Android So sánh Sky A910 và Sony Xperia Z2

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi lucbeo, 29 Tháng mười hai 2014.

  1. lucbeo Thành viên

    Năm 2014, thị trường điện thoại thông minh chứng kiến sự ra mắt của rất nhiều sản phẩm bom tấn. Trong đó có sự góp mặt của 2 siêu phẩm hàng đầu là Pantech Vega Iron 2 (Sky A910) và Sony Xperia Z2 nobox thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng và giới công nghệ bởi cấu hình vô cùng mạnh mẽ cũng như thiết kế ấn tượng. Rất nhiều khách hàng đang băn khoăn lựa chọn 1 trong 2 siêu phẩm. Hôm nay Msmobile sẽ đặt 2 bom tấn này nên bàn cân để so sánh một cách tổng quát nhất.
    Xem thêm : Chi tiết về :Sony Xperia Z2 cũ mới 99% | Sky A910
    1. Thiết kế:
    - Đầu tiên,Vega Iron 2 (Sky A910) mang một phong cách thiết kế vuông vức và nam tính: khung viền thép được đúc nguyên khối giống như trên khung viền của iPhone 5 với những đường cắt vát bằng kim cương tinh xảo.
    [​IMG]
    Pantech Sky A910 tuy thiết kế có thể tháo rời được nắp lưng nhưng do có viền bằng khung thép kim loại nên vẫn khá chắc chắn khi sử dụng.Bạn có thể tháo pin, thẻ nhớ chỉ với 1 thao tác đơn giản, nếu máy có bị đơ bạn chỉ cần tháo pin và lắp lại một cách dễ dàng.
    - Trong khi đó,Xperia Z2 lại mang trong mình triết lí thiết kế OmniBalance đầy quyến rũ với thân máy được làm từ nhôm tổng hợp và trang bị kính cường lực ở mặt sau với các góc cạnh được bo tròn tinh tế, khá nhẹ nhàng nhưng vô cùng sang trọng.
    [​IMG]
    Sony Xperia Z2 cũ được thiết kế nguyên khối với pin liền không thể tháo rời giống như trên các sản phẩm cao cấp của LG hay HTC, mang lại một sự chắc chắn và cứng cáp khi cầm trên tay.Nếu Z2 chẳng máy bị đơ bạn phải giữ phím nguồn một lúc để tắt máy rồi mới lại bật máy lên.

    2. Kích thước:
    Sky A910 nặng 156g, mỏng 7,9mm, thiết kế nhỏ gọn tạo cảm giác cầm trên tay thoải mái. Với kích cỡ 146,8 x 73,3 x 8,2mm và trọng lượng163g nặng hơn một chút của SonyXperia Z2 nên cho cảm giác đầm tay hơn, nếu cầm lâu dễ bị mỏi tay và gây khó chịu. Tuy nhiên, Sony Z2 lại được đánh giá cao hơn do nó được trang bị công nghệ IP55 và IP58 có khả năng chống thấm nước, bụi bẩn khá tốt. Có thể nói đây là một điểm cộngcủa Z2 so với thiết kế của Sky A910.

    3. Màn hình:
    - Xperia Z2 sở hữu màn hình 5,2”nhỏ hơn màn hình của Sky A910 là 5,5”nhưng kích thước tổng thể lại có phần lớn hơn do phần viền phía trên và dưới màn hình có diện tích khá lớn.Chúng ta có thể nhận thấy, phần viền màn hình của Sky A910đã dày lên nhiều so với thế hệ trước. Không còn là viền màn hình siêu mỏng, đây là một điều khá đáng tiếc.
    - Giống như Sky Vega Iron đời đầu, phần góc của Iron 2 (Sky A910) cũng được thiết kế vát chéo nhưng không còn độ trong suốt và có đèn LED nữa. Thay vào đó đèn thông báo được đặt ngay dưới màn hình, ngay sát nút Home. Góc trên bên phải của máy được vát một phần chừa chỗ cho một chiếc đèn báo hiệu trạng thái. Trong thiết kế này, hãng Pantech đã không giữ nguyên kiểu cũ mà để lộ hẳn chiếc đèn này trên cả mặt trước và sau của máy, tạo mạch bịt kín chiếc đèn vào bên trong, mang lại một phong cách riêng trên Sky A910, cũng như để bảo vệ chiếc đèn và vệ sinh dễ hơn.
    Một khác biệt nữa ở Sky A910so với Xperia Z2 là phím Home dạng cứng, hoàn thiện cùng đường cắt kim loại tinh tế, độ nảy tốt, với hai bên là phím cảm ứng Back và Menu. Vega Iron 2 đã đi ngược trào lưu hiện nay là bỏ phím điều hướng ra bên ngoài màn hình để tận dụng tối đa phần hiển thị trên màn hình của máy lớn hơn LG G2 và Galaxy S5 một chuts. Trong khi Sony Xperia Z2 vẫn sử dụng dải phím điều hướng ảo truyền thống trên màn hình của mình.

