[Review] Loa 2.1 GoldSound G6000 – “ Bom tấn “ của Việt Nam

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi Ánh Euro, 31 Tháng bảy 2014.

  1. Ánh Euro Thành viên

    Trong bối cảnh căng thẳng trên biển Đông hiện nay, việc mua 1 sản phẩm Made in Việt Nam hay sản phẩm Made in China, bạn chọn sản phẩm nào ?

    Và sau đây anh hùng bàn phím xin gửi đến anh em bài review về sản phẩm loa 2.1 G6000 (quả bom) mới nhất của hãng loa GoldSound Việt Nam. Vì tinh thần yêu nước, nên cán cân có vẻ hơi nghiêng về hàng Việt Nam, nếu các bạn nghe có vẻ không vừa tai thì cứ ném đá thoải con gà mái nhé.


    [​IMG]



    * Giới thiệu sơ qua về Nhà sản xuất :

    Công ty loa GoldSound Việt Nam là một trong những công ty âm thanh đầu tiên của Việt Nam, chuyên nghiên cứu về âm thanh và sản xuất loa vi tính. Hãng loa GoldSound Việt Nam đã cho ra đời khá nhiều các sản phẩm loa chất lượng tốt không thua kém gì các hãng loa nổi tiếng của nước ngoài. Nếu ngày xưa khi so sánh có thể là “một mười một tịt” thì giờ đây, so với các hãng loa nổi tiếng như Microlab, Altech Lansing thì có vẻ như “kẻ tám lạng người nửa cân” rồi.

    Model loa 2.1 G6000 được giới thiệu nằm trong phân khúc giá rẻ, rẻ ở đây không phải là so với những chiếc loa công suất vài W của anh Tầu, có giá vài chục ngàn đâu nha.


    [​IMG]



    * Thông số kĩ thuật của loa G6000 :

    - Tổng công suất : 52W

    - Loa sub :

    - Công suất : 20W

    - Kích thước (W x H x D): 170 x 290 x 265 mm

    - Dải tần : 20Hz – 200Hz

    - Loa vệ tinh :

    - Công suất : 16W x 2

    - Kích thước : 120 x 180 x 150 mm

    + 2 loa treble kích thước 2,75 inch x 6W = 12 W.

    + 2 loa tép kích thước 1,25 inch x 10W = 20 W.

    - Dải tần : 200Hz – 20kHz

    - Chống nhiễu từ : Có

    * Điểm đáng chú ý nhất của loa :

    - Được sản xuất và lắp ráp hoàn toàn trong nước, linh kiện ổn định, phù hợp với khí hậu và điện áp Việt Nam

    - Giá cả rất phù hợp, công suất có phần nhỉnh hơn các đối thủ khác trong tầm giá

    - Xin nhấn mạnh với các bạn bạn là loa được trang bị 2 loa tép, nó mang đến cho người nghe những trải nghiệm mới mà những dòng loa thường không có được.

    - Bảo hành 1 đổi 1 lên tới 12 tháng

    * Thiết kế sản phẩm :

    [​IMG]



    · Hình dáng bên ngoài của loa :

    - Loa được làm hoàn toàn bằng gỗ

    - Màu : Tím than

    - Kích thước loa sub : 170 x 290 x 265 mm

    - Kích thước loa vệ tinh : 120 x 180 x 150 mm

    - Cân nặng : 4.2 Kg

    - Loa được thiết kế không màng che, để lộ màng loa ra ngoài.

    - Jack cắm loa khá chắc chắn

    - Dây input màu trắng ( rất đẹp )

    - Dây kết nối giữa loa vệ tinh và sub dài 1,5m

    · Hình ảnh vỏ hộp :


    [​IMG]



    Nhìn hình ảnh bên ngoài vỏ hộp theo trực quan đánh giá, mình thấy không hài lòng lắm vì nhìn màu của nó có vẻ hơi cũ và có phần cổ kính, mộc mạc giống các thế hệ loa ngày xưa.


    [​IMG]



    Nhưng khi mở hộp ra thì thực sự rất bất ngờ , khác hẳn so với những gì thấy trên vỏ hộp . Hóa ra loa có màu tím than, chứ không phải bẩn bẩn giống như bức ảnh trông nhòe nhòe in trên vỏ hộp kia.

