Trải nghiệm Camera trên Samsung Galaxy V.

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 9 Tháng chín 2014.

  1. BinhDa Super Moderator

    Sau bài viết đánh giá tổng thể về sản phẩm Samsung Galaxy V mới ra mắt dành cho thị trường Việt Nam, thì bài viết này sẽ đi chi tiết cụ thể vào phần camera bởi nó đóng vai trò rất lớn cho nhu cầu trên smartphone. Hầu như tất cả người dùng điện thoại smartphone giá rẻ đến cao cấp, ai cũng mong muốn có một chiếc smartphone mà mình sở hữu luôn có 2 camera để chụp hình và “tự sướng”. Nếu bạn có quan tâm đến các tính năng camera trên điện thoại, xin mời bạn đọc tiếp và cùng mình tham khảo vài tính năng cơ bản nhé.

    [​IMG]
    Samsung Galaxy V với màn hình 4" giá rẻ.

    Camera “chính chủ” cho chụp hình và chia sẻ trên mạng xã hội.

    Hầu hết người dùng các smartphone đều có thói quen và sở thích sử dụng camera gốc của máy, để sử dụng ngay cho các tình huống đòi hỏi “nhanh - gọn - lẹ” cho những khoảnh khắc bất chợt. Nên một camera tốt đi kèm một ứng dụng tối ưu, sẽ rất cần thiết và quan trọng đối với người sử dụng. BinhDa có tham khảo thêm một số nguồn để tìm hiểu các tính năng được quan tâm, đối với người dùng smartphone giá rẻ. Thì nhận thấy số người quan tâm đến camera cũng chiếm tỉ lệ cao hơn trong những tính năng khác, sau đây là tấm hình minh họa từ nguồn internet mình có lấy về đây.

    So sanh.jpg
    Số liệu thống kê các tính năng người dùng mong muốn trên smartphone giá rẻ. Nguồn: Nguyễn Hồng Nhung & buzzmetrics.

    Ở giao diện ứng dụng camera gốc trên Samsung Galaxy V, thì cách bố trí các phím chọn chụp và quay video cùng 4 tính năng chụp hình cơ bản đều nằm bên phải nếu người dùng chụp ở tư thế cho điện thoại nằm ngang. Cùng phím chọn nhanh chuyển đổi camera trước và sau, và phím cài đặt tùy chọn chi tiết đều nắm ở góc cạnh trái phía bên trên màn hình. Cuối cùng là phần truy cập nhanh vào bộ sưu tập góc trái phía dưới màn hình, cùng 4 bộ lọc màu giúp nâng cao tùy biến cho ảnh chụp nằm ở giữa cuối màn hình.

    [​IMG]
    Giao diện ứng dụng camera gốc trên Samsung Galaxy V.

    Mặc dù camera 3 chấm nhưng Samsung vốn là một trong những hãng sản xuất điện thoại có thương hiệu, nên chất lượng ảnh chụp cũng sẽ ở mức đủ dùng để chụp hình và chia sẻ trên các mạng xã hội. Sau đây là một số hình được chụp từ chiếc smartphone Samsung Galaxy V, nhằm mang lại cái nhìn chi tiết tổng quan cụ thể về chất lượng camera của một thương hiệu Samsung.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Hình chụp từ camera gốc của Samsung Galaxy V.

    Tiếp đến mặc dù tuy là sản phẩm trong phân khúc giá rẻ, nhưng Samsung cũng đã trang bị cho Samsung Galaxy V một cái camera trước. Nhằm mang lại trải nghiệm tự sướng được trọn vẹn hơn, để người dùng có thể dễ dàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong mọi tư thế kiểu dáng.

    [​IMG]
    Hình chụp từ camera trước trên Samsung Galaxy V.

    Một điều cũng khá là thú vị là chiếc camera này còn hỗ trợ quay video clip định dạng HD, do đây là sản phẩm thuộc phân khúc thấp nên chất lượng cũng bị hạn chế phần nào. Người dùng cũng có thể chụp hình trong lúc đang quay video clip, mà không bỏ lỡ những khoảnh khắc bất chợt mà cần chia sẻ nhanh.


    Camera từ nguồn Google Play.

    [​IMG]
    Giao diện ứng dụng Google Camera trên Samsung Galaxy V

    Điều may mắn là sản phẩm Samsung Galaxy V này sử dụng hệ điều hành phiên bản 4.4, nên được Google hỗ trợ phần mềm Google Camera. Nhằm mang lại trai nghiệm mới lạ từ ứng dụng riêng của Google, để người dùng có thể chụp ảnh tốt hơn qua tính năng HDR cũng như những tính năng tối ưu khác qua chương trình này.

    [​IMG]
    Chụp trong điều kiện ánh sáng tốt trên ứng dụng camera mặc định.


    [​IMG]
    Chụp trong điều kiện ánh sáng tốt trên ứng dụng Google Camera.

    Nếu người dùng là dân yêu thích chụp hình nghệ thuật phối màu, thì có thể cài thêm cho Samsung Galaxy V một số ứng dụng phục vụ tối ưu hiệu ứng như Instagram. Nhằm nâng cao khả năng độ mĩ thuật của hỉnh ảnh đã chụp, qua nhiều tính năng hấp dẫn từ các công cụ hỗ trợ như phần bổ sung bộ lọc màu đầy ấn tượng.