    4. Khả năng chụp ảnh:
    - Xperia Z2 được trang bị camera độ phân giải 20.7 Megapixel. Đây là một độ phân giải ấn tượng, nhưng không hẳn sẽ đồng nghĩa với chất lượng ảnh được tốt hơn. Bạn không thể chụp ảnh với chế độ Tự động thông minh (Intelligent Auto) hoặc sử dụng chế độ HDR khi chụp ảnh ở độ phân giải 20Mpx. Bạn sẽ phải điều chỉnh camera giảm xuống còn 8Mpx để chụp với những chế độ như vậy.
    - Camera có lẽ là điều mà người dùng chờ đợi nhất trên Sky A910 bởi với thế hệ đầu tiên có quá nhiều người đã phàn nàn về chất lượng của camera trên Sky A870. Điểm yếu đó là khả năng bắt nét chậm, chụp dễ bị rung, gây mờ, khả năng chụp thiếu sáng kém. Tuy nhiên điều đó đã không còn trên iRon 2 khi được hỗ trợ phần cứng vô cùng mạnh mẽ, camera chính 13Mpx giữ nguyên độ phân giải, nhưng đã được trang bị công nghệ ổn định quang học OIS giống LG G2 giúp chống rung tốt hơn và bên cạnh đó còn có thể quay video 4K, hay 120 khung hình trên giây. Camera trước của máy có độ phân giải 2Mpx, tuy nhiên điểm trừ trong thiết kế camera của sản phẩm này là hơi nhô lên cao, chính vì vậy camera sẽ không được bảo vệ tuyệt đối.

    5. Cấu hình:
    - Xét về cấu hình, Sky A910 rất mạnh mẽ nổi bật với RAM 3GB cùng chip Snapdragon 801 lõi tứ xung nhịp 2.3Ghz, bộ xử lý đồ họa GPU Adreno 330. Máy có màn hình 5,3” với độ phân giải Full-HD. Bộ nhớ trong 32GB, chạy hệ điều hành Android 4.4 mới nhất và dung lượng pin 3220mAh. Với cấu hình này, Sky A910 hoàn toàn tương đương với Xperia Z2, và sánh ngang với những bom tấn hiện tại như Galaxy S5 và HTC One M8.
    - Chúng ta không phải bàn cãi về sức mạnh xử lý của Xperia Z2 nữa, bởi máy được trang bị chip Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz cùng RAM 3GB. Mọi thao tác xử lý trên siêu phẩm này đều được thực hiện một cách trơn tru, không có dấu hiệu giật. Pin với dung lượng 3200mAh sẽ mang lại cho bạn một ngày sử dụng liên tục mà không phải sạc.
    Hai dòng sản phẩm trên hiện đang được bày bán tại cửa hàng Msmobile : 16 - Trường Chinh - Đống Đa - Hà Nội
    Nguồn : http://msmobile.vn/article-1403-danh-gia-ve-sony-z2-va-sky-a910.html
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng mười hai 2014
  2. Xuân Lương

    Xuân Lương Thành viên

    Bài viết:
    5
    Được Like:
    1
    Mình thấy em Sky A910 mượt hơn em Sony Xperia Z2 . Mình đã chụp ảnh và so sánh thử 2 máy thì thấy sky a910 cho chất lượng màu tốt hơn. Mỗi tội là không có chức năng chống thấm nước như Z2 :))
  3. baopham_it88

    baopham_it88 Thành viên

    Bài viết:
    582
    Được Like:
    109
    Theo em dùng sony cho chắc ăn.hihi. Ăn chắc mặc bền vậy.hehe