Trải nghiệm khả năng đa nhiệm trên Samsung Galaxy S6 Edge

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 18 Tháng năm 2015.

  1. BinhDa Super Moderator

    (Gsm.vn) - Galaxy 6 Edge trang bị cấu hình mạnh mẽ, đột phá về công nghệ, hỗ trợ nhiều tính năng mới trên Android 5.0.2, đáp ứng khá hoàn hảo về khả năng đa nhiệm, giúp người dùng cảm nhận được giá trị của một dòng máy cao cấp.

    truoc.jpg
    Galaxy S6 Edge sở hữu cấu hình mạnh mẽ, bộ vi xử lí hỗ trợ 64-bit chạy trên Android 5.0.2 (64-bit).

    Đối với những dòng máy có trang bị phần cứng khá cao chạy trên hệ điều hành Android từ phiên bản 4.4 về sau này, hỗ trợ các tính năng đa nhiệm khá tốt, điều này có được là nhờ vào hệ thống đã tối ưu hóa từ bộ vị xử lí và bộ nhớ RAM. Tiếp tục cải tiến hơn nữa, Google đã cho ra mắt bản Android 5.0 để khai thác sức mạnh tối đa cho các hệ thống phần cứng thuộc hệ 64-bit, giúp cho Galaxy S6 đáp ứng hết sức mạnh của một cỗ máy đa phương tiện, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.


    CẤU HÌNH MẠNH MẼ

    Trước khi đi vào nội dung chính, diễn đàn GSM.VN sẽ tóm tắt nhanh về cấu hình phần cứng. Bởi đây là yếu tố đầu tiên và cơ bản nhằm có cơ sở để đánh giá vào khả năng hỗ trợ đa nhiệm. Galaxy S6 Edge không những trang bị phần cứng rất mạnh mẽ, bộ vi xử lí Exynos 7420 hệ 64 bit, 8 nhân trên quy trình công nghệ nano 14 nm, bộ nhớ RAM 3 GB thế hệ DDR4, bộ nhớ trong 32 GB chuẩn công nghệ UFS 2.0 chạy trên hệ điều hành Android 5.0.2 (64-bit). Nhờ vào sự đồng bộ giữa phần cứng 64-bit và hệ điều hành Android cũng 64-bit, hiệu năng của Galaxy Edge mới phát huy được sức mạnh mà Google đã trang bị. Chính vì vậy, Galaxy S6 Edge đáp ứng khả năng đa nhiệm rất tốt.

    cau hinh.jpg
    Galaxy S6 có cấu hình mạnh mẽ là yếu tố đầu tiên để đảm bảo sự hệ thống tốc độ nhanh và ổn định, hỗ trợ tối đa cơ chế đa nhiệm.


    TÍNH NĂNG ĐA NHIỆM CƠ BẢN

    Đối với những chiếc smartphone nói chung và chạy trên hệ điều hành Android nói riêng, cơ chế đa nhiệm “mặc định” thường chỉ hỗ trợ người dùng bật nhanh các ứng dụng đã mở trước đó, chuyển đổi qua lại bằng thao tác nhấn và giữ vài giây phím “đa nhiệm” cho Android, phím “trở về” trên Windows Phone… Tất cả các ứng dụng chạy ngầm như Facebook, Viber, Line… chỉ xuất hiện nhanh trên màn hình khi có tin nhắn, tin nhắn thoại hoặc cuộc gọi nào đó. Nhìn chung, cơ chế đa nhiệm như trên cũng đủ phục vụ người dùng phổ thông, không đòi hỏi cao về đa nhiệm.

    da nhiem.jpg
    Tính năng đa nhiệm cơ bản trên Galaxy S6 Edge có phần giao diện tương tự như các dòng máy khác chạy trên hệ điều hành Android 5.0

    Tất cả các yếu tố như trên, Galaxy S6 Edge đều đáp ứng rất tốt, máy hoạt động mượt, thời gian thao tác, tốc độ chuyển đổi giữa các ứng dụng và trò chơi với thời gian đáp ứng khá nhanh. Nếu người dùng phổ thông chỉ “đơn giản” sử dụng tính năng đa nhiệm như trên, những thao tác cơ bản như vậy thì cũng tạm đủ mang lại sự hài lòng cho bản thân người dùng đó.