    [​IMG]
    Thỏa sức phối màu nghệ thuật từ Instagram trên Samsung Galaxy V.


    Sử dụng camera trước cho các tính năng cuộc gọi Video.

    Công nghệ càng phát triển và các dòng smartphone giá rẻ càng dễ dàng đến được với mọi tầng lớp trong xã hội ngày nay, là điều rất tốt cho tất cả người sử dụng và những người yêu thích công nghệ. Bởi lẽ nếu như ngày xưa các tính năng Video Call khởi đầu từ những chiếc máy tính qua Yahoo, Skype,… khi các máy tính để bàn chỉ cần webcam và micro và laptop sau này là tích hợp sẵn luôn. Sau này thì các smartphone 3G có camera trước để thực hiện Video Call, nhưng còn rất nhiều hạn chế vì điện thoại bên kia cũng dùng các smartphone có tính năng tương tự mà còn tốn tiền cho chi phí 3G. Rồi WiFi đã hầu như có mặt khắp tất cả mọi nơi, và smartphone có camera trước đang dần được nhiều người sử dụng. Nên sẽ có thể video call trên WiFi thoải mái mà không cần phải lo phát sinh.

    [​IMG]
    Line là một trong những ứng dụng OTT có chức năng Video Call.

    Trong bài viết này mình đánh giá ứng dụng Skype vì những tiện ích mà nó mang lại, như có mặt hầu như tất cả hệ điều hành từ máy tính đến smartphone. Không yêu cầu cấu hình mạnh mà đây là ứng dụng của Microsoft, nên mọi người có thể tin tưởng mà yên tâm dùng mà không phải lo lắng lắm về vấn đề bảo mật thông tin.

    [​IMG]
    Skype rất quen thuộc với người dùng công nghệ vì hỗ trợ đa nền tảng.

    Đây cũng là tính năng hay và hữu ích cho các bạn công nhân viên hay sinh viên sống xa nhà xa quê hương, để những lúc rãnh rỗi có thể dễ dàn dùng tính năng video call để được gặp lại gia đình một cách rõ nét nhất qua camera trước. Từ những cuộc trò chuyện “mắt thấy tai nghe” này sẽ giúp cho họ cảm thấy hạnh phúc hơn, mỗi khi được nhìn thấy gương mặt và nghe giọng nói từ gia đình người thân qua chiếc Samsung Galaxy V này.


    Tạm kết.

    Đây là một sản phẩm có thương hiệu lớn nằm trong phân khúc giá rẻ mà có trang bị đầy đủ cả 2 camera để phục vụ các nhu cầu chụp hình đám đông, mà cũng có thể giúp người dùng chụp hình tự sướng một cách thoải mái với camera trước. Là lợi thế hơn so với các sản phẩm thương hiệu khác cùng phân khúc giá rẻ, là sự hỗ trợ vài tính năng độc quyền như: Khuếch đại âm lượng cuộc gọi, VOV Giao Thông, Quà tặng Galaxy… nhằm mang lại những giá trị thiết thực cho người dùng.

    Hình ảnh và bài viết.
    BinhDa - GSM.VN
     
  2. betering

    betering Thành viên

    Bài viết:
    22
    Được Like:
    0
    camera có 3. mà chụp nhìn cũng oke đấy chứ
  3. biennghinthu

    biennghinthu Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    0
    con galaxy V giá rẻ mà lại đầy đủ tiện nghi, màn hình đẹp. đầy đủ 2 camera kèm flash :v
  4. htdvan

    htdvan Thành viên

    Bài viết:
    20
    Được Like:
    0
    mấy cái hiệu ứng chụp ảnh hơi bị đã đó nhe
  5. minhhuy102

    minhhuy102 Thành viên

    Bài viết:
    5
    Được Like:
    0
    máy này được cái chống ồn rất ư là phù hợp với đường xá Việt Nam
  6. nguyenhong90

    nguyenhong90 Thành viên

    Bài viết:
    38
    Được Like:
    1
    hình như con này có thể chụp được hiệu ứng panorama toàn cảnh thì phải, hôm nào mượn máy nhỏ bạn chụp thử nếu đc mua luôn :look_down:
  7. kenda_pham

    kenda_pham Thành viên

    Bài viết:
    4
    Được Like:
    0
    hình như chỉ có mỗi con này là xem được camera giao thông hay sao á, con galaxy V của bạn mình thì mở cái app vov giao thông ra thì xem đc hết còn con s3 của tui hok xem camera đc
  8. huluan

    huluan Thành viên

    Bài viết:
    39
    Được Like:
    2
    con này chiến game tốt + camera chụp ảnh cũng khá là nét, trội hơn mấy con khác ở việc chụp ảnh ban đêm đó
  9. spiner

    spiner Thành viên

    Bài viết:
    35
    Được Like:
    1
    chụp toàn cảnh hơi bị đã, chắc chắn là không có đẹp bằng máy chụ triệu nhưng với giá này thì được như vậy là đỉnh lắm rồi
  10. ntho1707

    ntho1707 Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    1
    Sản phẩm này mình cũng có dùng qua 1 lần thấy rất tốt. Đồ trong nhà cũng gần hư rùi, có gì mình sẽ ghé thăm cty bạn vào ngày mai để chọn mua cho mình 1 món đồ. Mai gặp lại bạn nhé !