Quốc Anh để vừa uống cà phê vừa nhận định gì về Galaxy S6. Mang đậm phong cách “Táo khuyết”, anh ấy hầu như không dùng phím BACK và phím MENU, chỉ toàn dùng phím HOME. Đây có thể là thói quen dùng hàng Apple đã quá lâu, anh ấy thao tác sử dụng Galaxy S6 cũng theo kiểu điện thoại iPhone.

    giao dien camera.jpg
    Giao diện đổi mới, bổ sung thêm nhiều tính năng trên ứng dụng camera của Galaxy S6, giúp cho người dùng có thể chụp hình chuyên nghiệp hơn.

    Vốn bản thân yêu thích việc chụp ảnh, mình nói anh ấy bấm phím HOME 2 lần liên tiếp để kích hoạt nhanh. Hàng loạt tính năng từ cơ bản đến chuyên nghiêp xuất hiện trên giao diện ứng dụng camera, mình vừa giải thích vừa chụp hình thực tế luôn. Trong những bài đánh giá về camera ở khắp các trang tin tức, diễn đàn, hầu hết đều có nhận định rằng, Samsung Galaxy S6 cải tiến rất nhiều, chụp nhanh và đẹp. Do đó, anh ấy trải nghiệm camera trên Galaxy S6 rất phấn khích, hoàn toàn nhận định rằng camera Galaxy S6 chụp rất tốt, ít nhất cũng đã cải tiến rất nhiều so với các dòng điện thoại tiền nhiệm từ Galaxy S5 trở về trước.

    14a.jpg
    Chế độ chụp hình tự động, lấy nét thủ công bằng tay trên Galaxy S6 cho chất lượng hình ảnh tốt như mong đợi. Thời gian để chụp được tấm hình này cũng khá nhanh, chỉ cần bấm phím HOME 2 lần liên tiếp, ứng dụng khởi động gần như ngay lập tức. Người dùng chỉ cần chạm vào phần lấy nét, bấm phím chụp hình là xong.

    camera tot.jpg
    Tấm hình này được anh Quốc Anh nhận định khi xem hình trực tiếp trên Galaxy S6: "Máy chụp đẹp, sắc nét. Mặc dù xe đang chạy nhanh nhưng không bị nhòe, có thể phóng to lên để xem rõ biển số xe Wave màu đỏ.

    Photographer

    Người bạn tên Hùng, một Photographer chuyên chụp hình studio ở Biên Hòa, hiện đang sử dụng Sony Xperia Z3. Trong lần uống cà phê cách đây hơn 1 tuần ở Seoul (Biên Hòa), mình đã đem Galaxy S6 ra để cho Hùng trải nghiệm, đánh giá khách quan về Galaxy S6. Vốn sở trường, nghề nghiệp, bản thân là Photographer nên Hùng cũng trải nghiệm về camera. Sau thời gian trải nghiệm, để cho cuộc khảo sát, đánh giá chi tiết hơn nữa, mình đã bổ sung thêm Galaxy Note Edge và S4 cùng với Xperia Z3 (của Hùng). Điều đáng tiếc, mình lúc đó lại không có dòng cao cấp của Lumia, cũng như thời gian trải nghiệm không thể kéo dài 1 ngày nên có thể nhận định sau chỉ đúng ở mức khoảng 90%.

    hinh 7.jpg
    Tấm hình này được chụp lúc đang uống cà phê và đàm đạo với Hùng về camera trên Galaxy S6. Độ sắc nét và màu sắc khá tốt ở tiêu điểm, hậu cảnh đã mờ đúng như chủ đích của mình khi muốn làm nổi bật chủ thể.

    Nhận định: Galaxy S6 chụp khá nhanh và đẹp, chế độ xóa phông và chụp thiếu sáng khá tốt do khẩu độ lớn. Hùng khen những tấm hình chụp chế độ lấy nét thủ công (chạm lấy nét), lấy nét sau (chụp trước rồi lấy nét sau), lấy nét cố định (chế độ chuyên nghiệp). Hùng còn nói khá nhiều về camera nhưng thật sự mình không nhớ hết, cơ bản là mình không phải nhiếp ảnh gia hay là dân Photographer.

    Chế độ Kids mode.