    - Toàn bộ các control điều khiển, công tắc nguồn và đèn led tín hiệu đều nằm phía trước. Rất tiện lợi cho việc điều chỉnh. Nói thật ai chẳng thấy khó chịu khi phải chui vào gầm bàn điều chỉnh mấy cái núm bass , treble ấy. Nên để đằng trước là quá hợp lí rồi !


    [​IMG]


    - Các control bao gồm : Bass và Volum. Không có treble, hơi khó hiểu. Nhưng phải nghe thực tế ta mới biết được sự chuẩn mực của treble đã được nhà sản xuất tối ưu hóa rồi. Tránh trường hợp các bạn không chuyên, điều chỉnh không tốt, làm cho mất đi cái thần của bộ loa.

    - Loa sub :


    [​IMG]



    - Loa Sub với công suất 20W, được làm hoàn toàn bằng gỗ, đế cao su, bề mặt trước màu đen bóng , có logo Gold in nổi bằng vàng 9 con 4.


    [​IMG]



    - Lỗ thông hơi được đặt phía sau. Phía dưới là các jack kết nối , bao gồm : 2 jack output , 1 dây nguồn và một dây input. Nổi bật nhất chính là chiếc dây input màu trắng, nó là dây input của smathphone , rất giống dây tai nghe của apple mà theo nhà sản xuất nói rằng , sợi dây này chịu được sức nặng lên tới 5kg. Thử cái xem sao, cầm xách ngược bộ loa lên mà toát mồ hôi hột, nhưng thả tay ra vô tư, công nhận hàng tốt ( hạn chế thử nghiệm )


    [​IMG]



    - Hai loa vệ tinh : Kích thước 120 x 180 x 150 mm, nhỏ nhắn và xinh xắn

    Mỗi loa có 1 màng loa treble kích thước 2,75 inch và 1 màng loa tép 1,25 inch.


    [​IMG]



    - Phía sau hai loa vệ tinh có lỗ thông hơi và 2 sợi dây tiêu chuẩn để nối với sub, dài 1m5 . Có lẽ là hơi ngắn đối với những bạn thích treo loa ở vị trí cao trong phòng.


    * Đánh giá sơ qua về mặt lý thuyết :

    - Công suất khá cao : 52W , sử dụng tốt cho phòng rộng khoảng 70m2 trở lại.

    - Loa sub được thiết kế theo kiểu đứng tạo ra tiếng bass theo công nghệ không định hướng, và chất liệu hoàn toàn bằng gỗ, nên sẽ cho chất lượng âm trầm sâu

    - Loa vệ tinh : Có 2 loa treble và 2 loa tép, cho phép chơi nhạc âm tần cao tốt, rất thích hợp với những người thích dòng nhạc sôi động hoặc xem phim.


    [​IMG]




    Thử nghiệm thực tế :

    Mình thử nhạc với chiếc 1 chiếc laptop Dell Vostro thời kì đồ đá, ko soundcard, không ampli, không lọc âm.

    - Phòng rộng hơn 30m2, cao khoảng 6m, có gác xép, có 1 cửa sổ, nền nhà đá hoa, nền nhà và tường không có vật liệu hút âm, sub để trên bàn, hai loa vệ tinh để cách nhau 1,8 m , vị trí ngồi cách loa 1,8m . Loa sub được để lui sang bên loa con bên phải. Bắt đầu với thập cẩm nhạc.

    Mình thích đủ các loại nhạc nên mỗi dòng nhạc sẽ thử dăm ba bài.

    - Rock, rap, hiphop :

    Người đàn bà hóa đá - Bức tường

    Oldschool Beatbox – Minh Kiên

    - Nhạc tiền chiến, quê hương : Tình hình căng thẳng, nghe mấy bài chiến tranh thấy thấm thía ghê.

    Một mai giã từ - Đan Nguyên

    Về quê – Saxophone Trần Mạnh Tuấn

    - Nhạc không lời : Các loại như đàn bầu, đạn nhị, sáo trúc, ...

    - Nhạc sàn, remix...