    TÍNH NĂNG ĐA NHIỆM THEO HÌNH THỨC ĐA CỬA SỔ

    Ngoài khả năng đa nhiệm vốn có từ hệ điều hành Android 5.0.2, Samsung đã trang bị thêm cho Galaxy S6 Edge một tính năng đa nhiệm riêng, đó là tính năng “Đa cửa sổ”. Đây là tính năng có từ các dòng Galaxy Note, cải tiến khá thành công trên Galaxy S5, thật sự hữu dụng trên Galaxy S6 Edge nhờ vào sự đồng bộ nền tảng 64-bit giữa hệ thống phần cứng (64-bit) khá mạnh mẽ với hệ điều hành Android (64-bit). Màn hình cho phép hiển thị cùng lúc rất nhiều cửa sổ ứng dụng, có thể thay đổi kích thước nhỏ thành biểu tượng (icon) hoặc thu nhỏ thành 1/3 màn hình, phóng lớn đầy màn hình … di chuyển những ứng dụng đó ở bất cứ nơi đâu trên màn hình mà người dùng mong muốn.

    da cua so.jpg
    Tính năng đa nhiệm theo hình thức "Đa cửa sổ" đã giúp cho người dùng kích hoạt nhanh các ứng dụng đang sử dụng. Nó giúp tiết kiệm thời gian, đồng thời đel lại giao diện trực quan, dễ quan sát hơn.

    Nhờ vào tính năng đa nhiệm theo kiểu “Đa cửa sổ” như trên, người dùng sẽ cảm nhận Galaxy S6 Edge hoạt động khá giống một chiếc máy tính thu nhỏ, với những cửa sổ ứng dụng có thể thay đổi kích thước tùy ý. Qua đó, người dùng có thể sử dụng cùng lúc rất nhiều ứng dụng trên Galaxy S6, chuyển đổi nhanh qua lại mà không cần nhấn chọn phím “Đa nhiệm” như những dòng máy khác, không những giúp tiết kiệm thời gian hơn mà còn mang lại giao diện trực quan hơn cho người dùng.


    QUẢN LÝ THÔNG MINH - MÀN HÌNH CONG (CẠNH)

    Samsung đã bổ sung thêm cho Galaxy S6 Edge một tiện ích khá hay với tên “Quản lý thông minh” để làm hoàn thiện hơn, bổ trợ thêm, giám sát và quản lí cơ chế đa nhiệm trên máy. Người dùng có thể sử dụng tiện ích này để tìm các nguyên nhân đã làm ảnh hưởng đến độ ổn định hệ thống, gây tình trạng lãng phí tài nguyên bộ nhớ, làm tiêu hao nhanh pin của Galaxy S6 Edge. Bên cạnh đó, tiện ích “Quản lý thông minh” còn giám sát, bảo mật thiết bị, tìm các mối đe dọa nào đó có khả năng gây ảnh hưởng hệ thống.

    Quản lý thông minh.jpg
    Galaxy S6 đươc bổ sung thêm tiện ích “Quản lý thông minh” giúp người dùng trải nghiệm và giám sát máy tốt hơn.

    Đối với Galaxy S6 Edge được trang bị màn hình cong (cạnh) mà diễn đàn GSM.VN đã có bài viết chi tiết về phần này, đã giúp cho máy hoạt động mới lạ, độc đáo với các tính năng hiển thị nội dung ở màn hình cong (cạnh). Điều này không những mang lại cho người dùng các tính năng nhận cuộc gọi đa màu sắc thông qua danh bạ VIP mà còn mình chứng cho người dùng công nghệ thấy rằng, Samsung và hệ điều hành Android hỗ trợ khả năng tùy biến rất hay, chuyên nghiệp, thực tiễn trong cuộc sống.

    man hinh canh.jpg
    Màn hình cong (cạnh) Galaxy S6 cũng góp phần làm tăng thêm khả năng đa nhiệm trên máy.


    TIỂU KẾT

    Tất cả các tính năng của Galaxy S6 Edge vừa trải nghiệm ở trên đều áp dụng được cho cả Galaxy S6, chỉ trừ tính năng màn hình cong (cạnh). Như vậy, chúng ta có thể nhận định rằng Galaxy S6 Edge không những làm tốt vai trò của một cơ chế đa nhiệm thông thường mà còn mang lại trải nghiệm đa nhiệm với kiểu “Đa cửa sổ” khá giống như máy tính. Rõ ràng, Galaxy S6 Edge là một trong những dòng sản phẩm tốt nhất tại thời điểm này, hỗ trợ đa nhiệm khá thú vị, hiệu năng cao, tốc độ ổn định.

    Bài viết và hình ảnh
    BinhDa - GSM.VN