    Trong chế độ ứng dụng kids mode lần này, Galaxy S6 đã cải tiến rất nhiều điều thú vị. Mình và những người xung quanh, đặc biệt là trẻ nhỏ đã thật sự cười “nghiêng ngả” cho lần đầu sử dụng tính năng chụp hình khuôn mặt cho các nhân vật hoạt hình. Đối với những cha mẹ có trẻ nhỏ trong nhà, việc trẻ sử dụng điện thoại có nội dung phù hợp với trẻ trong sự quản lý, giám sát nghiêm ngặt của người lớn mà đem lại tiếng cười cho cả gia đình thì đó là thành công của Galaxy S6.

    hinh 3.jpg
    Chế độ Kids mode trên Galaxy S6 đã có cải tiến rất nhiều, hứa hẹn sẽ mang lại phấn khích, tiếng cười cho trẻ nhỏ, thậm chí cả người lớn khi ở bên cạnh các bé.

    Bản thân mình rất thích những tính năng, ứng dụng, trò chơi trong chế độ Kids mode. Bởi lẽ, ngoài nội dung phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ ra, không có chứa, chèn bất cứ nội dung quảng cáo nào cả. Qua đó, trẻ nhỏ không bị gián đoạn những khoảnh khắc học tập, vui chơi trên Galaxy S6. Có như vậy, các bậc cha mẹ không phải bận tâm nhiều về trẻ nhỏ, hoặc ít nhất không phải khó chịu vì cứ phải tắt quảng cáo giúp các trẻ nhỏ, nếu đó không phải là trải nghiệm trong chế độ kids mode.
    Bài viết và hình ảnh.
    BinhDa - GSM.VN
     
  2. qqui

    qqui Thành viên

    Bài viết:
    16
    Được Like:
    0
    dân nhiếp ảnh còn đánh giá cao khả năng chụp ảnh của S6 thì mình dân tay ngang nói gì nữa bây giờ :)
  3. ronaldo7

    ronaldo7 Thành viên

    Bài viết:
    14
    Được Like:
    0
    mình đã dùng qua kid mode, hình ảnh bắt mắt rất lôi cuốn, tới mình còn mê huống chi là tụi nhỏ :v
  4. oftheW

    oftheW Thành viên

    Bài viết:
    57
    Được Like:
    2
    camera thì con S6 với S6 edge mới của samsung là ngon rồi, nó xài khẩu độ tới f1.9 nên chụp sướng lắm
  5. lady_love

    lady_love Thành viên

    Bài viết:
    90
    Được Like:
    22
    Con này chụp thiếu sáng vẫn đẹp mêli
  6. BinhDa

    BinhDa Super Moderator Staff Member

    Bài viết:
    4,073
    Được Like:
    3,341
    to: @Phùng Sa Cường:
    Bạn vào ứng dụng của Samsung (Galaxy Apps) --> "Dành cho Galaxy" -->Galaxy Essentials là sẽ thấy ứng dụng Kids mode nhé bạn.
    Nếu bạn đã từng dùng qua nhiều phiên bản Kids mode, chắc chắc bản mới này sẽ mang lại tiếng cười cho cả gia đình. Bởi nó cho phép bạn chèn hình khuôn mặt người chơi vào nhân vật hoạt hình.
  7. cafebxl

    cafebxl Thành viên

    Bài viết:
    20
    Được Like:
    0
    Mấy tấm đẹp quá, chẳng cần tới 20mp, thiết nghĩ con lumia va oppo len toi 40, 50 mp thì có đẹp hơn ko
  8. leetu

    leetu Thành viên

    Bài viết:
    12
    Được Like:
    0
    camera có nhiều chức năng ấy chứ, đa dạng như vậy mới thích hợp là máy đứng đầu trong những máy đứng đầu (y)
  9. Gianghn11

    Gianghn11 Thành viên

    Bài viết:
    20
    Được Like:
    0
    tóm lại là như máy chuyên nghiệp, đỉnh cao của chất lượng là đây
  10. lethaikhanhtrinh

    lethaikhanhtrinh Thành viên

    Bài viết:
    48
    Được Like:
    0
    trong phần hiệu chỉnh camera có cái chức năng chuyển động chậm với chuyển động nhanh, có bác nào test thử chưa vậy? Thấy cũng lạ lạ chắc cũng hữu dụng lắm