    - Phim : Rambo 1 2 3 , Kẻ hủy diệt

    - Game : Half life CS1, Diabo II

    · Đánh giá thực tế sau khi nghe bộ loa G6000 này :

    Tùy mỗi thể loại mà mình để Bass theo từng chế độ, cảm nhận sau khi nghe bộ loa của mình:

    - Loa chơi rất tốt ở những âm tần cao, và giảm dần đều với những bài âm tần thấp. Càng ngân cao bao nhiêu, càng dồn dập bao nhiêu thì nghe lại càng mượt bấy nhiêu. Cái này mấy ông thích nhạc sàn mê tít đây.

    - Những dòng nhạc trữ tình cũng không hề yếu thế, nó vẫn thể hiện được hết tiếng ngân của ca sĩ, từ những nốt thấp đến nốt cao.

    - Một điểm trừ của loa, đó là khi mở nhẹ ( những bài trầm, thấp ) ở mức âm lượng nhỏ, thì loa có vẻ hơi đuối, bass thể hiện ít đi. Đấy là mở nhỏ, còn max volum lên thì không vấn đề gì.


    [​IMG]



    - Bass của loa nghe rất vừa tai. Khi nghe bass có một điều cảm nhận đầu tiên của mình là nó không hề ù ù , kể cả khi vặn hết cỡ , mà cũng không bùm bụp như mấy dòng loa nhỏ xíu của tầu, đó là cảm giác rất chắc của loa bass. Đặc biệt khi thử với beatbox, âm Hi-Hat [ t ] thì không chê vào đâu được với sự biểu diễn của 2 con loa tép, còn âm trống Kick Drum [ b ] thì mồm thổi ra thế nào, loa bắn ra y như thế.

    - Về phần xem phim, lúc này ta mới thực sự thấy được sự sống động của âm thanh mà loa mang lại. Từ tiếng suối róc rách chảy, tiếng loạt xoạt trong bụi rậm, hay tiếng thở dồn dập, tất cả đều được tái hiện rất nổi bật và tách riêng nhau, không hề bị pha tạp.

    - Hiệu ứng âm thanh vòm cũng được nhà sản xuất rất chú trọng, âm thanh cảm nhận rõ đi từ tai này sang tai kia. Đúng là xem phim 3D mà nghe âm thanh cũng 3D luôn. Rất tuyệt. Về phần xem phim mình cho điểm tối đa

    - Về âm thanh trong game :

    Thử với game hành động bắn súng như Halflife , CF. Cảm nhận khi nghe loa ngoài với game khác hoàn toàn so với tai nghe. Rất hoành tráng, tiếng bom rơi đạn lạc cứ um hết cả phòng lên, cảm giác như trong chiến trận thật vậy. Tiếng bước chân chạy , nhảy, lội dưới nước, chỉ cần nghe thôi cũng phát hiện được là vị trí gần hay xa, ta hay địch rồi. Bộ loa thực sự hỗ trợ game rất tốt, nếu game thủ nghe thử một lần, chắc chắn sẽ rất thích. Vì còn gì tốt hơn việc “biết địch biết ta - trăm trận trăm thắng”.

    - Kết luận

    - Ưu điểm :

    - Âm thanh sống động. Hiệu ứng âm thanh vòm, stereo thể hiện tốt.

    - Treble khá chân thực, 2 loa tép hoạt động rất hiệu quả

    - Hoạt động ổn định, chất lượng linh kiện tốt

    - Màu sắc thời trang, thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng

    - Giá cả hợp lí, thời gian bảo hành 1 đổi 1 lên tới 12 tháng ( quá tự tin về chất lượng )

    - Nhược điểm :

    + Dây kết nối hơi ngắn

    + Ở mức âm lượng nhỏ, những bài nhạc nhẹ, loa tỏ ra hơi đuối

    Tóm lại với mức giá dưới 1 triệu thì loa 2.1 G6000 là một sản phẩm “đáng mua” cho những bạn trẻ thích nghe nhạc, xem phim, chơi game, với chất lượng âm thanh cao và chi phí vừa phải.
  2. tranvanbay

    tranvanbay Thành viên

    Bài viết:
    9
    Được Like:
    1
    giá thành như thế nào vậy bác? nhìn rất kích thích! :D
  3. Ánh Euro

    Ánh Euro Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    0
    @tranvanbay Kích thích thật chưa?
    Giá 650.000 bạn nhé! :)